คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : тalк ★ ความลับ Sims2 ภาค 1
-ผมสีส้มกับเหลืองเป็นยีนด้อย สีน้ำตาลกับดำเป็นยีนเด่น เช่น
ถ้าซิมส์ผมดำแต่งงานกับซิมส์ผมเหลืองลูกออกมาเป็นดำหมดสีเหลืองจะถูกซ่อนไว้
แต่เมื่อเอาลูกที่ผมดำแต่มียีนเหลืองซ่อนมาแต่งงานกันลูกจะมีผมดำแท้ๆ1ส่วน ผมดำมีเหลืองซ่อน2ส่วน
และผมเหลืองแท้ๆ1ส่วนครับ ตามกฎพันธุกรรมของเมนเดล
-ทุกครั้งที่ได้ทักษะทำอาหารเพิ่มจะสามารถทำอาหารชนิดใหม่ ถ้าเราเพิ่งหัดทำครั้งแรกโอกาสทำอาหารไหม้20%
และอีก20%ของอาหารไหม้จะกลายเป็นไฟไหม้ โดยคิดจากซิมส์ที่มีอุปนิสัยเลอะเทอะ/เนี๊ยบ5แต้ม
ถ้าเลอะเทอะมากโอกาสไฟไหม้จะเพิ่มขึ้น ถ้าเนี๊ยบจะลดลง
-ไม่มีซิมส์คนใดไม่เคยทำอาหารแล้วไฟไหม้จากข้อที่แล้ว
ไม่วันใดวันหนึ่งมันต้องเกิดไฟไหม้แน่นอนแม้ว่าทักษะทำอาหารเต็ม10ก็ตามฉะนั้นอย่าประมาท
-ลูกที่เกิดจากมนุษย์ต่างดาวมีโอกาสที่ตาจะเหมือนพ่อของเขาอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่สีตาจะดำสนิท
-ผีในซิมส์มี9สี คือ
แดง ไฟคลอกตาย
ฟ้า จมน้ำตาย
เหลือง ไฟดูดตาย
ใส หิวตาย
ขาว แก่ตาย
เขียว ป่วยตาย
ชมพู ผีหลอกจนตาย
ม่วง แมงวันตอมจนตาย
ส้ม ดาวเทียมทับตาย
-วิธีทำผีโกรธ
1.เอาครอบครัวที่ไม่ใช่ครอบครัวของผีมาอยู่ในบ้าน
2. ทำอาหารในตู้เย็นว่างหรือไม่มีอาหาร
3. ถ้าผีนั้นเคยแต่งงานกับใครให้เอาคนนั้นไปแต่งงานใหม่ ผีที่โกรธจะหลอกเราถี่ขึ้น
-วิธีทำผีเฮี้ยน
1.เตะป้ายหลุมศพผี
2.ทำโหลใส่กระดูกแตก
ผีที่เฮี้ยนบางทีจะหลอกซิมส์ทีเดียวตายเลย
(เพิ่มเติม :: ด.ดรีมลองทำโหลใส่กระดูกแตกแล้ว ... มันไม่เฮี้ยนอะ TT )
-อาการซิมส์ที่ปณิธานแดงจนเกือบสุดจะแสดงอาการแปลกๆตามปณิธานของตนซึ่งแสดงให้รู้ว่าใกล้บ้าแล้ว
*อาการจะไม่เกิดถ้าไม่อยู่ในโหมดชีวิตอิสระ*
ปณิธานครอบครัว จะกอดถุงแล้วคิดว่าเป็นลูก
ปณิธานรักโรแมนติก จะกอดจูบกับไม้ถูพื้นและพูดหวานซึ้ง
ปณิธานชื่อเสียง จะพูดคุยกับถ้วยกาแฟ
ปณิธานร่ำรวย จะแขวนรูปเงินแขวนคอและขอเงินกับคนอื่น
