ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    AZURE Blood -o เลือดแห่งนภา o-

    ลำดับตอนที่ #2 : AZB 2: Dragon VS Phoenix [1] เวทปะทะดาบ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ก.พ. 50


    AZB           2:         Dragon VS Phoenix [1] เวทปะทะดาบ

     

    เอาล่ะ ในเมื่อแยกเป็นสองทีมเรียบร้อย นี้คือกติกา ฟังให้ดี เพราะจะพูดเพียงครั้งเดียวเท่านั้นชายท่าทางใจดี แต่หน้าบากกล่าว

     

    แต่ละทีมจะมีจำนวน 100 คน ให้แยกเป็นทีมย่อยทีมล่ะ 5 คน เป็น 20 ทีมย่อย หรือที่จะเรียกต่อไปว่า แท็ค แต่ละแท็คมี 5 คน

    การแข่งคือ การต่อสู้ 5 ต่อ 5 คน แท็คใดชนะ ทั้งแท็คจะผ่านรอบนี้ และเป็นการเพิ่มคะแนนให้ทีม เมื่อแข่งครบ 20 คู่แล้ว ทีมใดมีคะแนนมากกว่า จะทำให้แท็คที่ผ่านเข้ารอบมีสิทธิ์ในการไม่ต้องคัดเลือกรอบสุดท้าย

     

    สายตาเคร่งๆของชายคนนั้นมองไปรอบๆผู้สมัคร โดยหยุดอยู่ที่เฟร์เป็นคนสุดท้าย

     

    เอาล่ะ แบ่งแท็คได้เลยชายคนนั้นกล่าว ก่อนที่ความโกลาหลจะเกิดขึ้นทันที...

     

    ท่านครับท่าน!”เสียงตะโกนโหวกเหวกของประธานฮาเดล ที่กำลังวิ่งมาซุบซิบกับอาจารย์สองคน

     

    เอ่อ...ขอให้นักเรียนทุนทั้ง 4 คน อยู่ทีมเดียวกันกับ ลูฟา โดโรซ่า ด้วย

     

    สายตาสี่คู่กำลังเพ่งมองเด็กอภิสิทธิ์ที่กำลังเดินไปยืนยังจุดที่โล่งๆ ไม่มีคนมุงมาก

     

    เฮ้ หวัดดี ฉันชื่อ เฟเซีย ยินดีที่ได้รู้จักนะลูฟาเฟร์เข้าไปตีสนิทอย่างรวดเร็ว พลางยิ้มแฉ่งให้อย่างน่ารัก (และน่าถีบเหมือนเดิม)

     

    เรียกว่า ลูฟ ก็ได้น้ำเสียงทุ้มนุ่มจากคนเบื้องหน้า ทำให้เฟร์แอบยิ้มในใจ กับมาดเจ้าชายแห่งความมืดที่หล่อเหลาเอาการ เรือนผมสีดำถูกปล่อยยาวพลิ้วไปกับสายลม นัยน์ตาคมกริบเหมือนดาบแห่งรัตติกาลสีดำทะมึนดูนิ่งเฉย

     

    อื้อ ลูฟก็ได้ ยังไงนายก็เรียกฉันว่า เฟร์แหละกันเฟร์กล่าว พลางยิ้มเหมือนเดิม เจอกัน ครึ่งๆ

     

    เจอกัน? ครึ่งๆ??ลูฟหันมาถามพลางเลิกคิ้วอย่างสงสัย

     

    ก็นายให้ฉันเรียกนายว่า ลูฟ ดังนั้น นายก็เรียกฉันว่า เฟร์ เขาเลยเรียกว่า มาเจอกันครึ่งๆ ไม่เสียเปรียบกันไงลูฟพยักหน้าเป็นเชิงเข้าใจกับศัพท์วัยรุ่นพิลึกนั้น

     

    สวัสดี ฉันหนึ่งในนักเรียนทุน ชื่อ เรฟาเอล หรือจะเรียกว่าเรฟก็ได้อีกหนุ่มเดินเข้ามาทักทาย พร้อมกับสายตาที่ทำให้เฟร์นึกหมั่นไส้นิดๆกับดวงตาที่ไม่มีแววเป็นมิตรเหมือนคำพูดเอาเสียเลย

