ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวม Short Fanfiction Katekyo Hitman Reborn [YAOI]

    ลำดับตอนที่ #5 : EDEN (G27)

    • อัปเดตล่าสุด 5 ส.ค. 52


    />


    ดินแดนอันแสนงดงาม

     

    หากแต่อ้างว้างเปล่าเปลี่ยว

     

    ดินแดนที่ราวกับสรวงสวรรค์

     

    หากแต่เงียบงันเศร้าสร้อย

     

    ดินแดนซึ่งเปรียบเสมือนภาพวาด

     

    หากแต่น่าหวาดหวั่น

     

     

     

     

     

     

     

     

    เสียงสะอื้นดังระงมท่ามกลางบรรยากาศงดงามโดยรอบ  ภายใต้ต้นไม้เด่นสูงตระหง่าน  ร่างเล็กนั่งกอดเข่าคู้ตัวสั่นไหว   โหยหาสิ่งรอบกาย  ผู้คน....ความอบอุ่นที่ห่างหายอย่างเดียวดาย  แม้ธรรมชาติจะพากันปลอบประโลม  ส่งสายลมโบกพัดกลีบดอกไม้และกลิ่นหอมให้ปลิวไหว  แต่ก็ยังไม่เป็นผล

     

    ดวงตากลมโตสีน้ำตาลแหงนมองท้องฟ้าสว่าง  มันเจิ่งนองไปด้วยหยาดน้ำใสที่ล้นทะลักอย่างเกินห้าม  ใบหน้าเยาว์วัยขมวดมุ่น   ริมฝีปากบางเล็กเปลี่ยนโครงไม่ได้รูปดังที่ควรจะเป็น 

     

      แม่จ๋า....พ่อจ๋า....    เด็กน้อยตัวเล็กร้องเรียกที่พึ่งเพียงหนึ่งเดียวในใจ

     

    หากแต่แสงแดดที่สาดส่องกลับถูกบดบังด้วยเงาร่างหนึ่ง   ชายหนุ่มสวมชุดสีดำสนิทผู้มีเส้นผมสีน้ำตาล  ดวงตาคมเรียวเล็กฉายแววมุ่งมั่นแต่หากแฝงด้วยความอ่อนโยนอย่างสุดหยั่ง  อีกฝ่ายค่อย ๆ นั่งลงช้า ๆ ยกมือขึ้นสัมผัสศีรษะที่กำลังต้องการกำลัง

     

       เหตุใดเจ้าจึงได้มาอยู่ในดินแดนแห่งนี้ได้หนูน้อย?    สุรเสียงกังวานแผ่วหากแต่เปี่ยมด้วยห้วงเสน่ห์เอ่ย

     

    ดวงตาสดใสของเด็กน้อยเบิกค้างอย่างตกใจ  ก่อนจะค่อย ๆ หรี่ลงกลายเป็นเสียงสะอื้นตามเดิม    อึก...มะ..ไม่รู้  ป๋มตื่นมา  กะ...ก็ไม่มีใคร  อยู่...ละเลย 

     

    ชายหนุ่มแย้มยิ้ม  พลางเอื้อมมือช้อนตัวอีกฝ่ายขึ้นอุ้ม    มาสิ 

     

    เด็กน้อยไม่ได้ขัดขืนใด ๆ  รู้สึกคุ้นเคยกับสัมผัสที่หยิบยื่นให้อย่างบอกไม่ถูก  เขาพยักหน้าขึ้นลง  พลางเอื้อมมือเกาะรอบคอแกร่งที่ค่อย ๆ ออกเดินไปอย่างช้า ๆ แน่น 

     

      จะพาไปไหนเหยอฮับ?    เสียงใสเอ่ยถาม  แรงสะอื้นเริ่มลดลงเมื่อรู้สึกถึงใครสักคนที่หยิบยื่นความอบอุ่นมาให้

     

      แล้วเจ้าก็จะรู้เอง 

     

    ทางเดินที่ผ่านมาไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันเลยแม้แต่น้อย  มันมีเพียงแค่ทุ่งกว้าง  ต้นไม้ที่เหมือน ๆ กันตั้งเรียงราย  แสงแดดอ่อน ๆ ลำธารเล็ก ๆ ไหลคอดเป็นสายอย่างไม่มีจุดสิ้นสุด  และสายลมเท่านั้น 

     

    เหมือนกับมนุษย์....ที่มีทุกอย่างเหมือนกัน

    แต่กลับยากจะหยั่งรู้ได้ถึงความคิด

     

      พี่ชายเก่งจังเยยฮับ    เสียงที่เงียบไปนานเอ่ยขึ้นพร้อมกับความสนใจของคนฟัง

     

      ทำไมรึ? 

