ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #121 : Thanatos : Ambrose

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 149
      0
      2 มี.ค. 60

             ใบสมัคร        
     
       
     
    ชื่อ-นามสกุล : แอมโบรส ลิดเดลล์  ll Ambrose Liddell
                        (แต่จะแนะนำตัวเองด้วยชื่อ อลิซ ลิดเดลล์)
     
    ชื่อเล่น : แอมบ์ ( Amb )               อายุ : 20 ปี
     
    น้ำหนัก-ส่วนสูง : 63 - 172
     
    สัญชาติ : อังกฤษ
     
    ประวัติ : ครอบครัวเกิดถูกฆาตกรรมหมู่ รอดเพียงแอมโบรสกับพี่สาว ด้วยเหตุการณ์
    นี้เองทำให้เขาเกิดอาการทางจิตอ่อนๆ ด้วยความที่ไม่อยากยอมรับความจริง จากนั้น
    ก็กลายเป็นโรคซึมเศร้า พี่สาวพยายามช่วยให้อาการของเขาดีขึ้น และรู้ว่าน้องชายชอบ
    เรื่องอลิซในแดนมหัศจรรย์ เพราะเวลาได้ฟังหรืออ่านจะมีความสุขมาก ทำให้อารมณ์ดี
    เลยเอาเรื่องเกี่ยวกับอลิซมาให้ดู/ฟังบ่อยๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่าแอมโบรสกำลังจมกับโลก
    ของอลิซมากเกินไป ...
    เนื่องจากแดนมหัศจรรย์เหมือนโลกในฝัน เลยอยากจะเข้าไปอยู่ให้ได้ สมองจึงผิดเพี้ยน
    โดยสลับว่าโลกที่แท้จริงของแอมโบรสคือวันเดอร์แลนด์ ส่วนสิ่งที่เผชิญอยู่คือฝันร้าย
    แอมโบรสเริ่มแทนตัวเองว่าเป็น "อลิซ" และเริ่มปฏิเสธตัวตนของตนเอง เขาเริ่มสวมชุด
    สีฟ้าแบบอลิซ และไม่เข้าใจว่าทำไมคนอื่นถึงเรียกตนเองว่าแอมโบรสบ่อยนัก
    นั่นไม่ใช่เขาสักหน่อย
    วันหนึ่งที่แอมโบรสได้พินิจตนเองในกระจก ก็พบว่าตัวเองยังไม่ใช่อลิซเพราะตาสีเทาเหรอ
    เขาจึงทุบกระจกและใช้เศษแทงตาตนเอง เมื่อได้รับการผ่าตัด แก้วตาใหม่นั้นเป็นสีฟ้าสวย
    เท่านี้เขาก็เป็นอลิซโดยสมบูรณ์แล้ว
    แต่การแสดงท่าทีทางจิตเภทชัดเจนเช่นนี้ทำให้ถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อบำบัดจิตใจ
    ทว่าในตอนที่อยู่โรงพยาบาลบำบัดจิตนั้น แอมโบรสก็คิดว่าที่นี่มันนรกชัดๆ เขาเกลียดสถานที่
    แห่งนี้ ระหว่างนั้นจิตใจก็ค่อยๆ บิดเบี้ยวไปอีกขึ้นหนึ่ง สมองของเขาสั่งการให้นำโลกในฝัน
    กับความเป็นจริงมารวมกัน ถ้างั้นก็วาดให้นรกกลายเป็นวันเดอร์แลนด์ไปเลยสิ “
    ด้วยความคิดที่ว่าอลิซจะเป็นที่รักของทุกคน แอมโบรสจึงดีกับใครก็ตามที่ดีกับเขาด้วย แต่ถ้า
    ร้ายมา อย่างคนสติไม่ดีจะทำร้าย หรือบุรุษพยาบาล/ผู้ดูแลที่ไม่ค่อยใส่ใจจนทำให้เขาเคือง
    แอมโบรสจะคิดว่าพวกนั้นเป็นศัตรูกับตนเอง เป็นทหารไพ่ของราชินีแดงที่คอยมุ่งร้ายต่อเขา
    และอลิซมีหน้าที่กำจัดทหารเลวให้หมดไปจากวันเดอร์แลนด์ เขาจึงเริ่มมีอาการต่อต้านรวมถึง
    ทำร้ายบุคคลเหล่านั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ความรู้สึกเหมือนถ้าทำให้เกลียดทีหนึ่ง จะจ้องทำร้ายถึงชีวิต
    เพราะอย่างนั้นจึงไม่ถูกปล่อยออกจากโรงพยาบาลนี้สักที แอมโบรสคิดว่าตนไม่อยากอยู่อย่างนี้
    อีกต่อไปแล้ว พวกที่ไม่ดีก็ไม่ยอมโดนกำจัดง่ายๆ แล้วเขาก็เริ่มเรียนรู้ เริ่มสังเกตว่าคนที่ได้ออกไป
    เป็นยังไง แล้วจึงค่อยๆ เลียนแบบทีละนิดจนดูเหมือนคนปกติทุกประการ ท้ายสุดแล้วแอมโบรสก็
    ถูกปล่อยออกมา ด้วยผลการรักษาว่าจะกลับเป็น 'ปกติ'
    เวลาผ่านพ้น แอมโบรสใช้ชีวิตอย่างสงบ“ โดยแนะนำตัวว่าชื่อ "อลิซ" ทิ้งชื่อแอมโบรสที่คิดว่าเป็น
    เพียงตัวละครที่มีชีวิตน่าเศร้าไป และแน่นอนว่าตนไม่ได้มีชีวิตที่น่าสลดใจแบบแอมโบรสแน่ๆ
     
