ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fire Burning ภารกิจรักร้อนซ้อนกลหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #5 : ตอนที่ 4 : ข้อตกลงก่อนลงสนาม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.59K
      11
      14 ม.ค. 57



    4

    ข้อตกลงก่อนลงสนาม

     

    เพราะสมุดนั่นทำให้ฉันอยากรู้จักพระเพลิงให้มากขึ้น...แต่ข้อมูลของเขานอกจากเฟสบุ๊คที่ฉันยังไม่ได้แอดเป็นเพื่อนแล้ว ฉันไม่มีอะไรเลย นี่ฉันก็นั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์มา 2 ชม.แล้วโดยที่ไม่รู้จะเล่นเวปอะไรดี เลยได้แต่ดูรูปของตัวเองที่ยังคงว่อนไปมาในเฟสสร้างความอับอายให้กับชีวิตตัวเองอยู่อย่างนั้น

    เอ๊ะ พี่สาวฉันไง พี่ไอซ์!

    แม่นางผู้รู้มากคนนั้นเคยส่งข้อความลับไปคุยกับพระเพลิงได้ ถ้าอย่างนั้นแปลว่าเจ้าตัวต้องรู้แน่ว่าเฟสส่วนตัวของพระเพลิงคืออันไหนใช้ชื่อว่าอะไร ถ้าจะสืบ...ก็สืบจากนางเนี่ยแหละ

    “แฮ่ม!

    “อะไร -__-++

    หน้าตาหงุดหงิดหน้าบอกบุญไม่รับมากนั่นทำให้ฉันขวัญหนีดีฝ่อ ใครไปเหยียบหนังหน้านางเหรอถึงได้เหวี่ยงปานนี้

    “ว่างหรือเปล่า”

    “ไม่ว่าง”

    “พี่ทำอะไร”

    “หายใจอยู่”

    =__=

    “แกมีอะไร คนเกลียดกันเขาไม่ควรที่จะคุยกันเกินกว่าสามประโยคนะ ถ้าไม่มีอะไรก็ไสหัวกลับไปซะ ฉันจะอยู่คนเดียว”

    “พี่อย่ามาใจแคบหน่อยเลย ร้อยวันพันปีเราก็ทะเลาะกันอย่างนี้อยู่แล้ว อยู่ๆจะมาทำแง่งอนมันไม่น่ารักเลยนะขอบอก”

    “ฉันขอให้แกมารักฉันหรือไง”

    “ฉันทำมาม่าให้เอามั้ย”

    “แกนึกว่าฉันเห็นแก่กินเหรอ”

    “ต้มยำนะ”

    “ใส่น้ำปลาเยอะๆ”

    ถ้านี่คือการง้อกัน ฉันคิดว่าฉันรู้วิธีง้อพี่สาวตัวเองดี ดูนางจะหงุดหงิดอะไรบางอย่างซึ่งฉันก็ไม่กล้าถามมาก หรือนักร้องที่เชียร์ตกรอบรึไงกัน พอกินมาม่าที่ฉันต้มให้ก็ดูจะอารมณ์ดีขึ้นมาหน่อย

    “อารมณ์เสียอะไรกันพี่ไอซ์ หรือว่าเรื่องที่ฉันบอกว่าเกลียดพี่”

    “แกจะเกลียดหรือไม่มันเคยมีความหมายกับฉันเมื่อไหร่กัน ฉันหงุดหงิดเรื่องส่วนตัวนิดหน่อย”

    “เรื่องส่วนตัวที่ว่าน่ะอะไร”

    พี่ไอซ์ทำหน้าหงุดหงิดอีกครั้ง ปากเหมือนต้องการจะพูดแต่ก็หุบแล้วก็ทำท่าจะพูด กลายเป็นหุบๆอ้าๆ อ้าๆหุบๆ ราวกับปลากะพงแดงในน่านน้ำ =__=

    “แม่ไม่ให้ฉันไปประกวดร้องเพลง!