     

    ดวงตาสีเดียวกันสบมอง    ก็ป๋มเห็นมันเหมือน ๆ กานไปหมด  แต่พี่ชายก็เดินได้ ไม่หลงด้วย เก่งจังเยย 

     

    ร่างสมส่วนเปล่งเสียงหัวเราะเบา ๆ ดูเป็นการเอ็นดูเสียมากกว่าเยาะเย้ยถากถาง  เขายกแขนอีกข้าง  ชี้ไปยังสุดขอบฟ้าที่อยู่ไกลแสนไกล  ก่อนวกกลับมาชี้ที่จุดเดิมซึ่งเคยเดินผ่าน  ราวกับต้องการสื่อความหมายอะไรบางอย่างให้แก่ผู้ที่อยู่ในอ้อมอกตน

     

      เราอยู่ที่นี่มานานแสนนาน  หากหลงสิแปลกนัก 

     

      เอ๋.....พี่ชายอยู่คนเดียวเหยอฮับ? 

     

    ใบหน้างดงามละเลียดรอยยิ้ม  เจิดจรัสดุจแสงแห่งท้องฟ้า  เส้นผมสีน้ำตาลปลิวไสวลู่ตามแรงลม  ภาพอันสวยสดติดตรึงสายตาของเด็กน้อยผู้ไม่รู้ประสา  

     

      ต้องเหงาแน่ ๆ เลย    เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายไม่ตอบก็เข้าใจเอง

    แขนเล็กโอบกอดรอบลำคอแน่น  แน่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา  ใบหน้าเยาว์ซุกลงกับคอขาว    ป๋มจะอยู่เป็นเพื่อนนะ  สึนะจะอยู่เป็นเพื่อนพี่ชายเอง 

     

    การกระทำที่เรียกทั้งความแปลกประหลาดใจและเสียงหัวเราะอันรื่นรมย์  ชายปริศนาผู้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเด็กน้อยที่ถูกทิ้งอย่างเดียวดายขบขันจนออกอาการ  ก่อนดวงตาที่สามารถมองทะลุได้ทุกสิ่งแม้กระทั่งจิตใจจะจ้องไปยังร่างเล็กเบื้องหน้า

     

    อดคิดไม่ได้ว่าใครกันหนอ....ใครกันที่เป็นผู้เลี้ยงดูเด็กคนนี้  ใครกันที่คอยสั่งสอนและให้ความรักความอบอุ่น  หากเติบใหญ่  ยังคงยึดมั่นในจิตใจอันแสนบริสุทธิ์  เจ้าคงเป็นท้องฟ้าที่งดงามกว่าใคร  สดใสยิ่งกว่าผืนใด ๆ และยิ่งใหญ่กว่าที่แห่งไหนเป็นแน่แท้....

     

    ยิ่งใหญ่กว่าเรา....ผู้ซึ่งเป็นท้องฟ้าผืนแรก

     

      ไม่ได้ดอก...เจ้าจะอยู่ที่นี่มิได้     

     

    เด็กน้อยทำหน้าสงสัย    ทำไมอ่า??? 

     

    คนถูกถามคลี่ยิ้ม  พลางอุ้มสึนะน้อยให้หันออกไปยังทางที่แสงสว่างกำลังสาดส่อง    มันยังไม่ถึงเวลา ...ยังไม่ถึงเวลาที่เราจะต้องอยู่ด้วยกัน 

     

    ใบหน้านั้นยังคงแสดงออกถึงความไม่เข้าใจ  ดวงตาสีน้ำตาลกลมโตแหงนมองผู้พูดไม่กระพริบ  พยายามจับใจความทุกอย่างอย่างยากลำบาก  เก็บทุกคำพูดมาคิดอย่างหนัก  แต่กระนั้นก็ยังคงมิอาจล้ำออกไปนอกกรอบของคำว่าไม่เข้าใจไปได้

