[TWICE] 2 DIFFERENT WORLDS (MINAYEON) - นิยาย [TWICE] 2 DIFFERENT WORLDS (MINAYEON) : Dek-D.com - Writer
×

[TWICE] 2 DIFFERENT WORLDS (MINAYEON)

โดย _loststar

Maybe, in another parallel universe, we are together.

ผู้เข้าชมรวม

1,146

ผู้เข้าชมเดือนนี้

4

ผู้เข้าชมรวม


1.14K

ความคิดเห็น


21

คนติดตาม


32
จำนวนตอน : 1 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  2 เม.ย. 61 / 00:24 น.

แท็กนิยาย

twice minayeon

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

2 DIFFERENT WORLDS

NAYEON x MINA ft. TWICE

ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡ

00

 

          ในแต่ละวันมนุษย์เราต้องพบเจอกับทางเลือกในชีวิตกันอย่างนับไม่ถ้วน เริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ที่คุณจะต้องตัดสินใจว่าจะตื่นขึ้นมาหรือจะนอนหลับบนเตียงนุ่มๆนั่นต่อไป และแน่นอนว่าเราเลือกทำทั้งสองอย่างพร้อมกันไม่ได้ เพราะฉะนั้นคุณก็จะต้องเลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง และการที่คุณเลือกได้แค่ทางเลือกใดทางเลือกหนึ่งมาตลอดชีวิตของคุณ มันก็ต้องมีบ้างหรืออาจจะบ่อยสำหรับบางคนที่จะเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า

           '...ถ้าตอนนั้นเราเลือกอีกทาง ชีวิตของเราตอนนี้จะเป็นอย่างไร มันจะเหมือนหรือแตกต่างกับที่เราเป็นอยู่ ตอนนี้มากขนาดไหน..?' แต่คุณก็ทำได้แค่ปล่อยให้คำตอบของคำถามนี้ปลิวหายไปกับสายลม มีสิ่งเดียวที่คุณทำได้คือทำใจยอมรับกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการตัดสินใจของคุณในตอนนั้นเพราะมันไม่มีทางเลยที่คุณจะย้อนเวลากลับไปเพื่อตัดสินใจอะไรใหม่ได้อีก

           แต่นักวิทยาศาสตร์บางคนกลับทำให้เรื่องง่ายๆนี้ยุ่งยากโดยการตั้งคำถามแปลกๆขึ้นมาว่า 'แล้วเกิดอะไรขึ้นกับทางเลือกที่เราไม่ได้เลือก' ..คนจำนวนมากอาจมองว่าความสงสัยนี้เป็นเรื่องไร้สาระ ทางเลือกที่เราไม่ได้เลือกมันก็แค่หายไปเฉยๆ เพราะตัวเราไม่ได้ทำให้มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จะตั้งคำถามขึ้นมาทำไมว่าเกิดอะไรขึ้นกับมันหรือตอนนี้มันอยู่ที่ไหน

           เมื่อเวลาผ่านไปกลับมีเรื่องให้ประหลาดใจเพิ่มมากขึ้นไปอีกเมื่อมีนักคณิตศาสตร์คนหนึ่งอ้างถึงทฤษฎีควอนตัมขึ้นมา สรุปตามหลักการทางคณิตศาสตร์ได้ใจความว่า '..เมื่อสมการแสดงผลลัพธ์ที่เป็นไปได้แตกต่างกัน ผลลัพธ์ทั้งหมดก็ต้องถูกแสดงออกมาให้เห็นในที่ใดที่หนึ่ง..' อ่านถึงตอนนี้หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจ จะอ้างถึงสถานการณ์ง่ายๆที่กล่าวมาข้างต้นที่คุณจะต้องเลือกระหว่างนอนหรือตื่น ถ้าคุณเลือกที่จะลืมตาขึ้นมานั่นหมายถึงในอีกเอกภพนึงตัวคุณเลือกที่จะนอนต่อ

           จากเหตุการณ์เดิมที่คุณเลือกที่จะตื่นไปแปรงฟัน ก็จะมีคุณที่เลือกนอนต่อในอีกเอกภพนึง และอาจมีอีกเอกภพนึงที่ตัวคุณเลือกที่จะนอนต่ออีกสักหน่อยค่อยตื่นหรือเลือกที่จะตื่นขึ้นมาเพื่อกดปิดนาฬิกาปลุกแล้วกลับไปนอนต่อ การที่เรายังไม่ทราบความกว้างที่แท้จริงของเอกภพทำให้ข้อมูลนี้ยังคงเป็นเพียงสมมติฐานแต่หากเอกภพมีขนาดเป็นอนันต์แล้วแสดงว่าผลลัพธ์ทุกประการไม่ว่าจะมีความเป็นไปได้น้อยเพียงใดก็จะปรากฏอยู่ ที่แห่งใดแห่งหนึ่งในเอกภพอย่างแน่นอน นั่นหมายความว่าตัวคุณไม่ได้มีอยู่เพียงแค่ในสองหรือสามเอกภพเท่านั้น ทั้งหมดนี่จึงเป็นที่มาของแนวคิดโลกหลายใบหรือในเชิงฟิสิกส์ว่าพหุภพ (Multiverse) และมีอีกชื่อหนึ่งที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงกว้างอย่างโลกคู่ขนาน (Parallel Universe)

          มีหลายคนที่เชื่อว่ามันมีอยู่จริงจากปัจจัยอะไรหลายๆอย่าง แต่ก็มีหลายคนที่มองว่ามันไม่มีทางเป็นไปไม่ได้ แล้วคุณหละ.. คุณเชื่อมันไหม ?




 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

คำนิยมล่าสุด

ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

ความคิดเห็น