ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Saint Seiya : Chapter Olympus

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 3 โอลิมปัสเริ่มเคลื่อนไหว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      4
      7 ธ.ค. 57



    บทที่ 3

    โอลิมปัสเริ่มเคลื่อนไหว



    ณ ช่วงเวลาเดียวกันที่เซย่าได้พบกับชายแปลกหน้าร่างใหญ่ที่คล้ายกับชนเผ่ามูเป็นครั้งแรก ทางด้านเทพีเนเมซิสตอนนี้เธอก็ได้กลับมายังโอลิมปัสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  เธอกำลังจะมาเข้าเฝ้าราชินีแห่งสรวงสวรรค์ เทพีเฮร่า ด้วยสีหน้าที่มีความวิตกกังวลใจ เหตุเพราะว่าหน้าที่ที่เธอได้รับให้ไปสังหารเทพีอาเทน่านั้นไม่อาจทำสำเร็จ ความโกรธขององค์ราชินีผู้นี้ เป็นที่น่าเกรงกลัวต่อชาวโอลิมปัสเป็นอย่างยิ่ง หากผู้ใดลองได้เป็นอริของเทพีเฮร่าแล้วละก็ จุดจบของผู้นั้นไม่ได้ตายดีแน่  ความร้ายกาจของเทพีเนเมซิสเองยังไม่ได้ครึ่งหนึ่งของเทพีเฮร่าเลย


    เทพีเนเมซิสสะกดกลั้นความกลัว  ข่มใจเข้าไปหาเทพีเฮร่า อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดเธอคิดอย่างนั้น  เนเมซิสในตอนนี้เธอยืนอยู่ตรงหน้าบังลังค์ของราชินีแห่งสรวงสวรรค์แล้ว องค์เทวีเฮร่านั้นประทับอยู่หลังม่าน  เนเมซิส มองเห็นแค่เงาของเทพีเฮร่าอย่างลางๆ  เธอคุกเข่าคำนับองค์เทวีแห่งสวรรค์  เทพีเฮร่าเมื่อเห็นว่าเนเมซิสมาเข้าเฝ้านางก็นึกว่าเนเมซิสทำงานที่เธอมอบหมายให้ไปสังหารอาเทน่าสำเร็จ ก็เอ่ยปากพูดกับเธอไปว่า



    เจ้าคงทำงานที่ข้าสั่งสำเร็จแล้วใช่ไหม เนเมซิส



    เทพีเฮร่าถามเทพีเนเมซิสด้วยน้ำเสียงราบเรียบ ถึงงานที่ให้ไปทำ แต่เนเมซิสเมื่อได้ยินคำถามก็มีอาการลังเลชั่วขณะ  ไม่กล้าที่จะตอบออกไป เมื่อไม่ได้รับคำตอบเทพีเฮร่าก็เริ่มรู้สึกหงุดหงิด จึงถามกลับไปอีกครั้งด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบเหมือนเดิมว่า



    เป็นอะไรไปละเนเมซิส ข้าถามเจ้าว่าเจ้าสังหารอาเทน่าสำเร็จแล้วใช่ไหม


    คือว่า...ข้า...ข้า...ต้องขอโทษด้วย....ข้าทำงานที่ท่านสั่งไม่สำเร็จ



    เมื่อเทวีแห่งสวรรค์ถามกลับมาอีกครั้ง เนเมซิสก็ก้มลงหมอบลงไปอย่างรวดเร็วพร้อมตอบคำถามนางด้วยความกลัว  ซึ่งถ้าบุคคลที่เธอสังหารไปเป็นจำนวนมากมาเห็นเธอตอนนี้ คงไม่เชื่อว่าเทพีที่เข้มแข็งไม่เกรงกลัวใครอย่างเนเมซิส ตอนนี้กลับตัวสั่นเป็นลูกนกเมื่ออยู่ต่อหน้าเทพีเฮร่า