    “นี่พี่จะไปประกวดร้องเพลงเรอะ =[]=

    “แกทำหน้าแบบนี้หมายความว่ายังไงกัน ฉันเสียงไม่ดี หน้าตาไม่ได้คุณสมบัติหรือไง”

    “ฉันก็ไม่ได้ว่าอะไร แค่แปลกใจ ไม่เห็นเคยได้ยินว่าพี่น้ำมีความฝันอยากจะเป็นนักร้องกับเขาก็แค่นั้น”

    “แกคิดว่าฉันดูเดอะวอยซ์ไว้เต้นแอโรบิกหรือไง”

    บางวันฉันเห็นนางเล่นโยคะด้วยนะ แต่เอาเถอะ อย่าพูดเลย =__=

    “เอาเป็นว่าฉันเป็นกำลังใจให้พี่นะ อย่าอารมณ์เสียเลย”

    “วันนี้แกเป็นอะไร ผีเข้าเหรอ มาเป็นกำลังจงกำลังใจอะไร ฉันบอกแกเหรอว่าฉันต้องการ!

    “แล้วพี่ไม่ต้องการเหรอ ฉันไม่ให้กำลังใจก็ได้”

    “ได้นิดนึงก็ดี นับว่าแกมีคุณสมบัติน้องที่ดีติดตัวมาเหมือนกันนะเนี่ย” นี่พี่ฉันจะเอายังไงกับชีวิตวะคะ เชียร์ก็ไม่ชอบ ไม่เชียร์ก็ทำหน้ามึน  “ว่าแต่แกมาทำอะไรห้องฉัน ถามก็ไม่ตอบ”

    “อ๋อ! ฉันจะมายืมโน๊ตบุ๊คพี่สักหน่อยน่ะ”

    “คอมห้องแกก็มีทำไมต้องใช้โน๊ตบุ๊คฉันด้วย เครื่องไม่ใช่ถูกๆ ฉันต้องทำงานพิเศษกว่าจะได้มันมานะไอ้เด็กบ้า”

    “พอดีคอมห้องฉันติดไวรัสและฉันต้องทำรายงานส่งนี่นา ถ้าพี่ไอซ์ไม่ยืม ฉันไม่ยืมก็ได้” ฉันทำเป็นเดินคอตก แต่พี่น้ำใช้ง่ามนิ้วเท้าหนีบชายเสื้อฉันเอาไว้

    “ที่มาทำดีเพราะหวังผลสินะ รีบเอาไปใช้แล้วเอามาคืน เข้าใจมั้ย”

    “เข้าใจ!!!

    “และแกจะต้องไปสมัครเดอะว้อยซ์กับฉัน”

    “เอ๋?”

    “แกเป็นกำลังใจให้ฉันไม่ใช่หรือไง โน๊ตบุ๊คแกก็ยืมฉันแกไม่คิดว่าแกติดหนี้บุญคุณฉันบ้างเหรอ”

    =[]= มัดมือชกชิบเป้งเลย! แต่ต่อให้ฉันปฎิเสธก็คงไม่มีประโยชน์ นอกจากจะไม่ได้คอมพิวเตอร์มาแอบส่องดูแล้วยังเป็นการทะเลาะกับพี่สาวที่ไม่ถูกไม่ควร ยังไงซะฉันก็ถูกบังคับไปอยู่ดีด้วยเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง

    พอกลับมาถึงห้องฉันก็จัดการเปิดเข้าหน้าเฟสบุ๊คแล้วเช็คประวัติการเข้าใช้ในแต่ละเวป ซึ่งน่าทึ่งมากที่พี่สาวของฉันเอาแต่ส่องดูเวปที่มีแต่ประกวดร้องเพลง นี่ฉันไม่สนิทกับพี่สาวมากพอหรือว่าฉันสนใจแต่ตัวเองถึงได้ไม่รู้เลยว่าพี่สาวของฉันนั้นชอบทำอะไรกันแน่ อา...ฉันคงต้องเป็นกำลังใจให้อย่างช่วยไม่ได้แล้วสินะ

    เอ๊ะ! ฉันหยิบโน๊ตบุ๊คมาเพื่อสิ่งนี้ที่ไหนกัน เช็คหน้าประวัติเฟสบุ๊คต่างหาก! เอ...เข้าหน้าไหนบ้างน้า ทำไมมีแต่เฟสบุ๊คหน้าฉัน =__= ชอบแอบเข้ามาส่องดูเพื่อสอดแนมเหรอ ช่างเป็นพี่สาวที่นิสัยไม่ดีเลย งั้นดูขอ้ความลับดีกว่า น่าจะเจาะจงได้มากสุด คุยอะไรกับใครบ้างน้อ...

