ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    『DESCENT』 Summer Camp || renovate

    ลำดับตอนที่ #3 : ⇨คู่มือการใช้ชีวิต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 113
      0
      30 เม.ย. 58





    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 


    การใช้ชีวิตประจำวัน

    ที่ค่ายนี้ทุกคนมีเวลาอิสระ ไม่มีใบกำหนดการณ์ว่าจะต้องทำอะไรในเวลาไหน
    สามารถโรลเพลย์การใช้ชีวิตประจำวันได้ตามสะดวก แต่ก็มีข้อตกลงกัน

    - ต้องมารับประทานอาหารอย่างน้อย 4 ครั้งต่อสัปดาห์
    - เมื่อทำกิจกรรมใดๆ พลบค่ำมาควรอาบน้ำชำระร่างกาย
    - การโรลเพลย์นอนหลับพักผ่อนเป็นอีกวิธีที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย
    - จำเป็นที่จะต้องฝึกซ้อมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
    - ห้ามเข้าไปในพื้นที่ต้องห้าม เพราะไม่อาจรับประกันความปลอดภัยได้
    - สามารถออกนอกบริเวณค่ายได้เมื่อรวมตัวกัน 3 คนขึ้นไป
    - ควรมีปฏิสัมพันธ์กับ NPC ในค่าย




     
    ระบบสกิล

    หรือทักษะ แต่ละสกิลจะมีระดับ Max ไม่เท่ากันต่างออกไป
    แะแต่ละสกิลทางระบบจะเขียนเงื่อนไขและรูปแบบการใช้งาน ระยะเวลาการใช้ซ้ำ รวมไปถึงผลที่ได้ให้

    Active Skill - สกิลสำหรับใช้งาน ต้องอาศัย MP ในการใช้ บางสกิลอาจมีเงื่อนไขเล็กๆ น้อยๆ
    Passive Skill - สกิลติดตัว ไม่ต้องอาศัย MP ในการใช้ แต่บางครั้งอาจมีเงื่อนไขที่ทำให้ทำงานอัตโนมัติ




     
    ระบบการต่อสู้

    ในการเข้าสู่การต่อสู้ ให้ผู้เล่นเขียนสถานะของตนเองลงในโรลเพลย์ด้วย
    ใน 1 เทิร์นของตนเองสามารถโจมตีได้สูงสุด 3 ครั้ง ไม่แยกว่าจะเป็นการโจมตีธรรมดา ใช้สกิล หรือป้องกัน
    หากมาเป็นกลุ่มจะให้ทำการโจมตีจนครบก่อน หลังจากนั้นระบบจะสรุปผลการโจมตีให้




    ระบบค่าสถานะ

    HP - พลังชีวิต เมื่อมี 1 จะถูกส่งกลับมารักษายังอาคารหลัก
    MP - พลังเวทมนตร์ สำหรับใช้สกิลต่างๆ
    STR - ค่าพลังโจมตีกายภาพ
    DEF - ค่าพลังป้องกัน
    AGI - ค่าความแม่นยำ หลบหลีก
    INT - ค่าพลังโจมตีเวทมนตร์

    เมื่อได้รับรางวัลเป็นแต้มค่าสถานะ สามารถเลือกเพิ่มได้ตามแต้มที่มี
    ยกเว้น HP/MP เพิ่ม 1 แต้ม = 10

     


    ระบบเนื้อเรื่อง/ภารกิจ/เควส/อีเว้นท์

    เนื้อเรื่อง - อยู่ในส่วนที่เป็นเรื่องราวของผู้สืบเชื้อสายทั้งหมด ในชื่อของ "พันธกิจแห่งสายเลือดทองคำ"
    ปัจจุบันยังไม่เปิดให้เล่น

    ภารกิจ - เน้นการตามหา/สังหารอสุรกายเป็นหลัก เพื่อตัดทอนกำลังของอีกฝ่าย
    เมื่อรับภารกิจแล้วจะไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้ทั้งสิ้นนอกจากทำภารกิจเท่านั้น
    จะมีนานครั้ง และอยู่นอกอาณาบริเวณของค่ายเสียส่วนใหญ่
    และภารกิจรับได้ทีละครั้งเท่านั้น เมื่อทำเสร็จแล้วจึงรับอีกภารกิจได้

    เควส - เป็นคำร้องขอจาก NPC เงื่อไขสามารถติดตามอ่านรายละเอียดได้อีกทีหนึ่ง
    สามารถรับได้หลายเควสในเวลาเดียวกัน แต่ต้องไล่ทำทีละเควส
    ในระหว่างที่ทำเควสนี้สามารถแยกไปดำเนินชีวิตประจำวันได้

    อีเว้นท์ - ช่วงเวลาพิเศษ จัดเป็นกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายความเครียด หรือจัดตามเทศกาล
    อาจมีนานที และระหว่างดำเนินอีเว้นท์ก็สามารถทำกิจกรรมชีวิตประจำวันได้เช่นกัน
     




    ระบบสัตว์เลี้ยง

    ( ปัจจุบันยังไม่เปิดให้มีสัตว์เลี้ยง )




    ระบบค่าความสัมพันธ์

    ในการพูดคุย/ทำกิจกรรมใดๆ ก็ตามกับ NPC บางครั้งจะส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลง
    ค่าความสัมพันธ์สามารถเพิ่ม/ลดได้ตามสถานการณ์นั้นๆ ขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวผู้เล่นเอง
    ค่าความสัมพันธ์จะมีเต็มที่คือ 100 แต้ม

    20 แต้มขึ้นไป - สามารถให้สิ่งของแก่ NPC ได้
    50 แต้มขึ้นไป - สามารถเลือกได้ว่าจะจีบหรือเป็นสหาย

    บางครั้งการเก็บแต้มได้สูงขึ้น ทำให้มีโอกาสที่ NPC อาจให้สิ่งของดีๆ
    หรือกระทั่งเล่าเรื่องส่วนตัวของตนเองให้ฟัง หรือสอนสกิลใหม่ๆ ด้วยก็ได้

    -20 แต้มลงมา - ไม่สามารถพูดคุยกับ NPC ได้ในระยะหนึ่ง
    -50 แต้มลงไป - ...ค่อนข้างจะเกินเยียวยาอยู่
     



    ระบบไอเทม

    ไอเทมแต่ละอย่างในค่ายสามารถแบ่งระดับได้ดังนี้

    ธรรมดา(Normal) - คือสิ่งของทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษมากนัก
    แรร์(Rare) - หายากขึ้นมาอีกเล็กน้อย เริ่มมีสิ่งพิเศษอยู่ในตัวไอเทม
    อัตราการพบเจอ = 40%
    ยูนิค(Unique) - หายากมาก และไอเทมนั้นๆ สามารถเพิ่มหรือให้อะไรได้หลายอย่าง
    อัตราการพบเจอ = 10%
    เลเจนด์(Legend) - หายากที่สุด ความสามารถของสิ่งของในระดับนี้นับว่าเกือบเท่าเทพเจ้าเลยทีเดียว
    อัตราการพบเจอ = 1%




    (c)  Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×