ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Destiny Love (Hermione & Malfoy) by Peterpan

    ลำดับตอนที่ #27 : ตอนที่ 20: The Decision [Chapter : 12]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.18K
      59
      27 เม.ย. 50

    “ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่การแข่งขันควิดดิชประจำปีของโรงเรียนฮอกวอตส์ครับ!”

    เสียงประกาศดังขึ้นที่สนามควิดดิชในเช้าวันแข่งขันนัดชิงชนะเลิศระหว่างกริฟฟินดอร์และสลิธีริน ลี จอร์ดันซึ่งในปีนี้เป็นนักเรียนชั้นปีที่เจ็ดพูดใส่ไมโครโฟนด้วยน้ำเสียงเริงร่าแบบเดียวกันทุกปี มีข่าวแว่วมาว่าเขากำลังหานักพากษ์คนใหม่มาแทนก่อนที่ตนเองจะจบการศึกษาไป แม้จะมีเด็กหลายคนเสนอตัว แต่ก็เป็นที่รู้กันดีว่าเขาน่าจะให้ตำแหน่งนี้เป็นมรดกแก่น้องชายชื่อมาร์คที่เพิ่งเข้าเรียนชั้นปีหนึ่งและมีคุณสมบัติที่ตัวลีเองรับประกันว่าสุดยอด เพราะเหมือนเขาเปี๊ยบจนแทบแยกไม่ออก

    อีกด้านที่อัฒจันทร์สูงลิบลิ่วกำลังวุ่นวายด้วยบรรดานักเรียนที่บ้านของตัวเองจะทำการแข่งขันในวันนี้ต่างพากันขนอุปกรณ์ช่วยเชียร์จำนวนมากมาเพื่อสร้างสีสัน เด็กจากบ้านกริฟฟินดอร์ทำป้ายที่เขียนว่า “กริฟฟินดอร์สิงห์สนาม” และ “ชัยชนะในมือสิงห์” ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านหลังอัฒจันทร์ ทุกคนสวมถุงมือสีแดงสดและยังมีธงสีแดงสลับทองโบกสะบัด

    ลูน่า เลิฟกู้ดสวมหัวสิงโตอันเดียวกับปีที่แล้วแต่ปีนี้เธอปรับปรุงให้มันสามารถเคี้ยวงูยางที่ใส่ไว้ในปากได้สำเร็จ เนวิลล์กับดีนโธมัสนั่งอยู่ด้วยกัน ทั้งสองคนคืนดีกันแล้วหลังจากดีนถูกเด็กเรเวนคลอหักอกจนไม่เหลือชิ้นดี ด้านหลังของพวกเขามีเฮอร์ไมโอนี่นั่งอยู่ เธอมีสีหน้ากังวลกับการแข่งขันในครั้งนี้

    ส่วนทางฝั่งสลิธีรินก็ไม่น้อยหน้ากัน มิลลิเซนต์ บลัดสโตรดเอาธงรูปงูสีเขียวเขมือบสิงโตผืนใหญ่โบกไปมาอยู่ด้านหน้า มัลคอล์ม แบดด๊อกกางป้ายเชียร์ที่เขียนว่า “สลิธีรินยิ่งใหญ่” (ตรงมุมล่างแอบเขียนว่า “พอตเตอร์ห่วย” ซึ่งนักกีฬาเท่านั้นจะสามารถเห็นได้จากมุมสูง)อยู่ตรงกลางที่นั่ง แพนซี่ พาร์คินสันแจกถุงมือกระดาษสีเงินและเขียวให้คนอื่น ๆ ได้ใช้โบกสะท้อนแสงตรงที่ของตัวเอง

    ยาช่ากับกาเบรียลไม่ได้ขึ้นไปบนอัฒจันทร์ของนักเรียนบ้านใดบ้านหนึ่งเพราะอย่างไรเสียพวกเขาก็ไม่ใช่นักเรียนฮอกวอตส์ ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์จึงอนุญาตให้ทั้งสองคนไปนั่งด้วยกันตรงอัฒจันทร์ว่าง ๆ ที่ไม่มีคนนั่งก็ได้ ซึ่งก็นับว่าโชคดีเพราะทั้งสองสามารถดูเกมการแข่งขันได้ชัดเจนเช่นกัน

