ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก ดวงใจรัชทายาท (จบ)

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่๔ บังเอิญพบเจอ

    • อัปเดตล่าสุด 21 มิ.ย. 67


    ตอนที่๔

    บังเอิญพบเจอ

     


    หงเหม่ยหลงนั่งพักอยู่ในถ้ำอีกหลายชั่วยาม จนกระทั่งรู้สึกมีเรี่ยวแรงขึ้นมาอยู่หลายส่วน จึงได้ตัดสินใจออกจากถ้ำมา 

    ยามนี้น่าจะเป็นเวลาคล้อยบ่ายแล้ว หญิงสาวเลือกที่จะเดินทางลัดเลาะอยู่ภายในป่ารกทึบไปเรื่อยๆไม่เร่งรีบแต่อย่างใด 

    ระหว่างทางเจอสมุนไพรหรืออาหารนางเพียงเก็บกินแต่มิได้พกพาให้หนักมือ เมื่อรู้สึกเหนื่อยก็หยุดพักตามทางเรื่อยมา

    หญิงสาวยังไม่รู้ทิศที่ตนจะไป นางยังไม่มีที่ใดให้ไป แต่ถ้าจะให้กลับไปที่สำนักหมื่นโลกันต์บ้านของนาง

    คงไม่มีทาง เพราะความบาดหมางระหว่างตนกับบิดานั้น ยังไม่อาจสมานได้ในเร็ววัน 

    ภาพเหตุการณ์เมื่อครั้งที่บิดาฟาดพลังฝ่ามือใส่มารดาจนสิ้นชีพ มันยังคงฝังตรึงอยู่ในห้วงสำนึกของนาง

    นางยังคงทำใจไม่ได้ในเร็ววัน

    หงเหม่ยหลงเพียงนั่งหลับตานิ่งๆอยู่อย่างนั้น

    เมื่อนั่งพักจนพอใจ นางจึงค่อยๆลืมตาขึ้นก่อนถอนหายใจอีกครั้งแล้วลุกขึ้นยืน

    ขณะนี้หญิงสาวออกจากป่าทึบมาแล้ว ข้างหน้ามีเส้นทางหนึ่งที่น่าจะนำนางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง นางจึงเลือกเดินไปตามทางเส้นนั้น

    ทันใดนั้น ประสาทสัมผัสของหงเหม่ยหลงรู้สึกได้ว่ามีชาวยุทธกลุ่มหนึ่งกำลังต่อสู้กับคนอีกกลุ่มหนึ่งอยู่อย่างดุเดือด

    สวบ  สวบ

    เสียงของคนอีกกลุ่มหนึ่งกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางด้านหน้าของหงเหม่ยหลง

    หญิงสาวมิได้ให้ความสนใจ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของตน นางไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของผู้อื่น

    แต่ความคิดของนางพลันเปลี่ยนไป 

    เมื่อเบื้องหน้าของนางปรากฎกลุ่มคนชุดดำที่มีวิชายุทธกำลังฟาดฟันอยู่กับกลุ่มของคนผู้หนึ่งอยู่

    คนผู้นั้นเป็นคนเดียวกับบุรุษรูปงามที่หญิงสาวพานพบที่ริมแม่น้ำและนั่งพักอยู่ด้วยกันในถ้ำเป็นเวลานานหลายชั่วยามก่อนหน้านี้

    ถ้าไม่ใช่เพราะเขาเคยช่วยนางไว้

    จากลูกธนูดอกนั้น 

    นางคงไม่อาจยุ่ง

    หงเหม่ยหลงเพียงยืนดูอยู่นิ่งๆเพื่อประเมินสถานการณ์ ประเมินกลุ่มที่ถูกล่าและกลุ่มที่เป็นผู้ล่า

    องค์ชายเสียงทหารนายหนึ่งที่กำลังต่อสู้อยู่ข้างๆหลี่ซื่อหมินเอ่ยขึ้นเมื่อหันไปเห็นหงเหม่ยหลงยืนดูอยู่ไม่ไกลพวกตน

    สตรีนางนั้น เป็นพวกเดียวกับมือสังหารทหารคนเดิมกล่าวขึ้นอย่างคาดเดาจากท่าทางการยืนชมนิ่งๆของหญิงสาว ขณะเงื้อดาบป้องกันตนเองจากชายชุดดำ เห็นได้ชัดว่าตกเป็นรองฝ่ายตรงข้าม

    หลี่ซื่อหมินที่กำลังต่อสู้อยู่กับชายชุดดำก็หันไปเห็นเป็นหงเหม่ยหลงเช่นเดียวกัน หญิงสาวนางนั้นยังอยู่ในชุดสีน้ำเงินเข้มชุดเดียวกันกับตอนที่เจอกันตรงริมแม่น้ำและในถ้ำ  

    หลี่ซื่อหมินหรี่ตามองและวิเคราะห์นางอย่างฉงน เขาไม่อยากเชื่อ ว่านางจะเป็นพวกเดียวกับมือสังหารกลุ่มนี้

