ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #9 : 2 พรากเพื่อเจอ 2/6

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.พ. 65



    พาวเวอร์สตีม คลีนนิ่งเซอร์วิส (PowerSteam Cleaning Service) คือชื่อศูนย์บริการดูแลรถยนต์แบบครบวงจรที่ปัจจุบันมีสาขาแตกย่อยออกไปยังจังหวัดใหญ่ ๆ ในทุกภูมิภาคของประเทศไทยถึงยี่สิบสองสาขาและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีกสามสาขาภายในระยะเวลาสองปีนี้ สิ่งที่ทำให้พาวเวอร์สตีมแตกต่างจากที่อื่นคือการล้างทำความสะอาดรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีระบบแรงดันไอน้ำและความร้อนอันเป็นนวัตกรรมระดับโลก ซึ่งนวัตกรรมนี้ได้แจ้งเกิดในไทยเมื่อแปดปีก่อนโดยหนุ่มเลือดใหม่ไฟแรงที่ตอนนี้กลายเป็นบุคคลน่าจับตามองจากสื่อหลายแขนง ไม่ว่าจะในด้านธุรกิจหรือแม้กระทั่งเรื่องส่วนตัว

    “คุณบอมเป็นอะไรน่ะพี่เดือน” ปานฤทัยป้องปากกระซิบกระซาบถามรุ่นพี่ทันทีหลังเจ้านายปิดประตูห้องทำงานเสียงดังจนพนักงานหลายคนสะดุ้งไปตาม ๆ กัน

    “พี่จะไปรู้หรือ วันนี้พี่ก็เพิ่งเจอคุณบอมพร้อมเธอนี่แหละ” ดุจเดือน เลขานุการวัยสี่สิบโน้มตัวบอกข้างหูผู้ช่วย

    “อย่างกับพายุจะลง ปิ่นว่าคุณบอมคงกินยาผิดขวดหรือกินยาไม่เขย่าขวดแน่ ๆ เลยค่ะ”

    “คุณเดือน คุณปิ่น !

    น้ำเสียงทรงอำนาจดังขึ้นทำเอาทั้งเลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการเด้งตัวนั่งหลังตรงราวกับติดสปริง คุณบอมนะคุณบอม อยู่ ๆ ก็เปิดประตูออกมา

    “ค่ะคุณบอม / ขะ...ขาคุณบอม” สองสาวร้องขึ้นพร้อมกัน

    “เลื่อนนัดวันนี้ให้ผมทั้งหมด ส่วนเอกสารที่จะให้ผมเซ็นก็รีบเอาเข้ามาภายในครึ่งชั่วโมง อ้อ วันนี้ผมไม่รับแขกนะ”

    “ค่ะคุณบอม” ดุจเดือนรับคำอย่างเสียไม่ได้ แต่เมื่อนึกอะไรออกและเจ้านายกำลังจะกลับเข้าไปในห้องอีกครั้งเธอจึงกลั้นใจถาม “เอ่อ แล้วจะให้เดือนเลื่อนนัดของวันนี้ไปเป็นวันไหนดีคะ”

    ชายหนุ่มหันกลับมามองแล้วถอนหายใจหนัก ๆ ก่อนบอกด้วยน้ำเสียงเรียบเรื่อย หากก็ทำให้คนฟังขนลุกได้ไม่ยาก

    “คุณเป็นเลขา ฯ ผมมานานพอ ๆ กับอายุพาวเวอร์สตีม และผมก็คิดว่าประสบการณ์คุณมีมากพอที่จะพิจารณาได้เองว่าจะจัดตารางงานของผมให้ลงตัวได้ยังไง ถ้าผมคิดจะจัดตารางหรือติดต่อลูกค้าเองตั้งแต่ต้น ผมก็คงไม่ทาบทามคุณมาเป็นเลขา ฯ และตำแหน่งเลขา ฯ ก็คงไม่จำเป็นอีกต่อไป”

    “อูยยยย คะ...ค่ะ ดะ...เดือนจะจัดการให้ค่ะ เดี๋ยวนี้เลยค่ะ” เธอยังไม่อยากตกงานตอนนี้ ถ้าหากไม่นับอารมณ์ฉุนขาดของเจ้านายที่นาน ๆ ทีจะมีให้เห็น ก็นับว่าคุณบอมเป็นเจ้านายที่น่าร่วมงานที่สุดตั้งแต่เธอเริ่มทำงานมา ไหนจะเงินเดือนซึ่งสูงกว่าเพดานเลขานุการทั่วไป แล้วยังเบี้ยเลี้ยงกับเงินโบนัสทุก ๆ หกเดือนนั่นอีกเล่า