    “ในปีนี้เราทุกคนขอขอบคุณท่านอาจารย์ที่ทำให้เราได้นั่งเก้าอี้ชั้นพิเศษสูงลิบกันหมด...ใครเป็นโรคกลัวความสูงผมขอเตือนว่าอย่ามองไปข้างล่าง เพราะไม่งั้นท่านอาจจะเผลอนึกภาพตอนที่ตัวท่านเองหล่นลงมาเอาหัวโหม่งพื้นก็ได้ ผมว่าคงต้องเสียเวลาเก็บชิ้นส่วนของท่านนานโข...”  ลี จอร์ดันคงบรรยายต่อได้ยืดยาวกว่านี้ถ้าไม่มีเสียงศาสตราจารย์มักกอนนากัลขัดขึ้นเหมือนทุกปี

    “จอร์ดัน ดูในสนามบ้างสิ!”

    “ครับ ครับ โอ๊ะโอ๋...มาแล้วนะครับทีมเต็งหนึ่งของเราในวันนี้ - - กริฟฟินดอร์!”

    เสียงเฮลั่นดังขึ้นเมื่อนักกีฬาเดินลงมาในสนาม แอนเจลิน่า จอห์นสันพูดกับลูกทีมด้วยสีหน้าเคร่งเครียดจนทุกคนคิดว่าถ้าไม่มีนามสกุลยืนยันแล้วล่ะก็พวกเขาต้องคิดว่าเธอคงมีสายเลือดเกี่ยวดองกับโอลิเวอร์ วู้ด กัปตันทีมคนก่อนแน่ ๆ

    “แน่นอนว่าครั้งนี้เราก็จะกำชัยชนะได้” แอนเจลิน่าเริ่มพูดแล้วหันไปมองทุกคนและหยุดสายตาที่รอน

    “แต่ฉันต้องการให้พวกเธอทุกคนไม่ประมาท - - วิสลีย์ฉัน เชื่อ มือเธอ เธอจะเป็นอีกคนที่ทำให้พวกเราชนะ”

    รอนพยักหน้าอย่างหนักแน่น

    ฝ่ายจอร์ดันก็เริ่มประกาศถึงทีมฝั่งตรงข้าม

    “ส่วนอีกทีมในวันนี้ ผมยืนยันได้ว่าพวกเขามีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมมากกว่าเดิม...สลิธีริน!”

    นักกีฬาควิดดิชในชุดสีเขียวมรกตเดินลงมาจากสนามหลังสิ้นเสียงประกาศ พร้อมกับเสียงโห่ร้องจากเด็กสลิธีรินทุกคนที่ร่วมมือกันตะเบ็งให้ดังกว่าบ้านกริฟฟินดอร์ที่ลงสนามมาก่อน - - มอนทาคิวไม่พูดอะไรกับลูกทีม เขาเพียงแต่จ้องมองมาที่ทีมกริฟฟินดอร์ราวกับจะกินเลือดกินเนื้อ นั่นก็เพียงพอที่จะให้ลูกทีมเข้าใจถึงความต้องการของเขาโดยไม่ต้องผ่านคำพูด

    แฮร์รี่กับรอนหันไปมองมัลฟอยที่กำลังมองกลับมาด้วยดวงตาแข็งกร้าว เขากำลังกอดอกโดยมีไม้กวาดนิมบัสสองพันหนึ่งของตนเองอยู่ในวงแขน ดวงตาสีซีดในเวลานี้ประทับเพียงเงาของศัตรูคู่อาฆาตตรงหน้า

    “เราต้องชนะ” แฮร์รี่พูดขณะสายตายังจ้องไปที่มัลฟอย

    “แน่นอน!” รอนรับคำหนักแน่นขณะที่มองทางเดียวกับแฮร์รี่

    มัลฟอยยิ้มxxx;มเกรียม ถึงไม่ได้ยินที่แฮร์รี่พูดแต่เขาก็มั่นใจว่า...เขาเองก็ไม่มีทางแพ้เช่นกัน!