ปณิธานความรู้ จะพูดคุยกับลูกวอลเล่ย์บอลใส่หมวกปริญญา
ปณิธานความพึงพอใจ จะเอาโคมไฟครอบหัวแล้วเต้นสุดเหวี่ยง
ปณิธานเนยแข็งย่าง จะเอากระดาษวาดรูปเนยแข็งมากัด
-เด็กเล็กไม่จำเป็นต้องฝึกเดิน พูด หรือขับถ่ายก็ได้
แต่เมื่อโตขึ้นเป็นเด็กแล้วจะทำการบ้านช้ากว่าเด็กที่ฝึกแล้วมากเลย
-อย่าเอาเตาย่างไว้ในบ้านเด็ดขาด จะเกิดไฟไหม้แน่นอน100%
-วันไหนขี้เกียจทำงานก็โทรศัพท์ไปที่ทำงานแล้วบอกแกล้งป่วยก็ได้ หัวหน้าจะเชื่อเราถ้าเราทำงานดี
ก็จะได้หยุดฟรีโดยไม่หักวันหยุด
ถ้าเกิดไม่เชื่อจะถือว่าเราขาดงานในวันนั้นทันทีถ้าเราหยุดอีกจะถูกไล่ออก
-เราสามารถเอาขโมยมาเป็นเพื่อนกับเราได้โดยต้องให้ขโมยโดนจับก่อน
ขณะที่ตำรวจตรวจดูบ้านเราให้แน่ใจให้รีบเปิดประตูรถตำรวจทันที
-ซิมส์ที่เรียนในโรงเรียนเอกชนจะเพิ่มความสะดวกสบายในขณะเรียนซึ่งต่างโรงเรียนรัฐบาลค่านี้จะลดลง
-กระต่ายสังคมมี3สีชมพู เหลือง ฟ้า จะมาเมื่อซิมส์วัยรุ่นขึ้นไปสังคมต่ำ
เมื่อกระต่ายปรากฎตัวมาสังคมจะเพิ่มขึ้นช้าๆจนกึ่งกลางกระต่ายจะจากไป
-ไวรัสที่สร้างขึ้นมามีไว้แกล้งตัวเองหรือใครก็ตามที่อยู่ใกล้ๆ
ไวรัสจะร้ายแรงหรือไม่ขึ้นกับเหตุผลของคนทำ ถ้าติดโรคมาแก้ได้โดยกินยาเท่านั้นไม่งั้นตายลูกเดียว
-ซิมส์ที่ป่วยถ้าไม่นอนพักให้เพียงพอจะตายได้ ซิมส์อ้วนตายใน3วัน ซิมส์ปกติตายใน5วัน
ซิมส์แข็งแรงตายใน10วัน
-อาหารทุกอย่างจะเสียเมื่อผ่านไป6ชั่วโมง ยกเว้นเยลลี่24ชั่วโมงถึงเสีย
-ทุกครั้งที่ผีเปิดตู้เย็นอาหารจะหายไป5หน่วย
-ความแตกต่างด้านบุคลิกภาพทำให้ซิมส์มีชีวิตความเป็นอยู่ต่างกัน
1.ซิมส์เลอะเทอะต่ำกว่า4จะทำ
-ในชีวิตอิสระ ซิมส์ที่ขับถ่ายใกล้สุดๆแล้วสามารถฉี่ในพุ่มไม้ได้
-จานเปล่าจะเอามาเลียแทนล้างจาน
-ตด เรอ เป็นนิจ
-จับต้องของอะไรจะพังหรือสกปรกเร็วขึ้นมาก
-จุดเตาพิงมีโอกาสไฟไหม้บ้านง่าย
-เพิ่มทักษะความสะอาดช้ามากๆ
-เมื่อโดนบังคับให้ทำความสะอาด ความสนุกสนานจะลด
-สามารถเก็บขยะมากินเองได้ถ้าไม่มีอะไรให้กิน
-คุ้ยขยะที่ถังหน้าบ้านและได้กองขยะมาเพิ่ม
