ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #55 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 93
      0
      30 มิ.ย. 58



     


    ชื่อตัวละคร : ซือหย่งหมิง (“หย่งหมิงมีความหมายว่า ผู้ที่มีความกล้าหาญ ชาญฉลาด เนื่องจากบิดามารดานั้นต้องการให้เขาเติบใหญ่มาเป็นดั่งนามที่ตั้งนั่นเอง --- หากจะเรียกข้าว่าหมิงหมิงก็ย่อมได้ )

    เพศ : ชาย

    อายุ : 34 ปี

    วันเกิด : 9 สิงหาคม

    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 65 กก. / 180 ซม.

    อาชีพ* : จอมยุทธ์ (ดำรงตนในฐานะหมอ อยู่อย่างสงบมากกว่าต่อสู้)

    คติประจำใจ :

    ผู้ที่เข้าใจคนอื่นคือผู้รอบรู้   ผู้ที่เข้าใจตนเองคือผู้รู้แจ้ง
    ผู้ที่มีชัยต่อคนอื่นคือผู้มีกำลัง   ผู้ที่มีชัยต่อตนเองคือผู้เข้มแข็ง
    ผู้ที่มักน้อยคือผู้ร่ำรวย   ผู้ที่มีมานะพยายามคือผู้มีความหวัง
    ผู้ที่อยู่ในสถานะอันเหมาะสมของตนเอง   ย่อมอยู่ได้นาน
    ถึงแม้ผู้นั้นจะสิ้นชีวิตไปแล้ว   แต่คุณความดียังอยู่สืบไป

    รูปร่างหน้าตา : ใบหน้าคมคายและจัดว่ารูปงาม ดูบางมุมอาจคล้ายอิสตรีไปบ้าง เรือนผมสีบีเวอร์ยาวถึงอกทว่าถูกรวบมัดไว้อย่างเรียบร้อย ดวงตาเรียวสีเฮเซล แต้มหางตาด้วยสีอัญชัน ผิวขาวนวล ส่วนมือหยาบเล็กน้อย รูปร่างสมส่วน

    ประวัติ : ซือหย่งหมิงถือกำเนิดในตระกูลซื่อ สมญา อาชาแห่งขุนเขาสืบเนื่องมาจากตระกูลนี้อาศัยในเขตภูเขาสูง และมีอิทธิพลเนื่องจากเป็นตระกูลขุนนางด้านการศึกในฐานะขุนพลอาชา ทั้งยังมีชื่อเสียงในด้านของหมัดมวยประจำตระกูลซื่อ หย่งหมิงสำเร็จวิชาการต่อสู้ทั้งหมดเมื่ออายุได้สิบเก้าปี จากนั้นจึงผันตนเองออกมาเป็นหมอของทางราชสำนัก(หมอหลวง) จนกระทั่งเมื่ออายุได้ยี่สิบเจ็ดปีเกิดกบฏขึ้นในแว่นแคว้นที่ตนอยู่ ตระกูลซื่อเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่จะถูกกำจัดเนื่องเป็นเสี้ยนหนาม ทั่วแห่งหนลุกเป็นไฟ ทรราชยึดบัลลังก์ได้สำเร็จ ทว่าหย่งหมิงเป็นหนึ่งในไม่กี่คนในตระกูลซื่อที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ ทั้งหมดกระจายกันออกไป บ้างก็คิดจะแก้แค้น --- มีเพียงชายผู้นี้ที่เลือกจะใช้ชีวิตธรรมดาสามัญ และเป็นหมอรักษาผู้คน

    นิสัย : ซือหย่งหมิงเป็นคนที่รักสงบ ไม่ชอบหาเรื่องอะไรใครนัก เน้นเจรจามากกว่าใช้กำลัง กระนั้นก็ใช่ว่าจะแข็งกร้าวบ้างไม่เป็น --- นอกจากนี้แล้วยังเป็นคนที่อัธยาศัยดี ใจดีมีน้ำใจ ผ่อนคลาย เป็นกันเอง อ่อนน้อม และสุภาพนุ่มนวล สามารถสนทนากับหย่งหมิงได้เรื่อยๆ เท่าที่ต้องการ หย่งหมิงเป็นคนที่ใจเย็น สุขุม มีเหตุมีผล ทว่าบางคราเห็นนิ่มๆ แบบนี้ก็ไม่ได้หงอแต่อย่างใด เป็นบุรุษที่กล้าแสดงออกมากว่าที่คิด ชอบศึกษาตำรา ไหนเลยจะหัวไว จัดว่าฉลาดหลักแหลมระดับหนึ่งก็ว่าได้? แต่เจ้าตัวก็ยังคงยืนยันว่าไม่ได้รู้ไปเสียทุกเรื่อง เข้าใจสัจธรรมของชีวิต อีกอย่างหนึ่ง บางครั้งหย่งหมิงก็อาจหัวโบราณไปบ้างอย่าได้ถือสา อย่างน้อยเขาก็พยายามปรับตัวเรื่อยๆ ตามยุคสมัย?
    ข้อมูลอื่นเหนือจากนี้คงจะเป็น...ใช่ หย่งหมิงชอบความเรียบง่าย และเป็นคนที่กระตือรือร้น ชอบทำงานมากกว่านั่งอยู่เฉยอย่างไร้ประโยชน์ โดยงานที่ทำมีหลายประเภท ตั้งแต่ตามอาชีพไปจนถึงปลูกผักผลไม้บ้าง

    สิ่งที่เกลียด : การทรยศ, คนไม่รักษาสัจจะ

    สิ่งที่ชอบ : ความสงบสุข, รอยยิ้ม, การได้รักษาผู้คน, มิตรสหาย, เสียงพิณ, ตำรับตำราต่างๆ , ชา(ที่เขาชื่นชอบที่สุดเห็นจะเป็นชาดอกมะลิ ที่นำดอกมะลิอบแห้งผสมกับชาอู่หลง)

    ความฝัน : การได้อยู่อย่างสงบสุขจนวาระสุดท้ายของชีวิต

    อื่นๆ  :
    - ตระกูลซือมีตราเป็นรูปอาชาสีน้ำเงินภูเขา แสดงถึงถิ่นที่อยู่ และสมาชิกในตระกูลมีความอดทนแข็งแกร่งประหนึ่งอาชานั่นเอง
    - หย่งหมิงเป็นทั้งบู๊และบุ๋น และเขาจะต่อสู้ได้ดีที่สุดบนหลังม้า
    - ในอดีตเคยมีคู่หมั้นหมายเป็นนางในของวังหลวง ทว่าเสียชีวิตในเหตุการณ์สังหารหมู่จากพวกกบฏ ต่างหูทับทิมคือของต่างหน้าเพียงหนึ่งเดียวที่หลงเหลืออยู่
    - พกกระบี่แต่ไม่ค่อยได้ใช้นัก เนื่องจากเจ้าตัวไม่นิยมความรุนแรง ทว่ายังคงหมั่นดูแลเสมอ
    - เครื่องมือทางการแพทย์ยังคงมีครบครันดี 
    - ในยามปกติก็จะสวมชุดชาวบ้านธรรมดาทั่วไป ยกเว้นมีงานสำคัญหรืออะไรก็จะสวมชุดทางการของตนเอง

     


    (ภาพเต็มใหญ่ๆ ก็คลิกตรงนี้ ...)

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×