ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (NOT) The Secret Part ♡

    ลำดับตอนที่ #110 : AWALEN : Galdor

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      0
      19 พ.ค. 60


    ลงทะเบียนเข้าร่วมกิลด์

     


    - full pic. -

     

    ชื่อ-สกุล : แกลดอร์ (Galdor) /ไม่มีนามสกุล

    ชื่อเล่น : -

    เพศ : ไม่มี ... ต่อให้จับข้างบนข้างล่างก็เรียบราบ และจะเข้าห้องน้ำชายหรือหญิงก็ค่าเท่ากันมากๆ

    วัน/เดือน  เกิด : 17 / 04

    เผ่าพันธุ์ : พรายไม้

    มนตราธาตุหลัก : พฤกษา (พวกพืชไม้นั่นแล)

    ความชำนาญเฉพาะด้าน : การรักษา
    วิธีรักษาของแกลดอร์คือการใช้พืชสมุนไพรเป็นตัวช่วย หากใช้ถูกต้องตามสรรพคุณ มันจะกลายเป็นยาสวรรค์เลยทีเดียว
    หลักการทำงานก็ไม่ซับซ้อนนัก ด้วยการให้ผู้ป่วยรึบาดเจ็บรับประทาน/ทาสมุนไพร หลังจากนั้นแกลดอร์จะใช้เวทของตน
    ในการเสริมประสิทธิผลให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงเร่งความเร็วในการรักษาเช่นกัน ฉะนั้นแกลดอร์จึงเหมือนหมอยามากกว่า
    ในส่วนของบาดแผลสาหัสเกินจะใช้สมุนไพรระงับ จะถูกกล่าวถึงในหัวข้อ 'ความสามารถพิเศษ' ต่อไป

    ลักษณะนิสัยที่โดดเด่น :
    - เป็นพรายไม้ที่ง่ายๆ สบายๆ ค่อนข้างเป็นพวกอะไรก็ได้ มักชอบเป็นผู้ตามมากกว่าผู้นำ
    - อารมณ์ดีง่าย ถึงจะไม่ได้ยิ้มตลอดเวลาแต่ก็ทำให้คนอื่นรู้สึกได้ว่าไม่ใช่พรายที่น่ากลัวเลย บรรยากาศนุ่มนวล
    - ใจดี มีน้ำใจ มีสัมพันธภาพที่ดีกับทุกคน ยินดีทำความรู้จักคนใหม่ๆ ตลอดเวลา
    - รักอิสระ ชอบสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ก็รู้ว่าอะไรอันตรายไม่อันตราย อะไรควรรู้ไม่ควรรู้
    - ซื่อนิดหน่อย แต่ไม่บื้อ ด้วยความที่ถือกำเนิดมานาน จึงมีการเรียนรู้ตลอดเวลา
    - ชื่นชอบความสงบ แต่บรรยากาศครื้นเครงบางทีก็ชอบเหมือนกัน
    - พบอารมณ์ด้านลบได้ยากมากถึงมากที่สุด
    - ชอบเสียงน้ำไหล เสียงนก และเสียงลมกระทบทุ่งหญ้า

