ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira [ ^0^ ]

    ลำดับตอนที่ #38 : ส่งงาน : Sunshine's Lover เสี่ยงรัก ฉบับอันตราย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      0
      25 ม.ค. 57

    สวัสดีค่ะท่านแป้ง ไมมาวิจารณ์แล้วนะคะ มาช้าอีกแล้ว แหะๆ
     
    ไมอ่านถึงแค่ตอนที่ 10 นะคะ
     
    เริ่มกันเลยเนอะ
     
    1.ชื่อเรื่อง 5/5
      ชื่อเรื่องตรงกับเนื้อหานิยายทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย ไมให้เต็มค่ะ (ตอนแรกงงว่า Sunshine คืออะไร พอได้อ่านจึงรู้ว่าเป็นชื่อนางเอกนี่เอง ฮ่าๆ)
     
    2.บทนำ(ตอนแรก)13/15
      บทนำน่าติดตามมากๆเลยค่ะ ภาษาที่ใช้ก็ลื่นไหล อ่านแล้วไม่ติดขัดเลย ยกเว้นจะเจอคำผิด ซึ่งในตอนนี้มีหลายคำอยู่นะคะ ไมจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งในส่วนของคำผิดนะ แล้วก็ มีประโยคนึงที่อยากให้เปลี่ยนนิดๆค่ะ จะชี้แจงในส่วนของการบรรยายเนื้อหานะคะ
     
    3.พล็อตเรื่อง 28/30
      ท่านแป้งวางพล็อตได้ดีค่ะ ไมชอบอ่านแนวประมาณนี้นะ มันดูอบอุ่น น่ารัก ไม่เหมือนใครดี พระเอกของเราซึนอีกต่างหาก เขินน่ารักด้วย ฮ่าๆ ตัวละครทุกตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง ไมชอบอีกเช่นกันค่ะ เรื่องนี้สนุกมาก
     
    4.การบรรยายเนื้อหา 25/30
      ในส่วนนี้ คงต้องบอกก่อนว่า ท่านแป้งใช้ภาษาในการบรรยายได้ลื่นไหลดีค่ะ ไมอ่านแล้วไม่ติดขัดเท่าไรนัก เว้นแต่จะอ่านเจอคำผิด ซึ่งมีเยอะอยู่ ไมจึงต้องขอหักคะแนนในส่วนนี้นิดๆค่ะ ท่านจัดหน้าในแต่ละตอนได้ดี ตรงกันทั้งฟอนด์และขนาดตัวอักษร รวมถึงเรื่องย่อหน้าก็ดีค่ะ แต่ก็มีสองจุด ซึ่งไมอยากให้เปลี่ยนนิดๆค่ะ คือ ในบทที่ 1 ตรง "ศิลปะการต่อสู้ของซันเรย์" ไมอยากให้เติม "พี่" เข้าไปด้วย เป็น "ศิลปะการต่อสู้ของพี่ซันเรย์" เพราะคนบรรยายคือซันชายน์ ซึ่งเป็นน้องสาวของซันเรย์ ควรจะเรียกพี่มากกว่าค่ะ แล้วก็ ในบทที่ 9 ตรง "แก้มระเรื่อสีหน่อยๆ" น่าจะเปลี่ยนเป็น "แก้มสีระเรื่อหน่อยๆ" หรือ "แก้มขึ้นสีระเรื่อหน่อยๆ" อะไรประมาณนี้ค่ะ ไมแนะนำเฉยๆนะคะ
     
    5.บทความ(การตกแต่ง สีสัน)10/10
      ธีมที่ใช้เข้ากับเนื้อหาดีค่ะ การจัดหน้าบทความก็โอเค ไมให้เต็มเนอะ!
     
    6.คำผิด 7/10
      อาจมีหลุดรอดสายตาไมไปได้อีกเช่นเคยค่ะ แนะนำให้ท่านแป้งลองอ่านทวนอีกครั้ง เพื่อเก็บตกบางส่วนด้วย
     
    ตอนที่ 1
      แขกเรื่อ = แขกเหรื่อ
      เอิกเริก = เอิกเกริก
      หน้าคาตา = หน้าค่าตา
    ตอนที่ 2 
      คาเซาะ = คาเซะ 
    ตอนที่ 6
      ลอย = ลอน
    ตอนที่ 8
      ฟาสฟูด = ฟาสต์ฟู้ด
    ตอนที่ 9
      ร้านฟาสฟูด = ร้านฟาสต์ฟู้ด
    ตอนที่ 10
      ทีแท้ = ที่แท้
     
     
    คะแนนรวม 88/100
     
    พัฒนาฝีมือด้านงานเขียนของท่านให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไมเป็นกำลังใจให้ค่ะ^^
     
    อย่าลืมมาเซ็นรับงานน้า





    แบบฟอร์มการเซ็นรับงาน (ก็อบตั้งแต่ชื่อร้านลงไปเลยจ้า)


    ***ร้านรับวิจารณ์นิยายสไตล์ mira***

    การวิจารณ์ของไมเป็นอย่างไรบ้างคะ :

    ให้คะเเนนการวิจารณ์ไมกี่คะแนน (เต็ม 10) :

    มีอะไรจะเสนอแนะให้การวิจารณ์ของไมดียิ่งขึ้นไหมคะ :

    สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่มาใช้บริการค่ะ :
     

    JoopaJoop©
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×