ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #122 : WPF : Hazel

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 125
      0
      13 เม.ย. 60

    CHOOSE ONE 


      

                                                                                                                                                     

    @ WPF Program


         Philos Alogon     

    ฟิลอสถูกเรียกตัว? หรืออะไรประมาณนั้น เขาไปยังสถานที่ที่ได้รับแจ้งไว้
    มือขยับเปิดประตูเข้าไป พบเพียงห้องสีขาวซึ่งถูกตบแต่งอย่างเรียบง่าย
    ชายไม่คุ้นหน้าผายมือ นัยน์ตาคมสีมรกตเลื่อนมองตาม มันเป็นประตูอีกบาน
    รอยยิ้มของชายคนนั้นทำให้รู้สึกแปลกๆ แต่เขาก็ไม่ได้พูดเวสนาอะไรนัก
    ร่างสูงเดินเฉียดผ่านไป กลิ่นของควันบุหรี่คลุ้งแตะจมูกอย่างชัดเจน

    หยุดยืนตรงหน้าประตูบานที่สอง แผ่นเหล็กวาวสะท้อนสีหน้านิ่งสนิท
    ทันใดนั้นมันก็เลื่อนเปิดพร้อมควัน --- ซึ่งก็ไม่ได้น่าตื่นเต้นสำหรับเขา


    ' ยินดีต้อนรับสู่แผนการเรียน A
    ฟิลอส อโลกอน '


    เสียงก้องจากลำโพงประกาศชื่อ เจ้าตัวนึกประหลาดใจ
    นี่หรือคือการต้อนรับเข้าสู่แผนการเรียนจตุหัตถศาสตร์ ?
    และแล้วชายอีกคนก็ปรากฏ อย่างเคย ฟิลอสคิดว่าตอนนี้ตนเองนั้น
    มีหน้าที่เพียงเดินตามคนในนี้ไปเรื่อยๆ เท่านั้น โดยไร้ซึ่งคำถามใดๆ
    เนื่องจากเซนทอร์หนุ่มคาดว่าเดี๋ยวคำตอบและคำอธิบายต่างๆ คงจะ
    อยู่ที่ปลายทางเอง เพราะฉะนั้นเวลานี้ยังไม่จำเป็นต้องปริปากพูด
    แม้มวลกลิ่นสาบไม่น่าอภิรมย์จะพุ่งประดังเข้ามาต่อเนื่องก็ตาม
    กลิ่นของศพ

    บานประตูที่สามถูกเปิดออก ในสายตาของฟิลอสแล้ว มันคือ
    อะไรก็ตาม บางอย่างที่ผิดเพี้ยนและชวนเขย่าขวัญถ้าใครจิตอ่อน
    การตกแต่งภายในราวกับเป็นห้องของผู้ป่วยทางจิตก็ไม่ปาน

    สายตาเลื่อนมองเด็กหญิงที่ถูกมัดเอาไว้อย่างแน่นหนาและน่าสงสาร
    เธอกำลังวอนขอความช่วยเหลือ --- มาจนถึงตอนนี้ฟิลอสเริ่มไม่เข้าใจ
    ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? อะไรคือสิ่งที่แผนการเรียนนี้ต้องการจากตน
    ทำไมถึงต้องจับเด็กน้อยมามัดเอาไว้ในห้องแบบนี้กัน ? และก็ได้เฉลย


    ' เอวาเจลีน ไรม์
    ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมหมู่แห่งโคเปนเฮเกน
    เป็นหญิงวัยห้าสิบหกปีในร่างของเด็กวัยแปดขวบ
    ผู้เสียชีวิตจำนวน 132 คน เด็ก ผู้ใหญ่ และทารก
    อาวุธสังหารคือขวาน ปืน และระเบิด ต้องโทษประหาร '


    เสียงรายงานพร้อมกับสิ่งของตรงหน้า ปืน เข็มฉีดยา และมีด อย่างละหนึ่ง

    ' สังหารเธอซะ '

    เสียงนั้นทำให้ความรู้สึกเย็นเยียบแล่นวาบจากลำคอ --- เดี๋ยวก่อนนะ
    หมายถึงเขาต้องฆ่าคน ? ไม่ มีดนั่นเป็นมีดสำหรับช่วย มีสองทางเลือก
    ระหว่างทำตามที่อีกฝ่ายบอก กับปล่อยเธอไป เพียงแค่สองทางเท่านั้น
    แต่ยิ่งไปกว่าก็คือ ทำไมถึงต้องให้เขาทำแบบนี้ ทั้งที่สถานะเป็นนักเรียน
    ใช่ว่าฟิลอสจะไม่เคยทำอะไรทำนองนี้มาก่อน แต่นี่เหมือนทุกอย่างปุบปับ
    จู่ๆ ก็เกิดขึ้น และต้องตัดสินใจ โดยมีน้ำเสียงน่าสงสารของเอวาเจลีน

    ต้องทำยังไงกันแน่

    ปล่อยเธอ รึ ฆ่าเธอ ?