     

       เจ้าแค่หลงเข้ามาในห้วงแห่งความสับสน...ความสับสนที่สามารถนำพาเจ้าไปยังดินแดนแห่งความสิ้นหวังได้โดยง่าย 

     

    ดวงตาเปี่ยมด้วยประสบการณ์จ้องมอง  ลึกลงไปในห้วงแห่งจิตใจที่ถูกปิดกั้น  การนำพาตนเองมายังสถานที่แบบนี้  ในช่วงเวลาที่ราวกับร่างกายถูกจองจำในอดีต  กักขังตนเองกับความสุขในชีวิตที่ผ่านพ้น  หลบหนีทุกสิ่ง  หลีกลี้ทุกอย่าง 

     

    อะไรที่ทำให้เจ้าหวาดกลัวได้ถึงขนาดนี้กัน?

     

    เขาขยับร่างเด็กน้อยให้หันมองออกไป  ยังแสงสว่างที่สาดส่องอยู่ไกล ๆ มันเจิดจรัสมากพอกับแสงแห่งรุ่งอรุณ  แต่ไม่ร้อนแรงจนสามารถแผดเผาทุกสิ่งได้ 

     

      ตื่นเถิด....ข้าเชื่อว่าเจ้าเข้มแข็งกว่านี้...    เขากระซิบแผ่ว  ข้างใบหูของสึนะที่กำลังเบิกตากว้างอย่างตกตะลึง

    อาการสะอื้นที่หยุดไปนานกลับมาอีกครั้ง  เด็กน้อยโผเข้าโอบรอบคอเดิมแน่น  ศีรษะเล็กส่ายไหวไปมาระรัวยิ่งกว่าหนใด  ร่างกายหอบโยนหนักเหมือนคนใกล้ขาดชีวิต    มะ....ไม่เอา!!สึนะกลัว!! 

     

    เสียงตีโพยตีพาย  คำเอ่ยอย่างขลาดเขลานั่นไม่ได้ทำให้ผู้เป็นท้องฟ้าผืนแรกลดความเชื่อถือลง  หากแต่กลับแย้มยิ้มออกมาอย่างอ่อนโยนอีกครั้ง  มือแกร่งเลื่อนสัมผัสให้ความอบอุ่นด้วยการโอบกอดกลับ

     

    มนุษย์.....แข็งแกร่งขึ้นได้ด้วยความอ่อนแอ

    ยิ่งอ่อนแอมากเท่าใด.....ก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

     

    เพราะผู้ที่แข็งแกร่ง....คือผู้ที่รู้จุดอ่อนแอของตนเอง

     

      ความกลัวไม่ใช่เรื่องผิดเลยเด็กน้อย  เจ้าจงกลัว....และเมื่อเจ้ากลัว  เจ้าจงอยากเอาชนะ   

     

    ริมฝีปากได้รูปจุมพิตบางเบาลงบนหน้าผากมน  เด็กน้อยสะอื้นรับ    และหากเจ้าอยากเอาชนะ  เมื่อนั้นเจ้าจะแข็งแกร่ง 

     

    ทางแห่งความหวังจะปรากฏพร้อมกับทางแห่งความสิ้นหวัง

    จงแข็งแกร่ง....และเลือกเดินในเส้นทางที่เจ้าเชื่อมั่น

     

    ไม่รู้ว่าด้วยคำพูดหรือความอ่อนโยนที่ได้รับกันแน่  สึนะในวัยเยาว์ค่อย ๆ แปรเปลี่ยน  โตขึ้นเป็นเด็กหนุ่มร่างเล็ก  นัยน์ตาสดใสที่เปี่ยมด้วยความอ่อนแอกลับมาเข้มแข็งดังเดิม  ความสับสนว้าเหว่ในจิตใจถูกบรรเทาลงด้วยมือของบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในดินแดนแห่งความเปล่าเปลี่ยวนี้

     

      เจ้าคือท้องฟ้า....ที่งดงามและแข็งแกร่ง    ชายหนุ่มยิ้มรับ  มือแกร่งเอื้อมสัมผัสผิวแก้มนุ่ม

     

