ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผู้พิทักษ์ราตรี ตอน.คมเขี้ยวแห่งรัตติกาล

    ลำดับตอนที่ #1 : ลางสังหรณ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      11 ก.ค. 46

       ในคืนพรัจันทร์เต็มดวง  บริเวณสวนสาธารณะกลางกรุงเทพมหานคร ตอนนี้ไม่มีใครเหลืออยู่ในบริเวณนี้แม้แต่คนเดียว  เพราะตอนนี้เป็นเวลาตีหนึ่งแล้ว บริเวณสระนํ้า  ควันสีขาวมีลีกษณะเหมือนหมอกปรากฏขึ้น เป็นกลุ่มควันที่ไม่มีที่มา มันไม่ใช่ควันไฟ  ไม่ช้าภายในควันมีร่างของใครคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น!

       ร่างที่ปรากฏสวมชุดและผ้าคลุมสีดำ  หน้ากากที่สวมมีลักษณะเหมือนนกฮูก  เขามองไปรอบ ๆ สวนสาธารณะอย่างรอคอยบางสิ่ง ไม่นานเขาก็รู้สึกถึงการเคลื่อนไหวของบางสิ่ง มันรวดเร็ว มันเคลื่อนไหวภายใต้ความมืดอย่างชำนาญ  และมันก็เข้ามาจู่โจมทางด้านขวา

    บุรุษผู้สวมผ้าคลุมสีดำหลบการจู่โจมอย่างทันท่วงทีก่อนจะปล่อยแสงสีนํ้าเงินออกจากฝามือซ้ายตรงไปยังร่างของผู้จู่โจม   ร่างนั้นรับ

    ลำแสงเต็ม ๆ จึงลงไปกองกับพื้นเลือดไหลออกมาจากบริเวณที่โดน  มันเป็นร่างของชายที่ขายวิญญาณให้กับซาตานจนตอนนี้ไม่เหลือความเป็นคนอีกต่อไป และจิตใจก็โดนซาตานควบคุมไว้อย่างสมบูรณ์  

         \"แก..มายุ่งเรื่องนี้ทำไม\" มันร้องถามบุรุษผู้สวมผ้าคลุมสีดำ

         \"เพื่อเอาแกลงสู่นรก\"

         \"ไม่มีวัน! ไม่มีทางที่จะกลับไป\"มันรวบรวมความกล้าบุกโจมตีอีกครั้ง     ผู้สวมผ้าคลุมสีดำหลบการจู่โจมอีกครั้งก่อนจะปล่อยลำแสงสีแดงจากฝ่ามือขวาใส่ร่างของชายผู้โดนวิญญาณร้ายสิ่งสู่  มันร้องอย่างโหยหวน!

         อ๊ากกกก!

         ไม่นานร่างนั้นก็ร่วงสู่พื้นดิน ควันสีดำพุ่งออกจากร่างเป็นเงาดำของปีศาจ และสูญสลายไป  ส่วนร่างของชายที่ขายวิญญาณให้กับซาตานก็สลายไปเช่นกัน  บุรุษผู้สวมหน้ากากสีดำยืนมองก่อนที่ควันสีขาวจะปกคลุมร่าง ก่อนจะหายไป

        

       เช้าวันต่อมา...รติ นักข่าวหนังสือพิมพ์เดินเข้ามาที่สำนักพิมพ์ เขาเป็นชายหนุ่มรูปร่างสูง  หน้าตาดี สวมแว่นสายตา  เขาแต่งตัวด้วยเสื้อยืดสวมทับด้วยเสื้อวอมของหนังสือพิมพ์ที่ตนเองทำงาน  เขาไม่ลืมที่จะพกบัตรนักข่าวมาด้วย  เขาสะพายกล้องมาด้วย  เมื่อเดินมาหยุดหน้าห้องบรรณาธิการ  สุดาเลขานุการสาวสวยยิ้มทักทายทันที

         \"มาเร็วจัง  หัวหน้ายังไม่มาเลย\"

         \"ผมชอบมาก่อนเวลานัด  งั้นขอนั่งรอนะ\"

         \"ตามสบาย\"

         รตินั่งรอที่หน้าห้อง เขาหยิบหนังสือพิมพ์รายวันของฉบับอื่นมาอ่าน  รติอ่านแล้วต้องแปลกใจ เมื่อมีหญิงสาวหายตัวไป 2 คน ไม่มีใครพบศพหรือไปอยู่ที่ใด  ทั้งสองยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย อายุเพียงยี่สิบปีกับสิบเก้าปี  รติอ่านรายละเอียดแล้วเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีนัก

    และมีลางสังหรณ์ว่ากำลังจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น  เขากดโทรศัพท์มือถือไปหาใครคนหนึ่ง  เขานัดคนผู้นั้นมาพบช่วงเย็นที่ร้านอาหารอิตาเลียน  ก่อนจะวางสาย

       บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ไทยนิยมนามว่า ภูมิ  เป็นชายหนุ่มวัยสามสิบต้น รูปร่างสูง  หน้าตาดี  แต่งตัวภูมิฐาน เขาเดินเข้ามาก่อนจะทักทายรติอย่างเป็นกันเอง

         \"มารอนานไหม..รติ\"

         \"ไม่นานครับ  บก.มีอะไรจะคุยกับผม\"

         \"ไปคุยข้างในเถอะ...\"

         ภูมิตบบ่ารติ  ก่อนจะเดินนำหน้าเข้าไปในห้องทำงาน  เมื่อเข้ามาด้านในภูมิถามรติทันที

         \"นายอ่านข่าวการหายตัวไปของ 2 สาวหรือยัง\"

         \"อ่านแล้วจะให้ผมตามข่าวนี้ใช่ไหม\"

         \"ใช่  สืบหาความจริงมาว่าใครจับตัวพวกเธอไป มีวัตถุประสงค์อะไร\"

         \"ได้ครับ  ผมขอตัวก่อน\"

         ภูมิยิ้มปนหัวเราะ \"นายจะรีบไปไหนวะ  จะไม่อยู่ทานข้าวด้วยกันหน่อยหรือ\"

          \"ไว้หนหน้า\"รติตอบยิ้ม ๆ  ก่อนจะเดินออกมาจากห้อง  ภูมิมองเพื่อนรักอย่างชื่นชมในความเอาจริงเอาจัง

        รติรีบเดินออกมาจากสำนักงานมาที่รถยนต์ของตนเอง เขาเข้ามานั่งก่อนจะขับรถออกไปทันที  ถ้าใครไม่สังเกตจะไม่รู้เลยว่าสร้อยคอที่มัลักษณะแปลก ๆ เป็นรูปนกฮูกกางปีกไม่ใช่เครื่องประดับอย่างที่หลายคนเข้าใจ  แต่มันเป็นเครื่องหมายที่นำไปสู่เรื่องราวอันน่ากลัว

            

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×