ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Saint Seiya : Chapter Olympus

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 8 แกนิมิด โกลด์เซนต์อควอริอัสในตำนาน

    • อัปเดตล่าสุด 11 ธ.ค. 57




    บทที่ 8
    แกนิมิด โกลด์เซนต์อควอริอัสในตำนาน



    เฮียวกะยืนตกตะลึงเพราะคิดไม่ถึงว่า สุดยอดท่าไม้ตาย ออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่น ที่เป็นของโกลด์เซนต์อควอริอัส คามิว  จะมีผู้ที่สามารถใช้ได้นอกเหนือจากเขา ชายผู้ถูกพันธนาการเมื่อเห็นว่าเฮียวกะยืนนิ่งไม่เคลื่อนไหวเขาก็ร้องเรียกเตือนสติเฮียวกะทันที



    เจ้าโง่ มัวยืนทำอะไรอยู่รีบหลบเร็ว



    เสียงเรียกของชายผู้นั้นได้เตือนสติเฮียวกะ เขาหลบออโร่ร่า เอ็กซ์คิวชั่นที่คู่ต่อสู้ยิงเข้ามา แต่ร่างกายเขาบางส่วนก็หลบไม่พ้นถูกพลังอันร้ายกาจโจมตีเข้าใส่ ทำให้ขาข้างซ้ายของเขาบาดเจ็บสาหัส หากเขาโดนพลังนี้เข้าไปอย่างจังๆ เขาคงต้องนอนตายตรงเทือกเขาแห่งนี้เป็นแน่


    เฮียวกะพยายามฝืนสังขารของตนเองอีกครั้งยืนประจัญหน้าต่อคู่ต่อสู้ลึกลับ พร้อมทวงสัญญาที่เขาได้ให้สัญญาไว้



    ข้ารอดพ้นจากการโจมตีของเจ้าได้แล้ว แน่จริงเจ้าเปิดเผยตัวออกมาสิ


    หึ ได้ เฮียวกะข้าจะเผยโฉมให้เจ้าได้เห็น ตามที่ข้าสัญญาไว้กับเจ้า



    ชายผู้นั้นเปิดเผยโฉมของเขาออกมาให้เฮียวกะได้เห็น เขาเป็นชายหนุ่มรูปร่างหน้าดี ผิวพรรณขาวราวกับหิมะ ผมของเขานั้นยาวพริ้วไหวไปตามแรงลมของพายุหิมะ ใบหน้าของเขาดูเยือกเย็นและสงบ  เมื่อเฮียวกะได้เห็นชายผู้นั้นก็รู้สึกโล่งใจว่าเขาไม่ใช่คนที่ตนเองนั้นคิด ที่จริงเขาคิดว่าคนที่สามารถใช้ออโรร่าเอ็กซ์คิวชั่น นอกจากเขาที่สืบทอดแล้วก็มีแต่คามิวผู้ซึ่งเป็นอาจารย์ของเขาเอง 



    ทำไมเจ้าถึงใช้ท่าไม้ตายออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่น ของโกลด์เซนต์ อควอเรียส คามิว อาจารย์ของข้าได้


    หึ หึ ข้าอยากจะหัวเราะกับความไร้เดียงสาของเจ้าเสียจริง เฮียวกะ ท่าไม้ตายนั้นนะหรือเป็นของเจ้าคามิวผู้นั้น ข้าจะบอกเจ้าให้เอาบุญ ทั้งท่าไม้ตายไดมอนดัสต์หรือออโรร่า เอ็กคิวชั่นที่เจ้าเห็นนั้นนะ ข้านี่แหละที่เป็นถ่ายทอดให้เจ้าคามิว อาจารย์ของเจ้า เฮียวกะเอ๋ย


