ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศึกมนต์ตรา

    ลำดับตอนที่ #6 : เพื่อนใหม่

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ค. 46


       โรม  โปวา  ดอล  ทั้งสามเดินจากจุดเดิมได้เพียงไม่กี่ก้าว  พื้นที่บริเวณนั้นก็สั่นไหวไปทั่ว  ทั้งสามไม่อาจทรงตัวได้จึงใช้วิชาลอยตัวขึ้นเหนือพื้นดิน และทั้งสามก็ต้องตกตะลึงเมื่อเห็น  หญิงสาวเมื่อครู่กำลังเผชิญหน้ากับชายร่างยักษ์ที่ตัวใหญ่และน่าเกรงขาม  ทั้งสามรู้สึกได้ทันทีว่าบุรุษร่างยักษ์ตรงหน้ามีเวทมนต์มหาศาล  การแต่งตัวบงบอกว่าเป็นพ่อมดอย่างแน่นอน  โปวาถามโรมว่า

         \"จะช่วยเธอไหม\"

         \"แน่นอน  ไม่งั้นเราก็ไปต่อไม่ได้\"

         \"เราไปกันเถอะ\"

       ดอลพูดก่อนจะพุ่งตัวไปก่อนตามด้วยโปวาและโรม  ทั้งสามเหาะลงด้านหลังของเมร่า  เธอหันมาตะคอกว่า

         \"ห้ามยุ่งนะ!\"

       โปวา โรม ดอล ตกใจในคำที่หญิงสาวพูด  ทั้งสามจึงยืนดูห่าง ๆ เมร่าใช้เวทมนต์ทันที

         \"โซน่า\"

       หมัดเกล็ดหิมะพุ่งตรงไปยังพ่อมดร่างยักษ์ที่ยืนสงบอยู่  นํ้าแข็งเริ่มจับตัวแข็งไปทั่วร้างของพ่อมดร่างยักษ์  เมร่ายิ้มอย่างผู้มีชัยชนะและเธอต้องหน้าถอดสีเมื่อพ่อมดพังเกล็ดนํ้าแข็งของเธอได้  พ่อมดใช้ไม้เท้าร่ายเวทมนต์ทันที  ร่างของเมร่าลอยขึ้นกลางอากาศ  เธอไม่สามารถขยับตัวได้  พ่อมดกล่าวว่า

         \"มีฝีมือไม่เอาไหนเลย  ข้าจะบีบเจ้าให้ตาย\"

         \"หยุด ! รังแกคนอ่อนแอน่าภาคภูมิใจตรงไหนกัน\" โรมตะโกนขึ้นก่อนจะโจมตีพ่อมดร่างยักษ์ทันที

         โดโอนิก!

       ดวงไฟที่ปล่อยจากฝามือของโรมพุ่งตรงใส่หน้าของพ่อมดเต็ม ๆ มันร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด

         อ๊ากกก!!

       ร่างของเมร่าที่สลบอยู่กำลังหล่นลงพื้น  โปวารีบวิ่งพร้อมกับกระโดด

         ฟ้าว !

       โปวาใช้วิชาลอยตัวรับร่างของเมร่าไว้ทันท่วงที  เขาพาหญิงสาวมานอนพักที่โขลดหินไม่ห่างจากการต่อสู้มากนัก  ส่วนดอลนั้นชักดาบพลังเพลิงออกมา ก่อนจะกระโดดขึ้นบนฟ้า

         ฟ้าว !

         \"รับไปไอ้พ่อมดชั่ว  พลังเพลิงอัศนี\"

       ดอลฟันร่างของพ่อมดในพริบตา  ร่างของพ่อมดขาดจากกัน 2 ท่อน  และเกิดการระเบิด

         บึ้ม!

      

       เมร่าลืมตาขึ้นเธอเหมือนนึกอะไรบางอย่างจึงรีบลุก  เธอเห็น โรม  โปวา ดอล มองมาอย่างแปลกใจ ทั้งสามกำลังย่างปลา เธอถามทันทีว่า \"ทำไมต้องช่วยด้วย ยุ่งไม่เข้าเรื่อง\"

         \"คนอะไรช่วยแล้วยังจะมาต่อว่ากันอีก\" โปวาเริ่มไม่พอใจ  

         \"แล้วใครขอให้ช่วยละ\" เมร่าเริ่มเกิดอารมณ์ขึ้นเช่นกัน

         \"ให้ตายเถอะ  ในโลกนี้ยังมีผู้หญิงที่พูดไม่รู้เรื่องด้วย\" โปวาเถียงไม่ยอมลดละ  

         \"ใครกันแน่ที่พูดไม่รู้เรื่อง\"หญิงสาวเริ่มเสียงดังขึ้น โรมจึงเริ่มพูดขึ้นบ้าง

         \"แม่นาง  พวกเราไม่ใช่คนไม่ดีหรอก  พอดีพวกเราผ่านมาก็เลยช่วยเหลือ เห็นว่าแม่นางกำลังตกเป็นรอง\"

         \"พูดแบบนี้จะบอกว่าฝีมือฉันไม่เอาไหนงั้นสิ\"

         \"ไม่ใช่แบบนั้น  แม่นางกำลังจะเดินทางไปไหนละ\"ดอลพูดขึ้น

         \"เปโล  เพื่อร่วมประลองคัดเลือกเป็นทหารรับใช้ท่านโอโปโล\"

         \"พวกเราก็กำลังจะไปที่นั้นเช่นกัน\" โรมกล่าวพร้อมกับส่งปลาย่างให้หญิงสาว \"เราไปด้วยกันไหม\"

       เมร่ารับปลาย่างจากโรม  เธอยิ้มก่อนจะตอบว่า

         \"ถ้าไม่เป็นการรบกวนพวกคุณ  ฉันก็ยินดี  ฉันชื่อ เมร่า  ยินดีที่รู้จัก\"

         \"ผมโรม  ส่วนนี้ดอล และคนที่เหาะขึ้นไปรับเธอจากมือพ่อมดชื่อว่า โปวา\"

       เมร่ามองมาที่โปวาด้วยสายตาที่อ่อนโยนลง เธอยิ้มให้อย่างจริงใจ  โปวาก็ยิ้มตอบเช่นกัน

         \"เราเดินทางกันต่อเถอะ\"ดอลชักชวนทุกลงหลังจากพักเอาแรงกันพอสมควร  ทั้งสามจึงมุ่งหน้าไปยังนครเปโล          
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×