     

    คาโล วาเนสตรา กับ ลีโอนาส ฟรานซิส 2 นักเรียนทุนคาโล หนุ่มหล่อเจ้าของ รอยยิ้มพิฆาตกระชากใจสาว (ตั้งชื่อ BY: เฟร์) พร้อมกับหนุ่มหล่อข้างๆที่ยิ้มน้อยๆอย่างตลกให้เฟร์

     

    ว่าแต่ ทำไมพวกเราต้องอยู่แท็คเดียวกันหมดเลยล่ะเฟร์บ่นขึ้นมา

     

    ผู้ใหญ่ทำอยากดูอะไรสนุกๆล่ะมั้งคาโลกล่าวพลางยิ้มที่ทำให้หน้าดูชั่วไปหนึ่งวิฯ

     

    อะไรคือ สนุกๆเฟร์ชักสีหน้างง

     

    สนุกก็คือ สนุก มีแต่คนโง่เท่าแหละที่ไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไรเสียงตอกกลับมา เรียกสายตาขุ่นมัวของเฟร์ให้หันไปมองยังผู้พูดที่ยิ้มร่ามาให้

     

    เออเฟร์ตอบกลับแบบห้วนๆ ก่อนที่เธอจะระเห็จตัวเองๆไปยืนกับลูฟที่ (อุตส่าห์) เขยิบที่ให้

     

    ว่าแต่ ทำไมเธอถึงไม่มาทดสอบตั้งแต่แรกล่ะ อภิสิทธิ์เป็นบ้าคนไม่รู้ว่าโดนเมินอย่างเรฟเอ่ยถามออกมา เรียกได้แต่สีหน้าบูดบึ้ง ไม่ตอบอะไร

     

    ทำไมมาสายล่ะคราวนี้เจ้าชายแห่งความมืดของเฟร์ (ไปเป็นของมันตั้งแต่เมื่อไหร่เนี้ย) เอ่ยถามแทน

     

    พึ่งได้รับแจ้งสาวเจ้าตอบก่อนมองมายังเรฟ แล้วสะบัดหน้าหนีอย่างเมินๆ

     

    พึ่งได้รับ?คาโลถามพลางทำสีหน้างุนงงแบบหล่อๆ (ทำได้ไง = =’’)

     

    อืมนะสิ จะว่าไป ฉันยังไม่รู้เลยว่าได้เรียกเพราะอะไรเฟร์กล่าวตามที่ตัวเองสงสัยมานาน

     

    นักเรียนทุนทุกคนจะมีความสามารถที่แตกต่างจากคนอื่นๆ อย่างลีโอ ก็มีพลังความมืดสูง คาโลพลังน้ำแข็ง ส่วนฉันก็เสียงคนที่โดนเมินกล่าวออกมา

     

    ใครถามมิทราบย่ะ!”

     

    อยากบอกนะ โทษที คิดว่าไม่อยากฟัง

     

    ไอ้โรคจิต!”

     

    ถ้าโรคจิต ก็ต้องคุยกับคนโรคจิตนะสิ

     

    นายด่าใคร!”

     

    ไม่ได้ด่านะ...แค่บอกเฉยๆ

     

    ฮึ่ยคนเถียงคนไม่ขึ้นอย่างเฟร์ได้แต่ฮึดฮัดอย่างไม่พอใจ

     

    แล้วเธอมีพลังอะไรล่ะคาโลถามอย่างไม่เจาะจงคนตอบ

     

    ไม่รู้สิเฟร์ตอบพลางยิ้มแหยๆไปให้

     

    เธอเก่งอะไรบ้างล่ะลูฟถามขึ้นบ้าง ลีโอก็ทำได้แค่จ้องมองมาอย่างรอคอยคำตอบ

     

    ดาบนะ...ฉันใช้เป็นอยู่อย่างเดียว

     

    ห๊า

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    ทุกแท๊คตอนนี้กำลังมีสีหน้าเคร่งเครียดเพราะกำลังปรึกษาวางแผนกัน หากแต่มีเพียงแท็คพิเศษที่มีอภิสิทธิ์ไม่เหมือนคนอื่นเท่านั้น กำลังมีสีหน้าเคร่งเครียดเพราะคนที่กำลังทำหน้าตาเจี๋ยมเจี้ยม

     

    โรงเรียนเวท ที่รับคนอย่างจำกัดต่อปี...