    เป็นไปไม่ได้ ท่านน่าจะตายไปแล้ว ท่านแกนิมิด



    เมื่อได้ฟังที่ชายผู้นั้นพูดเฮียวกะก็สามารถเข้าใจได้ทันทีว่าชายผู้นั้นคือ แกนิมิด โกลด์เซนต์อควอริอัสคนแรกและยังเป็นอาจารย์ของโกลด์เซนต์อควอริอัส คามิว อีกด้วย  ซึ่งคามิวเล่าว่าแกนิมิดนั้นคอยฝึกฝนวิชาให้กับเซนต์ของอาเธน่า ที่เป็นโกลด์เซนต์อควอริอัสทุกรุ่น ซึ่งเขาได้เสียชีวิตลงไปนานแล้วหลายสิบปีหลังจากที่เฮียวกะมาฝึกเป็นเซนต์ที่ไซบีเรีย ทำให้คามิวเป็นผู้สืบทอดวิชาของแกนิมิดเป็นคนสุดท้ายและชายผู้นี้ถือได้ว่าเป็นสุดยอดของวิชาสายน้ำแข็งที่ไม่มีผู้ใดจะมาเทียบได้ และชายผู้นั้นตอนนี้ได้มายืนปรากฎตัวต่อหน้าของเขาด้วยรูปลักษณ์ที่ยังหนุ่มแน่นไม่เหมือนคนแก่

     

    ใช่เฮียวกะเป็นอย่างที่เจ้าพูด ข้านะตายไปแล้ว ท่านซุสได้ชุบชีวิตให้ข้าพร้อมมอบรูปลักษณ์ที่คงความเยาว์ไว้ตลอดกาล ตอนนี้ข้าเป็นแองเจิ้ลองค์หนึ่งของโอลิมปัสแล้ว

     
    ท่านที่ได้ชื่อว่าเป็นเซนต์คนหนึ่งของอาเธน่า ทำไมท่านถึงไปอยู่ข้างโอลิมปัสได้ละ

     

    เฮียวกะถามอดีตโกลด์เซนต์แกนิมิดออกไป เขาไม่เข้าใจว่าทำไมแกนิมิดถึงได้ตัดสินใจไปอยู่ข้างชาวโอลิมปัส แทนที่จะมาช่วยเหลืออาเธน่า แกนิมิดเมื่อได้ยินที่เฮียวกะถามอย่างนั้น ใบหน้าที่ขาวราวกับหิมะของเขากลับแดงกล่ำขึ้นมาทันทีด้วยอารมณ์โกรธ

     

    อย่าเอ่ยนามของอาเธน่าให้ข้าได้ยินอีก หากยังอยากมีชีวิตอยู่เฮียวกะ นางกับข้ามีเรื่องที่จะต้องสะสางกัน ข้าฟื้นขึ้นมาครั้งนี้ก็เพื่อจะมาแก้แค้นนาง

     
    ไม่จริง ท่านน่าจะเข้าใจอะไรผิดไป อาเธน่าไม่ใช่คนอย่างนั้น

     
    ข้าบอกว่าอย่าเอ่ยนามของนางให้ข้าได้ยิน



    แกนิมิดปล่อยพลังเข้าใส่เฮียวกะด้วยอารมณ์โกรธ เฮียวกะกระเด็นลอยไปตามแรงพลัง ร่างของเขาลอยขึ้นไปบนฟ้าแล้วร่วงลงมากระแทกพื้นอย่างแรง เฮียวกะแน่นิ่งไปไม่มีทีท่าทีจะขยับตัวได้เลย

     

    หึ นี่นะหรือศิษย์ของเจ้าคามิว ท่าทางจะไม่เอาไหนเอาสักเลย กับอีแค่หมัดแค่นี้ยังไม่สามารถหลบได้ ดูเหมือนว่าเจ้าคามิวจะเลือกถ่ายทอดวิชาของข้าให้ผิดคนซะแล้ว ไม่เอาไหนเสียเจ้าคามิว

     

    หยุดดูถูกอาจารย์ของข้า ท่านแกนิมิด ไม่นั้นข้าจะไม่เกรงใจท่านแล้วนะ

     
    หึ นี้เจ้ายังไม่ตายอีกหรือ เฮียวกะ

     

    เฮียวกะได้สติขึ้นมาอีกครั้ง เขายืนขึ้นมาเพื่อลบคำสบประมาทที่แกนิมิดได้พูดกับอดีตอาจารย์ของเขา
     


    ท่านแกนิมิด ข้าจะให้ท่านดูสิ่งที่ท่านอาจารย์คามิวถ่ายทอดไว้ให้กับข้า จงรับมันไปสุดยอดวิชาสายน้ำแข็ง ออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่น

