ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความทรงจำที่ดีของมัลฟอยและเฮอร์ไมโอนี่

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอน : THE END [Chapter : 21]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.03K
      13
      11 พ.ย. 49

    + - บทที่ 21 - +

                    จนถึงตอนนี้เฮอร์ไมโอนี่ก็ยังไม่รู้สึกว่าลูกแก้วเรืองแสงที่สเกเชียสให้มานั้นมีประโยชน์ตรงไหน เพราะว่า มันเรืองแสงอยู่ตลอดเวลา แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังคงถือมันอยู่ในมือ เผื่อว่าสเกเชียสอาจจะลืมบอกไปว่า มันจะเปลี่ยนเป็นสีแดงหากว่าพวกเขาพบดอกฟอร์เก็ตมีน๊อตแล้ว

     

    “นายไม่หนาวเลยหรอ?” เฮอร์ไมโอนี่หันไปถามเด็กหนุ่มที่เดินอยู่ข้างๆ

    “ก็หนาวล่ะ แต่ก็ไม่มาก” เขาตอบ ก่อนจะถามเธอกลับบ้าง “เธอหนาวหรอ?

    “อือ” เด็กสาวตอบก่อนจะถูมือไปมาเพื่อบรรเทาความหนาว ในขณะที่มัลฟอยมองไปที่เสื้อคลุมตัวใหญ่ของเขาที่เธอสวมทับชุดนอนลายหมีน้อยอยู่อย่างนึกตำหนิดัมเบิลดอร์ที่ลุกขึ้นมาจัดปาร์ตี้ชุดนอน จนทำให้เธอต้องใส่ชุดนอนยาวเพียงหัวเข่ามาเดินลุยป่าที่เต็มไปด้วยหิมะแบบนี้

    “มานี่สิ” เขาพูด ก่อนจะใช้มือข้างหนึ่งโอบไหล่ของเธอให้เข้ามาใกล้ แต่เธอก็ทำท่าจะปฏิเสธ เขาจึงพูดขึ้นก่อน “อยู่ข้างๆ ชั้นนี่ล่ะ จะได้ไม่ล้มลงไปอีก” เด็กหนุ่มพาดพิงถึงตอนที่เธอเกือบล้มเพราะก้าวขาไม่ออก ทำให้เฮอร์ไมโอนี่หน้าเป็นสีชมพูด้วยความอาย

    “มันเป็นสิ่งที่โชคชะตากำหนดไว้แล้ว” มัลฟอยพูดเลียนแบบเฮคเตอร์ เมื่อเฮอร์ไมโอนี่ยอมเดินข้างเขาแต่โดยดี

    …+*+*+…

    “เดินมาตั้งนานแล้วทำไมยังถึงอีกนะ” มัลฟอยบ่นเสียงดัง พลางมองหลังของเฮคเตอร์ที่เดินนำพวกเขาอยู่หลายก้าว ตอนนี้เขาปล่อยเฮอร์ไมโอนี่ให้เดินอย่างอิสระแล้ว

    “อีกเดี๋ยวก็ถึงแล้วล่ะท่าน” เฮคเตอร์หันมาบอก ก่อนจะหยุดเดินเพื่อให้พวกเขาเดินตามมาทัน “พวกท่านจะพักกันก่อนไหม?

    “ไม่ล่ะ เดินต่อเถอะ” เฮอร์ไมโอนี่ตอบแทนมัลฟอยที่กำลังจะตอบว่า ดีเหมือนกัน

    “ตกลง” เฮคเตอร์พูด ก่อนจะหันหลังกลับไปเดินนำพวกเขาต่อ

    “ไม่ต้องบ่นอะไรทั้งนั้นแหละ ถ้าขืนเราพักตอนนี้อาจจะไม่ทันเวลาก็ได้ เอาไว้ได้ดอกฟอร์เก็ตมีน๊อตมาเรียบร้อยแล้ว ชั้นจะให้นายพักเต็มที่เลย” เฮอร์ไมโอนี่พูดดักคอมัลฟอยที่กำลังจะอ้าปากต่อว่าเธอ

    “ชั้นก็ยังไม่ได้ว่าอะไรหนิ” เด็กหนุ่มพูด ก่อนจะยักไหล่น้อยๆ

    “ก็ดี งั้นก็รีบเดินสิจะได้ถึงเร็วๆ” เฮอร์ไมโอนี่พูด ก่อนจะดึงเขาให้รีบเดินตามเฮคเตอร์ไป

    …+*+*+…

                    ในที่สุด มัลฟอยก็ได้รู้ว่าคำว่า อีกเดี๋ยว ของเฮคเตอร์นั้นก็คือคำว่า อีกนาน ในนิยามของเขาเอง เพราะ นี่ก็ผ่านมายี่สิบนาทีแล้วพวกเขายังไม่ถึงที่หมายเลย… ระหว่างทางที่เดินมานั้นเฮอร์ไมโอนี่เกือบล้มลงไปหลายครั้ง แต่ก็ยังดีที่มัลฟอยดึงเธอขึ้นมาได้ทัน แต่นั่นก็เกือบจะทำให้เขาล้มลงไปพร้อมกับเธอด้วยเหมือนกัน

     

    “เฮ้ย! ระวัง!” มัลฟอยร้อง แล้วดึงเฮอร์ไมโอนี่ที่เกือบจะล้มลงไปเป็นรอบที่ห้าขึ้นมา

