ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My Love กลับมาพบรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ (รีไรท์)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 760
      49
      14 ก.ย. 66

    น้ำหนาวกำลังนอนคิดทบทวนเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น วันนี้เธอตื่นขึ้นมาแล้วพบว่านี่ไม่ใช่ห้องนอนที่เธอนอนอยู่ทุกวัน แต่เป็นคอนโดฯที่เธอเคยอยู่กับเพื่อนสนิทสมัยยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย

    นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อวาน หญิงสาวจำได้ว่าสามีพาเลขาของเขากลับมาที่บ้าน แล้วบอกกับเธอว่าเขามีบางอย่างจะบอกเธอ

     

    “พี่คินกับคุณโรสมีอะไรหรือเปล่าคะ ทำไมทำหน้าเครียดแบบนั้น” หญิงสาวถามขึ้นเมื่อรู้สึกว่าบรรยากาศในห้องนั่งเล่นนี้แปลกไป ทั้งคู่ดูอึดอัดผิดปกติ เหมือนอยากจะพูดอะไรกับเธอ แต่ก็ไม่พูดออกมาเสียที

    “หนาว คือ… โรสท้อง” หลังจากที่อ้ำอึ้งอยู่นาน สามีของเธอก็พูดออกมาอย่างไม่เต็มเสียงนัก

    “คะ?” เลขาท้องแล้วมาบอกเธอทำไมกัน จะให้เธอไปทำงานแทนหรืออย่างไร

    เดี๋ยวนะ… น้ำหนาวพึ่งนึกได้ว่าเลขาของสามียังไม่แต่งงาน แล้วเธอท้องกับใคร? หันไปมองสามีที่ตอนนี้เอาแต่ก้มหน้าไม่กล้าสบตาเธอ ส่วนผู้หญิงคนนั้นก็เริ่มปล่อยโฮออกมา แล้วเอาแต่พูดว่าขอโทษไม่ยอมหยุด

    . เธอเริ่มจะเข้าใจอะไรขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังภาวนาให้มันไม่ใช่อย่างที่เธอคิด

    “โรสท้อง… กับพี่” ประโยคที่สามีเอ่ยออกมาอย่างแผ่วเบา ช่วยยืนยันว่าสิ่งที่เธอคิดนั้นถูกต้องได้เป็นอย่างดี

    “แค่ล้อกันเล่นใช่มั้ยคะ” เธอถามออกไปทั้งน้ำตานองหน้า ได้แต่หวังว่าสามีจะตอบกลับมาว่านี่เป็นเพียงเรื่องล้อเล่นจริงๆ

    “หนาว โรสท้องกับพี่จริงๆ”

    น้ำหนาวไม่อยากจะเชื่อ เธออยากให้เรื่องนี้เป็นเธอที่ฝันไป สิบกว่าปีที่รักกันมา สามีที่อยู่กินกันมากว่าหกปี สามีที่ดูรักเธอดีและไม่มีทีท่าอะไรให้เธอระแคะระคายเลยว่าเขาจะนอกใจเธอได้ลง ไม่น่าเชื่อว่าวันนี้จะพาผู้หญิงกลับมาที่บ้าน แล้วบอกกับเธอว่าเขาทำผู้หญิงคนนั้นท้อง

    เธอที่ยังรับความจริงไม่ได้ วิ่งหนีขึ้นไปบนห้องนอน ขังตัวเองอยู่ในนั้น เอาแต่ร้องไห้และถามตัวเองซ้ำไปซ้ำมาว่าเธอทำอะไรพลาดไปหรือเปล่า ก่อนที่เธอจะหลับไป…

     

    แล้วทำไมเธอถึงตื่นมาอยู่ที่นี่?

    คิดจนหัวแทบระเบิดเธอก็หาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ บางทีเธออาจจะย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้ไขอดีตของตัวเองเหมือนนิยายที่เคยอ่าน อาจจะเป็นเพราะเธอเลือกคนผิดไป ใครสักคนหรืออะไรสักอย่างเลยอยากให้โอกาสเธอได้แก้ไขมันก็ได้

    ในเมื่อมีโอกาสแล้ว สิ่งที่เธอควรทำที่สุดตอนนี้คือตัดผู้ชายเฮงซวยคนนั้นออกไปจากชีวิตเธอซะ

    ใช่แล้วล่ะ ถึงแม้ว่าเธอจะมีโอกาสได้ย้อนเวลากลับมา แต่มันก็เป็นตอนที่เธอคบกับคินภัทร สามี(ในอนาคต)ของเธอไปแล้วอยู่ดี

    คิดได้ดังนั้นหญิงสาวจึงควานหาโทรศัพท์มือถือแล้วกดโทรหาเขาทันที

    “ว่าไงครับ โทรหาพี่แต่เช้าเลย”

    “พี่คิน เราเลิกกันเถอะ” ยังไม่ทันที่อีกฝ่ายจะตั้งสติได้แล้วตอบกลับมา น้ำหนาวก็กดวางสายไปเสียแล้ว

    คิดจะตัดก็ต้องตัดให้ขาด ในเมื่อมีโอกาสได้เริ่มใหม่แล้ว สิ่งที่ควรทำที่สุดในตอนนี้ก็คือการหันกลับมารักตัวเอง เธอจะไม่ยอมให้ชีวิตของเธอดำเนินไปในแบบเดิมอีก

    เราไม่ควรให้โอกาสใครเพื่อมาทำร้ายเราเป็นครั้งที่สอง… 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×