ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #51 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 110
      0
      19 มิ.ย. 58

    { PART 01 }

     

    The RULES
    (
    กฎระเบียบต่างๆ ในวิทยาลัย )

     

    1.      คำนึงถึงมารยาทเป็นหลัก การอยู่ร่วมกันในสังคมเป็นเรื่องสำคัญ มุ่งเน้นการปฏิบัติตนให้อยู่ในขอบเขตของสุภาพชน กรุณางดการหยาบคายให้น้อยลงมากที่สุด รวมไปถึงเรื่องการใช้ความรุนแรงไม่ว่ากรณีใดๆ จะกับบุคลหรือสิ่งของอันก่อให้เกิดความเสียหาย และงดเว้นสิ่งอบายมุข

    2.      การทุจริตถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ห้ามกระทำไม่ว่าจะในด้านใด

    3.      งดเว้นการครอบครองวัตถุอันตราย เช่น อาวุธ

    4.      เชื่อฟังคำแนะนำ คำสั่ง หรือคำตักเตือนจากบุคลากรในวิทยาลัยไม่ว่าผู้กล่าวจะอยู่ตำแหน่งใด

    5.      แต่งกายให้ถูกต้องตามระเบียบของวิทยาลัย ห้ามมีการดัดแปลงเครื่องแต่งกายหรือเปลี่ยนเครื่องแต่งกายโดยพลการ ยกเว้นมีเหตุจำเป็น

    6.      ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด อยู่ในวินัยของวิทยาลัย

     

     

    About PLAYERS
    ( สำหรับผู้เล่น )

     

    1.      1 ท่านต่อ 1 ตัวละครเท่านั้น

    2.      มีความสม่ำเสมอในการเล่น หากติดธุระยาวสามารถแจ้งได้

    3.      กรุณารักษาคาแรคเตอร์ของตัวละครให้ดี หลุดได้แต่อย่ามากเกินไป

    4.      หากไม่เข้าใจอะไรสามารถสอบถามได้ในแชท

    5.      เน้นการโรลเพลย์ในบทความ แชทมีไว้เพื่อปรึกษาหรือสอบถามเป็นหลัก

    { PART 02 }

     

    Emerens College
    (
    เกี่ยวกับวิทยาลัยอีเมอเรนส์ )

     

              วิทยาลัยอีเมอเรนส์เป็นวิทยาลัยชายล้วน สำหรับเตรียมพร้อมเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในภายภาคหน้า มีอยู่ด้วยกัน 3 ชั้นปี ถ้าหากสามารถจบจากวิทยาลัยนี้จะได้รับสิทธิในการยื่นเรื่องเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่ต้องการทันที วิทยาลัยอีเมอเรนส์เน้นหลักสูตรเกี่ยวกับการเข้าสังคมและการศึกษาตามความถนัดและความสนใจของผู้เรียน แต่ก็มีวิชาภาคบังคับด้วยเช่นกัน

                วิทยาลัยอีเมอเรนส์ตั้งอยู่ในเขตของสหราชอาณาจักร ถ้าหากจะระบุให้ชัดเจนกว่านั้นคือตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ บริเวณแม่น้ำเมอร์ซีย์ ห่างไกลจากตัวเมืองพอสมควร ทั้งนี้เพื่อต้องการความสงบ และเสริมประสิทธิภาพในการเรียนการสอน โดยผู้เรียนจะได้ไม่ต้องยึดติดกับสิ่งศิวิไลซ์ใดๆ ของตัวเมืองใหญ่

                การก่อตั้งของวิทยาลัยไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าใครเป็นผู้ก่อตั้ง ทว่าที่ทราบกันดีคือวิทยาลัยอีเมอเรนส์มีผู้สนับสนุนเป็นราชวงศ์ของสหราชอาณาจักรคอยให้ความร่วมมืออยู่เบื้องหลังเรื่อยมา กระทั่งตระกูลขุนนางอันมีประวัติยาวนานก็เช่นกัน สันนิษฐานว่าวิทยาลัยนี้ถูกก่อตั้งมาแล้วหลายร้อยปี สังเกตได้จากภายนอกสิ่งก่อสร้างที่มีอายุค่อนข้างมาก ดูโบราณ เก่าแก่ แต่กลับมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาดใจ

                ว่ากันว่าวิทยาลัยอีเมอเรนส์มีวิทยาลัยพี่น้องอยู่ตามประเทศอื่นในสหราชอาณาจักร เช่น เวลส์ สก็อตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ

                อนึ่ง วิทยาลัยอีเมอเรนส์เป็นวิทยาลัยทั่วไป ไม่ได้มีเผ่าพันธุ์อื่นใดนอกจากมนุษย์ธรรมดา แม้บางครั้งอาจมีปรากฏการณ์ที่อธิบายไม่ได้เกิดขึ้นในวิทยาลัยบ้าง แต่ทุกคนในนี้คือมนุษย์

     

     

    Living in the college || Role Play Systems
    (
    เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในวิทยาลัย || ระบบต่างๆ ของโรลเพลย์ )

     

              การใช้ชีวิตประจำวัน

                การใช้ชีวิตทั่วไปของแต่ละวัน ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงเข้านอน ระหว่างนั้นสามารถทำกิจกรรมได้อย่างอิสรเสรี รวมไปถึงปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในวิทยาลัย ท่านสามารถทำได้ทุกสิ่งอันอยู่ภายใต้ข้อบังคับของวิทยาลัย เนื่องจากการเรียนการสอนไม่ได้มีเต็มวัน และไม่ได้มีทุกวัน การใช้ชีวิตประจำวันของที่วิทยาลัยแห่งนี้จะเหมือนกับชาวบริติช(หรือชาวอิงลิช)

                ในการใช้ชีวิตประจำวัน ทุกๆ วันจะมีตารางกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งสามารถเข้าร่วมได้ตามสะดวก ไม่บังคับเนื่องจากยึดตามเวลา อาจเกิดมินิอีเว้นท์ได้ในบางคราว โดยกิจกรรมเหล่านั้นประกอบด้วย

                07.00-09.00 น. : สวดมนต์ที่โบสถ์

                10.00-11.00 น. : Elevenses Tea ที่บ้าน

                15.00-17.00 น. : Afternoon Tea ที่สวน

                หรือ 17.00-18.00 น. : เยี่ยมเยียนที่คลับของตนเอง/เล่นกีฬา

                19.00-20.00 น. : High Tea ที่บ้าน

     

                การแต่งกาย

                วิทยาลัยอีเมอเรนส์มีเครื่องแบบการแต่งกายที่ใช้สำหรับประกอบกิจกรรมต่างๆ ในวิทยาลัย ทว่ายังคงให้อิสระในการเลือกชุดลำลองของตนเอง

                ชุดสำหรับเข้าเรียน : เทลสูท(เทลโค้ท, เวสต์โค้ท, กางเกงขายาว(เทราเซอร์ส)), เสื้อเชิ้ตสีขาว, รองเท้าหนัง(สีดำหรือขาว), เนคไท **เทลสูทกับเนคไทจะเป็นสีของบ้าน || วันใดมีคาบเรียนจะต้องใส่ชุดเครื่องแบบทางการทั้งวันจนกว่าจะถึงเวลาอาบน้ำเข้านอน

                ชุดสำหรับเล่นกีฬา : ชุดที่เหมาะสมกับการเล่นกีฬาแต่ละประเภททั่วๆ ไป ทว่าแต่ละชุดจะมีแถบสีของบ้านที่ปลายแขนเสื้อและปักลายสัญลักษณ์โรงเรียนไว้ที่อกขวา

                ชุดลำลอง : ชุดที่เหมาะสมตามกาลเทศะ สามารถสวมใส่ได้ในวันที่ไม่มีคาบเรียน

     

                ที่พัก (บ้าน)

                ที่วิทยาลัยอีเมอเรนส์ เมื่อผู้เรียนทำการลงทะเบียนเรียนและได้รับการยืนยันเรียบร้อยแล้ว สามารถย้ายเข้ามายังบ้านที่ถูกจัดเอาไว้ได้ทันที ทว่าเมื่อย้ายเข้ามาแล้วจะไม่สามารถออกไปท่องเที่ยวข้างนอกวิทยาลัยได้ ผู้เรียนจะได้ใช้ชีวิตในวิทยาลัยตลอดปีการศึกษา สามารถกลับบ้านของตนได้เมื่อปิดเทอม แต่ในเวลานั้นเองก็สามารถลงเรียนพิเศษช่วงปิดเทอมที่วิทยาลัยได้เช่นกัน และจำเป็นต้องใช้ชีวิตในที่แห่งนี้ต่อไปจนกว่าจะหมดช่วงเรียนพิเศษ