-อาบน้ำไปถ่ายไป
-สุขอนามัยลดเร็วมาก
-กินอะไรไม่เคยเก็บ
-ใช้ฟองน้ำถูตัวแทนอาบน้ำ
2.ซิมส์เนี๊ยบมากกว่า6จะทำ
-ออกอาการรังเกียจซิมส์ที่ทำอะไรไม่เรียบร้อยทันทีช่น เห็นซิมส์ฉี่ราด
-กลัวในการเห็นแมลงสาบ
-ทักษะความสะอาดเพิ่มเร็วมาก
-เมื่อทักษะความสะอาดเต็ม10 เวลาทำความสะอาดสิ่งของจะมีฟองระยิบระยับและความสนุกสนานเพิ่ม
-กินอะไรเก็บกวาดทุกครั้ง อ่านหนังสือพิมพ์เสร็จก็ทิ้งขยะทุกครั้ง
-จะใช้กระจกส่องหน้าดูแลตัวเองอัตโนมัติ
-กลัวการใช้ห้องน้ำสาธารณะ
3.ซิมส์ขี้อายต่ำกว่า4จะทำ
-สังคมลดช้าและเพิ่มช้ามาก
-จะปฏิเสธการกอดจูบในบางครั้ง
-เต้นรำคนเดียวมากกว่าแบบกลุ่ม
-เมื่อมีการต่อสู้กันจะหนีทันที
-จะเออออในการสนทนาบางครั้งแม้ว่าความสนใจจะไม่ตรงกันก็ตาม
-ทักษะการแสดงออกเพิ่มช้า
4.ซิมส์เข้าสังคมเก่งมากกว่า6จะทำ
-สังคมจะลดและเพิ่มเร็วมาก
-ดีใจเมื่อกอดหรือจูบ
-สามารถคุยกับรูปปั้นได้
-แก้ผ้าแช่น้ำร้อน
-และถ้าเกิดไฟไหม้แถวนั้นจะออกมาดูแม่แก้ผ้าอยู่ก็ตาม
-ชอบใช้กล้องดูดาวแอบดูชาวบ้าน
-หัวข้อความสนใจจะมากกว่าซิมส์ทั่วไป
-พูดโอ้อวดอัตโนมัติ
-กลัวในการปฏิเสธปฏิสัมพันธ์
-ทักษะการแสดงออกเพิ่มเร็ว
-ท่าเต้นหลากหลาย
5.ซิมส์ขี้เกียจต่ำกว่า4จะทำ
-ความสะดวกสบายลดเร็วขึ้น
-ปิดนาฬิกาปลุกแล้วนอนต่อ
-บิดขี้เกียจช้ากว่าคนอื่น
-ชอบทำกิจกรรมที่อยู่เฉยๆ
-ทักษะร่างกายเพิ่มช้า
-ชอบกินอาหารบ่อยแม้จะอิ่มก็ตาม
6.ซิมส์กระฉับกระเฉงมากกว่า6จะทำ
-มีคำสั่งวิ่งมาที่นี่
-ความหิวจะลดเร็วขึ้น
-ตื่นเองได้ตอนเช้าแม้ไม่มีใครปลุก
-ทักษะร่างกายเพิ่มเร็วขึ้น
-กลัวพลังงานหมด
7.ซิมส์เงียบขรึมต่ำกว่า4จะทำ
-ทักษะเหตุผลเร็วขึ้น
-ดูงานศิลปะ อ่านหนังสือ เล่นหมากรุก เร็วกว่าดูโทรทัศน์
-เล่าตลกมุขฝืด
-ถ้าโดนแกล้งจะออกอาการโมโหมากกว่าปกติ
-กลัวฉี่ราด
8.ซิมส์ขี้เล่นมากกว่า6จะทำ
-ทักษะสร้างสรรค์เร็วขึ้น
-ชอบกระโดดเล่นบนเตียง เก้าอี้ เล่นพายเรือในอ่างน้ำ เล่นน้ำนองบนพื้น
-มีคำสั่งเขย่งมาที่นี่
-ชอบแกล้งชาวบ้าน