    ถ้าเป็นอย่างนั้น

    ถ้าเช่นนั้น 

    นางจะช่วยเหลือเขาก่อนหน้านี้ทำไมกัน

    ทั้งจัดการกับโจรป่า

    ทั้งทำแผลที่แผ่นหลัง

    ทั้งยังนั่งเคียงข้างกันอยู่ภายในถ้ำเป็นเวลาเนิ่นนาน

    ในขณะที่หลี่ซื่อหมินกำลังใคร่ครวญและต่อสู้อยู่ เขาเหมือนเสียสมาธิไปที่หงเหม่ยหลง ทำให้ชายชุดดำผู้หนึ่งได้จังหวะฟันเข้าที่ด้านหน้าของหลี่ซื่อหมิน  แต่ชายหนุ่มเบี่ยงตัวหลบได้ทัน คมดาบจึงพลาดไป เพียงแค่ฝากรอยแผลไว้บนไหล่ของเขา ในจังหวะเดียวกันชายชุดดำอีกสองคนก็เข้ามาประชิดตัวของชายหนุ่มในทันที

    หงเหม่ยหลงมองเหตุการณ์อยู่จึงตัดสินใจเข้าไปในจังหวะนั้น

    หญิงสาวไม่มีอาวุธใดๆในมือ จะใช้พลังฝ่ามือก็ยังไม่สามารถทำได้ จึงทำได้เพียงใช้ความเร็วเข้าประชิดคู่ต่อสู้ที่แรงเหลือน้อยสุดจากการประเมินเหตุการณ์เมื่อครู่ ก่อนแย่งชิงดาบในมือของฝ่ายตรงข้ามมา

    ฉัวะ!  ฉับ!  ฉับ

    สิ้นเสียงดาบ ชายชุดดำทั้งสามที่รุมหลี่ซื่อหมินอยู่ถึงกับล้มทั้งยืน หัวขาดหลุดกระเด็น ต่อหน้าต่อตาของหลี่ซื่อหมิน

    ชายหนุ่มถึงกับตะลึงงันกับภาพตรงหน้า

    หญิงสาวอ่อนเยาว์  ถือดาบฟาดฟัน

    หงเหม่ยหลงไม่รอช้า ไม่เสียเวลากับบุรุษคุ้นตา  รีบหันหลังกลับไปจัดการกับชายชุดดำที่เหลือในทันที

    จากการประเมินคู่ต่อสู้ก่อนลงสนามฟาดฟันนั้น เป็น   กลยุทธ์ของหญิงสาวที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นเวลานานรวมกับความรวดเร็วและฝีมือการใช้ดาบของนางที่ไม่เป็นสองรองใคร

    นางเป็นถึงบุตรสาวหนึ่งเดียวของหงซือกวน เจ้าแห่งสำหนักหมื่นโลกันต์กลุ่มอิทธิพลมืดที่ใหญ่ที่สุด  การฝึกฝนอันแสนหฤโหดทุกรูปแบบล้วนแล้วแต่ถูกกำหนดให้นางตั้งแต่จำความได้ 

    การสังหารของนางจึงเป็นไปอย่างโหดเหี้ยม รวดเร็ว รวบรัด มิได้ผิดแผกไปจากการฝึกฝนมาเนิ่นนานปีแต่อย่างใด

    ชายชุดดำแต่ละคน ร่างกายฉีกขาดหลุดลอยกระเด็นไม่มีชิ้นดี  เลือดสีแดงสด สาดกระจุยกระจาย ความโหดเหี้ยมเกินจะบรรยายเกิดขึ้นจากสตรีนางนี้

    เพียงไม่นานกลุ่มชายชุดดำที่ทำให้ฝ่ายหลี่ซื่อหมินตกเป็นรองก็ล้มตายไปจนหมด ท่ามกลางสายตาจ้องมองของหลี่ซื่อหมินและสายตาตกตะลึงพรึงเพริดของเหล่าทหารที่เหลือรอดไม่กี่คน

    หงเหม่ยหลงเพียงยืนอยู่ท่ามกลางซากศพด้วยสีหน้าดุดันเย็นยะเยือก ภาพของนางยามนี้ช่างน่าทึ่ง

    แต่หญิงสาวไม่เสียเวลายืนมองผลงานของตนเอง นางต้องรีบออกไปจากตรงนี้ ก่อนที่นางจะล้มไปต่อหน้าบุรุษกลุ่มนี้ นางไม่ชอบให้ใครเห็นเวลานางอ่อนแอ

    ถึงแม้ว่านางจะมีเรี่ยวแรงพอที่จะฆ่าคนได้ 

    แต่ร่างกายที่ยังบอบช้ำภายในอยู่หลายส่วนทำให้นางยังคงอ่อนแออยู่

    เพียงครู่เดียวร่างบางของหญิงสาวก็หายไป

    นางหายไปจากสายตาของหลี่ซื่อหมินที่ยังคงจ้องมองนางอยู่อย่างไม่วางตา


    ****นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค****

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×