                แต่ละบ้านจะมีผู้ดูแลบ้าน หรือเรียกว่า เฮ้าส์มาสเตอร์ (House Master) เป็นผู้จัดการดูแล รับผิดชอบเรื่องทั่วไป และให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ ของผู้เรียนในทุกๆ ด้าน(ตั้งแต่ปัญหายิบย่อยกวนใจ การเรียน หรืออื่นๆ) รวมไปถึงการติดต่อกับผู้ปกครอง และเป็นผู้ที่มีอำนาจสูงสุดของบ้าน ผู้ดูแลบ้านจะมีผู้ช่วย ซึ่งเรียกกันว่า เลดี้ (Lady) อันเป็นผู้หญิงคนเดียวของแต่ละบ้าน มีหน้าที่ในการดูแลจิปาถะเกี่ยวกับสุขภาพและการใช้ชีวิตบางส่วนของผู้เรียน

                บ้านของวิทยาลัยอีเมอเรนส์มีทั้งหมดอยู่ 4 บ้านด้วยกัน และแต่ละบ้านต่างมีกฎแตกต่างกันออกไป ที่เหมือนกันคือทุกๆ บ้านจะมีผู้อาศัยทุกประเภท ไม่แบ่งแยกตามลักษณะของผู้เรียนแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อความสมดุลและความหลากหลายของสภาพสังคมนั่นเอง

                บ้านทั้ง 4 ประกอบด้วย รัสตี้คราวน์ (Rusty Crown), เทอร์ควอยซ์ริง (Turquoise Ring), โกลเด้นเลซ (Golden Lace) และโอนิกซ์เซ็ปเตอร์ (Onyx Scepter)

                ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อย้ายเข้าบ้านของตนแล้ว จะมีการสุ่มรูมเมทให้ และต้องอยู่ด้วยกันตลอดการศึกษาทั้ง 3 ชั้นปี และเมื่อทำการย้ายเข้าห้องพักทั้งคู่แล้ว สามารถตกลงกันในการตกแต่งห้องพักได้(เช่น ธีม หรือภาพประกอบให้ส่งกับผอ.ทางข้อความลับ ภาพประกอบอาจเป็นอะไรก็ได้ตามใจ แต่ห้องละไม่เกิน 4 ภาพ)

     

    การเรียนการสอน

                วิทยาลัยอีเมอเรนส์เปิดให้เข้าศึกษาเป็นจำนวน 3 ชั้นปี (เริ่มจากชั้นปีแรกที่จะมีอายุราว 15-16 ปี)

    ในการเรียนการสอนนั้น ผู้เรียนจะมีทั้งภาควิชาบังคับที่จำเป็นต้องเรียน ภาควิชาเสริมที่สามารถเลือกได้ตามความถนัดหรือความสนใจ 2 วิชา และคลับ สถานที่รวมตัวของผู้ที่มีความชื่นชอบเหมือนกัน (สามารถอ่านเรื่องของคลับได้ในหัวข้อต่อๆ ไป) โดยอาจารย์ผู้สอนจะถูกเรียกว่า มาสเตอร์(Master)ถ้าหากเป็นเพศชาย และ มาดาม(Ma’am)ในกรณีที่เป็นเพศหญิง

                การเข้าเรียนนั้นสมควรเข้าเรียนให้ตรงเวลา จะมีการแจ้งล่วงหน้า 1-2 วันเกี่ยวกับการเรียนการสอนที่จะมีขึ้น ในหนึ่งสัปดาห์จะมีการเรียนการสอน 1-3 วิชา เมื่อคาบเรียนเริ่มจะมีการเช็คชื่อ และหากเข้าเรียนไม่ทันตามกำหนด สามารถขอกับมาสเตอร์/มาดามประจำวิชานั้นๆ ในบทเรียนย้อนหลังได้

    ในแต่ละวิชาจะมีงานอยู่ 2 ประเภท นั่นก็คือ งานในคาบเรียน ซึ่งจำเป็นต้องทำให้เสร็จพร้อมส่งภายในคาบ หรือในวันนั้นอย่างช้าสุด กับการบ้าน ซึ่งจะได้รับระยะเวลาในการทำและกำหนดส่ง โดยระดับความยากง่ายของงานที่ได้รับมอบหมาย การบ้านจะยากกว่างานในคาบเรียน บางครั้งอาจมีปริมาณมากกว่าด้วยเช่นกัน

    วิทยาลัยอีเมอเรนส์มีรายวิชาของแต่ละชั้นปีดังนี้

                ชั้นปีที่ 1

    ภาควิชาบังคับ :

    ภาควิชาเสริม :

