ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #111 : ARATOS : Tavaril & Valtya

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      0
      27 ก.ย. 59

    Application Form

    “ ข้าคิดว่าตราบใดที่เรายังเชื่อใจกัน สายสัมพันธ์ย่อมยากที่จะถูกสะบั้นอย่างแน่นอน! ”

     

     

    บทบาทที่เลือก :    เด็กหนุ่มแห่งพงไพร   

    ระดับพลังของผู้ใช้ : 2

    ผู้ใช้ธาตุ : ดิน

    ชื่อ : ทาวาริล มาลาคารอซ (Tavaril Malacarauce)

    ชื่อเรียก : วัล (Val)

    อายุ : 17 ปี

    เพศ : ชาย

    ลักษณะทางกายภาพ : ทาวาริลเป็นเด็กหนุ่มที่มีโครงสร้างรูปร่างสูงใหญ่เกินวัยโข ร่างกายของเขามีมัดกล้ามลอนสวยกำลังดี กรอบหน้าจัดว่าคมคายเลยทีเดียว เป็นเจ้าของนัยน์ตาสีอำพันอมส้มประกายสดใสพร้อมกับเรือนผมนุ่มสีส้มครีม พร้อมกับผิวสีแทน ส่วนฝ่ามือและเท้าของเขานั้นหยาบกร้านเล็กน้อย ส่วนสูง 193 ซม. น้ำหนัก 85 กก. 

    ประวัติ : ทาวาริลอาศัยอยู่ในป่าแถบหนึ่งกับครอบครัวซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มชนที่รักการใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ พวกเขาคือผู้ที่หนีความวุ่นวายจากตัวเมืองต่างๆ มาสู่ความสงบร่มรื่น และทุกคนมักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกันในผืนป่า จึงถือว่าเป็นพี่เป็นน้องกันหมด ทาวาริลจึงมีความคุ้นชินกับพนาไพรตั้งแต่เกิดราวกับป่าคือถิ่นของเขาโดยแท้จริง เขาถูกสอนอย่างดีเกี่ยวกับวัฒนธรรมต่างๆ ที่ซึ่งพ่อแม่จากมา ดังนั้นรับประกันได้ว่าเขาไม่ใช่คนป่าที่ฟังภาษาคนเมืองไม่รู้เรื่อง(?) และมีบ้างที่ทาวาริลได้ออกไปซื้อของในตัวเมืองกับครอบครัว จึงทำให้รู้จักสังคมเมืองพอสมควร แต่การที่เขาได้ย้ายเข้าไปเรียนในโรงเรียนเอราทอสนี่แหละทำให้ตื่นเต้น เป็นการใช้ชีวิตในตัวเมืองครั้งแรกเลยนะ!

    ลักษณะนิสัย 

    ทาวาริลมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มักเปื้อนรอยยิ้มมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ มีความร่าเริงสดใสอยู่ในตัว เป็นคนที่ค่อนข้างตลก จึงนำพาเสียงหัวเราะและความผ่อนคลายมาให้แก่ผู้อยู่รอบข้าง บวกกับความที่ไม่ค่อยคิดอะไรมาก ทำให้การผูกมิตรกับเขาเป็นไปได้อย่างราบรื่นเชียวล่ะ นอกจากนี้ถึงจะไม่ใช่เพื่อนกัน ทาวาริลก็มีความซื่อสัตย์ จริงใจให้แก่ทุกคน เป็นคนที่รักษาคำมั่น เชื่อใจได้อย่างแน่นอน ทั้งยังปากกับใจตรงกัน แต่ก็ไม่ใช่แนวขวานผ่าซากหรือกำปั้นทุบดิน รวมไปถึงการที่มองโลกในแง่บวก ทำให้เขาคิดแต่สิ่งที่ดี มองด้านที่ดีของคนอื่นเป็นอันดับแรก แต่กระนั้นก็ไม่มองข้ามความเป็นจริง อย่างน้อยถ้าเกิดใครทำอะไรผิดจริงเขาเองก็ยอมรับ ถ้าเป็นเรื่องเล็กน้อยอาจช่วยพูดให้ความผิดบรรเทาลง(จะเรียกว่าเขาชอบช่วยเหลือคนก็ไม่ผิดนัก) กระนั้นก็ย้ำว่ายังไงก็ลงโทษด้วยแต่ไม่ต้องหนัก เว้นหากเป็นความผิดใหญ่หลวงเขาคงออกตัวช่วยไม่ได้ ทาวาริลเองก็เป็นหนึ่งในคนที่มีความยุติธรรม ผิดก็ว่าตามผิดต้องมีการตักเตือนหรือลงโทษ ไม่เว้นแม้แต่ตัวเขาเอง ฉะนั้นเขาก็มีเหตุผลนะ พร้อมรับฟังทุกฝ่ายเสมอ

