คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : тalк ★ วิธีใส่สูตรอัติโนมัติ (ตั้งแต่เปิดเกม)
คุณสามารถใส่สูตร boolProp testingCheatsEnabled true อัติโนมัติ
นับแต่เปิดเกมส์ได้ รวมทั้งสูตรอื่นที่มีการเปิดและปิดสูตรได้
รวมถึงบางสูตรที่ต้องตั้งค่าเป็นตัวเลข และสูตรนั้นต้องเป็น สูตรที่ใช้ได้ทั่วทั้งละแวกบ้าน
ไม่ใช่แค่ภายในสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เช่น
moveobjects on/off
boolprop constrainFloorElevation true/false
boolprop snapobjectstogrid true/false
setHighestAllowedLevel x เมื่อ x เป็นตัวเลขของชั้นของอาคาร
boolProp allow45DegreeAngleOfRotation true/false
boolProp dormSpecificToolsDisabled true/false
intprop maxNumOfVisitingSims x
เมื่อ x เป็นจำนวนแขกที่คุณจะเชิญมา รวมกับคนที่อยู่ในบ้านอยู่แล้ว ปกติควรจะตั้งเป็น 2,4 หรือ 8
boolprop carsOnRight true/false
แต่สูตรที่เปิดและปิดสูตรไม่ได้นั้น ไม่สามารถใช้ได้ เช่น
kaching
motherlode
aging on/off
changeLotZoning residential/community/greek/dorm/secretsociety
วิธีการ
ให้คุณเปิดโปรแกรม Notepad ขึ้นมา พิมพ์สูตรที่คุณต้องการลงไป โดยหนึ่งบรรทัดจะพิมพ์ได้ 1 สูตร
หลังจากนั้นให้คุณเซฟไฟล์ในชื่อว่า userStartup.cheat (.cheat นะครับ ไม่ใช่ .txt)
โดยขณะที่คุณ เซฟ ให้เลือกชนิดไฟล์ที่เซฟเป็น all files เสร็จแล้วให้เก็บไฟล์นี้ไว้ใน
My Documents\EA Games\เดอะซิมส์ 2\Config
ก่อนที่คุณจะเซฟ ให้คุณเปิดโฟลเดอร์ดัวกล่าวดูก่อนว่ามีไฟล์ชื่อ userStartup.cheat อยู่แล้วหรือเปล่า
เพราะในบางครั้ง ตัวเกมส์จะเป็นคนสร้างไฟล์นี้ขึ้นมาเอง
ถ้าหากว่ามีอยู่แล้วก็ให้คุณแก้ไขภายในไฟล์นั้นได้เลย
(คุณสามารถเปิดไฟล์นี้ได้โดยการเปิด Notepad ไว้ คลิกเมาส์ซ้ายที่ icon ของไฟล์ แล้วลากไปวางบนหน้าต่างโปรแกรม Notepad)
ถ้าหากว่าคุณไม่ต้องการใช้สูตรนั้นแบบอัติโนมัตินับแต่เปิดเกมส์อีกต่อไป
ก็ให้คุณไปลบสูตรนั้นในไฟล์ userStartup.cheat ได้เลยครับ
สำหรับในกรณีที่คุณใช้วินโดวส์แบบหลาย account
และคุณต้องการใส่สูตรอัติโนมัติในทุก user ที่เข้ามาใช้คอมพ์ของคุณ
ก็ให้คุณเซฟไฟล์เป็นชื่อ globalStartup.cheat แทน
โดยต้องเอาไปเก็บไว้ใน Program Files\EA GAMES\เดอะซิมส์ 2 \มหา’ลัยวัยฝัน\TSDataRes\Config
กรณีที่คุณลงมหา’ลัยวัยฝัน แต่ถ้าคุณไม่ได้ลงก็ให้เอาไปใส่ไว้ใน
Program Files\EA GAMES\เดอะซิมส์ 2\TSDataRes\Config
เพื่อให้คุณพิมพ์สูตรในเกมส์ได้เร็วขึ้น เช่น คุณอยากให้ครอบครัวคุณมีเงินในหลักล้าน
แทนที่คุณจะมานั่งพิมพ์ว่า motherlode คุณก็อาจจะพิมพ์ว่า m เฉยๆ แทนก็ได้
ตามแต่ที่คุณจะตั้งไว้ในไฟล์ userStartup.cheat หรือ
globalStartup.cheat โดยมีวิธีการสร้าง shortcut ของสูตร โดยพิมพ์ตามนี้
alias “<ชื่อสูตรจริง>”
“<ข้อความช่วยเหลืออย่างสั้นๆเกี่ยวกับสูตรนี้>”
“<ข้อความช่วยเหลืออย่างเต็มเกี่ยวกับสูตรนี้>”
เช่น
alias m “motherlode” “give you 50000″ “Add 50000 simoleons to family
account”
alias agoff “aging off” “Stop aging” “Sims won’t grow if this cheat is
enabled”
alias mo “moveObjects on” “Move Object” “Able to move any objects in the
lot”
ทั้งนี้ shortcut ของสูตรและข้อความช่วยเหลือต้องเป็นภาษาอังกฤษ และพิมพ์ได้ 1 บรรทัดต่อ 1 สูตร
CREDIT
นำมากจากคุณ Nuwanwan แต่ไม่น่าใช่ต้นฉบับที่แท้จริง ... เช่นเดิม
เจ้าของแสดงตัวหน่อยค่า / / /
ความคิดเห็น