    ‘Firefly’

    ชื่อนี้มันช่างกระแทกต่อมความสนใจของฉันได้ดีจริงๆ อาจจะเพราะคำว่า Fire ให้ความรู้สึกร้อนแรงดั่งไฟ มันเลยทำให้ฉันจิ้มจึ๊กเข้าไปในทันที

    อะฮ้า!!! แช็ทล็อคของพี่สาวฉันกับอีตาพระเพลิง นี่คือชื่อเพจของหมอนั่นอย่างนั้นรึ รีบจดก่อนดีกว่าแล้วค่อยไปเสิร์ชเอาในเครื่องของตัวเอง

    “ไอ้น้ำ!

    เสียงตะโกนของพี่ไอซืทำให้ฉันรีบออกจากหน้าเฟสบุ๊คแล้วเข้าดูเวป Cnn อย่างเด็กฉลาดชาติเจริญ

    “อะไรอีกพี่”

    “ฉันจะบอกว่าห้ามเอาธัมไดร์ฟของแกมาจิ้มจึ๊กๆกับคอมฉันนะ เดี๋ยวติดไวรัส”

    “รู้แล้ว”

    “นั่นแกดูอะไรอยู่”

    “ข่าวสรยุทธ”

    “สรยุทธบ้าอะไรไปอยู่ใน CNN

    “เขาเป็นนักข่าวจะติด CNN บ้างมันจะแปลกยังไง”

    “ไหน ดูหน่อย O_O ฉันตื่นเต้นนะเวลาคนไทยออกข่าวนอก นี่มันสรยุทธที่ไหน ไม่มีผมบนหัวแบบนี้มันปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียชัดๆ”

    “อ้าวเหรอ ฉันเข้าใจว่าสรยุทธหน้าตาแบบนี้ตั้งนาน”

    “แกนี่โง่หรือโง่กันนะ ฉันละปวดใจ รีบๆทำเข้าล่ะ ฉันจะดูคลิปร้องเพลง อย่าช้า ไม่มีคอมฉันขาดใจ”

    “รู้แล้วน่า!

    พี่ไอซ์ออกจากห้องไป ฉันเลยถอนหายใจเฮือกใหญ่เพราะกลัวเหลือเกินว่าพี่สาวจะเล่นคอมแล้วจับได้ว่าฉันมาดูแชทลับ แต่ในแชทก็ไม่มีอะไรมาก นอกจากพี่ไอซ์ถามว่า นายเป็นใคร หรือ ต้องการอะไร เอ๋?

    อย่ายุ่งกับน้องสาวฉัน อย่าหาว่าไม่เตือน

    อุ้ยตาย! มีโมเม้นแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย

    “ไอ้น้ำ!

    พี่ไอซ์เข้ามาในห้องอีกครั้งแล้วก็เห็นฉันกำลังวุ่นวายกับเฟสบุ๊คพอดี เท่านั้นเองพี่แกก็คว้าเจ้าเครื่องกระจิริดนั่นไว้ในมือแล้วทำท่าโมโหโทโส

    “แกเข้าเฟสบุ๊คฉันเรอะ แอบดูข้อความลับฉันด้วย ไอ้เด็กไม่มีมารยาท”

    =[]= ฉ...ฉันแค่”

    “งดคุยสามเดือน!

    TOT

    และเวลาแห่งนรกที่ต้องเจอหน้าแต่คุยกันไม่ได้ก็คงจะดำเนินตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป...ช่างเถอะ ฉันเองก็ไม่ได้อยากคุยกับพี่ไอซ์สักเท่าไหร่ ฉันสนใจอีตาพระเพลิงมากกว่า พอเปิดคอมได้ฉันก็กดแอดเขาเป็นเพื่อนในทันที และที่น่าแปลกใจคือแป๊บเดียวพระเพลิงก็ตอบรับฉันเป็นเพื่อน แล้วคุยกันผ่านข้อความลับอย่างรวดเร็ว

    “แหม กว่าจะแอดมาได้”

    “แล้วทำไมนายไม่แอดมาหาฉันล่ะ”

    “เพราะฉันจะดูว่าเธอสนใจฉันมากขนาดไหน และฉันกำลังคิดว่าเธอสนใจฉันอยู่”

    หลงตัวเองที่สุด ฉันก็แค่สอดรู้สอดเห็นตามประสาเด็กสาวคนหนึ่งเท่านั้นเอง

    “ฉันอ่านสมุดโน้ตนั่นแล้ว ไอ้ข้อความยาวๆที่นายเขียนนั่นคิดเองหรือลอกใครมา”

    “ฉันก็มีหัวสมองอันชาญฉลาดคิดเองบ้างไม่ได้เหรอ”

    “ถ้าอย่างนั้นนายเขียนให้ผู้หญิงคนนั้นเหรอ?”