    คดีที่ก่อ : ฆ่าคนโดยเจตนา มีฐานะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง
                 เนื่องด้วยอาการทางจิตเภท เกิดเมื่อเห็นคนกำลังกระทำบางอย่างที่รุนแรง
                 โหดร้ายในสายตาเขา(อย่างการทำร้ายร่างกาย) คนๆ นั้นจะถูกมองว่าเป็น
                 ทหารไพ่ของราชินีแดง ที่ชั่วร้าย ซึ่งจิตสำนึกของเจ้าตัวจะสั่งให้กำจัด
                 ในส่วนของวิธีการฆ่านั้น แอมโบรสจะค่อยๆ สังเกตเหยื่อของเขา
                 ถ้าหากสบโอกาสในตอนที่เหยื่ออยู่ตามลำพัง จะลงมือทุบให้สลบ
                 หลังจากนั้นจะลากไปยังสถานที่รกร้างสักแห่ง หรือไม่ก็ตรอกลับตา
                 เวลาทำการฆาตกรรมมักใช้วิธีการที่ไม่ค่อยซ้ำกันนัก บ้างก็ใช้ของแข็ง
                 ทุบตีจนเสียชีวิต บ้างก็ใช้ของมีคมแทงจ้วงไม่ยั้ง,ชำแหละ หรือ
                 ใช้วิธีการเผาทั้งเป็น ฯลฯ อะไรก็ได้ทั้งนั้นขอแค่ให้เหยื่อตายก็พอ
                 - เคยฆาตกรรมพี่สาวตนเองเนื่องจากอีกฝ่ายอยู่ในภาวะเครียดเลย
                 เผลอลงไม้ลงมือ เจ้าตัวจึงคิดว่านี่ไม่ใช่พี่เขาแล้ว เป็นอสูรกายชัดๆ
                 หลังจากลงมือก็นำศพไปตบแต่งให้เหมือนเกิดอุบัติเหตุ และนำต่างหู
                 อัญมณีสีฟ้ารูปดอกไม้ของพี่มาใส่ เป็นการระลึกถึงพี่สาวคนเดิม
                 
    ของที่แพ้ / เกลียด : ไม่มีของที่แพ้ ส่วนสิ่งที่เกลียดคือการถูกเรียกด้วยชื่อจริง
     
     
    ตัวละครที่ชอบใน Alice In Wonderland 
    : " ถ้า...ยกเว้นอลิซ“ โอ้ แต่ อลิซ ก็คือ ตัวฉัน นี่นา (หัวเราะ) ชอบตัวเองก็แปลกๆ อยู่เนอะ
    เลือกยากนะ อันที่จริงให้บอกตัวละครที่เกลียดยังง่ายกว่าเยอะเลย ใครๆ ก็รู้ว่าอลิซเกลียดใคร
    งั้นถ้าเลือกตัวละครที่ชอบ ... เอาเป็นราชินีขาวแล้วกัน "
     
     
    * s i z e 200 x 200
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×