ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    What?Why?? ทำไมเด็กไทยเปลี่ยนไป

    ลำดับตอนที่ #1 : เหตุผลที่เด็กสมัยนี้ถึงไม่ค่อยชอบเรียนหนังสือ

    • อัปเดตล่าสุด 23 มี.ค. 50


                                    "เหตุผลที่เด็กสมัยนี้ถึงไม่ค่อยชอบเรียนหนังสือ"

                                             "อาจจะเป็นข้อโต้แย้งที่ไม่มีวันจบ"

    ข้อความบรรทัดที่ 2 อาจจะเป็นคำนิยามที่ดีที่สุดสำหรับหัวข้อเรื่องนี้

    ในตัวผู้เขียนเองได้โพสต์ความคิดเห็นลงใน

    http://www.dek-d.com/board/view.php?id=814981

    ซึ่งจะนำมากล่าวในที่นี้ด้วย

    1.สาเหตุของการไม่อยากเรียน

    มีคนกล่าวมากมายในข้อนี้ เช่น มีสิ่งยั่วยุมากขึ้น ครูสอนไม่ดี เด็กไม่ตั้งใจเอง ฯลฯ

    สำหรับที่จะยกมากล่าวในที่นี้อย่างแรกคือ "ครูสอนไม่ดี"

    การใช้คำนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะสม และเหมือนเหมารวมครูที่ดีหลายๆท่านไปด้วย

    น่าจะใช้คำว่า "ครูบางคน สอนไม่เข้าใจ และไม่น่าเรียน"

    จากสิ่งที่ตัวผู้เขียนรู้สึกได้ ก็มี

    - การสอนที่ไม่ใช่การสอน

       คงโดนกับทุกคน เพราะว่าเดี๋ยวนี้ ชั่วโมงเรียนกลายเป็นชั่วโมงบ่น บ่นๆๆๆ มันทั้งคาบ แล้วท้ายสุดก็บอกว่าไม่ได้สอนอะไรเลย เด็กผิดไปซะงั้น

       ในข้อนี้ ตัวผู้เขียนเจอมาบ่อยมากถึงมากที่สุด หากแต่ถ้าลองคิดกันให้ดีแล้ว ท่านบ่นไปเพื่ออะไร? เพื่อที่จะให้เด็กฟัง?

       เปล่าเลย มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นแต่อย่างไร การบ่น สำหรับเด็กคือการด่า การว่า แล้วจะมีใครทนฟังสิ่งที่ท่านพูดมา? ไม่มีหรอกท่าน

       ถามว่า บ่นเพราะท่านรักนักเรียน ข้อนั้น ใครจะไปนึกถึง (ถ้าไม่มานั่งไตร่ตรอง) มันก็จริงอยู่ สมัยก่อน ถ้านักเรียนโดนครูว่า ครูตีก็เป็นอายเพื่อน ใครสอบตกก็แสนจะอาย หากแต่ท่านน่าจะทราบดีว่า สมัยได้ต่างไปแล้ว

       ยิ่งตีเหมือนยิ่งยุ อาจจะเป็นอย่างนั้นก็ได้

       ยิ่งบ่นยิ่งทำ อาจจะกำลังเกิดขึ้น (ถ้าท่านบ่นว่าอย่าคุย ไม่ถึง 5 นาที ก็มีคนคุยแล้วท่าน)

       แล้วจะให้ท่านทำอย่างไร ไม่บ่น ไม่สนใจยังงั้นหรือ?

       เปล่าๆๆๆ ไม่ได้บอกอย่างนั้น ผู้เขียนอยากให้ท่านลดความบ่นของท่าน ลดให้เหลือเพียงแค่พูดจุกจิก พูดเล็กๆน้อยๆแล้วสอนดีกว่านะขอรับ ^-^

    (มีต่อ...อีก รอสักครู่)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×