    นอกจากนี้แล้วทาวาริลยังเป็นคนที่อ่อนโยน นอบน้อม แถมไม่เอารัดเอาเปรียบใคร จึงเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัวเลยสักนิด เขายินดีที่จะเสียสละในส่วนที่ตนเองสามารถจะให้ได้ นั่นทำให้แสดงถึงความมีน้ำใจและเอาใจใส่ของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี ทาวาริลมักแบ่งปันสิ่งของโดยไม่มีความหวงแหนและไม่หวังสิ่งตอบแทน นับทุกคนเป็นพี่น้องผองเพื่อน รวมไปถึงสามารถจดจำรายละเอียดเกี่ยวกับคนรอบตัวได้อย่างแม่นยำ และจะพยายามทำตัวไม่ให้ไปขัดใจคนอื่นเขามาก เป็นคนดีคนหนึ่งซึ่งหาได้ยาก ข้อดีของทาวาริลอีกประการก็คือมีความอดทนสูง เป็นคนกล้า มั่นใจในตัวเอง ตัดสินใจทุกอย่างด้วยความหนักแน่น จะนับว่ามีความมั่นคงในตัวเองคงไม่ผิดนัก และเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากเดิมก็สามารถปรับตัวได้ดี หรือพูดง่ายๆ คือปรับตัวเก่ง เข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตามนั่นเอง

    ถึงอย่างนั้นเพราะความเถรตรงเลยคดไม่เป็น จึงตามความคิดอันซับซ้อนของคนอื่นไม่ทันเท่าไหร่ เรียกสั้นๆ ง่ายๆ ก็คือซื่อบื้อก็ว่าได้ ... บางครั้งเวลาโดนแกล้งก็อาจไม่รู้ตัวว่าโดนแกล้ง บางทีก็คิดว่าเป็นการหยอกเล่น การทักทาย อุบัติเหตุ หรืออะไรเทือกๆ นั้นไปเสียนี่(แต่ก็ย้ำว่าบางครั้งนะ ถ้ามันแนบเนียนเขาอาจดูไม่ออก แต่ถ้ามันโจ่งแจ้งโต้งๆ เลยนี่อาจจะแกล้งคืนบ้าง เอาคืนมั่งเล็กๆ น้อยๆ ขำๆ (?))

    นิสัยอีกอย่างคือทาวาริลรักอิสระ ชอบผจญภัย แอบชอบความเสี่ยงนิดหน่อย มักออกสำรวจโน่นนี่ในที่ๆ ไม่รู้จักอยู่บ่อยๆ เขาต้องการที่จะเปิดโลกทัศน์ของตนให้กว้างขวาง ตราบเท่าที่โลกใบนี้ยังมีที่ปริศนาและน่าตื่นเต้นอยู่เยอะแยะเขาก็จะตามหามัน มีความกระตือรือร้นสูง สัญชาตญาณการเอาตัวรอดจัดว่าดี ดังนั้นถ้าต้องการอาสาสมัครสำรวจพื้นที่นี่ส่งทาวาริลไปได้เลย! ในส่วนของจุดนี้บ่มเพาะให้ทาวาริลกลายเป็นคนขี้สงสัยไปโดยปริยาย อะไรที่ไม่รู้เขาจะพยายามหาคำตอบให้ได้ ถ้าไม่โดยการถามก็จะมาจากการไปลองด้วยตัวเองนั่นแหละ

