ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Le present de la mer | ทะเล ฟ้าใส หัวใจ สองเรา

    ลำดับตอนที่ #2 : ประตูบานที่ 777

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 778
      0
      23 มี.ค. 49




    คุณเชื่อเรื่องเวทย์มนตร์หรือเปล่า?

    คุณเชื่อเรื่องนิทานปรำปราบ้างหรือไม่?
    คุณเคยเชื่อในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ไหม?

    เอ่อ

    เอางี้ดีกว่า

    คุณมีความเชื่อหรือเปล่า?




    โอเค ฉันจะไม่ซักไซ้อะไรมาก

    เอาเป็นว่าลองฟังเรื่องที่ฉันกำลังจะเล่าก็แล้วกัน

    หลังจากนั้นฉันจะถามคุณอีกที
    โอเคนะ?


    ...

    ลึกลงไปใต้ท้องสมุทร

    ดินแดนซึ่งยังไม่ถูกพิกัดบนแผนที่ใดๆ

    ยังมีอาณาจักรหนึ่งตั้งอยู่

    อาณาจักรซึ่งน้ำทั้งมหาสมุทรเป็นดังอากาศ



     


     

    1


     


     

                    ถ้าจะให้เริ่มเรื่อง ฉันก็คงจะต้องพูดถึงวันนั้น ใช่...เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจากตอนนั้นแหละ ไม่ผิดแน่!

                    ย้อนไปประมาณสิบปีก่อน ในปีที่ฉันเพิ่งอายุเจ็ดขวบเท่านั้น...

                    ตอนนั้นแหละ...

                    "เจอหรือยัง?"

                    "เดี๋ยวสิ...ใช่บานนี้หรือเปล่านะ"

                    "มองไม่เห็นตัวเลขเลย"

                    "ฉันบอกให้เอาไฟฉายมาด้วยก็ไม่เชื่อ"

                    "ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าแถวนี้มันมืดจนมองอะไรไม่เห็นฉันก็หยิบติดมือมาด้วยแล้วล่ะ"

                    "แต่มิมิเอาไอ้นี่มา"

                    พรึ่บ!!!

                    แสงไฟที่ก่อตัวขึ้นในตะเกียงทำให้ความมืดที่จับตัวอยู่ตามสสารต่างๆ หดตัวไปอย่างไร้ร่องรอย พอสายตาเริ่มปรับตัวเข้ากับแสงสว่าง เราสามคนก็สบตากันและกันโดยไม่ทันตั้งตัว

                    "ยัยมิมินี่นะ ถ้าบอกว่าเอามาตั้งแต่แรกก็คงไม่ต้องมานั่งคลำกันมั่วซั่วอยู่ตั้งนาน"

                    ฉันแหวใส่น้องสาวตัวดีไปเล็กน้อยก่อนจะฉวยตะเกียงจากมือของเธอมาถือเอาไว้ แต่ตะเกียงก็แทบจะร่วงจากมือเพราะเสียงแหลมของพี่วิกกี้

                    "พระเจ้า!!! นี่มันอะไรกันเนี่ย"

                    พี่วิกกี้ตะโกนเสียงดังและชี้ไปที่บางสิ่งซึ่งอยู่ด้านหลังตัวฉัน และเมื่อหันไปมองตามนิ้วของพี่สาวคนโตของเรา เป็นเวลาเดียวกับที่แสงของตะเกียงสาดไปทั่วบริเวณ แล้วฉันก็พบว่าประตูเป็นร้อยๆ พันๆ บานเรียงรายกันอยู่ตรงหน้าเราสามพี่น้อง

                    "ไม่อยากจะเชื่อเลย ให้ตายสิ ทำไมมันเยอะขนาดนี้เนี่ย!!!"

                    พี่วิกกี้ผู้เป็นตัวตั้งตัวตีในการผจญภัยครั้งนี้แทบจะกรี๊ดออกมาเมื่อเห็นว่าสิ่งที่เราพยายามจะทำมันยุ่งยากแค่ไหน

                    "ชู่ว!!! พี่เบาๆ ได้มั้ยล่ะ นี่เราต้องลำบากกันแค่ไหนกว่าจะทำให้เจ้าเต่านั่นสลบได้น่ะ"

                    "จริงด้วย กว่ามิมิจะไปรีดพิษจากแมงกะพรุนสีน้ำเงินมาได้ ปวดแขนแทบแย่"

                    "นี่ถ้าเจ้าเต่านั่นตื่นขึ้นมาล่ะก็...ไม่อยากจะคิดเลย"

                    "นั่นสิ...มิมิว่าเรากลับกันเถอะ"

                    "มิมิ!!!"

                    พี่วิกกี้กับฉันตะโกนเรียกชื่อมิมิเป็นเสียงเดียวกัน ไม่รู้เกิดจะมาตาขาวอะไรตอนนี้กันนะ บ้าจริง!

                    "อยากกลับก็กลับไปคนเดียวเลย!!!"

                    พี่ใหญ่ไล่ยัยมิมิอย่างไม่ยี่หระ –O- แล้วก็ตามฟอร์ม...