    เสียงนกหวีดดังขึ้นให้ทั้งสองทีมลงสนาม มาดามฮูซส่งสัญญาณให้กัปตันทีมทั้งสองจับมือกัน เหมือนเดิมที่ต่างฝ่ายต่างบีบมือฝ่ายตรงข้ามแรงราวกับต้องการให้นิ้วอีกคนแหลกเป็นผุยผง

    เมื่อได้เวลา มาดามฮูซก็เป่านกหวีดบอกสัญญาณเริ่มต้นการแข่งขัน ผู้เล่นทุกคนกระโดดขึ้นไม้กวาดก่อนจะลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือสนามพร้อมกับเสียงเชียร์จากผู้ชมดังลั่น

    “เริ่มต้นขึ้นแล้วนะครับ กริฟฟินดอร์ปะทะสลิธีริน - - แอนเจลิน่า จอห์นสันกัปตันทีมพุ่งไปข้างหน้าพร้อมกับควัฟเฟิลในมือแล้วครับ! ขอเตือนไว้ก่อนว่าถ้าใครขวางเธอผมจะสาปให้เป็นหนูแปดหางซะเลย”

    “จอร์ดัน!” ศาสตราจารย์มักกอนนากัลร้องเตือน

    “แก้เครียดครับอาจารย์ แก้เครียด - - นั่นเธอโยนควัฟเฟิลแล้ว โอ้ ไม่ มอนทาคิวของทีมสลิธีรินใช้วิธีสกปรกแย่งไปซะแล้ว!”

    “จอร์ดัน! ถ้าเธอไม่หยุด!”

    “ก็ได้ครับอาจารย์ - - มอนทาคิวได้ใช้ทักษะเฉพาะตัวแย่งควัฟเฟิลไปสำเร็จ - - นั่น...เวอร์ริงตันแอบดึงปลายไม้กวาดของแคตี้! - - ไอ้เบื๊อกขี้โกงเอ๊ย! - - ไม่นะครับอาจารย์!... ผมสาบาน! ผมเห็นจริง ๆ !” ลีร้องเมื่อศาสตราจารย์มักกอนนากัลตรงมาดึงเครื่องขยายเสียงไปจากมือเขา

    แสงสะท้อนจากลูกสนิชสีทองสะท้อนเข้าตาซีกเกอร์ของทั้งสองทีม แฮร์รี่และมัลฟอยบินด้วยความเร็วสูงตรงไปยังลูกสนิชพร้อม ๆ กันทันที ไหล่ของทั้งสองกระแทกกันกลางอากาศเสียงดังลั่น มัลฟอยง้างหมัดขึ้นแต่แล้วเขาก็ลดมือลงและหันกลับไปมองลูกสนิชต่อ แฮร์รี่แปลกใจที่มัลฟอยไม่ชกเขาสักหมัดในมุมที่กรรมการไม่มีทางเห็นเช่นนี้ แต่นั่นกลับทำให้แฮร์รี่รู้สึกว่าการปะทะกับมัลฟอยครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่ผ่านมา ระหว่างที่ต่างฝ่ายต่างเร่งความเร็วไม้กวาดของตัวเองนั้นลูกสนิชก็บินหายไป

    ที่มุมสนาม ลี จอร์ดันตกลงกับศาสตราจารย์มักกอนนากัลได้สำเร็จก็แก้ประโยคที่พูดไปเมื่อสักครู่ใส่ไมโครโฟนต่อ

    “ครับ เอาใหม่นะครับ ความสามารถของทีมสลิธีรินอันนั้นเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นเป็น ประจำ ในการแข่งขันของสองทีมนี้อยู่แล้ว ผมน่าจะรู้! - - และบีตเตอร์ของสลิธีรินตีลูกบลัดเจอร์มาที่แอนเจลิน่าแล้วครับ! พุตซี่ย์กำลังเข้ามารุมเธออีกคนแล้ว! แต่แคตี้รับลูกจากแอนเจลิน่าได้  เธอโยนควัฟเฟิล.…กริฟฟินดอร์สิบต่อศูนย์แล้ว!!”

