ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Killer & Priest นักฆ่าแห่งแผ่นดิน

    ลำดับตอนที่ #6 : Killer 3: วางแผน

    • อัปเดตล่าสุด 17 มิ.ย. 50


     

    2 วัน ต่อมา

    โรงเรียนเวทมนตร์ดาราเทียร์

     

    เมื่อไหร่คาร์ลจะมาสักทีซัคกี้บ่นงึมงำอย่างอารมณ์เสีย ก่อนหันไปล้มตัวนั่งลงกับเก้าอี้ในสวนของโรงเรียนชื่อดัง

     

    เดี๋ยวก็คงมาไซน์กล่าว แม้ว่าตัวเองเริ่มจะอารมณ์เสียด้วยเหมือนกัน

     

    อ่ะ พี่ไซน์ พี่ซัคกี้เสียงหวานๆดังทัก พร้อมกับร่างเล็กที่วิ่งหอบหนังสือตรงมาทางนี้

     

    เดี๋ยวดูอะไรนะชัคกี้...

     

    โครม~!

     

    อ๋อย เจ็บจังเอมี่ร้องแผ่วๆ ก่อนลุกขึ้นยืนปัดตัวเอง โดยมีซัคกี้มองอย่างเหลือเชื่อ

     

    เมื่อกี้ยัยเปี้ยกสะดุดอากาศล้มใช่ไหมล่ะนะซัคกี้ถามเสียงแผ่ว

     

    ใช่เลยล่ะไซน์กล่าวด้วยเสียงกลั้วหัวเราะ น้องเอมี่ครับ แล้วนี้หอบหนังสือจะไปไหนล่ะเนี้ย

     

    เอมี่ที่กำลังเก็บหนังสือหันมามองส่งยิ้มแห้งก่อนกล่าวว่า เป็นความลับคะ

     

    หืม...เรื่อง หอคอยทมิฬกับเซอร์อเล็กซ์ผู้ชั่วร้ายไนต์ที่พึ่งมาถึงในชุดหล่อครบสูตรหยิบหนังสือเล่มหนึ่งมาเปิดดูด้วยความสนใจ

     

    อ๊าย อย่ายุ่งกับของของคาร์ลนะ อุ๊บ!”เอมี่รีบตะครุบปากตัวเอง ก่อนวิ่งไปแย่งหนังสือ แล้วหนีจากไป

     

    ของคาร์ลงั้นหรอซัคกี้ทวน ก่อนหันไปมองหัวหน้าทีมที่กำลังแสยะยิ้มอยู่

     

    งั้น เราไปเที่ยวที่ห้องสมุดกันบ้างดีไหม พรรคพวก?

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    ห้องสมุดประจำโรงเรียน

     

    ห๊า ว่าไงนะ โดนพวกนั้นเห็นหนังสือหรอ????คาร์ลแผดเสียงดังลั่นห้องสมุดที่ไร้ซึ่งผู้คน ก่อนคว้าหนังสือต้นเหตุขึ้นมาพิจารณา

     

    เค้าขอโทษนะคาร์ล เค้าไม่ได้ตั้งใจเอมี่น้ำตาคลออย่างน่าสงสาร คาร์ลส่งเสียงฮึดฮัดอย่างไม่พอใจ

     

    เธอรู้ไหมวินดี้ ว่าหนังสือที่โดนแอบอ่านไปนะ เป็นหนังสือที่มีคำสาป!!”คาร์ลบอกอย่างโมโห เอมี่ชะงัก หันมามองด้วยความเหลือเชื่อ

     

    หนังสือ ต้องคำสาปหรอคาร์ล?เสียงหวานกับเสียงทุ้มดังขึ้นพร้อมกัน คาร์ลหันไปมองอย่างตื่นๆ ก่อนหันไปส่งสายตาโมโหอาฆาตให้เอมี่

     

    มันน่านัก!!! ดันไปพาเจ้าพวกนี้มาอีก จะบ้าตาย!!!!’

     

    ว่าไงคาร์ลไซน์ทำเสียงเหี้ยม ในขณะ ว่าที่ผู้ต้องคำสาปกำลังเดินดูหนังสือที่วางกระจัดกระจายบนโต๊ะ

     

    อย่าแตะหนังสือพวกนั้น!!!”คาร์ลแผดเสียงร้อง เมื่อไนต์จะหยิบหนังสือเล่มหนึ่งมาดู ทำให้มือเรียวยาวนั้นชะงักทันควัน มันเป็นหนังสือที่มีคำสาป และที่สำคัญมันต้องได้รับการจับอย่างทะนุถนอม ไม่ใช่จับเหวี่ยงไปมา!!”