                    "ฮือ มิมิจะฟ้องท่านพ่อ TTOTT"

                    "เชิญเลย ถ้าเธอฟ้องพ่อ เราก็จะโดนทำโทษกันหมด หรือว่าเธออยากโดนทำโทษล่ะ"

                    "..."

                    มิมิเม้มปากแน่นพร้อมกับส่ายหน้าอย่างช้าๆ ดูท่าเธอจะกลัวการถูกทำโทษมากกว่าอะไรทั้งหมด

                    "ดี...งั้นก็มาช่วยกันหาเร็วๆ เข้า"

                    "ประตูบานที่ 777 ใช่มั้ย"

                    "เยส~"

                    เราสามคนประสานเสียงกันแทบจะเป็นทำนองก่อนจะพุ่งตัวไปที่ประตูจำนวนมหาศาลเหล่านั้น

                    "โชคดีจริงๆ ที่ยัยมิมิเอาตะเกียงมาด้วย ไม่งั้นฉันนึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าเราไม่มีตะเกียงนี่ เราสามพี่น้องจะต้องเอามือคลำประตูบ้าๆ พวกนี้เพื่อหาเลข 777 ไปจนถึงเมื่อไร"

                    ฉันพูดยกความดีความชอบให้กับมิมิเต็มที่ ถึงเธอจะขี้ขลาดตาขาวไปหน่อย แต่ในบรรดาเราสามพี่น้อง ฉัยถือว่ามิมิเป็นคนที่รอบคอบที่สุด

                    "แมกซ์...เธอส่งตะเกียงมานี่ซิ"

                    พี่วิกกี้ยื่นมือมาขอตะเกียงจากฉัน

                    "เอ้านี่ รับนะ!"

                    ฉันโยนตะเกียงไปให้พี่สาว จากนั้นเธอก็เอามันไปจ่อใกล้ๆ บานประตูก่อนจะร้องเสียงแหลมตามแบบฉบับ

                    "ฉันเจอแล้ว!!!"

                    "หา?"

                    "เจออะไรเหรอพี่?"

                    ฉันถามขึ้นพร้อมกับรี่เข้าไปหาพี่วิกกี้เพื่อดูว่าเธอเจออะไรเข้า

                    "นี่ไง ดูนี่สิ!"

                    พี่ชี้ไปที่บานประตู เมื่อฉันมองตามก็พบว่ามันมีเลข 777 สลักอยู่

                    "พระเจ้า! เราทำสำเร็จแล้ว"

                    ฉันกับพี่วิกกี้ตะโกนเสียงดังด้วยความตื่นเต้นระคนดีใจ ^O^

                    "แต่พี่...ฉันก็เจอนะ"

                    เสียงยัยมิมิเอ่ยขึ้นราบเรียบ ทว่าสะกดพวกเราทุกคนให้รี่ไปหาเธอโดยด่วน

                    "หมายความว่าไงมิมิ?"

                    พี่วิกกี้ถามขึ้นด้วยสุ้มเสียงที่ไม่ค่อยจะดีเท่าไร ฉันเองก็ไม่อยากให้เป็นอย่างที่คิดเหมือนกัน

                    "นี่ไงล่ะ บานนี้ก็ 777 นะ"

                    "ไหน...มาดูซิ"

                    พอมองตัวเลขที่สลักอยู่บนบายประตูแล้วฉันกับพี่ก็แทบผงะ ให้ตายสิ ทำไมมีประตูบานที่ 777 ถึงสองบานล่ะเนี่ย –O-

                    "อะไรกันเนี่ย...มิมิ ของเธอต้องเป็นบานปลอมแน่ๆ เลย เพราะเธอเจอที่หลังฉัน"

                    "ของมิมิของจริง พี่วิกแหละของปลอม แบร่~"

                    "นี่! ยัยเด็กบ้า ถ้าเธอคิดว่าของเธอเป็นของจริง เธอก็ไปบานเธอสิยะ"

                    "แน่นอน มิมิจะไปบานนี้แหละ เพราะของพี่วิกเป็นบานปลอมแน่ๆ มิมิมั่นใจ"

                    ในขณะที่ยัยสองพี่น้องนั่นเถียงกัน ฉันก็ถือโอกาสสำรวจประตูบานอื่นๆ ไปด้วย และฉันก็พบประตูบานที่ 777 เพิ่มอีกหนึ่งบาน นี่มันอะไรกัน -_-

                    "ว่ากันว่า ประตูเหล่านี้คือประตูที่เชื่อมอาณาจักรของเรากับมิติต่างๆ มิมิ...เธอก็ไปบานของเธอแล้วกัน โผล่ที่ไหนฉันไม่รู้ด้วยนะ"

                    "พี่ก็มากับมิมิสิ"

                    "ฝันไปเถอะย่ะ!"

                    บ้าจริง สองคนนี้มัวแต่เถียงกันอยู่อย่างนี้จะได้เรื่องไหมเนี่ย

                    "เอาล่ะ ถ้างั้น...ใครเจอบานไหนก็ไปบานนั้นแหละ ฉันว่าออกไปแล้วก็คงเจอกันอยู่ดีนั่นแหละ ก็มันหมายเลข 777 เหมือนกันนี่นา จริงไหม?"