    สึนะแย้มยิ้มรับ  ไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงได้รู้สึกผูกพันเสียเหลือเกิน  ไม่อยากจากไปในที่แห่งใด  ไม่อยากทิ้งให้คนผู้นี้ต้องเดียวดายอ้างว้าง  ไม่อยากให้ต้องอยู่ในความสวยงามที่แสนเศร้านี้เพียงลำพัง  แต่กระนั้น....เขาก็ยังคงต้องกลับไป  กลับไปทำหน้าที่ของตนในฐานะท้องฟ้าเพียงหนึ่งเดียว

     

      ขอบคุณนะครับ    เสียงหวานเอ่ยแผ่ว  หยาดน้ำใสเอ่อล้นออกมาอีกครา  หากแต่ครั้งนี้มันถูกกลั่นออกมาจากความรู้สึกเบื้องลึก  หาใช่ความงอแงเศร้าสร้อยอย่างที่ผ่านมา

     

      ข้าจะเฝ้ามองดูเจ้า  รอคอยเจ้า  เมื่อถึงเวลาอันเหมาะสมเราจะได้พบกันอีกครั้ง...   

     

    กลีบดอกไม้มากมายปลิวละล่องโอบล้อมร่างทั้งสอง  มือของชายหนุ่มเอื้อมคว้า  กอบกุมเอาดอกไม้ดอกหนึ่งไว้ในกำมือ  ก่อนค่อย ๆ คลายออกมาเบื้องหน้าอีกฝ่าย  เผยให้เห็นดอกไม้สีขาวสวยสด  กลีบดอกบางเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ 

     

      ถือว่ามันคือสัญญา...ว่าข้าจะรอเจ้าที่นี่    เขาวางมันลงบนมือเล็กนุ่ม

     

    สึนะมองดอกไม้ในมือ    ครับ....ผมจะกลับมาแน่นอน  มาหาคุณที่นี่  มาอยู่กับคุณที่นี่   

     

    ร่างบางเขย่งตัวขึ้นสูงพอเอื้อมคว้ารอบคอ  เขาโอบกอดชายผู้เป็นความหวังและกำลังใจในยามท้อแท้ไว้แน่น   เป็นอีกครั้งที่อยากถ่ายทอดความรู้สึกและความอบอุ่นทั้งหมดส่งคืนให้ 

     

      แล้วผมจะกลับมาครับ    สึนะกำดอกไม้ในมือแน่น  ก่อนจะเดินไปยังทางแห่งแสงสว่างที่ถูกเปิดกว้างออก  ดวงตาของทั้งคู่ยังคงสบกัน  ตราบจนแสงนั้นมลายหายไป 

     

    ทุ่งดอกไม้กลายเป็นทุ่งอันเดียวดายอีกครั้ง   เหลือเพียงแค่ธรรมชาติและตัวตนของผู้ที่ยังคงยืนหยัดเท่านั้น  ชายผู้ยิ่งใหญ่เปรยยิ้มน้อย ๆ  คลายมือของตนออกจ้องมองสิ่งที่อยู่ภายใน

     

    กลีบดอกไม้สีขาวถูกเด็ดออกจากดอกไม้ที่เขาเพิ่งมอบให้คนที่จากไป มือของชายหนุ่มเอื้อมคว้า  กอบกุมเอาดอกไม้ดอกหนึ่งไว้ในกำมือ  ก่อนค่อย ๆ คลายออกมาเ....

     

       นี่เป็นคำสัญญาจากผม....ว่าผมจะกลับมาหาคุณอย่างแน่นอน 

     

      แล้วข้าจะรอ....ท้องฟ้าของข้า   

     

     

     

     

     

     

    ดินแดนแห่งคำสัญญา

     

    ร่างของเราจะถูกโอบล้อมด้วยกลีบดอกไม้

    ร่างของเราจะถูกโอบล้อมด้วยสายลมเย็น

     

    ถ้อยคำอันเป็นสัญญา

     

    สายสัมพันธ์เราสองจะเชื่อมโยงด้วยกาลเวลา

    สายสัมพันธ์เราสองจะเชื่อมโยงโดยสิ่งที่มิอาจมองเห็น

     

     

      แล้วเราจะต้องได้พบกันอีกครั้งหนึ่ง 

     

     





     

     

    ===================END=================

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×