    เทวีเฮร่าเมื่อได้ฟังคำตอบอย่างชัดแจ้งแล้วก็รู้สึกโมโหเป็นอย่างมาก   ของรอบๆที่เปาะบางอย่างแก้วหรือแจกันต่างพากันแตกกระจายกันเป็นระนาว   แรงโกรธเกี้ยวของนางสะเทือนไปทั้งสรวงสรรค์ บรรดาเหล่าเทพที่ต่างทำอะไรกันเพลินๆ ถึงกลับสะดุ้งขึ้นมา เนเมซิสยังคงก้มหน้าลงไม่กล้าเงยหน้าขึ้นมามอง  ใบหน้าที่โมโหโกรธาของเทวีเฮร่าที่ซ่อนอยู่หลังม่านหากตอนนี้ใครก็ตามที่ผ่านมาเห็นคงจะต้องนอนฝันร้ายไปตลอดทั้งคืนแน่



    เจ้าไม่สามารถสังหารอาเทน่าได้สินะ เนเมซิส เสียงแรงที่ข้าอุตส่าห์เชื่อในฝีมือของเจ้า แต่เจ้าก็ทำมันล้มเหลว เจ้าคงรู้สินะว่า โทษที่เจ้าจะได้รับคืออะไร เนเมซิส !!!



    เทวีเฮร่าพูดกับเนเมซิสด้วยน้ำเสียงที่ราบเรียบเหมือนนางไม่ได้โกรธ แต่น้ำเสียงที่ราบเรียบของเทพีเฮร่ากลับแฝงไปด้วยแรงคุกคามต่อเนเมซิส     เนเมซิส นิ่งเงียบไปไม่กล้าพูดอะไรออกไป เธอรู้ชะตากรรมของเธอดีว่า อีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ลมหายใจของเธอจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว



    ข้าจะส่งเจ้าไปให้พวกคณะเทพี ฟูรี่ ลงโทษเจ้า อ้อ หากเจ้าโชคดีรอดตายจากการลงทัณฑ์ของพวกนางได้ ข้าก็จะอภัยให้เจ้าแต่ข้าก็หวังว่าเจ้าจะโชคดีนะ เอาละเนเมซิสข้าจะส่งเจ้าไปยังดินแดนทาร์ทารัส พวกนางกำลังรอเจ้าอยู่



    เมื่อเนเมซิสได้ยินว่าเทพีเฮร่าจะส่งตัวเธอไปให้พวกคณะเทพี ฟูรี่ ก็ตกใจ เพราะความโหดร้ายของพวกนางเป็นที่กล่าวขวัญไปทั่วดินแดนที่ลึกสุดอย่างทาร์ทารัสจนไปถึงดินแดนที่สูงที่สุดอย่างโอลิมปัสเลยที่เดียว  น้อยคนเท่านั้นที่จะรอดจากการลงโทษของพวกนาง  ที่รอดมาถ้าไม่พิการก็สติแตกเป็นคนบ้าไปเลย เนเมซิสวิงวอนขอให้เทพีเฮร่าลงโทษฆ่านางเสียที่นี่เลย เพราะนางไม่อยากตายอย่างทรมาน



    สังหารข้าให้ตายลงเสียตรงนี้เถิด  ดีกว่าจะส่งให้ข้าไปยังที่ดินแดนนั้น



    คำวิงวอนของเนเมซิสไม่เป็นผล เทพีเฮร่าไม่พูดอะไรกลับมานางเตรียมตัวจะส่งเนเมซิสไปยังทาร์ทารัสด้วยพลังของนาง แต่ในขณะนั้นนางก็ชะงักมือไปชั่วขณะ นางสังเกตว่ามีคนแอบเข้ามาในวิหารของนาง นางจึงถามแขกที่ไม่ได้รับเชิญที่เข้าขัดจังหวะนาง



    นั้นใครกัน..บังอาจล่วงล้ำเข้าในวิหารข้า...ถ้าเจ้าไม่ออกมาข้าจะฆ่าเจ้าซะ



    คำพูดของเทพีเฮร่าทำให้แขกที่ไม่ได้รับเชิญเผยตัวออกมา กลิ่นเหล้าฟุ้งกระจายแตะจมูกของเทพีเฮร่า  นางทำหน้าขยะแขยงกลิ่นนั้น ชายผู้นี้ก็คือชายที่อยู่กับเทพีเนเมซิสตอนที่นางได้รับคำสั่งให้ไปสังหารอาเทน่า เขาเปิดผ้าคลุมที่ปกปิดร่างกาย เผยใบหน้าออกมาให้เห็น เนเมซิสเมื่อรู้ว่าเป็นชายผู้นั้นก็รู้สึกดีใจ และมีความหวังว่านางอาจจะรอดพ้นจากการลงทัณฑ์ครั้งนี้ได้  ต่างกับเทพีเฮร่าเมื่อได้เห็นหน้าชายผู้นี้กลับรู้สึกรังเกียจ เราเพราะนางไม่ถูกชะตากับชายผู้นี้เลย แต่นางก็ฝืนใจพูดกับเขาเพราะอยากรู้ว่าเขาเข้ามาที่วิหารของนางโดยพละการทำไม