    เสียงผิวปากและเสียงโห่ด้วยความผิดหวังดังลั่นแสบแก้วหู อีกด้านหนึ่ง ลูกบลัดเจอร์ที่อยู่กลางสนามแข่งเริ่มมีอาการผิดปกติ มันบินสั่น ๆ ก่อนจะบินไปยังซีกเกอร์ด้วยความเร็วสูง มันพุ่งชนบีตเตอร์ของสลิธีรินซึ่งไม่ทันระวังจนไม้กวาดที่เขานั่งอยู่หมุนติ้ว แฮร์รี่เหลียวไปเห็นเข้าความคิดหนึ่งก็แวบเข้ามาในใจ - - อาการมันเหมือนเมื่อครั้งที่ด๊อบบี้เคยสาปมันให้อาละวาดเพื่อที่เขาจะได้กลับบ้าน

    “มอนทาคิวได้ลูกแล้วครับ...เขาบินเร็วมาก โอ้โห...มั่นใจเหลือเกินครับโยนลูกในระยะไกล แต่นั่น...รอน วิสลีย์ คีปเปอร์ของกริฟฟินป้องกันไว้ได้ครับ!”

    แฮร์รี่ทดสอบสิ่งที่เขาสังหรณ์ใจว่าจะเกิดกับลูกบลัดเจอร์ในเวลานี้ เขาแกล้งหักเลี้ยวเพื่อตามหาสนิชต่อ แต่ลูกบลัดเจอร์ก็พุ่งตามหลังเขามาติด ๆ - - มันกำลังจะเล่นงานเขาแน่!

    บรรดาเด็กกริฟฟินดอร์ต่างก็เห็นอาการผิดปกตินั้น

    “แฮร์รี่โดนลูกบลัดเจอร์ไล่ตาม!” เนวิลล์ ลองบัตท่อมร้องบอกเด็กคนอื่น ๆ ที่นั่งดูอยู่และทุกคนก็เห็นว่าจริงอย่างที่เขาว่า ดีน โธมัสชี้ไปที่ลูกบลัดเจอร์

    “เอาไม้กายสิทธิ์สาปมันให้ระเบิดเลย!”

    “อย่า! รออาจารย์เถอะ” ลาเวนเดอร์ร้องห้าม

    “กว่าจะตอนนั้นแฮร์รี่ก็เละแล้ว!”

    “ฉันจัดการเอง!” เนวิลล์หยิบไม้กายสิทธิ์จากในเสื้อแล้วชี้ไปที่ลูกบลัดเจอร์ที่อยู่ไกลลิบ ท่าทางมั่นใจ

    เด็กสะดุ้งกันทั้งอัฒจันทร์

    “คน คนอื่นดีกว่า อย่าเพิ่งนะเนวิลล์!”

    ช้าไป...แสงสีแดงพุ่งจากปลายไม้กายสิทธิ์ของเนวิลล์ตรงไปปะทะยังเป้าหมายอย่างแม่นยำเหลือเชื่อทั้งที่ระยะทางมักเป็นอุปสรรคสำหรับเขาเสมอ(เพราะแม้แต่ของที่อยู่ตรงหน้าเขายังใช้คาถากับมันพลาดบ่อยกว่าสำเร็จเสียอีก) เด็กกริฟฟินดอร์ที่เหลือครางอย่างอัศจรรย์ใจ ทุกคนต่างมองไปที่ลูกบลัดเจอร์ตัวการ....รอเวลามันระเบิดไปต่อหน้า