    แต่ใช่ว่าทาวาริลจะไม่มีข้อเสีย --- ข้อเสียใหญ่หลวงของทาวาริลคือเป็นคนที่ออกจะดื้อรั้น หัวแข็ง เวลาที่เขาปักใจเชื่ออะไรสักอย่างไปแล้วจะให้เปลี่ยนความคิดนั้นยากยิ่งกว่าทลายภูผา ทาวาริลยึดมั่นในความเชื่อของตนเองมากจนน่ากลัว ถ้าหากไม่เจอประสบการณ์ตรงกับตัวคงไม่มีทางที่จะเปลี่ยนความคิดเขาได้ ในส่วนนี้ต้องเจอผ่านการกระทำ คำพูดเกลี้ยกล่อมไม่มีวันได้ผล หรือคือต้องเจอหลักฐานคาตานั่นแหละถึงได้ยอมเปลี่ยน นอกจากนี้แล้วทาวาริลมักให้ความเชื่อใจแก่ทุกคนเท่าเทียมกัน ถ้าหากใครทรยศความเชื่อใจเขา ... หรือหลอกเขาล่ะก็ ทาวาริลจะไม่มีทางเชื่อใจคนๆ นั้นอีกเลย 

    คำพูดติดปาก : "ไม่เป็นไรหรอก!" / "เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นเอง อย่ากังวลไปเลยนะ" / "เอาน่า... อย่าคิดมากเลย" / "ยิ้มเข้าไว้สิ นั่นแหละ! (หัวเราะ)" / "นั่นมันน่าสนใจมากเลยไม่ใช่เหรอ?!" / "มาลองดูกัน" / "เชื่อมือข้าได้เลย!"

    ชอบ เกลียด แพ้ กลัว : รอยยิ้มและเสรีภาพ / การถูกทรยศความเชื่อใจ / ไม่มีสิ่งที่แพ้ / การแยกจากวาลเทีย

    เพิ่มเติม :

    - สวมต่างหูทองแดงกลมห้อยพู่บางๆ สีแดง

    - สาเหตุที่มือและเท้าหยาบกร้านเพราะเขามักออกผจญภัยในป่า ห้อยโหนโน่นนี่โดยปราศจากถุงมือและรองเท้า พอทำบ่อยๆ เข้าจึงไม่มีความนุ่มลื่นเหลืออยู่เลย

    - ทาวาริลเป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงมากแล้วยังคล่องแคล่วว่องไว(จากการผ่านบทเรียนทาร์ซานผสมเมาคลี(?) by myself) เรื่องปีนป่าย ห้อยโหน ทรงตัว นี่ของถนัดไม่ว่าพื้นผิวจะเป็นอย่างไร เป็นคนมือหนักเลยไม่ค่อยอยากชกต่อย(และอย่าให้เขาได้ชกใครเลย แหก...(...) แค่ขนาดตัวก็น่ากลัวแล้ว)

    - น้ำเสียงทุ้มและค่อนข้างดัง


    PART 2

    “เจ้าหนู ความใจดีของเจ้า สักวันมันอาจทำร้ายตัวเจ้าเองนะ”

     

      

    ระดับดาวของอสูร : 2

    ธาตุ : ดิน

    ชื่อ : วาลเทีย (Valtya)

    อายุ : ราวๆ 500 ปี

    ประวัติพอสังเขป : ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมๆ กับผืนป่าแถวที่ทาวาริลอาศัยอยู่ เจอทาวาริลตั้งแต่ยังเป็นเด็กและหลังจากนั้นก็คอยดูแลมาตลอดจนเติบใหญ่ และกลายเป็นอสูรของทาวาริลไปในที่สุด