    เจ้ามีธุระกับข้า ไดโอนีซุส



    ชายแปลกหน้าผู้นั้นก็คือเทพไดโอนีซุสนั่นเอง เขาเป็นเทพที่มีรูปร่างหน้าตางดงามไม่แพ้เทพองค์ใด  ใบหน้าของเขาแดงกล่ำตลอดเวลา เพราะชอบเสพเมรัยเป็นอย่างมาก ทำให้บุคลิกของเขาเป็นเหมือนพวกขี้เมาหัวราน้ำ เวลาพูดชอบติดหัวเราะ


    โอ๊ะ ๆ แหม ความจริงข้าก็ไม่ได้มีอะไรกับท่านหรอกขอรับ พอดีข้าผ่านมาแถวนี้ได้ยินเสียงดังสะเทือนมาจากวิหารท่าน ข้าก็กลัวว่าท่านจะเป็นอันตราย ก็เลยเป็นห่วงเลยรีบวิ่งเข้ามาดูนะขอรับ  



    เมื่อเทพีเฮร่าได้ยินคำตอบที่ดูเหมือนล้อเลียนนางของไดโอนีซุส นางก็ยิ่งทวีความโมโหเข้าไปอีก ออร่าทั่วร่างของนางเปล่งออกมาด้วยความโกรธ เนเมซิสรู้สึกขนลุกขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว นางนั่งเกร็งอยู่กับที่ไม่กล้าเคลื่อนไหวไปไหน   แต่ก่อนที่เทพีเฮร่าจะคิดทำอะไรไปมากกว่านี้ไดโอนีซุสก็รีบชิงตัดบทพูดกับนางทันที



    โอ๋ ๆ ข้าหยอกท่านเล่นนิดเดียวเอง ทำเป็นโมโหไปได้ ทีข้ามานี่ ก็ข้ามีเรื่องจะคุยกับท่านนี่


    เจ้ามีธุระอะไรก็บอกเรื่องของเจ้ามา



    เทพีเฮร่าตวาดเสียงใส่เทพแห่งเมรัยไดโอนีซุส เนเมซิสที่นั่งอยู่ข้างๆรู้สึกแปลกใจที่เทพีเฮร่า ที่ปกติแม้นางจะโกรธมากแค่ไหนนางก็ไม่เคยแผดเสียงใส่ใคร  มีแต่ไดโอนีซุสเท่านั้นที่นางทำเช่นนั้น



    ก็แรงโกรธของท่านดังสะเทือนไปทั่วโอลิมปัสนี่ขอรับ ข้าก็คิดว่าท่านกำลังจะลงโทษใครสักคน ก็เลยแวะเข้ามาดูสักหน่อย พอดีเห็นท่านกำลังจะลงโทษเนเมซิสข้าก็เลยมาขอให้ท่านอภัยโทษให้นางนะขอรับ


    แล้วมันเรื่องอะไรละที่ข้าจะต้องยกโทษให้นาง ในเมื่อนางทำงานผิดพลาดนางก็ต้องสมควรได้รับโทษทัณฑ์อย่างสาสม



    เทพีเฮร่ายังยืนกรานที่จะลงโทษเนเมซิสต่อไป ไดโอนีซุสก็เลยบอกเหตุผลแก่นางไปด้วยสีหน้าที่เปลี่ยนจากทะเล้นกลายเป็นตึงเครียด



    ท่านจะส่งให้นางไปตายตอนนี้ก็ได้ก็ตามใจท่าน



    เนเมซิสสะดุ้งขึ้นมาเมื่อเทพแห่งเมรัยพูดกับเทพีเฮร่าเช่นนั้น แต่เมื่อเขาพูดต่อไปอีกนางก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมา



    แต่ตอนนี้ท่านต้องทำศึกกับเหล่าเซนต์ของอาเทน่า การเสียคนที่มีฝีมืออย่างเนเมซิสไปจะเป็นการไม่ควร อย่างน้อยนางก็เป็นกำลังๆหนึ่งที่จะช่วยท่านต่อกรกับเหล่าเซนต์ของอาเทน่า



    เมื่อได้ยินคำตอบจากไดโอนีซุสนางก็หัวเราะขึ้นมาและพูดสวนกลับไปว่า



    หึหึหึ...กะอีแค่พวกเซนต์ชั้นต่ำของอาเทน่านะ มันไม่ครณามือของข้าหรอก แมลงตัวจ้อยอย่างพวกมันไม่มีทางที่จะอาจหาญมาเทียบเทพเจ้าอย่างพวกเราได้หรอกและอีกอย่างพวกเซนต์ของอาเทน่าก็เหลือแค่พวกบรอนต์เซนต์และซิลเวอร์กันแค่ไม่กี่คน เหล่านักรบสูงสุดอย่างโกลด์เซนต์ตอนนี้วิญญาณพวกมันก็ถูกจองจำไม่ได้ผุดได้เกิด ที่ไหน พวกมันไม่มีปัญญามาช่วยอาเทน่าได้อย่างแน่นอน



    เทพีเฮร่าพูดจาดูถูกเซนต์ของอาเทน่าเพราะนางคิดว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่มีทางที่จะชนะเหล่าทวยเทพได้ ในสายตาของนางพวกเขาก็เปรียบเหมือนธุลีดิน  ไดโอนีซุสเมื่อเห็นว่าเทวีเฮร่าดูแคลนเหล่าเซนต์ของอาเทน่าเขาก็โต้นางกับไปว่า



    ท่านนี้ละก็  ดูแคลนเซนต์ของอาเทน่ามากเกินไป ว่าพวกนี้ไม่มีปัญญาที่จะทำศึกกับทวยเทพได้ แล้วเทพีเฮร่าขอรับท่านรู้ไหมละว่ามีคนที่คอยช่วยเหลืออาเทน่าในการทำศึกกับพวกท่าน ท่านรู้ละไหมว่าคนผู้นี้อาจจะทำให้โอลิมปัสสั่นคลอนได้ และท่านรู้ไหมละครับว่าชายคนนั้นนะท่านเองก็รู้จักดี อืม รู้จักดีเสียด้วยสิ



    เทวีเฮร่าเมื่อได้ยินไดโอนีซุสพูดออกมา ก็ถามกลับไปด้วยความสงสัยว่าคนคนนั้นเป็นใคร



    แล้วมันผู้นั้นเป็นใครกัน ที่บังอาจจะเป็นอริกับข้า



    เมื่อเทพีเฮร่าถามออกมาไดโอนีซุสจึงเล่าเรื่องราวต่างที่เนเมซิสกับเขาไปตามตัวอาเทน่าเพื่อให้มารับโทษทัณฑ์แต่ก็ถูกขัดขวางจากชายคนหนึ่งจนไม่สามารถนำตัวอาเทน่ามาได้ ซึ่งเทพแห่งเมรัยก็บอกนางว่าลำพังเขากับเนเมซิสแค่สองคนไม่อาจที่ต่อกรกับชายผู้นี้ได้เลย และยังฝากมาบอกนางว่าเขายังคงไม่ลืมสิ่งที่นางกับเขาได้ คำพูดประโยคหลังนี้เทพีเฮร่าสามารถเข้าใจได้ทันทีว่าชายผู้นี้คือใคร



    เป็นไปไม่ได้ เจ้านี่ยังมีชีวิตอยู่หรือนี่ ไดโอนีซุสเจ้าแน่ใจนะว่าเจ้าจำคนไม่ผิด



    ไดโอนีซุสบอกรายละเอียดของชายผู้นั้นอย่างครบถ้วนถูกต้องทุกประการถึงแม้ว่าตอนนั้นเขาจะเมามายก็ตาม เทพีเฮร่าเริ่มออกอาการหวั่นวิตกกับการปรากฎตัวของชายลึกลับที่ยื่นมือมาช่วยอาเทน่า อิทธิพลของชายผู้นี้ทำให้เฮร่านั่งอยู่กับบังลังค์ไม่ติด



