ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #14 : Shiharai Tenka

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      0
      9 มี.ค. 58

    Application 

     

     

    (คลิกภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ได้นะคะ)

     ตัวข้ายังด้อยประสบการณ์นัก
    หากมีเรื่องอันใดโปรดรบกวนชี้แนะด้วยนะขอรับ
    (ยิ้ม) 

     

    ชื่อ : ชิฮาไร เท็นกะ ( Shiharai Tenka )

    ชื่อเล่น : เท็น, เท็นกะ ( จริงๆ ชื่อเขาไม่ต้องย่อด้วยซ้ำค่ะ wwww )

    เพศ : ชาย

    เผ่าพันธุ์ : มนุษย์

    นิสัย : 
    ชิฮาไร เท็นกะ เป็นบุคคลผู้สุภาพ นุ่มนวล อากัปกริยาการวางตัวเหมาะสม และมีมารยาทมาก แม้กระทั่งคำพูดคำจาบางคราวยังใช้ศัพท์ยากหรือค่อนข้างทางการ การปฏิบัติตนเองก็เช่นกัน ค่อนข้างพิธีรีตอง แต่ท่วงท่านั้นแลดูสบายและเป็นธรรมชาติ แม้ว่าคู่สนทนาจะวัยใดก็ตาม ประกอบกับการถูกอบรมอย่างดีทำให้มีความสุขุม เยือกเย็น และนิ่ง มีวุฒิภาวะทางอารมณ์สูง ควบคุมตนเองได้เป็นอย่างดี ดูไม่หวั่นไหวต่อสิ่งรอบกายเท่าใดนัก แม้ภาพลักษณ์จะเป็นคนที่เคร่งครัด หากแต่ได้ลองพูดคุยแล้วอาจรู้สึกอีกแบบ...
    เท็นกะเป็นผู้ชายที่อบอุ่นคนหนึ่ง เมื่อเริ่มบทสนทนาแล้วรอยยิ้มบางๆ จะประดับบนใบหน้าเขาแทบตลอดเวลา และเป็นรอยยิ้มอันเป็นมิตรจากใจจริง ไหนเลยจะน้ำเสียงนุ่มฟังรื่นหูและการพูดการจาที่ดี จึงทำให้เขาสามารถต่อบทสนทนาได้ไหลลื่นราวสายน้ำ นอกจากนั้นแล้วยังใจดี อ่อนโยน มีน้ำใจคอยช่วยเหลือผู้อื่นเท่าที่จะทำได้ ถ้าต้องการความช่วยเหลือใดๆ ลองขอร้องเขาก่อนก็ไม่เสียหาย นอกจากนั้นยังเอาใจใส่รายละเอียดทุกอย่างกระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม ไหนจะไว้และให้เกียรติทุกคนอย่างเสมอภาคอีก
    เท็นกะเป็นประเภทซื่อแต่ไม่บื้อ อย่างน้อยเขาก็แยกแยะได้ชัดเจนว่าสิ่งใดดีหรือไม่ดี แม้จะเปิดรับเรื่องราวกับความรู้รอบสารทิศก็ตามที แต่เวลาสอนอะไรให้นั้นเขาจะเรียนรู้อย่างรวดเร็ว ถือเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่ง ซึ่งมาพร้อมกับความขยันหมั่นเพียร เท็นกะมีความมุ่งมั่นที่แรงกล้า หากได้ตั้งใจสิ่งใดไว้แล้วต้องทำให้สำเร็จอย่างแน่นอน ทั้งยังเคร่งครัดในหน้าที่ที่ตนได้รับอีกด้วย
    เท็นกะรักสงบ และมักจะอยู่ในสถานที่ที่ไม่วุ่นวาย อาจเป็นสวนเงียบๆ สักแห่งหรือห้องสมุด
    เท็นกะเป็นผู้ฟังที่ดี เขาสามารถรับฟังได้ทุกเรื่องทุกปัญหา แต่จะไม่พยายามให้คำปรึกษาในเรื่องที่ตนไม่มั่นใจจริง เนื่องจากกลัวว่าจะผิดพลาดเอาใหญ่หลวง รักษาความลับเก่ง เล่าอะไรให้เขาฟังก็เล่าไปเถอะ เท็นกะความจำดี ใครบอกอะไรจำได้ทั้งหมด ทว่าแค่ไม่พูดหากเจ้าของเรื่องไม่อนุญาตเท่านั้น
    แต่เห็นเป็นคนดีๆ แบบนี้ ถ้าหากเท็นกะได้โกรธขึ้นมาสีหน้าของเขาจะเรียบเฉยมากถึงมากที่สุด และดวงตาคมกริบจะทอแววเย็นชาออกมา เขาจะพูดสิ่งที่เป็นความจริงออกมาในรูปแบบของการเหน็บแนมแบบสุภาพ หรือเปรยให้อีกฝ่ายชะงัก ร้อนตัว ลนลาน ... เท็นกะรู้อะไรๆ มากกว่าที่คิดเยอะ