     
    เจ้าโง่เอ๊ย ทำเรื่องที่ไร้ประโยชน์อีกแล้ว นั้นมาพิสูจน์กันว่าออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่นของข้ากับออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่น ที่เจ้าได้รับมาจากเจ้าคามิว ใครจะเหนือกว่ากัน ตายไปซะเถิดเฮียวกะ ออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่น


    สุดยอดวิชาออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่นของทั้งคู่ ได้พุ่งเข้ามาปะทะกัน และต้านกันไปมา แต่ดูเหมือนว่าพลังของแกนิมิดจะเหนือกว่า เขาสามารถต้านพลังของเฮียวกะได้โดยค่อยๆต้านพลังกลับไป เฮียวกะเมื่อเห็นว่าใกล้จะเพลี้ยงพล้ำเขาก็เร่งพลังคอสโม่เพื่อจะต้านกลับไปได้สักเล็กน้อย หากเขาเหนื่อยล้าไม่สามารถควบคุมคอสโม่ของเขาได้แล้วละก็ ความตายคงจะมาเยือนเขาเป็นแน่


    ชายผู้ถูกพันธนาการเมื่อเห็นว่าเฮียวกะกำลังจะเพลี้ยงพล้ำ เขาคิดที่จะช่วยเฮียวกะแต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะร่างกายที่ถูกตรึงไว้ด้วยโซ่ยักษ์ที่แข็งแกร่งดังเพชร ในขณะนั้นเองเขาก็สัมผัสได้ถึงพลังวิญญาณอันแรงกล้าดวงหนึ่ง เขาจึงพยายามมองหาพลังอันนั้น และเขาก็พบที่มาของพลังอันแรงกล้าอันนั้นซึ่งสิงสถิตย์อยู่ในแขนขวาของชิริวที่นอนสลบอยู่นั้นเอง

     

    เฮ้ เจ้าหนุ่ม ตื่นขึ้นมาเสียทีสิเพื่อนของเจ้ากำลังได้รับอันตรายอยู่นะ เฮ้

     

    ชายผู้นั้นพยายามส่งเสียงเรียกชิริวให้ฟื้นขึ้นมา เขาส่งเสียงเรียกชิริวหลายครั้ง จนในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จชิริวได้สติฟื้นขึ้นมาจากเสียงเรียกของชายผู้นั้น

     

    เฮ้ เจ้าหนุ่ม เจ้าชื่ออะไรนะ

     
    ข้ามีนามว่า ดราก้อน ชิริว

     
    อ้อ ชิริว เอาละชิริวตอนนี้เพื่อนของเจ้ากำลังแย่ อีกไม่กี่นาทีเขาต้องจบชีวิตลงแน่เจ้า มีข้าเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะช่วยเจ้านั้นได้ เอาละชิริวทำลายโซ่ที่พันธนาการข้า เร็วเข้า

     
    เมื่อครู่ท่านก็เห็นแล้วนี้ว่าหมัดของข้าทำอะไรโซ่เส้นนี้ไม่ได้เลย

     
    เจ้าโง่ ข้าไม่ได้หมายความว่า จะให้เจ้าใช้หมัดของเจ้าทำลายโซ่เส้นนี้ ข้าหมายถึงว่าจะให้เจ้าใช้พลังอันแรงกล้าที่สิงสถิตย์อยู่ในมือขวาของเจ้าซะ

     

    เมื่อชายผู้นั้นพูดออกมาชิริวก็เข้าใจได้ทันทีว่าเขาหมายถึงอะไร

     

    เอ็กซ์คาลิเบอร์

     
    มันจะอะไรก็แล้วแต่ จงใช้มันซะเพราะมันมีพลังพอที่จะทำลายโซ่เส้นนี้ได้เอาเลย ชิริว

     
    ครับ ข้าจะลองดู  เอ็กซ์...คาลิเบอร์

     

    ชิริวพยายามรวบรวมกำลังของเขา และก็ใช้เอ็กซ์คาลิเบอร์ออกมาทำลายโซ่ยักษ์เส้นนั้น เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่ว แต่ผลปรากฎว่าโซ่เส้นนั้นมีแค่รอยแหว่งเท่านั้นเอง ดูเหมือนว่าอาการบาดเจ็บที่มือขวาจากการต่อสู้กับกอร์ดอน มิโนทัวร์ ดูท่าจะยังไม่หายดี จึงส่งผลให้เอ็กซ์คาลิเบอร์ใช้ไม่ได้ผล