    อ้าวเป็นอะไรไปละขอรับ เทพีเฮร่า แม้แต่ท่านเองยังเกรงกลัวเขาผู้นี้เลย การที่เนเมซิสทำงานพลาดก็ไม่ใช่ความผิดของนางหรอก หากท่านออกไปทำหน้าที่นี่เองท่านก็คงทำพลาดเหมือนนางเหมือนกันน่ะขอรับ



    ไดโอนีซุสพูดเย้าเทพีเฮร่าอย่างอารมณ์ดี เทพีเฮร่านิ่งไปสักครู่ ทบทวนความคิดต่างๆในสมองของเธอ ก็ที่จะตวาดเสียงใส่ไดโอนีซุสกลับไป ซึ่งไดโอนีซุสรู้ตัวอยู่ว่านางจะโมโหแล้วจึงใช้มืออุดหูไว้ได้ทัน



    เงียบ!!! เดี๋ยวนี้ อย่ามาล้อเล่นกับข้า ข้าไม่ใช่เพื่อนเล่นของเจ้า



    ขอประทานโทษขอรับ ข้าต้องขอประทานโทษด้วย ข้าก็อยากให้ท่านตรองดูให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจให้เนเมซิสตายไปโดยเพราะเรื่องที่นางทำงานไม่สำเร็จแค่นี้  อีกอย่างนางเองก็เคยทำประโยชน์ให้พวกเราอย่างนับไม่ถ้วนนะขอรับ



    ไดโอนีซุสพูดจาหว่านล้อมให้เทพียกโทษให้เนเมซิส ซึ่งก็ได้ผลพระนางเฮร่าเริ่มใจอ่อนยอมยกโทษให้นาง



    ก็ได้ข้าจะยกโทษให้นาง แต่แค่ครั้งนี้เท่านั้นนะ ไม่มีคราวต่อไป



    เมื่อเนเมซิสได้ยินคำพูดของเทพีเฮร่าที่ยกโทษให้นาง ก็ถึงกับดีใจก้มลงขอบคุณนาง และหันไปมองหน้าของไดโอนีซุสยิ้มให้เพื่อขอบคุณเขาที่มาช่วยเหลือนาง นี้เป็นครั้งที่เท่าไรก็ไม่รู้ที่ไดโอนีซุสช่วยเหลือทุกคนให้พ้นจากการลงโทษของเทพีเฮร่า แต่ก่อนที่นางจะพูดขอบคุณเขา เทพีเฮร่าก็มีรับสั่งออกมา



    ในเมื่อเจ้านั้นจะมาคอยช่วยเหลืออาเทน่าในการทำศึกกับพวกเรา  เห็นถ้าจะไม่ดีเสียแล้ว เห็นทีข้าจะต้องตัดไฟเสียแต่ต้นลม  ข้าจะต้องกำจัดเซนต์ของอาเทน่าที่เหลืออยู่เสียให้หมด  ไอริสเจ้าอยู่ที่ไหนออกมาหาข้าหน่อยสิ



    เทพีเฮร่าเรียกหาคนสนิทของนาง ไอริสเธอเป็นเทพีผู้สื่อสารประจำตัวของนาง เทพีไอริสเดินเข้ามาหาเทพีเฮร่าที่หลังม่าน  ดูเหมือนว่ามีเธอเพียงคนเดียวเท่านั้นที่นางไว้วางใจให้เข้าใกล้ได้ เธอเป็นเทพีที่ดูไร้เดียงสามีความน่ารักแบบสาวรุ่นแต่ใบหน้าเธอกลับแสดงรอยยิ้มออกมาให้เห็นเลย เมื่อไดโอนีซุสเห็นไอริสเดินออกมาเขาก็ทำอาการเจ้าชู้พูดจาจีบเธอ  แต่เธอก็ไม่มีท่าทีอะไรตอบโต้กลับมายังคงนิ่งเฉยไม่สนใจอะไร ทำให้เขาหน้าเจื่อนลงไปทันที เนเมซิสเมื่อเห็นเขามีทีท่าสนใจในตัวไอริสนางก็แสดงอาการออกทางสีหน้าว่าไม่พอใจ เธอไม่ชอบไอริสผู้นี้เลย เนเมซิสเองก็เป็นหนึ่งในเทพีผู้รับใช้เทพีเฮร่า แต่เธอก็ถูกปฎิบัติจากเทพีเฮร่าต่างจากเทพีไอริสราวฟ้ากับเหว ทั้งที่เธอก็จงรักภักดีต่อนางไม่แพ้ใคร ดูเหมือนว่าเทพีไอริสเธอจะมีอะไรพิเศษที่ทำให้เทพีเฮร่าไว้ใจเธอมากกว่าใคร  ไอริสเมื่อมาถึงตัวเฮร่าก็ได้รับคำสั่งจากนางว่า