    ลักษณะทางกายภาพ : รูปลักษณ์คล้ายมังกรแต่ไร้ปีก ผิวกายสีน้ำตาลม่วง มีช่วงล่างที่หนาใหญ่กว่าช่วงบน รูปร่างโตเทอะทะ ตามแนวสันหลังยาวจนถึงหางเป็นกิ่งไม้แตกแขนงรวมกันเกิดเป็นลวดลายแปลกตา(แต่ก็อันตรายเพราะปลายแหลม) ส่วนที่ยาวเป็นหางนั้นไม้จะหนาแข็งเป็นพิเศษ

    ลักษณะนิสัย : มีความเป็นผู้ใหญ่ สุขุม เยือกเย็น ค่อนข้างใจดี มักจะเอ็นดูเด็กๆ ชอบดูแลและเผลอทำตัวเป็นผู้ปกครองแทนบ่อยครั้ง มีความคิดที่หัวโบราณนิดหน่อย ชอบดูพระอาทิตย์ตกดิน

    ความสามารถพิเศษ 

    - ย่อขยายร่าง ตั้งแต่ขนาดเต็มตัวจนถึงเท่าลูกหมา

    - เมื่ออยู่ในเขตป่าหรือธรรมชาติ จะสามารถดึงพลังมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตนเองได้

    - เชื่อมต่อกับจิตวิญญาณแห่งพนาไพร บางครั้งก็รับรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นในบริเวณนั้น

    - เมื่อพื้นที่ยืนอยู่เป็นดิน สามารถหยั่งรากแข็งแรงออกจากเท้าเพื่อโผล่ขึ้นโจมตีหรือตรึงศัตรูโดยไม่อาจทราบทิศทางได้ ไม่ก็ใช้ในการป้องกันโดยสานรากใหญ่ขึ้นเป็นปราการ

    - เมื่อบาดเจ็บ สามารถหลอมรวมสิ่งของประเภทไม้เข้ากับตนเองเพื่อเยียวยาบาดแผล

    จุดอ่อน :

    - เคลื่อนที่เชื่องช้า

    - ไฟ (เลยต้องทำตัวให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา)

    ชอบ เกลียด แพ้ กลัว : ป่า / คำหยาบคาย / ไฟ / การเสียทาวาริล

    ชอบกิน : น้ำสะอาด, ไม้, ผัก

    ไม่ชอบกิน :  ไม่มี

    เพิ่มเติม :

    - มักถูกทาวาริลเรียกว่า 'ท่านลุง' แถมยังถูกขอให้ย่อขนาดตัวจะได้อุ้มสะดวก

    - มักเรียกสิ่งมีชีวิตที่อายุน้อยกว่าว่า 'เจ้าหนู'

     

    คุยกับรีดเดอร์ที่น่ารัก

    สวัสดีครับผมหินนะครับ แนะนำตัวหน่อย : ภีมค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะคุณหิน!

    ขอบคุณที่มาสมัครนะครับ ทำไมถึงมาสมัครเหรอครับ : รู้สึกสนใจมากค่ะ --- แบบ เป็นนิยายที่ดึงดูดเราค่ะ บอกไม่ถูก (?)

    ขอโทษที่ข้อมูลเยอะไปหน่อย ยากไปหรือเปล่าครับถ้าไม่เข้าใจถามได้เลยนะครับ : ข้อมูลกำลังดีเลยค่ะ เราชอบนะคะ ไม่สั้นหรือยาวเกินไปและเข้าใจค่ะ แต่ถ้าอยากถามตรงไหนคงต้องขอรบกวนด้วยนะคะ ><

    มีอะไรอยากจะฝากไรต์มั้ย : สู้ๆ นะคะ อย่าดองนะค--- /โดนชก

    เจอกันในเรื่องของให้โชคดีนะครับ : สาธุค่ะ!


    -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×