    ไม่เป็นดังคาดไว้ - - ลูกบลัดเจอร์เพียงแต่ชะงักกลางอากาศ ไม่นานมันก็เริ่มสั่นอย่างรุนแรงและบินฉวัดเฉวียนไปมาเหมือนโมโหจัด ในที่สุดมันก็เบนเป้าหมายเป็นพุ่งตรงไปยังที่นั่งของฝั่งผู้ชมของกริฟฟินดอร์ราวกับต้องการหาตัวการที่รบกวน บรรดาเด็กนักเรียนเห็นเข้าดังนั้นก็ร้องโวยวาย รีบวิ่งหลบกันอลหม่าน

    ลี จอร์ดันดูเหมือนยังเห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

    “อ้าว ๆ อะไรกันนั่น ลูกบลัดเจอร์กำลังพุ่งเข้าใส่คนดู เคยเกิดเหตุการณ์นี้เมื่อหลายปีก่อนแล้วนะผมจำได้ แต่ตอนนั้นคนที่ถูกเล่นงานเป็นซีกเกอร์ของกริฟฟินดอร์ แขนเขานุ่มเป็นยางเลย - - ฮา ฮา ฮา ผมคิดว่ารุ่นน้องต้องอยากเห็นแน่ ๆ”

    “จอร์ดัน! เธออย่านอกเรื่อง!”

    “ครับ ๆ เกิดอะไรขึ้นกันนั่น! ดูเหมือนว่าที่ผมพูดจะเกิดขึ้นอีกจริงๆ ซะแล้ว!”

    ลูกบลัดเจอร์ชนโครมลงไปบนเก้าอี้ของคนดู...นับว่าโชคดีที่เด็กนักเรียนหลบไปได้ทันเวลา เสียงเก้าอี้ไม้หักกระจาย เศษไม้ปลิวว่อนไปทั่วในอากาศพร้อมกับเสียงหวีดร้องของเด็กกริฟฟินดอร์ พวกเขาแย่งกันลงจากอัฒจันทร์แทบเหยียบกันตาย ลูกบลัดเจอร์ลอยสูงขึ้นแล้วทิ้งตัวลงมาชนเก้าอี้นั่งอย่างรุนแรงครั้งแล้วครั้งเล่า กระทั่งพื้นทางเดินที่พอจะวิ่งหนีได้แหลกละเอียดเป็นรูพรุน ไม่นานมันก็บินห่างออกไปตั้งหลักที่อีกฝั่งของสนาม เด็กนักเรียนทุกคนลงไปได้หมดแล้วแต่ที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวคือ - - เฮอร์ไมโอนี่!

    บรรดานักกีฬาที่ลอยอยู่เหนือสนามเกือบทั้งหมดดูเหมือนจะไม่ได้สังเกตเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยกเว้นมัลฟอยที่ได้ยินเสียงโวยวายและเสียงไม้หักอย่างรุนแรงเมื่อเขาหันไปมองก็ลูกสนิชส่องแสงวาววับอยู่เหนือที่นั่งฝั่งกริฟฟินดอร์

    นั่นล่ะ!...มัลฟอยตะโกนบอกตัวเองในใจ

    เด็กชายผมสีบลอนด์บังคับไม้กวาดให้ทิ้งตัวลงอย่างรวดเร็วตรงไปหามันทันที แฮร์รี่เองก็เห็นสนิชเช่นกันเขาเร่งความเร็วไม้กวาดที่ตัวเองนั่งอยู่สุดชีวิต....แต่มัลฟอยอยู่ใกล้กว่า!

    “เร็วเข้า!” แฮร์รี่ตะโกนสั่งไฟร์โบลต์

    ลูกสนิชไม่อยู่นิ่ง แต่ดูเหมือนว่ามันยังเพลิดเพลินกับการบินขึ้นลงเหนืออัฒจันทร์ของกริฟฟินดอร์ มัลฟอยรู้ว่าแฮร์รี่กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ เขายิ่งเร่งความเร็วไม้กวาดของตัวเองให้มากขึ้นอีก ลูกสนิชสีทองดูเหมือนจะรู้สึกตัว มันบินลงต่ำหนีไปที่อัฒจันทร์เบื้องล่างทันที!