-ความสนุกสนานลดเร็วมาก
-หาความสนุกจากวัตถุต่างๆได้แปลกๆเช่น ใส่สบู่ในน้ำพุ เล่นสัญญาณดับเพลิง
9.ซิมส์บูดบึ้งต่ำกว่า4จะทำ
-ชอบหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นและความสนุกสนานเพิ่ม
-เตะถังขยะหน้าบ้านคนอื่น
-ขโมยหนังสือพิมพ์
-ปฏิเสธการชมเชย
-จะหัวเราะเยาะเมื่อเห็นซิมส์คนอื่นตายยกเว้นผู้ตายเป็นคนในครอบครัวหรือคนรัก
-ชอบเตะสุสาน
-ชอบดูการทะเลาะวิวาทและโห่ไล่
-หัวเราะเมื่อเห็นซิมส์ฉี่ราด
-ปรารถนาชกชนะหรือเห็นวิญญานศัตรู
-ซิมส์ที่มาต่อว่าผู้ที่ใช้กล้องแอบดูจะเป็นซฺมส์ที่บูดบึ้ง
10.ซิมส์ที่สุภาพมากกว่า6จะทำ
-ชมเชยผู้อื่น
-กลัวการเป็นศัตรูกับคนอื่น
-เชียร์ถ้ามีการต่อสู้
-ความสัมพันธ์ทางบวกจะเพิ่มเร็ว
-ยีนเด่นของซิมส์นอกจากสีผมแล้วยังมีสีตา ตาสีน้ำตาล น้ำเงินเข้ม เป็นยีนเด่น สีฟ้าอ่อน สีเทา สีเขียว
เป็นยีนด้อย
และถ้าเป็นสีผิว สีผม สีตาที่ทำขึ้นมาเองมีโอกาสเป็นได้ทั้งยีนเด่นและด้อยเท่าๆกัน
และขอย้ำว่าทรงผมบางทรงที่สร้างขึ้นมาเฉพาะเพศเช่น
ผมทรงหัวตั้งที่ไปโหลดมาจากที่อื่นซึ่งเป็นเฉพาะเพศชาย และในเกมสุ่มให้เป็นยีนเด่น
แต่มีลูกเป็นลูกสาวหมดก็จะไม่มีทรงผมที่โหลดมาเด็ดขาด
-สีผิวไม่มีการแบ่งเป็นเด่นหรือด้อย จะสุ่มสีผิวของพ่อกับแม่มาเท่าๆกัน
-เรื่องของหน้าตาลูกบางครั้งมีคำถามมาว่าพ่อก็หล่อ แม่ก็สวย แต่ลูกหน้าเห่ยนั้น เท่าที่สังเกต
ลูกนั้นจะได้หน้าผากแบบพ่อ ลักษณะของตาแบบแม่ จมูกแบบพ่อ ปากแบบแม่ คางแบบพ่อ
-บางครั้งก็เกิดปรากฎการณ์ที่ไม่ตรงตามกฎเหล่านี้เลยที่ลูกหน้าแปลกจากพ่อแม่ของตน
เหตุผลเดียวคือการกลายพันธุ์ที่มีโอกาสน้อยมากๆ
ของผมเคยเจอแล้ว พ่อกับแม่ก็ดีๆแต่ลูกปากแบะ ลูกใครหว่า?ถ้าว่างๆจะเอารูปให้ดูครับ
-ความจำของซิมส์มีสิทธิ์ลืมได้เมื่อเวลาผ่านไปนานแล้ว ยกเว้นความจำอันแสนประทับใจ/ปวดร้าวสุดๆ
จะไม่มีวันลืมเช่น จูบแรก มีลูก คนรักหรือญาติเสียชีวิต สังเกตได้ว่ามีรูปดาวเล็กติดอยู่
-ความจำจะมีเมื่อซิมส์เห็นเหตุการณ์ด้วยตัวเองหรือซิมส์อื่นเล่ามาให้ฟังเช่น การนินทา