                    ฉันเสนอความคิดที่เข้าท่าที่สุดออกมา คงมีแต่วิธีนี้แหละที่จะทำให้ยัยสองคนนั้นเลิกทะเลาะกันได้ซะที

                    "โอเค...งั้นไปบานใครบานมัน เจอกันข้างบนแล้วกันนะ"

                    พี่วิกกี้พูดก่อนจะเปิดประตูบานที่ตัวเองเจอออก แสงสีม่วงพวยพุ่งออกมาจากประตูบานที่พี่เปิดออกทำให้เราทั้งสามคนต้องหรี่ตาลงเล็กน้อย

                    "ฉันไปล่ะนะ"

                    พี่วิกกี้หันมาโบกมือให้น้องสาวแสนสวยทั้งสองคน ก่อนจะเข้าไปในประตูบานนั้น พอพี่หายเข้าไปในประตูบานนั้น มันก็ค่อยๆ ปิดลง ฉันพุ่งตรงไปยังประตูที่พี่ออกไป

                    "เราควรจะไปประตูบานเดียวกับพี่วิกนะมิมิ"

                    "แต่..."

                    "มาเถอะน่า..."

                    ฉันลากแขนมิมิมา แต่พอดึงประตูบานนั้น มันกลับเปิดไม่ออก

                    "เปิดไม่ออก!!!"

                    "เอ๋?"

                    "มิมิ ช่วยพี่ดึงหน่อยเร็ว"

                    "อึ๊บ!!!"

                    เราสองพี่น้องช่วยกันออกแรงดึงประตูบานนั้น แต่ก็ดึงไม่ออก ไม่รู้ว่าทำไม่เมื่อกี้ยัยพี่วิกกี้ถึงเปิดออกมาง่ายๆ นะ

                    "หรือว่า..."

                    มิมิเอ่ยขึ้นลอยๆ เหมือนนึกอะไรบางอย่างขึ้นได้

                    "อะไรเหรอมิมิ"

                    "มิมิเหมือนจำได้ว่า...ป้าเจนน่าเคยบอกว่าประตูแต่ละบานสามารถออกและเข้าได้อย่างละครั้ง"

                    "อ้าว...ถ้างั้น..."

                    "เราต้องไปบานอื่น"

                    "บานอื่นเหรอ?"

                    "เดี๋ยวมิมิจะไปบานที่ 777 ที่มิมิหาเจอแล้วกัน แล้วพอออกไปเราก็คงเจอกัน พี่อย่าทิ้งมิมินะ"

                    "ได้จ้ะ เดี๋ยวเราออกไปเจอกัน"

                    มิมิเปิดประตูบานที่เธอหาเจอออก แสงสีเขียวพวยพุ่งออกมาราวกับนอกประตูบานนั้นเป็นขุมแห่งมรกต

                    "มิมิไปแล้วนะ"

                    "เจอกันจ้า"

                    "พี่แมกซี่ตามมาน้า~"

                    ในที่สุดก็ถึงตาฉันสินะ  แล้วฉันจะไปบานไหนดีเนี่ย ให้ตายสิ พอหันซ้ายหันขวาก็พบว่าใกล้ๆ มือมีประตูบานหนึ่งสลักหมายเลข 777 อยู่ โอเค...บานนี้ก็ได้ฟะ

                    "เอาล่ะนะ..."

                    ฉันบอกตัวเองก่อนจะออกแรงดึง ประตูหินขนาดใหญ่ค่อยๆ เปิดออกทีละน้อย ฟองอากาศผุดขึ้นตามขอบประตู ลำแสงสีขาวราวกับเงาสะท้อนจากไข่มุกพุ่งเข้าตาฉันจนต้องยกมือขึ้นมาบังเอาไว้ ฉันรวบรวมสมาธิก่อนจะสะบัดปลายครีบสีชมพูราวทับทิม แล้วพุ่งตัวผ่านประตูบานนั้นไป

                    คุณคงเริ่มเข้าใจแล้วใช่ไหม ว่าฉันต่างจากพวกคุณยังไง ^_^




    (โปรดติดตามตอนต่อไป)


    มีอะไรอยากแนะนำติชมก็เม้นกันได้เต็มที่นะครับ
    ไม่เคยเขียนแนวนี้มาก่อน อาจจะมีข้อผิดพลาดเยอะไปหน่อย
    ยังไงก็ช่วยชี้แนะด้วยคร๊าบบบ
    ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่ติดตามผลงานนะครับ




    (โปรดติดตามตอนต่อไป)


    มีอะไรอยากแนะนำติชมก็เม้นกันได้เต็มที่นะครับ
    ไม่เคยเขียนแนวนี้มาก่อน อาจจะมีข้อผิดพลาดเยอะไปหน่อย
    ยังไงก็ช่วยชี้แนะด้วยคร๊าบบบ
    ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่ติดตามผลงานนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×