    ไม่มีทาง!...มัลฟอยเอื้อมมือออกไป...นับว่าไม่ไกลเกินแขนของเขา เพียงแค่คว้ามันได้เขาก็จะชนะ - -

    “กรี๊ดดดดดดดดดดด!!!!!!”

    มัลฟอยตาเบิกกว้างขึ้นเมื่อมองต่ำลงไปจากลูกสนิชที่บินอยู่ตรงหน้า - - เบื้องล่างคืออัฒจันทร์ของกริฟฟินดอร์ เฮอร์ไมโอนี่กำลังร้องขอความช่วยเหลือเมื่ออัฒจันทร์ง่อนแง่นที่เธอยืนอยู่เริ่มเอียงตัวช้า ๆ และมือที่ยึดเก้าอี้ไว้ก็เริ่มเลื่อนหลุดด้วยความอ่อนล้า เด็กบ้านเรเวนคลอและฮัฟเฟิลพัฟที่เหลือกำลังชี้ไปที่อีกฟากของสนามและที่เฮอร์ไมโอนี่ด้วยท่าทางตกใจสุดขีด ลูกบลัดเจอร์กำลังบินวนราวกับต้องการจะเล็งให้ถูกเป้าอีกครั้ง

    มันหยุดเพียงชั่วพริบตาก่อนจะพุ่งตรงมายังเฮอร์ไมโอนี่เหมือนลูกปืนใหญ่!

    มัลฟอยกำมือข้างที่จะคว้าลูกสนิชแน่น...เขาต้องเลือก!

    เฮอร์ไมโอนี่ได้ยินเสียงลูกสนิชสีทองที่บินต่ำลงมาถึงอัฒจันทร์บินหวือผ่านหูไป แต่ภาพตรงหน้าก็คือเงาทะมึนของลูกบลัดเจอร์ที่กำลังพุ่งตรงมาอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่เมตร

    เฮอร์ไมโอนี่หลับตาแน่นรอความเจ็บปวดที่กำลังจะเกิดขึ้นอยู่เดี๋ยวนี้ - -

    “เกรนเจอร์!”

    เสียงมัลฟอยเรียกชื่อเธอ เฮอร์ไมโอนี่จึงลืมตาขึ้น - - แล้วภาพที่เธอเห็นก็คือ ลูกบลัดเจอร์ลูกนั้นกระแทกเข้ากับมัลฟอยที่บินโฉบลงมาขวางเธอไว้โดยแรง

    แรง.....จนเขาหล่นจากไม้กวาดที่สูงจากพื้นเป็นสิบเมตร - - ลอยละลิ่วลงสู่พื้นดินเบื้องล่างต่อหน้าต่อตาเธอ

    ฉันรักเธอ ยายเลือดสีโคลน

    เฮอร์ไมโอนี่กรีดร้องทั้งที่ไขว่คว้าเขาไว้ไม่ทัน

    "ม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!"

    To be continued!!

    มาอัพก่อนต้องไปต่างจังหวัดอาทิตย์หนึ่ง(นี่เรื่องจริงนะเนี่ย ไม่โกหกในช่วงที่ฝนฟ้าคะนองอย่างนี้หรอก เดี๋ยวผ่าเอา) กันดารมากไม่มีอินเตอร์เนตเลยแต่เมนต์ไว้ได้นะมีคนคอยเป็นสื่อกลางให้ทุกวัน

    The decision เป็นฟิกมัลฟอย & เฮอร์ไมโอนี่ตอนสุดท้ายแล้ว ตอนนี้เรากำลังเขียนเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับสองคนนี้อยู่ไม่รู้ว่าอยากอ่านกันรึเปล่า (เอ่อ..แต่มีคนบอกว่าพระเอกเรื่องนี้เท่สุด ๆ) ยังไงฝากความเห็นไว้ด้วยนะจ๊า...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×