นายAเล่ากับนายBว่านายCฉี่ราด Bจะมีความทรงจำว่าเห็นCฉี่ราดเหมือนกับเห็นเหตุการณ์นี้ด้วยตัวเอง
-ปฏิสัมพันธ์กับความทรงจำ
1.นินทา Aสุ่มเอาความทรงจำที่ไม่ดีของCมาเล่าให้Bฟัง
2.บอกความลับ เหมือนนินทาแต่เป็นของเด็ก
3.ปลอบ Aสุ่มเอาความจำที่ไม่ดีของBมาปลอบB
4.แสดงความยินดี Aสุ่มเอาความทรงจำที่ดีของBมาพูดกับB
5.คุยโอ่ Aสุ่มเอาความจำที่ดีของตัวเองเล่าให้Bฟัง และBจะเอาความจำนี้รับรู้เหมือนเห็นด้วยตาตนเอง
-กรณีข้างตนจะเกิดเรื่องยุ่งแบบนี้ได้ เช่นครอบครัวหนึ่ง แม่ไปทำงาน พ่ออยู่บ้านกับลูก
แล้วลูกไปเห็นพ่อนอกใจกับคนข้างบ้าน ลูกจะเก็บความทรงจำนี้ไว้ ถ้าลูกเอาเรื่องนี้ไปบอกแม่
แม่จะมีอาการหึงและเข้าไปตบพ่อทันทีเหมือนกับว่าแม่ไปเห็นพ่อนอกใจด้วยตัวเอง
-ถ้าความทรงจำที่รุนแรงมากๆ ซิมส์จะเก็บไปคิดตลอดเวลา และอาจหัวเราะหรือร้องไห้เองอัตโนมัติ
ถ้าซิมส์อื่นเห็นอาจคิดว่าบ้า ถ้าแรงมากอาจเก็บไปฝันและละเมอได้
-ตู้เย็นขโมยไม่สามารถปล้นไปได้ รวมทั้งของที่ตั้งไว้หน้าบ้านด้วย
ยกเว้นเพื่อนบ้านที่บูดบึ้งมากๆอาจขโมยแทนได้
-อาหารไหม้จะให้ความอิ่มเท่ากับอาหารบูด
-กล่องพิซซ่าที่ไม่ถูกเปิดจะไม่มีวันเสียซึ่งได้จากโทรสั่งพิซซ่าแต่ไม่มีใครรับ
-ถ้าคุณรำคาญซิมส์ที่มีความปรารถนาซื้อของจนของเต็มบ้านไม่มีที่ไว้ละก็
ของที่ซิมส์ต้องการซื้อสามารถขายได้หลังจากผ่านไป25ชั่วโมงโดยไม่ถูกหักคะแนนปณิธาน
-ห้ามเอาซิมส์รักโรแมนติกกับครอบครัวมาแต่งงานกันเด็ดขาด อนาคตไม่พ้นคำว่าบ้านแตก ลูกมีปัญหาเช่น
โรแมนติกปรารถนา
-มีคนรักและวู้ฮู้มากกว่า10คน
-วู้ฮู้ที่ต่างๆ
-หย่าร้าง
ความกลัว
-แต่งงาน
-หมั้น
-มีลูก
ครอบครัวปรารถนา
-มีลูกมากกว่า10คน
-แต่งงาน
ความกลัว
-ถูกจับได้ว่านอกใจ
-หย่าร้าง
จะอยู่กันยังไงละเนี่ย -_-"
-บางทีเห็นซิมส์มีไอคอนความคิดเกี่ยวกับชนิดความปรารถนาของตน
นั่นหมายถึงซิมส์คิดว่าตัวเองเริ่มไม่มีความสุขแล้วให้รีบเติมเต็มความปรารถนาโดยเร็ว สีฟ้ากังวลเล็กน้อย