                ชั้นปีที่ 2

    ภาควิชาบังคับ :

    ภาควิชาเสริม :

                ชั้นปีที่ 3

    ภาควิชาบังคับ :

    ภาควิชาเสริม :

               

                คะแนนสะสมและการสอบ

                ในการส่งงานแต่ละครั้งจะมีคะแนนของชิ้นงานให้ด้วย ผู้เรียนต้องเก็บสะสมคะแนนเพื่อใช้ในการยื่นสิทธิ์สอบเพื่อเลื่อนระดับชั้น บางครั้งคะแนนอาจได้มาจากการทำกิจกรรมบางอย่างเช่นกัน โดยการใช้คะแนนยื่นสิทธิ์สอบเลื่อนระดับชั้นเป็นดังนี้

                ชั้นปีที่ 1 เลื่อนไปยัง ชั้นปีที่ 2 ใช้คะแนน 100 คะแนนขึ้นไป

                ชั้นปีที่ 2 เลื่อนไปยัง ชั้นปีที่ 3 ใช้คะแนน 120 คะแนนขึ้นไป

                ชั้นปีที่ 3 จบการศึกษา ใช้คะแนน 150 คะแนนขึ้นไป

                ส่วนการสอบจะจัดขึ้นเมื่อก่อนจบการศึกษา โดยจะแจ้งวันเวลาในการสอบ การสอบแต่ละวิชานั้นใช้เวลาไม่เท่ากัน ถ้าหากผู้ใดไม่สะดวกสามารถขอสอบย้อนหลังได้ และในแต่ละวิชา ผู้เรียนแต่ละคนจะได้รับชุดข้อสอบไม่เหมือนกัน 100% สุดท้ายนี้ ก่อนวันสอบสามารถเข้าร่วมในการติวสอบกับมาสเตอร์/มาดามประจำวิชาได้

     

              กีฬาและคลับ

                วิทยาลัยอีเมอเรนส์ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี จึงมีการจัดสถานที่สำหรับรองรับกีฬาประเภทต่างๆ อย่างหลากหลาย เช่น โรงยิม สนามกว้าง ลานฝึกซ้อม เป็นต้น

                และยังส่งเสริมการเข้าสังคม โดยมีคลับในโรงเรียน คลับก็คือกลุ่มคนที่สนใจในสิ่งใดสิ่งหนึ่งเหมือนกันแล้วร่วมกันก่อตั้งกลุ่มอย่างเป็นทางการ มีการรับสมาชิกเพิ่มเติมตามความต้องการ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่างๆ แก่กันและกันอย่างหลากหลาย คลับในที่นี้จึงเป็นกิจกรรมชุมนุม ไม่ได้หมายถึงสถานบันเทิงยามราตรีแต่อย่างใด และคลับสามารถก่อตั้งได้เมื่อประธานคลับ(ลีดเดอร์-Leader)อยู่ในระดับชั้นปีที่ 2 และมีผู้ร่วมก่อตั้ง 4 คนขึ้นไปรวมประธาน

                คลับในวิทยาลัย เบื้องต้นจะมีให้ลงสมัครดังนี้... คลับดนตรี, คลับนักข่าว, คลับเวทมนตร์กับสิ่งลี้ลับ(การศึกษาและค้นคว้า), คลับการออกแบบ(กราฟิก), คลับวรรณกรรม

                โดยเมื่อลงสมัครแล้วจะต้องอยู่ในคลับเป็นระยะเวลา 1 ชั้นปีจนกว่าจะเลื่อนระดับชั้น เมื่อถึงตอนนั้นสามารถตัดสินใจได้ว่าจะอยู่คลับเดิมหรือเปลี่ยนคลับ

     

              กิจกรรม อีเว้นท์ และงานเทศกาล

                วิทยาลัยอีเมอเรนส์นั้นจะจัดกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ขึ้นเพื่อเป็นการสร้างความบันเทิงและนันทนาการผู้เรียนไปด้วยในตัว บางกิจกรรมอาจได้รับคะแนนพิเศษ หรือสิ่งของที่สามารถใช้ประโยชน์ได้

                อีเว้นท์เป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถระบุเวลาการมีขึ้นได้ อาจเป็นเรื่องบังเอิญที่ประจวบเหมาะกันพอดี และอีเว้นท์สามารถนำไปสู่ความลับบางอย่างได้เช่นกัน