     

    ...กลับรับนักเรียนที่ไม่เป็นเวท มาเป็นนักเรียนทุน!!!

     

    จะบ้าตาย!

     

    พลันสายตาสีมรกตหันไปสบกับนัยน์ตาสีฟ้าคู่สวยนั้นที่กำลังทำหน้ายู่ยี้ บ่นอะไรงึมงำอย่างจับความไม่ได้ สายตามรกตก็ลดความเครียดลงเป็นสายตาขบขันแทน

     

    แล้วฝีมือดาบของเธอเป็นอย่างไงล่ะน้ำเสียงที่ถามอย่างอ่อนโยน เรียกสายตาทั้งกลุ่มมามอง คนที่โดนถามก็ยักไหล่แล้วตอบอย่างกวนๆว่า

     

    จะลองดูก็ได้ ว่าเจ๋งแค่ไหน

     

    ก็เอาสิคำตอบกลับที่ไม่ได้เป็นอย่างคาด ทำให้ตาเบิกกว้าง ปากพะงาบๆ อย่างไม่สมหญิง ก่อนที่จะถอนหายใจเฮือกใหญ่

     

    นายจะเอาอะไรมาสู้ล่ะ ฉันจะได้เลือกดาบให้ถูก

     

    ดาบเยอะหรอคำตอบที่ไม่ใช่คำตอบเอ่ยออกมาอย่างใคร่รู้

     

    ไม่มากหรอกเฟร์ตอบกลับอย่างงั้นๆ ตกลงนายจะเอาอะไรมาสู้ฉันล่ะ ดาบกับดาบ หรือจะเอาพวก ขวาน ทวน หอก ส้อม ก็ได้นะ

     

    ส้อม??เรฟเอ่ยทวนอย่างสงสัย โดยมีลูฟที่ยืนทำหน้างงเป็นตัวประกอบ (= =’’)

     

    ก็ใช่นะสิ ไม่เคยรู้หรือไงนะ ว่าทุกอย่างรอบตัวก็เป็นอาวุธได้หมดถ้าอยู่ในมือของคนที่มีฝืมือนะ เอ๋....หรือว่าฉันประเมินนายโรคจิตนี้ผิดสายตาประเมินตรวจกวาดสายตาตรวจสอบทั้งเรือนร่างสูงของ โรคจิตที่กำลังยืนเสียววูบๆ

     

    เอาเวทมนต์สู้ได้หรือเปล่าล่ะคนถามๆอย่างไม่ค่อยสบอารมณ์ (หลังจากที่ถูกประเมินไปเมื่อกี้)

     

    ได้ๆเจ้าตัวแสบพยักหน้าตอบอย่างสบายใจ ส่วนคนดูรอบข้างกลับกำลังคิดอย่างเป็นห่วงปนงุนงง

     

    ผู้หญิงคนนี้ คิดจะเอาเศษเหล็กไปสู้กับนักเรียนทุนที่มีพลังด้านเสียงเนี้ยนะ?

     

    เอาล่ะ พร้อมเมื่อไหร่ ก็บอกแล้วกันนัยน์ตาสีเขียวมรกตพราวระริก ในใจนึกว่าคนตรงหน้าโง่หรือเปล่าที่คิดมาลองดี แต่หากเสียงลึกๆในใจบอกกลับมาว่า มันไม่ใช่เรื่องปกติ

     

    พร้อมแหละหญิงสาวกล่าว ก่อนยืนแยกขาออกทำท่าเตรียมพร้อม พลางส่งยิ้มอย่างกวนบาทาไม่สมหญิงมาให้

     

    ดี งั้นเริ่มกันเลย

     

    สิ้นเสียง ร่างสูงก็พึมพำร่ายเวทเป็นท่วงทำนองไพเราะ พลัน บรรยากาศแจ่มใสก็ปรากฏเมฆครึมฟ้าครึมฝน ผู้คนที่กำลังพูดคุยก็หยุดมองการต่อสู้ที่เห็นว่าเอาเปรียบอย่างชัดๆ

     

    พ่อมดหนุ่มกับเด็กที่คิดจะสู้ด้วยมือเปล่า!!