    ไอริสเจ้าจงใช้เนตรวิเศษของเจ้าสิว่าตอนนี้อาเทน่าและพวกเซนต์ของนางกำลังทำอะไรอยู่



    เทพีไอริสใช้พลังของเธอมองเหตุการณ์ เธอหลับตาและนิ่งไปสักพัก และเธอก็ตอบข้อสงสัยของเทพีเฮร่า



    ตอนนี้เหล่าเซนต์ของพวกนางกำลังซ่อมแซมวิหารที่แซงค์ทัวรี่อยู่คะ รู้สึกว่าพลังของท่านอพอลโล่จะทำให้แซงค์ทัวรี่หายไปเกือบครึ่ง ตอนนี้ผู้นำเหล่าเซนต์ของอาเทน่าเป็นแค่บรอนต์เซนต์ที่ชื่ออันโดรเมด้าคะ ส่วนเซนต์ที่บาดเจ็บในครั้งนั้น ตอนนี้ไปพักฟื้นตัวที่เกาะคันน่อนคะ ส่วนอาเทน่าข้าต้องขอโทษจริงๆคะเพราะข้าไม่สามารถบอกได้ว่านางอยู่ที่ไหน เหมือนมีอะไรมาบังตา


    เอาละ ไม่เป็นไร ไอริส ขอบใจเจ้ามาก  อาเทน่าคงต้องมีแผนอะไรแน่ๆ   ข้าจะใช้จังหวะที่แซงค์ทัวรี่กำลังอ่อนแอบุกเข้าไปโจมตีอย่างกระทันหัน  ลำพังเจ้าบรอนต์เซนต์อันโดรเมด้าที่ตอนนี้เป็นผู้นำอยู่คงไม่มีปัญญาที่จะสู้พวกเราได้อย่างเต็มที่ กำลังหลักของพวกมันอย่างที่รู้ๆก็มีแต่บรอนต์เซนต์และซิลเวอร์เซนต์กันไม่กี่คน  ข้าต้องกำจัดพวกมันให้หมด อาเทน่าจะได้ไม่มีเซนต์คอยช่วยเหลือนาง และความพยายามของเจ้านั้นมันก็จะสูญเปล่าไปทันที  



    จากนั้นเทพีเฮร่าก็มีคำสั่งไปถึงตัวเนเมซิสว่า



    เนเมซิส ข้าจะให้เจ้าไปทำงานให้ข้าอีกชิ้นหนึ่ง  หวังว่าคราวนี้เจ้าคงไม่พลาดเหมือนคราวอาเทน่านะ ข้าจะให้เจ้าบุกเข้าไปที่แซงค์ทัวรี่เข้าสังหารเหล่าเซนต์ของอาเทน่าให้หมด งานง่ายๆอย่างนี้หากเจ้าทำไม่สำเร็จเจ้าคงรู้ดีนะว่าจะเกิดอะไรขึ้น



    ค่ะ ข้าทราบดี ข้ารับปากว่าจะทำงานนี้ให้สำเร็จ  งั้นข้าขอตัวไปทำงานที่ท่านสั่งก่อน ข้าจะกลับมาพร้อมศีรษะของเซนต์แห่งอาเทน่า