    โรคประจำตัว : -

    ความสามารถพิเศษหรือเพิ่มเติม :
    ความสามารถพิเศษ - สามารถงอกพืชขนาดเล็กๆ ขึ้นบนร่างกายได้ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องวิ่งหาสมุนไพรจากไหน
                                       เว้นเสียแต่ว่ามันเป็นพืชที่หายากมากๆ หรือเป็นพืชที่มีเวทมนตร์เฉพาะอยู่ในต้น
                                     - ร่างกายสามารถดูดซับพิษและมนตร์ดำได้ ในส่วนของพิษสามารถดูดซับได้มาก แต่ทำให้เจ้าตัว
                                        จำต้องอยู่ในภาวะคล้ายจำศีลระยะสั้น เพื่อค่อยๆ ขับพิษออกอีกที โดยพิษที่ถูกขับออกจะกลายเป็น
                                        ละอองขาวในอากาศ แต่ไม่มีอันตรายใดๆ ทว่าหากดูดซับมนตร์ดำคงได้ไม่มากนัก ไม่เช่นนั้น
                                        แกลดอร์จะไม่สามารถขับออกได้หมด ทำให้ตกค้าง และหากตกค้างปริมาณมากมีสิทธิ์สูงที่จะกลาย
                                        สภาพจากพรายไม้ไปเป็นปีศาจ สูญเสียการควบคุมตนเองตลอดกาล (วิธีขับมนตร์ดำเหมือนขับพิษ)
                                      - หากอยู่ในพื้นที่ป่าหรือที่ๆ อุดมสมบูรณ์ แกลดอร์จะสามารถดึงพลังธรรมชาติจากภายในพื้นที่มาช่วย
                                         ได้ตามความกว้างขวางของอาณาเขตนั้นๆ ยิ่งกว้างมาก ยิ่งดึงพลังได้มาก
                                         การรักษาผู้บาดเจ็บหนัก แกลดอร์จะพาผู้ได้รับบาดเจ็บมาอยู่ในเขตที่สามารถเสริมพลังตนได้เต็มที่
                                         และจะให้ร่างกายของตนเองงอกเถาพืชมากมายห่อคลุมร่างของอีกฝ่ายไว้เหมือนกับดักแด้ พร้อมกับ
                                         เชื่อมต่อร่างตนเองเข้ากับผืนดิน โอบกอดรังที่สร้างไว้ และจะอยู่ในสภาพนั้นนานจนกว่าอาการของ
                                         อีกฝ่ายจะดีขึ้นเป็นปลิดทิ้ง เมื่อถึงเวลานั้นเถาไม้ทั้งหมดจะคลายออก แต่วิธีนี้ทำให้แกลดอร์นั้น
                                         เหนื่อยอ่อนเป็นอย่างมาก จำเป็นต้องได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอไประยะหนึ่ง
                                         * ระหว่างการรักษา พยายามอย่าให้มีอะไรมาโจมตีเด็ดขาด เพราะแกลดอร์อยู่ในภาวะสื่อกลาง
                                         จะไม่สามารถแบ่งสมาธิไปต่อต้านสิ่งต่างๆ ได้เลย

                                       - สามารถคุยกับพวกพืชพรรณไม้ได้ หรือเอาจริงๆ คือรับความรู้สึกมากกว่า
                                       - ในการต่อสู้ สามารถเรียกเถาไม้แหลมให้แทงขึ้นจากพื้นดิน หรือสั่ง/เร่งการเติบโตของพืชต่างๆ ได้
                                       - รักษาตัวเองได้ด้วยการอยู่ในเขตธรรมชาติ
    เพิ่มเติม - ฟังภาษาอื่นได้ แต่พูดไม่ได้นอกจากภาษาของพรายไม้ในถิ่นกำเนิด (แต่ให้บอกชื่อก็บอกได้)
                  - ทักษะการร้องเพลงและเต้นจัดว่าเลิศ (แต่ภาษาที่ร้องได้ก็ภาษาพรายไม้อยู่ดี---)
                  - น้ำเสียงเป็นโทนกึ่งชายกึ่งหญิง เพราะว่าไร้เพศสภาพนั่นเอง
                  - ไม่ถูกกับพวกมนตร์ดำเป็นพิเศษ ถ้าเลี่ยงได้จะเลี่ยงให้มากที่สุด
                  - ร่างกายมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้ กลิ่นจะเปลี่ยนไปตามความชอบของผู้รับกลิ่น
                  - ไม่รับประทานอาหารจำพวกเนื้อ
                  - ไม่นิยมพกอาวุธ และไม่เก่งเรื่องการต่อสู้ทางกายภาพด้วย (...)
                  - เป็นพรายไม้ที่ไม่มีการขับถ่าย เนื่องจากใช้พลังงานจากสารอาหารทั้งหมดอย่างทั่วถึง กักตุนไว้ใช้ทีหลังได้ด้วย

     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

     


    T
    B

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×