ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #46 : ส่งงาน : [Shinee+Snsd] All is Love ภารกิจล่าหัวใจยัยหน้าใสให้ลองรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 90
      0
      10 มี.ค. 57

    ไมมาวิจารณ์แล้วนะคะท่านอาร์ท ขออภัยที่ล่าช้าค่ะ 
     
    มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ชื่อเรื่องทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยตรงกับเนื้อหาดีค่ะ ไมให้เต็ม
     
    2.บทนำ(ตอนแรก)11/15
      ท่านอาร์ทเขียนบทนำได้น่าติดตามดีค่ะ แต่ก็มีประโยคในบทนำที่อ่านแล้วแปลกๆ คือตรง "อย่างถูกสะกด" อยากให้เปลี่ยนเป็น "เหมือนถูกมนต์สะกด" นะคะ จะสละสลวยกว่า ลองนำไปพิจารณาดูเนอะ รวมถึงพวกคำลงท้ายที่ท่านเขียนผิดหรือสลับกันบ่อยๆด้วยค่ะ ไมจึงขอหักคะแนนในส่วนนี้นะ เพราะมันทำให้อ่านแล้วสะดุดไม่น้อยเลย
     
    3.พล็อตเรื่อง 26/30
      พล็อตที่ท่านวางไว้ ก็คือประมาณว่ามินโฮกับยูริตกหลุมรักกัน แต่ก็มารู้ว่าเป็นพี่น้องแม่เดียวกันสินะคะ ถึงในส่วนที่รู้ว่าเป็นพี่น้องกันจะยังไม่ปรากฎในเนื้อเรื่อง แต่อ่านจากอินโทรก็พอเดาได้ค่ะ พล็อตนี้ก็มีคนแต่งอยู่นะ แต่ท่านแต่งได้ดีค่ะ แตกต่างดี
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 19/30
      ขออนุญาตหักคะแนนเยอะหน่อยนะคะ ที่หักเยอะก็เพราะว่า ท่านเขียนคำที่ต้องใช้บ่อยๆอย่าง "ค่ะ" "คะ" สลับกันเยอะมากเลยค่ะ จะสังเกตได้ว่าเกือบทั้งเรื่องไม่มี "คะ" เลย มีแต่ "ค่ะ" ท่านก็ลองอ่านออกเสียงตามวรรณยุกต์ดูนะคะ แล้วก็ "หน่ะ" ไม่มีในพจนานุกรมนะคะ คำนี้ต้องเขียนเป็น "น่ะ" ไม่มี ห นะคะ ส่วน "น่ะ" ที่ท่านใช้ในนิยายส่วนใหญ่ต้องเปลี่ยนเป็น "นะ" นะคะ แล้วก็ "น่ะค่ะ" ในบางประโยคก็ต้องเปลี่ยนเป็น "นะคะ" ท่านลองอ่านออกเสียงในแต่ละประโยคดูนะคะ "หล่ะ" ก็ต้องเขียนเป็น "ล่ะ" นะคะ "จ่ะ" ต้องเป็น "จ้ะ" นะคะ บางประโยคจะเป็น "จ๊ะ" ท่านก็ลองอ่านออกเสียงดูเน้อ แล้วก็มีบางประโยคที่อ่านเเล้วดูแปลกๆ ทำให้ติดขัด อย่างตอน วันแย่ๆของยัยลิง ตรง "หนูกินอะไรไปเรียบร้อยแล้วหล่ะ" ควรเปลี่ยนเป็น "หนูกินเรียบร้อยแล้วล่ะ" จะกระชับกว่า แล้วก็ตรง "กินอาทิตย์ละ 7 วัน" เปลี่ยนเป็น "กินทั้งอาทิตย์" จะกระชับกว่าค่ะ ตอน รถปริศนา ??? ตรง "ใช่คุณคน" อยากให้เปลี่ยนเป็น "คุณใช่คน" ค่ะ 
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน) 10/10
      ธีมที่ใช้เข้ากับบทความดีค่ะ หน้าบทความก็จัดได้ดี แนะนำตัวละครก็ไม่มีปัญหาติดขัดอะไร ไมให้เต็มค่ะ
     
    6.คำผิด 5/10
      อาจหลุดรอดสายตาไมไปได้ค่ะ แนะนำให้ท่านอาร์ทลองอ่านทวนดูอีกทีเนอะ ไมจะไม่เขียนคำที่ไมบอกในส่วนของการบรรยายเนื้อหานะ เพราะมีเกือบทุกตอน ให้เขียนหมดเห็นทีจะไม่ไหว ท่านอาร์ทก็ลองอ่านทวน อ่านออกเสียงตามวรรณยุกต์ดูแล้วกันนะคะ เวลาอ่านจะได้ไม่ติดขัด คำผิดที่พบมีดังนี้ค่ะ
     
    วันแย่ๆของยัยลิง
      อ่า = อ้า
      มีกี้ = เมื่อกี้
      เอ๋ย = เอ่ย
      ภารยา = ภรรยา
    รถปริศนา ???
      สังเกตุ = สังเกต
      เอ๋อ = เอ่อ
      หรรอก = หรอก
    where's my notebook?
      เธอยู่ = เธออยู่
      แปปนึง = แป๊บนึง
      ฮ่ะ = ฮะ 
    เด็กน้อยหลงทาง
      ค่าาาาา = ขาาาาา (ออกเสียงแล้วจะได้คำนี้ค่ะ)
      กลับมัน = มันกลับ
    First Time
      ห่ะ = ห๊ะ
      ปล่าว = เปล่า
      แล้วยัง = หรือยัง (แนะนำ)
    You make me crazy
      เห้ = เฮ้
      กรี๊ดดด = "กรี๊ดดด (ท่านลืมใส่ " เปิดประโยคค่ะ)
      ขมขี่น = ขมขื่น
      ป็น = เป็น
     
     
    คะแนนรวม 76/100
     
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
     
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานที่ร้านน้า~





    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :
    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×