สีแดงขั้นวิตก ตะโกนดังๆพร้อมโบกไม้โบกมือใกล้เป็นบ้าแล้ว
-ถ้าซิมส์บ้าแล้วจะไม่สามารถควบคุมได้และมีนักบำบัดมาหาและเยียวยาให้ฟื้นขึ้นมา
แต่ยังไม่ถึงขั้นพ้นขีดอันตราย
-ฝึกสมาธินานๆจะทำให้ซิมส์ลอยได้และขณะทำสมาธิอยู่สามารถหายตัวโผล่ที่ใดก็ได้ด้วยคำสั่งหายตัวมาที่นี่
นอกจากนี้ขณะนั่งสมาธิช่วยให้ความต้องการต่างๆหยุดนิ่งยกเว้นปณิธานฉะนั้นนั่งนานๆระวังตื่นมาเป็นบ้าเลย
-เมื่อเป็นคนชราค่าปณิธานสำคัญมากเมื่อซิมส์นั้นอายุเกิน10วันแล้วเพราะหลังจาก10วันซิมส์นั้นจะตายเมื่อไ
รไม่มีใครรู้ ถ้าตายขณะปณิธานแดงลูกหลานหรือเพื่อนสนิทจะไม่ได้มรดกเลย
ยิ่งปณิธานสูงก่อนตายคนสนิทจะได้มรดกมากขึ้นตาม
-ภาพวาดราคาจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปและถ้าคนวาดตายราคาจะสูงขึ้นสองเท่าแต่คนวาดต้องมีทักษะสร้างสรรค์
มากกว่า8
-รูปปั้นไม่มีการเสื่อมราคาแต่ราคาจะขึ้นๆลงๆทุกวัน
-แขกที่มาเยี่ยมบ้านจะสุ่มเอาซิมส์ที่อยู่ใกล้บ้านคุณที่สุดและเพื่อนของซิมส์คนนั้นมาเยี่ยม
-จากการใช้สูตรboolProp สามารถดูความต้องการของแขกได้และพบว่าแขกทุกคนนั้น
1.พลังงานเต็ม ขับถ่ายสุ่มเกือบเต็มกับกึ่งกลาง ความสะดวกสบาย3/4 สังคม1/4 ความหิวสุ่มกึ่งกลางกับ3/4
สนุกสนานสุ่มกึ่งกลางกับ3/4 อนามัยครึ่งกับเกือบเต็ม
2.แขกจะไม่ทำให้เราเสียเงินยกเว้นแขกเลอะเทอะมักทำของในบ้านพังแล้วทำไม่รู้ไม่ชี้
3.แขกไม่ทำความสะอาดบ้านให้เรา
4.ถ้าความต้องการใดๆต่ำกว่า1/4แขกจะกลับบ้าน
5.แขกจะกลับในสามชั่วโมงถ้าไม่มีอะไรให้กิน
6.ถ้าดูแลแขกดีๆจะอยู่ได้ถึงตีสองและจะกลับเอง
7.แขกจะทำกิจกรรมทุกอย่างร่วมกับเราถ้าเราชวนเมื่อแรกพบ
8.แขกไม่เปิดตู้เย็นเราหาของกิน
9.แขกไม่เปิดทีวีดูเองและเปิดเครื่องเสียงฟังเอง
11.ไม่ชงกาแฟกินเองยกเว้นมีกาแฟเหลืออยู่แล้ว
10.เราสามารถเพิ่มความต้องการแขกได้ยกเว้นสุขอนามัยเพราะแขกไม่มีวันอาบน้ำที่บ้านเราเอง
-ถ้าทำความสัมพันธ์โรแมนติกกับเพศใดก็ตามซิมส์จะสนใจเพศนั้นทันทีแม้ว่าจะเป็นเพศเดียวกัน
-การขอมาอยู่ด้วยกันเหมือนแต่งงานแต่ใช้กับเพศเดียวกัน