     

    ดูท่า บาดแผลคราวนั้นยังคงไม่หายดี บ้าจริง ดูท่าเราจะต้องใช้มันอีกครั้งเสียแล้ว ย้าก

     
    เฮ้ ชิริว เจ้าจะทำอะไรนั่นนะ จะฆ่าตัวตายหรือไง

     

    ชายผู้นั้นส่งเสียงเตือนชิริวด้วยความตกใจ เพราะเขาเห็นชิริวถอดชุดคลอธของเขาออกมาท่ามกลางอากาศหนาวที่สามารถฆ่าคนได้ในเวลาไม่กี่นาที

     

    นี่เป็นวิธีเดียวที่ข้าจะทำลายโซ่เส้นนี้ได้ เมื่ออยู่ในเหตุการณ์ที่วิกฤตข้าจะสามารถเร่งพลังคอสโม่ที่มีให้อยู่ในระดับสูงสุดออกมาได้ คราวดูพลังคอสโม่ของชิริวผู้นี้ จงแหลกไปซะโซ่เส้นนี้ เอ็กซ์คาลิเบอร์  ย้าก
    เสียงพลังของเอ็กซ์คาลิเบอร์ที่ปะทะกับโซ่ยักษ์นั้นดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นมาอีกครั้ง แล้วเงียบหาย แกนิมิดแล้วเฮียวกะได้ยินเสียงนั้นเป็นครั้งที่สอง ทั้งสองก็สามารถเข้าใจได้ว่ามีคนกำลังทำลายโซ่เส้นนี้อยู่ โดยเฮียวกะรู้อยู่เต็มอกว่าคนๆนั้นคือชิริวนั้นเอง

     
    หึ ดูเหมือนว่าเพื่อนของเจ้ากำลังพยายามทำลายโซ่เส้นนี้อยู่นะ ช่างโง่เขลาเสียจริง ไม่ว่ามันจะพยายามทำลายครั้งที่สาม หรือครั้งที่สี่ หรืออีกหลายพันครั้ง มันก็ไม่สามารถทำลายโซ่เส้นนี้ได้หรอก หึ ป่านนี้กระดูกทั่วตัวคงป่นเป็นผงไปแล้วมั้ง

     
    ไม่มีทาง คนอย่างชิริวท่าจะทำอะไรก็ต้องให้สำเร็จ ท่านดูถูกชิริวเกินไปแล้ว


    หึ อย่ามัวพูดถึงคนอื่นอยู่เลยเฮียวกะ เป็นห่วงตัวเองเสียเถิด อีกไม่ช้าพลังออโรร่า เอ็กซ์คิวชั่น ของข้ากำลังจะฆ่าเจ้าแล้ว หึ หึ



    เป็นอย่างที่แกนิมิดพูด เฮียวกะมีทีท่าอ่อนแรงลงจากการต้านพลังออร่าเอ็กซ์คิวชั่น เขาคิดว่าเขากำลังจะตายในอีกไม่ช้า ภาพในเหตุการณ์ต่างๆประดังเข้ามาในหัวของเฮียวกะ แกนิมิดเร่งพลังใส่เฮียวกะเข้าไปอีก เฮียวกะต้านพลังไว้ไม่ไหวแล้ว

     

    จงหายไปซะ เฮียวกะ อ๊ะ นี่มันเกิดอะไรขึ้น

     

    จู่ๆร่างของเฮียวกะก็หายไปอย่างรวดเร็ว แกนิมิดพยายามมองหาเฮียวกะไปทั่ว และแล้วเขาก็เห็นร่างๆหนึ่งกำลังเดินเข้ามาหาเขา แต่ไม่ใช่ร่างของเฮียวกะ แต่เป็นคนที่เขารู้จักเป็นอย่างดี คนที่เขาเฝ้าดูอยู่ทุกวัน คนผู้นั้นคือชายผู้ถูกพันธนการด้วยโซ่ยักษ์นั่นเอง

     

    นี่เจ้าหลุดออกมาจากโซ่ได้อย่างไรโพรมีธีอัส” 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×