     

    มันก็แค่หนังสือไม่ใช่หรอซัคกี้ถามอย่างสนใจ ทำไมมันถึงเป็นหนังสือที่มีคำสาปล่ะ

     

    มันเป็นหนังสือต้องคำสาปไงเล่า!!”คาร์ลกล่าวอย่างเดือดดาล และมันเป็นทรัพย์สมบัติของหัวหน้าชมรมนักสืบอย่างฉันเท่านั้น!!”

     

    หัวหน้าชมรมนักสืบหรอไนต์ถามอย่างตื่นเต้นน้อยๆ

     

    เรื่องนั้นช่างมันเถอะไซน์เอ่ยตัดบทอย่างน่ารำคาญ แล้วเรื่องงานของเราล่ะ?

     

    ก็อยู่ในหนังสือนั้นนะแหละคาร์ลเริ่มใจเย็น ก่อนรีบกวาดหนังสือมาไว้ใกล้ตัวให้มากที่สุด

     

    ฉันให้เวลา 2 วันเท่านั้นนะไซน์หรี่ตามองอย่างไม่สบอารมณ์

     

    ยังเหลือเวลาอีก 1 ชั่วโมงก่อนจะครบ 2 วันคาร์ลเอ่ยขณะกำลังกวาดสายตามองตัวหนังสือมากมายเหล่านั้น และมันคงจะทัน ถ้าไม่มีใครมากวนเวลาของฉัน

     

    งั้นฉันก็จะไม่กวน แต่จะช่วยหาให้ไซน์กล่าวอย่างเรียบเฉียบ

     

    ไม่ได้ๆๆๆ งานนี้ฉันต้องทำเดียว เพราะฉะนั้น กรุณานั่งกันเงียบๆนะคาร์ลกล่าวปิดท้ายก่อนจะตัดสินใจไปอ่านหนังสือแล้วจดใส่สมุดของตัวเองอย่างรวดเร็ว

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    ให้ตายสิคาร์ล เมื่อไหร่นายจะเสร็จเนี้ยซัคกี้บ่นเป็นรอบที่ 200 เธอมักจะบ่นพร้อมๆกับที่คาร์มักจะถอนหายใจแล้วเปลี่ยนหนังสือเล่มใหม่

     

    เฮ้อ~! งั้นเสร็จแล้วก็ได้คาร์ลเอ่ยอย่างเซ็งๆ มือสองข้างทึ้งผมอย่างปวดหัว หาเจอก็เหมือนไม่เจอ

     

    แล้วข้อมูลที่นายหาได้มีอะไรบ้างล่ะไซน์ถาม หวังว่ามันจะมีนะ...

     

    มีอยู่แล้วน่า...ทำเป็นตาแก่ขี้บ่นไปได้คาร์ลบ่นงึมงำ เอาล่ะ ฟังให้ดีนะ

     

    นิทราราตรีมาเยือน

    เหล่าเมฆคล้อยเคลื่อนเร่งรีบ

    ฝูงป่าหลบหลีกจรลี

    ไพรีเงียบเสียงรอฟัง

     

    หอคอยทมิฬแห่งภพ

    เสียงโหยหวนจากนรกเต็มที่

    ปิศาจนรกแห่งอเวจี

    กำลังรอคอยการมา

     

    ผู้กล้าท่านใดมาถึง

    โปรดรำพึงชีวันที่สดใส

    เมื่อย่างก้าวเข้าสู่ความตาย

    คำสาปนิจนิรันดร์จะมาเยือน

     

    มันมีความหมายว่าไงไนต์ถามทันทีที่คาร์ลลืมตาจากห้วงความคิดของตน ปิศาจนรกแห่งอเวจิ กับ คำสาปนิจนิรันดร์นะ

     

    อย่าถามฉัน เพราะนั้นคือคำถามในใจของฉันเหมือนกันคาร์ลกล่าวพลางยิ้มแห้งๆ กลอนนี้มาจากห้องโถงใหญ่ในหอคอยทมิฬที่เจ้าชาติชั่วตัวดำอยู่

     

    ไหนนายเคยบอกว่าไม่มีใครเข้าแล้วออกมาได้ไงซัคกี้แย้งขึ้นมา

     

    ไม่มีอะไรที่แน่นอนคาร์ลเอ่ยอย่างไม่ใส่ใจ ฉันลองไปหาเรื่องเจ้าปิศาจที่ว่าจากหนังสือ...เอ่อ...ช่างชื่อหนังสือมัน เอาเป็นว่า ในหนังสือเล่มนั้นกล่าวว่า...