                งานเทศกาลคืองานใหญ่ของวิทยาลัย นานครั้งจะจัดขึ้น ซึ่งผู้ที่ร่วมจะได้รับเกียรติยศและคะแนนพิเศษ ตัวอย่างงานเทศกาลใหญ่ เช่น การแข่งขันระหว่างบ้านทั้งสี่

     

              สายสัมพันธ์

                ระยะเวลา 3 ปีนั้นย่อมมีสิ่งที่เรียกว่ารุ่นพี่-รุ่นน้องอยู่แล้ว ระบบสายสัมพันธ์ก็นับว่าเหมือนกับสิ่งที่เรียกกันว่าสายรหัส โดยรุ่นน้องและรุ่นพี่จำเป็นต้องอยู่ในบ้านเดียวกัน คอยให้การดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะด้านไหนๆ ก็ตามที โดยผู้ที่เป็นรุ่นพี่ต้องคอยแนะนำ ส่วนผู้ที่เป็นรุ่นน้องนั้นก็ควรปฏิบัติตามดังเห็นว่าเหมาะสม

                ชั้นปีที่ 1 จะถูกเรียกว่า โซโฟมอร์ (Sophomore)

                ชั้นปีที่ 2 จะถูกเรียกว่า จูเนียร์ (Junior)

                ชั้นปีที่ 3 จะถูกเรียกว่า ซีเนียร์ (Senior)

               

              ตำแหน่งอันมีเกียรติ

                สภานักเรียน : ผู้ที่ถูกคัดเลือกจากผู้เรียนคนอื่นๆ จำนวน 8 คน เพื่อทำงานบริหารจัดการโรงเรียน รวมไปถึงสอดส่องดูแลผู้เรียนด้วยกัน โดยสมาชิกสภานักเรียนจะถูกเรียกว่า พรีเฟ็ค(Prefect) ผู้ที่จะเป็นพรีเฟ็คได้นั้นต้องมีความสามารถในการควบคุมสมาชิกในวิทยาลัยเป็นวงกว้าง มีความขยันอดทนพอที่จะรับตำแหน่งนี้ มีหัวคิดที่จะปรับปรุงหรือพัฒนาวิทยาลัยให้ดียิ่งขึ้นในระดับที่ผู้เรียนสามารถกระทำได้ ใช้ระบบปกครองตนเอง พรีเฟ็คนั้นมีอำนาจใกล้เคียงอาจารย์ผู้สอนเลยทีเดียว และพรีเฟ็คจะติดเข็มกลัดทองคำขาวตราสัญลักษณ์วิทยาลัยเอาไว้ที่อกขวา

                เฟมัส (Famous) : ผู้ที่ได้รับการลงมติจากทั้งวิทยาลัยว่า เยี่ยมยอดที่สุดเพียงหนึ่งเดียว เฟมัสเป็นผู้ที่เลิศทั้งในด้านการเรียนและกิจกรรม รวมไปถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น เฟมัสเป็นผู้เดียวที่สามารถดัดแปลงชุดทางการของตนเองได้เล็กน้อยตามความเหมาะสม จะได้รับเข็มกลัดฝังเพชรเจียระไนติดไว้ที่อกขวา นอกเหนือจากนี้ เฟมัสยังได้สิทธิในการเข้าพบผู้อำนวยการอีกด้วย ดังนั้นการฝากเอกสารใดๆ ถึงผู้อำนวยการ หากไม่ผ่านอาจารย์ผู้สอน ก็จะต้องฝากผ่านเฟมัส

                หัวหน้าบ้าน (House Captain) : ตำแหน่งในบ้านเทียบเท่าเลดี้ หรือคือเป็นผู้ช่วยอีกคนของผู้ดูแลบ้าน แต่จะทำหน้าที่แทนผู้ดูแลในยามที่เขาหรือเธอไม่อยู่ ได้รับการแต่งตั้งจากเสียงข้างมากของสมาชิกในบ้าน หัวหน้าบ้านจำเป็นที่จะต้องมีความเด็ดขาดในการปกครอง รวมไปถึงพึ่งพาได้ในยามงานเทศกาลมาถึง เนื่องจากต้องเป็นหัวหน้าของทีมที่ลงแข่งขันทีมใดทีมหนึ่งหรือมากกว่า

     

              บทลงโทษของผู้กระทำผิด

                โทษระดับ 1 : ตักเตือน

                โทษระดับ 2 : ตักเตือน และถูกลงโทษ

                โทษระดับ 3 : ภาคทัณฑ์ และพักการเรียน

                โทษระดับ 4 : ไล่ออกจากวิทยาลัย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×