    ถึงแม้ว่านี่ไม่ใช่การเผชิญหน้ากันตรงๆ แต่ฉันก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่มัน สงัด จนเกินไป ฝั่งตรงข้ามเหมือนจะพิมพ์อะไรมาแล้วก็ลบไป พิมพ์แล้วก็ลบไป แล้วก็หายไปเลยจนฉันต้องเป็นฝ่ายพิมพ์ซ้ำ

    “ไม่ต้องเล่าก็ได้”

    “เธออยากรู้ไปทำไม สนใจฉันแล้วเหรอ”

    “ฉันอยากรู้เหตุผลที่นายคิดสร้างความทรงจำกับฉัน เพราะบอกกันตรงๆนอกจากนิยายลูกกวาดแล้วไอ้การที่คนเราจะมาตื๊อเด็กผู้หญิงคนหนึ่งจากการที่เธอเมาแล้วจูบเขา มันเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ในปัจจุบัน แต่นายทำ”

    “เพราะฉันเป็นพระเอก”

    อยากจะอ้วกใส่แป้นพิมพ์แต่ติดที่ฉันไม่อยากจะมานั่งทำความสะอาดทีหลัง

    “ถ้านายอยากจะสร้างความทรงจำกับฉันล่ะก็ นายต้องเปิดใจกับฉันให้มากกว่านี้ ถ้าอยากจะหาใครสักคนร่วมชะตากรรมหรือเล่นเกมไปกับนายด้วย นายควรจะบอกถึงที่มาที่ไปและกติกา ไม่มีใครอยากลงแข่งขันโดยที่ไม่รู้ว่าต้องไปเจอกับอะไรหรอก”

    “เธออยากรู้อะไรกันแน่”

    “เหตุผลของการเป็นคู่เดตของนาย”

    “ความรัก”

    “รัก?”

    “ฉันอยากจะมีความรักอีกครั้ง...ความรู้สึกที่ใจเต้นเวลาเห็นเขาคนนั้นมีความสุข มีรอยยิ้ม หรือเศร้าใจไปกับเขาและเขาก็เศร้าใจไปกับเรา”

    “แล้วนายคิดว่าฉันจะเป็นคนนั้นให้นายได้อย่างนั้นเหรอ”

    “ถ้าเธอเปิดใจให้ฉัน บางทีเราสองคนอาจจะเป็นคนคนนั้นของกันและกันก็ได้”

    ฉันนิ่งไปนาน ช่างเป็นการคุยกันอย่างมีสาระที่สุดเท่าที่เคยเผชิญหน้ากันเลย

    “ฉันก็ไม่รู้หรอกนะว่าความรักมันคืออะไร เคยแต่แอบรักรุ่นพี่ที่โรงเรียนแต่ไม่เคยได้รับความรู้สึกกลับ ดังนั้น...ฉันจะลองเปิดใจกับนายดู แต่ฉันอาจจะไม่เหมือนผู้หญิงคนที่นายเคยรักหรอกนะ”

    “ใช่ เธอไม่เหมือน”

    “และตอนนี้ฉันก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับนายแม้แต่น้อยเลยด้วย”

    “ฉันเองก็เหมือนกัน”

    “ถ้าจะลงสนามด้วยการเล่นเกมรักกัน เราต้องทุ่มกันเต็มที่ นายคิดเหมือนฉันมั้ย”

    “คิดเหมือนกัน...สำหรับครั้งนี้ เราจะลงสนามและทำให้ความรู้สึกของเราสมเหตุสมผลสมจริงสมจังที่สุด”

    “ได้ ตกลงตามนี้”

    “งั้นตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป เราจะทำตัวเหมือนแฟนกัน”

    “ฉันงอนได้ใช่มั้ย”

    “ได้”

    “ฉันโวยวายได้ใช่มั้ย”

    “ใช่”

    “ฉันหึงได้ใช่มั้ย”

    “ฉันก็จะหึงเธอเหมือนกัน”

    “ถ้าอย่างนั้นตกลง”

    “เราเป็นแฟนกันแล้ว”

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×