     

    ไพริออน!!!!”เสียงคำประกาศก้อง บังเกิดมังกรสีดำทมึนจากฟากฟ้าบินโฉบมาเคียงข้างผู้เป็นนาย พลางส่งสายตาข่มขู่มาให้คนที่ยืนเตรียมสู้ที่กำลังส่งยิ้มกว้างมาให้

     

    นายบอกจะใช้เวทสู้กับฉันไม่ใช่หรอเนี้ย (ว่าแล้วก็โคลงหัวไปมาอย่างน่าถีบเช่นเคย) เล่นเรียกกิ้งกือมาสู้ซะงั้นแหนะ

     

    คนผิดคำพูดชักสีหน้าแดงกล่ำ และไม่ต่างกัน เจ้า กิ้งกือก็พ่นคว่นสีดำออกมา แล้วคำรามก้องฟ้า

     

    โห ไม่ยักจะเชื่อว่ากิ้งกือจะใจร้อนใช่เล่นนะเนี้ย จะเหมือนเจ้าของหรือเปล่าก็ไม่รู้น้ำเสียงเยาะเย้ยดังขึ้น เรียกแววตากราดเกรี้ยวจากเจ้าของกิ้งกือ

     

    จัดการได้เลยไพริออน!!!”ราวกับรอมานาน ร่างกิ้งกือ หรือ มังกรแห่งสายหมอกก็ทะยานเข้าใส่อย่างรวดเร็ว เจ้าคนจะถูกทำร้ายกับยืนเฉย ยิ้มอย่างถูกใจ

     

    ชอบบุกก็บอกมาตั้งแต่แรกสิ ...ดาบแห่งแสง ไลลิไฟร์

     

    ดาบยาวพอเหมาะมือมีประกายสีทองระยับ เจ้าตัวกระโดดพุ่งขึ้นทันทีที่มังกรทะยานเข้ามายังจุดเดิมที่ยืนอยู่ ราวกับมีปีกบิน! เรือนร่างเพรียวก็กระโดดวูบเดียวจากผืนฟ้า แล้วตวัดเพียงดาบเดียว มังกรแห่งสายหมอกก็ต้องร้องคำรามอย่างเจ็บปวดเมื่อดาบแห่งแสงฟันฉับเข้าที่ต้นคอ เรียกให้สายลมรอบๆตัวมันมีกลิ่นเลือกคาวคลุ้ง

     

    อะฮา เจ้านี้คงไม่ใช่กิ้งกือธรรมดา ท่าทางจะแพ้ธาตุแสงเสียด้วยสินะ...น้ำเสียงกล่าวอย่างสบายอารมณ์หาได้มีอารมณ์เหนื่อยอ่อนหรือเครียดไม่ งั้นเจอท่าเบสิคเก่าๆของท่านเฟร์กับดาบแห่งแสงดูล่ะกัน!! วงดาบแห่งแสง!!!”

     

    พลันเกิดลมสีขาวเหลืองนวลบาดตาสว่างจ้า พุ่งเข้าใส่ร่างมังกรอย่างรวดเร็วชนิดที่เพียงกะพริบตาเดียวเท่านั้น ร่างมังกร ก็หายวาบไปจากตรงนั้นทันที

     

    ...เร็ว

     

    ...แรง

     

    ...และ ตัดสินใจอย่างยอดเยี่ยม

     

    คำนึกคิดในหัวอย่างฉับไหว เรียกเหงื่อซึมตามร่างกายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน นัยน์ตาสีเขียวมองร่างเพรียวตรงหน้าที่กำลังมองดาบที่ดูยังไงก็กำลังอวดศักดา

     

    ...เกินไป...

     

    ...นี้มันเกินไป...

     

    ...นี้ไม่ใช่ฝีมือของนักดาบทั่วไป...

     

    ...ไม่มีทาง...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×