    ชายหนุ่มค่อนข้างสับสนทีเดียว แล้วรายงานนั่นถูกต้องแค่ไหนกันล่ะ
    เด็กหญิงตรงหน้าคือผู้ต้องหา หรือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จริง เขาไม่รู้เลย
    และความเป็นความตายของเอวาเจลีนกลับขึ้นอยู่กับตนเนี่ยนะ ?


    " อย่า...อย่าทำหนู
    หนูอยากกลับบ้าน ช่วยหนูด้วย ได้โปรด "


    คำวิงวอนเอื้อนเอ่ยจากปากของเด็กหญิง ซึ่งอาจเป็นคุณป้าในร่าง
    ฟิลอสมองเธอด้วยแววตานิ่งลึก ไม่อาจเดาได้เลยว่ากำลังคิดจะทำสิ่งใด

    บรรยากาศเงียบและน่าอึดอัด ผ่านไปโดยไร้ซึ่งเสียงใดจนกระทั่ง
    ชายหนุ่มเอ่ยปากขึ้นทำลายมัน เขากล่าวประโยคหนึ่งพร้อมกับ
    สีหน้าที่ดูผ่อนคลายลง เหมือนตอนทักทายรุ่นน้องในสถาบัน


    " อืม ผมจะช่วยเธอเอง "

    น้ำเสียงอ่อนทุ้ม ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังปลอบโยนน้องสาว
    เอวาเจลีนดูมีท่าทีตื่นเต้นดีใจเมื่อฟิลอสกล่าวเช่นนั้น ---
    ทว่าร่างสูงกลับโน้มตัวลง มือหนาปิดยังดวงตาทั้งคู่ของอีกฝ่าย
    อีกมือนั้นถือ
    [ เข็มฉีดยา ] ขึ้นมาอย่างชำนาญด้วยความที่
    ตนมีความสามารถด้านการแพทย์ ฉะนั้นจึงไม่ยากเลยที่จะจับเข็ม
    ปลอกครอบถูกดึงออกอย่างง่ายดาย ปลายแหลมเล็กนั้น
    แทงลงไปยังเส้นเลือดที่ลำคอขาว นิ้วโป้งกดฉีดสารไร้สีเข้าไป
    ร่างของผู้ต้องหาหญิงกระตุกเพียงชั่วครู่จากปฏิกิริยาต่อต้าน
    และแล้วไม่นาน เอวาเจลีนนิ่งงัน นิ้วชี้กับกลางแตะลงชีพจร มันหยุด

    ฟิลอสเลือกที่จะสังหารเธอ

    มือที่ปิดตานั้นเลื่อนลงเป็นการปิดเปลือกตาให้เธอ เหมือนเพียง
    เด็กหญิงคนหนึ่งกำลังหลับอยู่เท่านั้น ...

    ไม่ทันให้คิดอะไรต่อ แผ่นหลังของเขาก็ถูกฝ่ามือใครบางคนสัมผัส
    กระแสไฟฟ้าทิ่มแทงอย่างเจ็บร้าว แล้วเซนทอร์หนุ่มก็ไม่ได้สติใดๆ อีก

    .
    .
    .

    นัยน์ตาคมปรือกระพริบตื่น พบเพียงความว่างเปล่ารอบกาย
    และมีหยดเลือดซึมอยู่บนชุดนอน สุดท้ายแล้วทั้งหมดนั้น
    ก็ดูไม่มีอะไรที่เป็นเหตุเป็นผล ที่จะสามารถอธิบายเขาได้เลย

    ฟิลอสยันตัวนั่ง ทบทวนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าเงียบๆ
    ที่เขาตัดสินใจฆ่าเธอ ก็เพราะเธอเป็นนักโทษรอวันประหาร
    ไม่ว่านั่นจะจริงหรือเท็จ สำหรับสถานการณ์ที่ไม่มีตัวบ่งชี้ถึง
    หลักฐานใดๆ นอกจากรายงานนั้น เขาจะเชื่อในสิ่งที่มีให้ก่อน
    อีกอย่าง ไม่มีเวลาสำหรับพิสูจน์ ถ้าเป็นอย่างที่ว่ามาจริง เท่ากับ
    เอวาเจลีนสมควรได้รับสิ่งที่เธอทำลงไปแล้ว และอย่างน้อย
    เซนทอร์หนุ่มก็เลือกที่จะส่งให้เธอไปในสภาพที่ดีล่ะนะ ...

    ทว่าหากไม่เป็นเช่นนั้น เท่ากับว่าเขาฆ่าผู้บริสุทธิ์ไปแล้ว
    ใช่ว่าฟิลอสจะไม่อยากรู้สึก แต่เขาต้องบังคับตัวเองไม่ให้รู้สึก
    สิ่งที่ทำลงไปแล้วไม่อาจย้อนคืนกลับมาได้เป็นครั้งที่สอง
    มันไม่มีประโยชน์อะไรถ้าต้องรู้สึกผิดกับสิ่งที่ตัดสินใจ
    ในเมื่อตนเองเป็นฝ่ายเลือกที่จะทำอย่างนั้นเอง

    การดับหนึ่งชีวิต มันก็แค่นี้เอง ...

    นี่มือของเขาต้องเปื้อนเลือดอีกกี่ครั้งกันหนอ ?


    ___________________________________________________________________________________



     

    (c) Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×