ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #74 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      12 ก.ย. 58


    ( คลิกที่ภาพเพื่อชมขนาดเต็มค่ะ XD )

    แม้ว่ากาลเวลาจะผันผ่าน หรือตัวข้าจำต้องรอเนิ่นนานนับอสงไขย

    ข้าจักเฟ้นหาเจ้าจนลมหายใจสุดท้าย เพื่อที่เราจะได้อยู่ร่วมกันอีกครา

    คีย์ของข้า ผู้เป็นดวงใจของข้าเอย ... ยามนี้เจ้าอยู่ที่ใดกันหนอ

     

    ชื่อ : ซีลิอุส ( Caelius ) – แปลว่า สรวงสวรรค์

    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 72 กก./179 ซม.

    นิสัย :

                    หากจะมองแต่เพียงภายนอกแล้วไซร้ ซีลิอุสก็คงไม่ต่างอะไรกับวิงส์แมนที่มนุษยสัมพันธ์ดีตนหนึ่งเท่าไหร่นัก สังเกตได้จากที่เจ้าตัวชอบยิ้มตาปิดให้เมื่อมีใครกล่าวชมหรือพอใจ อีกทั้งยังคุยง่ายกว่าที่คิด และรูปลักษณ์เองก็น่าเข้าหา จึงทำให้มีคนอยากทำความรู้จักด้วยมากมาย ซึ่งเขาก็ไม่ได้ปฏิเสธใครเลยด้วย บุคลิกท่าทางสบายๆ ไม่ถือสาอะไร มาพร้อมกับคำพูดคำจาที่สุภาพนุ่มนวล ไม่ว่าผู้ใดคงตัดสินได้ว่าซีลิอุสเป็นวิงส์แมนที่อบอุ่น ใจดี นอบน้อม แม้ว่าบ่อยครั้งจะเห็นเขาชอบปลีกวิเวกอยู่กับธรรมชาติอันเงียบสงบก็ตามที

                    ซีลิอุสผ่านโลกมานาน จึงสามารถให้คำปรึกษาในบางเรื่องกับผู้ที่ต้องการคำแนะนำ ซึ่งค่อนข้างให้ผลดีเลยทีเดียว หรือบางคราวเขาก็ไม่ได้ให้คำชี้แนะอะไรเลย เพียงแต่พูดให้ได้ลองฉุกคิดดูเท่านั้น ถึงสิ่งที่อีกฝ่ายควรจะทำ หรือรู้ใจตนเองให้ชัดเจน

                    ทว่าสิ่งที่แสดงออกไม่ได้หมายถึงความจริงภายใน ตัวตนของซีลิอุสเป็นประเภทที่ไม่เคยใส่ใจที่จะคบผู้ใดเป็นพิเศษ ต่อให้มีคนที่รู้จักเยอะ แต่แล้วไง ซีลิอุสไม่เคยสนิทสนมกับใครเลย อันที่จริงวิงส์แมนตนนี้ออกจะรำคาญผู้คนด้วยซ้ำไป ด้วยสาเหตุนี้จึงเป็นที่มาว่าทำไมเขาถึงชอบอยู่คนเดียวในเขตธรรมชาติเงียบๆ แต่ที่ยังเข้าสังคมน่ะก็เพราะความจำเป็นล้วนๆ เจ้าตัวคิดแบบนี้ ซีลิอุสไม่เคยไว้ใจคนอื่น ในขณะที่อีกฝ่ายมักไว้ใจเขา ชายหนุ่มคนนี้จึงรู้ความลับมากมาย แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจ ... อย่านึกว่าเป็นคนที่เก็บความลับเก่ง อันที่จริงเล่ามาเขาก็ฟังผ่านหูไปเลย ไม่คิดจะจำ ยกเว้นแต่ความลับนั้นจะเป็นผลประโยชน์แก่เขา อันนั้นค่อยน่าสนใจ ซีลิอุสจึงไม่คิดถึงใครนอกจากตัวเอง  เรียกว่าเขาสวมหน้ากากเก่งคงไม่ผิดซะทีเดียว

                    นอกจากนี้แล้วซีลิอุสยังเป็นวิงส์แมนที่มีนิสัยยึดติดจนน่ากลัว ถ้าหากทำให้เขารักแล้วล่ะก็เตรียมตัวเจอผลที่จะตามมาได้เลย ความรักสำหรับซีลิอุสคือการผูกมัด เขาจะไม่ให้ใครหรืออะไรก็ตามมาแย่งคนที่ตนรักไปได้เด็ดขาด ซีลิอุสจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ความรักดังที่ตนวาดหวัง อะไรที่ขวางทางนั้นจะต้องถูกทำลายให้สิ้น โดยไร้ข้อแม้ ไร้เหตุผล มีความคิดอันรุนแรงเกินกว่าใครจะคาดถึงซ่อนเอาไว้อยู่ ถ้าหากกระทั่งคนที่รักไม่สามารถตอบสนองความรักของเขาได้แล้วล่ะก็ ซีลิอุสจะไม่ให้ใครได้มันไป ถ้าหากเขาไม่ได้ ก็ต้องไม่มีใครได้ แน่นอนว่านั่นหมายถึง ชีวิต

    เบื้องหลังความเป็นมาโดยคร่าว :

                    ซีลิอุสเดิมทีเป็นวิงส์แมนประเภทล็อค ใช้ชีวิตอย่างอิสรเสรี สูญเสียครอบครัวไปเมื่อเนิ่นนานมาแล้ว เขาเคยมีคีย์คนหนึ่ง เป็นมนุษย์ที่ตามตื๊อเขาสุดขั้วคนแรก(….) จนสุดท้ายก็รักคีย์ตนเองเข้าจนได้ แต่คีย์ของซีลิอุสไม่ได้รักเขาเกินเลย เพราะฉะนั้นจึงเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น ซีลิอุสสังหารคีย์ตนเอง แม้กระทั่งได้เห็นวาระสุดท้ายของคู่หูเขาก็ยังยิ้ม ... และกล่าวว่า จะรอพบกันใหม่อีกครั้งหนึ่งเขาไม่ได้สังหารคนที่คีย์รัก เพราะต้องการปล่อยให้อีกฝ่ายทรมานไปจนตายมากกว่าให้ไปสบายและอยู่กับคีย์ของเขาโลกหน้า ซีลิอุสเชื่อในเรื่องของการกลับมาเกิดใหม่ เพราะฉะนั้นเขาจึงไม่เลือกคีย์คนไหนอีก เป็นระยะเวลาอันเนิ่นนานที่เขาเฝ้าคอยการกลับมาอีกครั้งของคีย์ ไม่ว่ามันจะนานแค่ไหนก็ตาม

    ลักษณะคนที่ถูกชะตา : คีย์คนเก่าของตน แค่หน้าตาเหมือนทุกระเบียดนิ้ว ต่อให้เพศอะไรเขาก็ไม่สนใจแล้ว (แต่ถ้าหากคีย์คนนี้หนี ซีลิอุสก็ยิ่งตาม ยากจะรอดหากได้พบ)

    เพิ่มเติม : ไม่ว่าจะสมัยไหน ซีลิอุสก็ยังคงแต่งกายแบบเดิม คำพูดคำจาโบราณแบบเดิม (….) | เป็นวิงส์แมนที่มีการใช้ภาษาได้เพราะมาก เสนาะหูและมีพลังถึงความสวยงามของคำ แต่ฟังดูแปลกเพราะยุคปัจจุบันคงไม่ใช้ศัพท์สูง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×