    เนเมซิสรับคำสั่งจากเทพีเฮร่าแล้วก็ยืนขึ้นแล้วโน้มตัวคำนับนางก็ที่จะเดินออกไปทำภารกิจที่เทพีแห่งสวรรค์สั่งนางไป ก่อนที่เธอจะเดินออกไปเธอก็หันมายิ้มให้ไดโอนีซุสแวบหนึ่ง เทพแห่งเมรัยรับยิ้มของเธอโดยการยิ้มตอบกลับไป ทำให้เนเมซิสมีกำลังใจและสาบานว่าจะทำงานให้สำเร็จไม่เสียแรงที่เขาได้ช่วยชีวิตเธอไว้ จากนั้นเทพีเฮร่าก็มีรับสั่งให้เทพีไอริสทำงานให้เธอบางอย่าง



    ไอริส ข้าจะมอบหมาย ให้เจ้านำสาสน์ลับ นี้ไปให้เทพอาเรส  บอกเขาด้วยว่าข้ามีงานให้เขาทำเป็นการเร่งด่วน ภารกิจที่จะให้เขาทำอยู่ในสาสน์นี้แล้ว และระวังอย่าให้ท่าซุสรู้เรื่องนี้เป็นอันขาด เอาละไปได้แล้วไอริส



    เทพีไอริสน้อมรับคำสั่งและเดินออกจากวิหารไป ไดโอนีซุสทำตากรุ้มกริ่มใส่เธอแต่ไอริสก็ไม่แสดงอาการอะไรออกมาเหมือนอย่างเคย ไดโอนีซุสทำหน้าเจื่อนอีกครั้งหนึ่ง  จากนั้นก็หันมาพูดกับเทพีเฮร่า



    ท่านมีคำสั่งสั่งพวกนางออกไปโดยพละการโดยไม่ปรึกาท่านซุสมันจะเป็นการดีหรือขอรับ  ข้าเกรงว่าหากท่านซุสรู้เรื่องเข้าแล้ว ท่านอาจจะ......


    หุบปากเดี๋ยวนี้ เจ้าไม่ต้องพูดอะไรแล้ว  คำพูดของข้าก็เหมือนคำพูดของท่านซุส อ้อ และข้าก็หวังว่าเจ้าคงไม่คาบเรื่องนี้ไปบอกท่านซุสหรอกนะ


    แหม..ท่านก็ละก็ข้าไม่กล้าหรอกขอครับ....ข้าเองก็ไม่อยากเป็นศัตรูกับท่าน....เอาเป็นว่าข้าจะแกล้งทำเป็นหูทวนลมปิดหูปิดตาไม่รู้เรื่องอะไรดีกว่าไหมครับ


    ก็ดี....งั้นเจ้าก็ออกไปได้แล้ว...เจ้าคงหมดธุระของเจ้าแล้ว....รีบออกไปเสียทีข้ารู้สึกคลื่นไส้กลิ่นเหล้าจากตัวเจ้าเสียเหลือเกิน  ไปได้แล้วข้าไม่อยากให้วิหารของข้าเหม็นฟุ้งไปด้วยกลิ่นเหล้า



    เทพีเฮร่าพูดจาเหน็บไดโอนีซุส เพราะนางไม่ชอบเขาด้วยเพราะนิสัยที่เขาทำตัวไม่สมเป็นเทพ สำมะเลเทเมาไปวันๆ และยังเกลียดที่เขาไม่เคารพยำเกรงนาง



    ได้ขอรับ งั้นข้าก็ตัวกลับก่อน อ้อถึงแม้ข้าจะไม่เห็นใบหน้าท่านที่หลังม่าน แต่ข้าคิดว่าท่านกำลังหงุดหงิดอยู่ เอาไว้ท่านไปดื่มเหล้ากับข้าไหมครับ ท่านจะได้อารมณ์ดีเหมือนกับข้า  ฮ่าๆๆๆ เอิ้ก


    ไป......ได้......แล้ว....



    เทพีเฮร่าตวาดใส่ไดโอนีซุสอีกครั้ง เขายิ้มออกมาและหัวเราะเบาๆนึกขำในใจที่สามารถแหย่เทพีแห่งสรวงสวรรค์ได้ก่อนที่จะเดินออกไป  เมื่อไดโอนีซุสเดินออกจากวิหารไปแล้ว เทพีเฮร่าก็มานั่งคิดถึงเรื่องราวของชายที่มาช่วยเหลืออาเทน่าในการทำศึกกับเหล่าทวยเทพ และบ่นพรึมพรำออกมาว่า



    นี่เจ้ายังมีชีวิตอยู่หรือนี่? ลูกของแม่

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×