     

    ปิศาจแห่งแดนนรก

    ผู้เจนจบมนตรามหาเวทย์

    พละกำลังพิเศษเหลือคณา

    รูปร่างสูงใหญ่ปานตึก

    หน้าตาพิลึกขบขัน

    ว่ากันว่าเป็นลูกมือคนสำคัญ

    ของจอมมารในวังแห่งซาตาน

     

    สรุปว่าเจ้าตัวนี้มันเก่งไซน์สรุปถามกล่าวความเงียบ แล้วเรื่องหอคอย สรุปว่าก็ไม่ได้มีอะไรคืบหน้าขึ้นมา นอกจากกลอนงี่เง่ายาวเหยียดตอนแรก กับกลอนสั้นทุเรศตอนสุดท้ายนี้หรอกนะ

     

    เฮ้ย! มาดูถูกกันได้ รู้ไหมว่าต้องเสี่ยงขนาดไหน แถมยังลำบากอีกตั้งหาก เออ เรื่องอีกกลอนหนึ่ง...

     

    ฉันเบื่อจะฟังกลอนแล้วนะซัคกี้กล่าวอย่างเดือดๆ ถ้างั้นบุกไปพังหอคอยบ้านั้นให้ราบคาบแล้วกลับมานั่งเล่นในเมืองยังจะดีกว่า

     

    เฮ้อ...คาร์ลถอนหายใจ ก่อนก้มหน้าก้มตาเก็บหนังสือของตัวเอง แล้วลุกขึ้นยืนมองทุกคน ก่อนเดินออกจากห้องสมุดพร้อมกับกลอนสุดท้ายที่เขาอยากจะบอกเพื่อนๆชุดลุยแหลก

     

    มนตราพิฆาตใดๆ

    หาทำลายมันได้นอกจากความมืด

    พลังเวทย์ที่มาก หรือ จะสู้พลังกายที่เฉียบแหลม

     จอมปิศาจหรือจอมคน

    ล้วนเป็นเพียงหน้ากากแก้ว

    เพียงเพ่งพิศจิตคิดตามแล้ว

    ท่านจะเข้าใจแจ่มแจ้งว่าทำไม

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    ห้องประชุมลับ โรงแรมเดธคิล (เจ้าเดิม)

     

    สรุปแล้ว ต้องมีพลังมืดถึงจะล้มเจ้าปิศาจได้ซัคกี้เอ่ยขึ้นมา เมื่อในที่ประชุมมีเพียงเหล่า นักฆ่า ที่นั่งจมความคิดของแต่ละคน

     

    ต้องเป็นพลังเวทย์ที่ใช้กับร่างกาย น่าจะใช้ควบกับดาบไนต์เอ่ยแสดงความคิดเห็น

     

    ถ้ามีเจ้าคาร์ล ป่านนี้เจ้านั้นคงบอกเราแล้วล่ะว่าต้องทำอย่างไรบ้างซัคกี้เอ่ยอย่างไม่พอใจนิดๆ ดันทำตัวเป็นนางเอก ว่านิด บ่นหน่อยก็ไม่ได้

     

    ว่าใครเป็นนางเอกครับเจ๊คาร์ลที่มาในมาดชุดนักสำรวจเต็มยศ ข้างหลังพวงด้วยเด็กสาวหน้าตาน่ารักที่อยู่ในชุดสีขาว...ชุดของพระเจ้า

     

    เรียก-ใคร-ว่า-เจ๊!!!”ซัคกี้ตวาดออกมา แม้จะดูโกรธๆ แต่ก็มีรอยยิ้มน้อยๆระบายอยู่บนมุมปาก

     

    อุ๊ย…”คาร์ลเผลอร้องออกมาด้วยความผวา ฉันไปหาพาหนะเดินทางให้แล้วนะ วันเดียวถึง

     

    วันเดียว!?! ไหนตอนแรกบอกว่าสองวันไงล่ะซัคกี้หลุดปากถามเสียงหลง

     

    เอาเป็นว่าผมทำได้แล้วกันครับคาร์ล (ซึ่งคงยังผวาอยู่) เอ่ยด้วยสีหน้าเรียบเฉย วินดี้ เอาอาวุธออกมา

     

    ได้เลยคะ!!”เอมี่รับเสียงแข็งขันจนคนอยากไนต์เผลอยิ้มออกมาด้วยความเอ็นดู ก่อนรอยยิ้มจะหายไปทันทีที่เห็นอาวุธที่ว่า

     

    ดาบเห่ยๆเนี้ยนะ!”ซัคกี้เผลอร้องเสียงหลง (อีกรอบ)

     

    ดาบสีเงิน...เอ่อ...ดาบสีสนิมเกาะ ที่จับด้ามกับตัวดาบดูเหมือนจะหลุดไม่หลุดแหล่ นี้มันดาบหรือเศษเหล็กกันแน่!!