    ประตูห้องถูกเจ้าของปิดปังใหญ่ ดุจเดือนหันไปทางผู้ช่วยก็เห็นว่าปานฤทัยนั่งตัวแข็งเป็นแท่งหินแกรนิต แถมหน้ายังซีดเป็นไก่ต้ม

    “เป็นไงล่ะปิ่น ยุ่งเรื่องเจ้านายมากนัก เกือบพากันกินแกลบแล้วไหมล่ะ พี่ยังมีพ่อมีแม่ มีลูกอีกสองให้ต้องเลี้ยงนะ” หญิงสาวเริ่มโทษปี่โทษกลองแล้วส่งแฟ้มสีดำให้ผู้ช่วย อายุอย่างเธอหางานทำยากแน่ ๆ หากพ้นจากธตรัฐไป คราวนี้ละ แม้แต่เงินจะซื้อแกลบก็คงไม่มี “เธอเอาเอกสารไปให้คุณบอมหน่อยไป พี่จะโทรไปเลื่อนนัดให้คุณบอม”

    “อ้าวพี่เดือน ทำไมผลักปิ่นเข้าหาพายุทอร์นาโดอย่างนี้ล่ะคะ ไม่เอาอะ” ปานฤทัยส่ายหน้ารัว

    “เอ๊ะ ! พี่เป็นหัวหน้างานของเธอนะ”

     

    เสียงเคาะประตูหน้าห้องดังขึ้น ธตรัฐพูดสั้น ๆ เพียง เชิญประตูก็ถูกผลักเข้ามาพร้อมกับร่างของผู้ช่วยเลขานุการที่กล้า ๆ กลัว ๆ

    “เอ่อ นี่เป็นเอกสารที่คุณบอมต้องเซ็นค่ะ” ปานฤทัยว่าพลางวางแฟ้มลงบนโต๊ะเจ้านาย

    ชายหนุ่มเลื่อนแฟ้มมาเปิดดู แต่เมื่อเห็นว่าผู้ช่วยเลขานุการยังปักหลักไม่ไปไหนเขาจึงเงยหน้าขึ้นบอก

    “ผมเซ็นเสร็จแล้วจะเรียกให้เข้ามาเอาเอง หรือคุณจะยืนขาสั่นรอจนผมเซ็นปึกนี้หมดล่ะคุณปิ่น”

    “ค่ะ ๆๆ ปิ่นออกไปเดี๋ยวนี้แหละค่ะ” ปานฤทัยรีบออกจากห้องชนิดที่ขาสองข้างแทบพันกันเป็นเลขแปด ก็เจ้านายน่ากลัวเสียขนาดนี้ ใครจะกล้าอยู่ต่อกันเล่า

    เจ้าของห้องทิ้งหลังพิงกับพนักเก้าอี้อย่างคนหมดแรง เมื่อคืนเขานอนคอนโดมิเนียมแทนที่จะกลับไปนอนบ้าน โดยอ้างกับแม่ว่าดื่มไวน์ในงานแต่งไปหลายแก้วจนรู้สึกมึน ๆ แม้จะรู้อยู่เต็มอกว่าแม่คงไม่เชื่อเท่าไรนัก ท่านรู้ดีว่าเขาคอทองแดงและไม่เคยดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินหนึ่งแก้วหากต้องขับรถเอง แต่ก็นึกขอบคุณท่านที่ไม่ซักไซ้ต่อ...แม่เข้าใจเขาที่สุด

    จนถึงตอนนี้สมุดบันทึกเล่มนั้นก็ยังอยู่ในรถ แต่เปลี่ยนจากบนเบาะที่นั่งข้างคนขับมาเป็นลิ้นชักหน้ารถแทน อย่างน้อยก็ไม่ต้องอยู่ในตำแหน่งตำตาตำใจ ไม่รู้ทำไมถึงไม่กล้าทิ้งมันลงถังขยะทั้งที่คิดจะทิ้งตั้งหลายครั้งหลายคราว

    ธตรัฐให้ความสนใจกับเอกสารต่อ เวลาของเขามีค่ามากเกินกว่าจะเอามาผูกกับเรื่องไร้สาระ ชายหนุ่มเปิดอ่านเอกสารไปทีละแผ่นด้วยอารมณ์และจิตใจที่ยังไม่ปกติดีนัก หนักเข้าก็เปิดย้อนไปย้อนมาเพราะนึกได้ว่าลืมเซ็นไปบางจุด 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×