    ประวัติ : 
    เท็นกะถือกำเนิดในตระกูลชิฮาไร ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลที่คอยปกป้องดูแลร่างชั่วคราวของเทวาแห่งธรรมชาติ เขาเป็นพี่คนโตจากบรรดาพี่น้องทั้งห้า และถูกรับเลือกจากเนคาร่า(ก็เทพที่ว่าแหละค่ะ wwww)ให้เป็นผู้ดูแลรุ่นต่อไป(เนื่องจากมีความบริสุทธิ์ในจิตวิญญาณสูงกว่าผู้อื่น) ซึ่งเป็นรุ่นที่ 86 จากการฟื้นตัวครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้(?)ของเทพเจ้า ซึ่งเจ้าตัวได้ให้การณ์ว่ามีกิ่งไม้และเทพดักแด้(?)อยู่ในมือตั้งแต่ยังเป็นทารก จวบจนปัจจุบันผ่านไป 24 ปีเขายังให้เนคาร่าอยู่ข้างกายไม่ห่าง เพราะหากล้มเหลวแล้วผลลัพธ์ที่ตามมานั้นไม่น่าดูเลยทีเดียว...

    ชอบ / ไม่ชอบ / กลัว :
    ชอบ บรรยากาศร่มรื่นสงบ / สิ่งบริสุทธิ์สะอาด / ธรรมชาติ / สวนที่ถูกจัดแต่งอย่างประณีต / หนังสือดีๆ / ผู้คนที่เป็นมิตร
    ไม่ชอบ
    ความวุ่นวาย / สงคราม / การแสดงท่าทีไร้มารยาท / การดูหมิ่นเหยียดหยาม
    กลัว
    การปกป้องเนคาร่าล้มเหลว

    อาวุธ : 
    - ดาบยาวเรียว ความยาวประมาณ 1.7 เมตร(ดาบพิเศษที่ไม่ได้ตัดกายเนื้อ แต่ตัดจิตวิญญาณภายใน)
    - เวทมนตร์เล็กๆ น้อยๆ

    ความสามารถพิเศษ : 
    - การชำระล้าง(ให้สิ่งๆ นั้นบริสุทธิ์เช่นเดิม แต่ไม่ถึงกับจะชำระได้ทุกอย่าง ถ้าอะไรที่เกินความสามารถเขามากไปก็ทำไม่ได้เช่นกัน)
    - พละกำลังกายและความรวดเร็ว รวมไปถึงประสาทสัมผัสทั้งหกสูงมาก(ชนิดที่ปกป้องท่านเทพ(?)อย่างปลอดภัยมาได้จนถึงทุกวันนี้...)

    เพิ่มเติม : 
    - เขามีตราสัญลักษณ์เล็กๆ ของเทพอยู่ตรงหัวไหล่ค่ะ เป็นตรารูปกลีบดอกไม้สามกลีบและกวาง
    - ผูกพันกับเนคาร่าเป็นพิเศษ เนื่องจากต้องปกป้องถึงขั้นพลีกายถวายชีพจนกว่าเนคาร่าจะกลับสู่ร่างเทพเลยทีเดียว (แถมยังดูแลสารทุกข์สุขดิบเป็นอย่างดีให้อีกต่างหาก ... และคอยปรามปาก(?)เนคาร่าไปด้วย)


    (c) Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×