ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย

    ลำดับตอนที่ #8 : ตอนที่ 3 ( 100 ค่ะ )

    • อัปเดตล่าสุด 2 ต.ค. 62


    วงดนตรีบรรเลงเพลงในโบสถ์เริ่มต้นขึ้น เจ้าสาวในชุดสีขาวสวมผ้าคลุมหน้าเดินเข้ามาในโบสถ์อย่างช้าๆ ด้วยท่วงท่าที่สง่างาม ท่ามกลางดอกกุหลาบสีขาวที่ใช้เป็นดอกไม้ประดับตกแต่งสถานที่จัดงานให้งดงามราวกับสวรรค์ อัลเฟรโด้ยืนรอรับเจ้าสาวที่ใกล้เข้ามาด้วยสีหน้านิ่งเฉยเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่เมื่อครู่เขาเพิ่งจะได้เบาะแสบางอย่างเกี่ยวกับการหายตัวไปของโซเฟียจากคริสเตียน

            "ทำตามที่ฉันบอก อย่าให้คนอื่นสงสัย" อัลเฟรโด้เอ่ยเสียงเบา ระหว่างที่เดินเคียงข้างเจ้าสาวไปยังแท่นทำพิธีด้านหน้า

            พิธีศักดิ์สิทธิ์ดำเนินต่อไปตามธรรมเนียม หัวใจของครองขวัญตื่นเต้นจนแทบทำอะไรไม่ถูก ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยว่าจะต้องมาตกที่นั่งเป็นเจ้าสาวของผู้ชายที่เพิ่งเห็นหน้าเป็นครั้งแรกเมื่อไม่ถึงชั่วโมงนี้ อีกทั้งยังกังวลต่อการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของโซเฟียอีกด้วย

            "ตอบซิ" อัลเฟรโด้ส่งสัญญาณให้ครองขวัญตอบคำถามของบาทหลวงที่เริ่มพิธีแล้ว

            "คะ ค่ะ" ครองขวัญกลับมามีสติตอบคำถามที่เริ่มต้นในพิธีศักดิ์สิทธิ์ไปจนกระทั่ง

            "อัลเฟรโด้ คุณจะรับเธอเป็นภรรยาของคุณไหม คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเธอทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดี จะรักและให้เกียรติเธอชั่วชีวิตคุณหรือไม่"

            "ครับ" ลูกชายของบ้านรอสเซลลินีขานรับดังลั่น

            คำตอบรับของเขาสร้างความตกตะลึงระคนตื่นเต้นให้กับครองขวัญเป็นอย่างยิ่ง หญิงสาวไม่คิดว่าการอยู่ในพิธีศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้จะทำให้ซาบซึ้งไปกับพิธีที่เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความหมายและเผลอคิดไม่ได้ว่า ตนเองคือเจ้าสาวตัวจริงของคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า

            "โซเฟีย คุณจะรับเขาเป็นสามีของคุณไหม คุณสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่อเขาทั้งในยามสุขและยามยาก ในยามไข้และสบายดี จะรักและให้เกียรติเขาชั่วชีวิตคุณหรือไม่"

            "สัญญาค่ะ"

            คำสัญญาที่เหมือนจะแผ่วเบา แต่สั่นสะเทือนไปถึงหัวใจของคนที่กล่าวคำนี้ได้เป็นอย่างดี ความผูกพันที่ไม่คาดคิดเลยว่าจะเกิดขึ้นได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เสียงคำประกาศการเป็นสามีภรรยาต่อหน้าทุกคนในโบสถ์ตอกย้ำหัวใจของสาวน้อยให้หวั่นไหวมากขึ้นโดยหาสาเหตุไม่ได้

            ครองขวัญควรจะไม่รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันเป็นแค่ละครฉากหนึ่งที่แสดงเพื่อให้ทุกอย่างผ่านไปได้ แต่ไม่รู้ทำไมเมื่ออัลเฟรโด้จับมือเธอเดินออกไปจากโบสถ์ ท่ามกลางเสียงแสดงความยินดีและกลีบดอกไม้ที่ร่วงโรยหล่นตรงหน้า หัวใจของสาวน้อยถึงได้รู้สึกแช่มชื่นยิ่งนัก

            "เธอต้องโยนดอกไม้ นี่คือธรรมเนียม" เขากระซิบที่ข้างหูและเอามือแตะเอวเธอเพื่อหันหลังให้กับคนที่มายืนรอดอกไม้จากเจ้าสาวหมาดๆ

            "โยนเลยเหรอคะ" ครองขวัญหันมาถาม

            "โยนเลย ตามใจเลยว่าอยากโยนไปทางไหน"

            ครองขวัญจัดการโยนดอกไม้ในมือตามที่เจ้าบ่าวสั่ง ท่ามกลางเสียงกรีดร้องหัวเราะอยากสนุกสนานเมื่อรู้ว่าคนที่ได้ดอกไม้เป็นใคร แต่สิ่งที่ทำให้ต้องตกตะลึงมากไปกว่านั้นก็คือ เจ้าบ่าวสุดหล่ออย่างอัลเฟรโด้ดึงตัวเธอเข้ามาในอ้อมกอด แล้วเปิดผ้าคลุมหน้าเจ้าสาวออกก้มลงจูบอย่างไม่ทันให้ตั้งตัว

            ทีแรกอัลเฟรโด้คิดแค่ว่าจะจูบเจ้าสาวต่อหน้าแขกที่มาร่วมยินดีตามธรรมเนียม และจากนั้นจะพาตัวครองขวัญไปเก็บไว้ที่ไหนสักแห่งโดยอ้างว่า เจ้าสาวคนสวยรู้สึกไม่สบายและอยากพักผ่อน พร้อมทั้งวางแผนจะเป็นคนรับหน้าทุกสิ่งเองเพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกต โดยเฉพาะกับมารดาด้วยแล้วยิ่งให้รู้ไม่ได้ว่า เจ้าสาวที่เพิ่งผ่านพิธีแต่งงานมาหมาดๆ นั้นเป็นใคร

            แต่พอเอาเข้าจริงมันกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อเรียวปากที่สัมผัสเป็นครั้งแรกนุ่มนวลเสียจนไม่อาจจะดึงตัวเองคืนกลับ อีกทั้งรุกไล่อย่างไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ริมฝีปากหนาแนบชิดไม่เหินห่าง ไล่ล่ากวาดชิมความหอมหวานจากคนไม่ประสาที่เพิ่งเคยรู้จักคำว่าจูบเป็นครั้งแรก

            ครองขวัญรู้สึกเหมือนว่ากำลังจะจมน้ำ ขาดอากาศหายใจไปชั่วขณะ ทุกอย่างในโลกนี้หยุดหมุน เสียงอะไรจะดังเท่าไรก็ไม่รับรู้ใดๆ ทั้งสิ้น เนื้อตัวแข็งกระทื่อเหมือนหุ่นขยับไปไหนไม่ได้ บริเวณเดียวที่มีความรู้สึกคือริมฝีปาก มันซาบซ่านแน่นทรวงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน รู้สึกเหมือนตกลงจากที่สูงเมื่อริมฝีปากหนาที่แนบประกบค่อยๆ ถอนออกไป พร้อมกับเสียงกระซิบที่ข้างหูว่า

            "ตามฉันมา"

             

     

              กลับมาอัพให้แล้วค่า รอบนี้จะอัพให้อ่านวันเว้นวันนะคะ

              ฝากอีบุ๊คค่า คำสั่งรักมาเฟียร้าย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×