     

    วินดี้...คาร์ลเอ่ยเสียงเย็น มองเด็กผู้หญิงที่ตอนนี้ตัวหดเล็กลง ใครให้เธอเอาดาบเซ็งเคร็งนี้มาห๊ะ ฉันบอกให้หยิบดาบสีดำ ไม่ใช่สีสนิม!!”

     

    เอมี่ล้อเล่นค่ะ อันจริงอยู่นี้เอมี่ยิ้มกว้างๆ (อย่างหวาดกลัว) ก่อนหยิบดาบสีดำที่มีรูปร่างและลักษณะแตกต่างกันออกมาวางหน้าซัคกี้และไนต์

     

    ดาบที่วางหน้าซัคกี้ เป็นดาบที่มีตัวดาบสีเงินวาววับคมกริม ด้ามจับสีดำ ตรงปลายมีลูกแก้วสีดำขุ่นเป็นตัวถ่วงให้ดาบมีน้ำหนักในการเหวี่ยงมากขึ้น สิ่งที่สะดุดตามากที่สุดก็คงเป็นอัญมณีสีแดงสดที่อยู่ตรงข้อต่อระหว่างตัวดาบกับด้าม

     

    อัญมณีอะไรนะซัคกี้อุทานเบาๆกับตัวเอง เพราะเธอเป็นคนที่ชอบสีแดงมาก แต่ก็ไม่เคยเห็นอัญมณีที่มีสีสวยขนาดนี้

     

    อัญมณีของซัคกี้มีชื่อว่า โลหิตแห่งพระเจ้า มีคุณสมบัติในการใช้พลังธาตุไฟผสมกับธาตุมืดที่อยู่ท้ายดาบ ทำให้มีพลังเวทย์ผสมคาร์ลอธิบาย ส่วนของไนต์เป็นอัญมณี พระหัตถ์ของพระเจ้า มีคุณสมบัติในการใช้พลังธาตุลมกับธาตุมืด เป็นพลังเวทย์ผสมเช่นกัน

     

    ดาบของไนต์...ตัวดาบเป็นสีดำขุ่น ดูเหมือนดาบทือ ๆ ด้ามดาบก็เหมือนของซัคกี้ ต่างกันที่อัญมณีของไนต์เป็นสีเทาอ่อน

     

    ดูจะชอบใจกันมากล่ะสิ ส่วนของไซน์ไม่มี ใช้ของเดิมของตัวเองไปเถอะคาร์ลกล่าว ก่อนยิ้มแฉ่งไปให้เอมี่ที่กำลังดีใจที่มีคนชอบดาบที่ตัวเธอเป็นคนเลือก เอมี่ คราวหลังก็มาช่วยเลือกอาวุธด้วยล่ะกันนะ

     

    แล้วตกลงเราก็พร้อมจะเดินทางกันแล้วสินะไซน์บอก ก่อนยิ้มน้อยๆ นายวางแผนหรือยังล่ะว่าจะให้พวกเราทำอะไรกันบ้าง

     

    โห ฝีมือชั้นนี้แล้วคาร์ลยืดอก ผมกับเอมี่จะเป็นแบ็คกราวน์ให้ข้างหลัง เพราะไม่ถนัดบู๊ ส่วนคนถนัดบู๊ก็เอาให้เต็มที่ ก็เท่านั้นเอง

     

    ที่พูดมานั้น...วางแผนแล้วหรอไนต์ถามอย่างงงๆ

     

    วางไม่วางก็เหมือนกันนั้นแหละ เพราะไอ้ที่เราจะไปเจอมันไม่ใช่ตัวที่เรากำหนดคุณลักษณะมันได้ ดังนั้น ห้ามประมาท

     

    คาร์ลกล่าวจบ เอมี่ก็เดินนำลงไปข้างล่างยังที่ๆพาหนะรออยู่

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    การเดินทาง ที่ไม่ใช่ของเหล่าผู้กล้า แต่เป็นการเดินทาง เพื่อฆ่าใครสักคนที่แสนจะรกโลก

     

    โปรดติดตามตอนต่อไป

     

    เร็วๆนี้

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×