-การรับบุตรบุญธรรมทำได้เมื่อเงินในบ้านมากกว่า3,000มีคนน้อยกว่า8คนและไม่เคยมีใครถูกนักสังคมสงเคราะห์รับตัวไป
-ตำรวจจะมาเลิกงานปาร์ตี้เมื่อจัดงานเกินสี่ทุ่ม มีแขกมากกว่า4คน และเปิดเครื่องเสียงในบ้าน
-แม้ว่าไม่มีอะไรเสียแต่เรียกช่างมาซ่อมก็เสียเงินค่ามา10เหรียญ
-พนักงานทวงหนี้จะมาเมื่อบิลในบ้านไม่ได้จ่ายเกิน4วันบิลจะระเบิดและนักทวงหนี้จะยึดของที่ราคาใกล้เคียงบิลที่หักค่าเสื่อมราคาแล้วถ้าไม่มีใกล้เคียงจะยึดของราคาแพงกว่าบิลได้และไม่มีเงินทอนด้วย
ไม่มีประโยชน์ถ้าคิดขังพนักงานหรือขายของหนีโหมดซื้อขายจะถูกล็อคทันที
ไม่ว่าเอาของซ่อนที่ใดก็ตามก็สามารถยึดได้หมดแม้จะเข้าไปหาของไม่ได้ก็ตาม
-ปลาในตู้ต้องการอาหาร2วัน/ครั้ง ไม่งั้ยตาย ถ้าให้อาหารมากเกินตู้จะสกปรกเร็วขึ้น
-นาฬิกาคุณปู่ไขลานทุกๆ3วัน
-บักในซิมส์ภาคไนท์ไลฟ์ทำให้ซิมส์กินถ้วยกาแฟด้วยเมื่อกินกาแฟเสร็จเพราะปกติมีถ้วยเหลือทุกครั้ง
-ในซิมส์ภาคแรกๆถ้าไม่มีรายการทีวีที่ชอบก็จะเลิกดูทันที แต่ไนท์ไลฟ์ถ้าไม่ชอบจะเปลี่ยนช่องเอง
1.เด็กชอบรายการเด็กและสเตชั่นแดนซ์
2.วัยรุ่นชอบเครือข่ายออกอากาศซิมส์กับสเตชั่นแดนซ์
3.ผู้ใหญ่ชอบเครือข่ายออกอากาศซิมส์กับแม็กซิสชวนชิม
4.คนชราชอบเหมือนผู้ใหญ่
-สถานีวิทยุซิมส์มีแนวเทคโน ซัลซ่า ป๊อป เมทัล ฮิพฮอป อาร์&บี
-สวนผักปลอดสารพิษเมื่อปลูกแล้วขายได้ในโหมดซื้อหรือนำไปประดับบ้านก็ได้
-กระสอบทรายปกติซิมส์จะชกแต่ถ้าทักษะร่างกาย5ขึ้นไป จะเตะ
-ซิมส์ที่ใช้กล้องดูดาวตั้งแต่เวลา1ทุ่มถึงตีสองมีโอกาส5%ถูกเอเลี่ยนลักพาตัว
-โอกาสที่อ้อนวอนขอชีวิตจากยมฑูตสำเร็จหรือไม่ขึ้นกับค่าความสัมพันธ์ประจำวันกับผู้ตายคิดเป็นเปอร์เซ็นต์
ความสัมพันธ์50คือโอกาสสำเร็จ50%
ยกเว้นความสัมพันธ์ที่มากกว่า90จะถูกปัดลงเป็น90ตลอดเช่น92จะถูกปัดเป็น90%
ยมฑูตจะสุ่มเลขขึ้นมา25ถึง100ถ้าเลขที่ได้น้อยกว่าความสัมพันธ์ประจำวันของผู้ตายก็ฟื้นถ้ามากกว่าก็ตาย
ฉะนั้นแม้จะเต็ม100ก็ยังมีโอกาสพลาด10%
ความคิดเห็น