    “ขาชั้นแข็งไปหมดแล้ว” เฮอร์ไมโอนี่คราง พลางเกาะมัลฟอยไว้แน่น

    “ยังไม่ถึงอีกหรอเนี่ย” เด็กหนุ่มถามเฮคเตอร์ที่หยุดเดินและหันหน้าที่มีริ้วรอยแห่งความกังวลมาหาพวกเขา

    คือ...ข้าไม่แน่ใจว่าข้าพาพวกท่านมาถูกทางรึเปล่าเฮคเตอร์บอก และนั่นทำให้เฮอร์ไมโอนี่ที่เกือบจะล้มอยู่แล้ว ทรุดลงไปกองกับพื้นจริงๆ

    คุณว่าอะไรนะคะ เฮอร์ไมโอนี่ถาม ก่อนจะกลืนน้ำลายลงคออย่างลำบาก

    พวกท่านคงได้ยินสิ่งที่เฮดีสประณามข้าเมื่อครู่... ข้ายังมิรู้เลยว่าดาวเหนืออยู่ทางใด... เฮคเตอร์สารภาพเสียงแผ่ว พร้อมกับก้มหน้าลงอย่างยอมรับความผิด

    นี่นายคิดจะเล่นตลกอะไร มัลฟอยพูด และหรี่ตามองเซนทอร์หนุ่มตรงหน้า

    ข้าขอโทษ…” เฮคเตอร์คราง ในขณะที่มัลฟอยกัดฟันแน่น เพื่อพยายามข่มอารมณ์โมโหที่กำลังพุ่งพล่านไปทั่วร่างกาย

    ทำไมคุณไม่บอกเราตั้งแต่ทีแรกคะ เฮอร์ไมโอนี่ถาม พลางรู้สึกเหมือนอยากจะร้องไห้

    ข้า... ข้าเชื่อมั่นในตนเองมากเกินไป... ข้าเสียใจ... ข้าน่าจะฟังคำเตือนของเฮดีส... เฮคเตอร์พูดเสียงเบา

    ไปให้พ้น มัลฟอยบอกเสียงเย็น สายตาของเขาที่จ้องไปยังเฮคเตอร์นั้นทำให้เฮอร์ไมโอนี่รู้สึกกลัวเขาขึ้นมาจับใจ

    ข้า... เฮคเตอร์กำลังจะพูด แต่มัลฟอยก็ขัดขึ้น

    ไปให้พ้น เด็กหนุ่มย้ำเสียงเย็น ทำให้เฮคเตอร์ก้มตัวลงต่ำเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะพึมพำเสียงเบา

    มันคงเป็นสิ่งที่โชคชะตากำหนดไว้แล้ว…” พูดจบ เซนทอร์หนุ่มก็วิ่งหายลับไปท่ามกลางหิมะที่เริ่มตกหนัก

    …+*+*+…

                    ความหวังทั้งหมดของพวกเขาทั้งสองพังทลายลงพร้อมกับลมหนาวที่พัดมาวูบหนึ่ง หิมะมากมายโปรยปรายลงมาจากฟากฟ้าสีดำสนิทราวกับต้องการจะตอกย้ำความผิดหวังของพวกเขาให้ทวีคูณขึ้นไปอีก

     

    ทำไมต้องเป็นแบบนี้ด้วยนะ เฮอร์ไมโอนี่ครางเสียงแผ่ว ขณะที่เด็กหนุ่มย่อตัวลงมาข้างๆ เธอ ทำไมโชคชะตาต้องกำหนดให้เป็นแบบนี้ เธอพูดเสียงสั่น ก่อนจะก้มหน้าลงอย่างสับสน แล้วเด็กหนุ่มก็เห็นน้ำตาใสๆ ร่วงเผาะลงมาบนมือของเธอที่ถือลูกแก้วเรืองแสงไว้แน่น

    อย่าร้องไห้สิ มัลฟอยปลอบ พลางรั้งร่างเด็กสาวมากอดไว้อย่างอ่อนโยน

    เราจะทำยังไงต่อไปดี เฮอร์ไมโอนี่ถามเสียงสั่น เธอรู้ว่าการร้องไห้อยู่อย่างนี้เป็นเรื่องที่งี่เง่ามาก แต่จะพยายามอย่างไรก็ไม่สามารถกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมาได้เลย ถ้าเราหาไม่เจอล่ะ... จะทำยังไงดี

    อย่าพูดอย่างนั้นสิ... เราต้องหาเจอแน่ มัลฟอยพยายามปลอบ ถึงแม้ว่าเขาเองก็ยังมองไม่เห็นทางออกเช่นกัน ถ้าเราช่วยกัน ก็ต้องสำเร็จแน่

    แล้ว... ถ้าไม่สำเร็จล่ะ เธอถามอย่างกังวล ทำให้เด็กหนุ่มกระชับวงแขนแน่นขึ้นอีก

    “ตอนนี้เราไม่มีทางเลือกอย่างอื่นแล้ว… นอกจากช่วยกันหา และภาวนาให้หาเจอ…”

     To be continued +

    P.S. ช่วยคอมเม้นต์หน่อยนะจ้ะ ^^

    ด้วยจิตคาราวะ
    เด็กผมฟู

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×