ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คิดถึงคุณ...อย่างเป็นทางการ : Officially Missing You

    ลำดับตอนที่ #7 : 2 ยิ่งใกล้กันยิ่งหวั่นไหว 3/3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.62K
      3
      15 มี.ค. 67



    วันแรกในการย้ายมาประจำการยังฟาร์มหมูการุณย์กาญจ์ของปราบศึกหมดไปกับการทำความคุ้นเคยกับเจ้าของฟาร์ม โดยเฉพาะคุณการุณย์และคุณกาญจนา พ่วงไปถึงเปรี้ยวหวานที่เข้ากับคุณน้าคนใหม่ได้แบบไม่มีท่าทีเคอะเขิน นักวิจัยหนุ่มใจเย็น ชวนพูดคุย ทั้งยังรู้ว่าควรเล่นกับเด็กวัยนี้อย่างไร

    ปราบศึกจับสังเกตได้ว่าหลานสาวสุดที่รักของทะเลจันทร์ได้รับอิทธิพลด้านนิสัยใจคอ และมีความคลั่งไคล้หลายๆ สิ่งเหมือนน้าสาว ประหนึ่งว่าเจ้าตัวเล็กคือทะเลจันทร์ซึ่งถูกย่อขนาดและลดอายุให้เหลือเพียงสี่ขวบ

    บรรยากาศฟาร์มยามสนธยาให้ความรู้สึกแตกต่างจากเมื่อช่วงเช้า ชายหนุ่มมองผ่านกระจกหน้ารถกระบะที่ตนอาสาเป็นคนขับกลับมายังบ้านพัก ฝั่งซ้ายมือของทางถนนดินเรียงรายด้วยต้นสนประดิพัทธ์ แสงสีส้มจากอาทิตย์ดวงใหญ่เล็ดลอดเหลี่ยมเขาย้อนแสงกับแนวต้นสน

    ไม่จำเป็นต้องบันทึกความงามตรงหน้าด้วยกล้องถ่ายภาพราคาแพงในกระเป๋าหนังสีน้ำตาลแนววินเทจที่พกติดกายมาด้วย ทว่าเพียงแค่มอง ใช้สมองและหัวใจซึมซับ ปราบศึกก็สามารถจดจำทุกอย่างได้อย่างไม่มีตกหล่น ภาพชัดเจน กระจ่าง อิ่มใจ

    “จอดบ้านตุ๊กตาของซีแล้วกัน พี่เดินกลับไปบ้านพักเอง” เป็นอีกความรู้ใหม่อีกอย่างที่เขาเพิ่งทราบจากคุณการุณย์ ทะเลจันทร์ไม่ได้อาศัยที่บ้านใหญ่ แต่ปลีกวิเวกมาอยู่บ้านตุ๊กตาใกล้คอกหมู

    “จะเดินทำไม ขับไปจอดหน้าบ้านพี่ปราบเลยสิ ซีขับกลับได้”

    “อืม”

    พวงมาลัยรถยนต์ถูกสารถีหักเข้าทางเล็กๆ ที่ทอดสู่บ้านตุ๊กตา บ้านหลังนี้หากเดินเท้านับว่าไม่ไกลจากบ้านพักเขาเท่าไรนัก แต่หากขับรถจะต้องอ้อมไร่แก้วมังกรทั้งไร่ เปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยใช่เหตุ

    “อะไรของพี่ปราบ ตอบเหมือนจะเออออแต่เลี้ยวรถเข้าบ้านซี”

    “นั่งเฉยๆ เถอะ”

    “ได้ยังไงกันล่ะ พี่ปราบอุตส่าห์มีน้ำใจมาช่วยที่ฟาร์ม จะให้ลำบากได้ยังไงกัน”

    “พี่ไม่ได้ลำบาก คิดมากน่าเรา”

    “คิดน้อยๆ ไม่ได้หรอก” ครึ่งปีก่อน หมูท้องอ่อนๆ ที่ฟาร์มพากันแท้งไปเกือบครึ่ง ทีแรกเธอกับพี่ชายคิดว่าเป็นสาเหตุมาจากโรคติดต่อหรือไม่ก็อาหารสำเร็จรูป แต่แก้อย่างไรก็ไม่หาย เมื่อภูตะวันลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจึงทราบว่าการที่หมูแท้งมาจากน้ำซึ่งกินเข้าไป

    น้ำที่ใช้ในคอกหมูมาจากอ่างเก็บน้ำใกล้ๆ กัน แม้จะผ่านกระบวนการกรองหลายขั้นตอนจนน้ำสะอาดบริโภคได้ หากแต่ไม่สามารถกรองสาหร่ายเซลล์เดียวเอาไว้ได้ และสาหร่ายนี้เองที่กระตุ้นให้แม่หมูแท้งลูก อาจารย์แนะนำวิธีแก้ไขเบื้องต้นมาให้ การบำบัดน้ำก่อนใช้ในฟาร์มจึงแยบยลยิ่งกว่าเดิม หมูไม่แท้งอีกแล้ว ทว่าการวิจัยสาหร่ายเซลล์เดียวซึ่งยังไม่ทราบชนิดและคาดว่าจะเป็นชนิดใหม่ก็น่าสนใจเกินกว่าจะปล่อยผ่านไปเฉยๆ

     ...และปราบศึกคือนักวิจัยที่รับไม้ต่อจากอาจารย์ท่านที่ภูตะวันไปปรึกษา

    “พี่อยากเดินออกกำลังกาย”

    “แล้วไม่บอกตั้งแต่แรก ไม่งั้นจะได้ให้เดินจากบ้านใหญ่กลับมาเอง”

    ปราบศึกสบตาหญิงสาวเพียงวูบ ก่อนมองบ้านหลังเล็กทรงน่ารักพลางบิดกุญแจดับเครื่องยนต์ ถ้อยความถัดมาไร้ประธานและกรรมรองรับ หากแต่แฝงคำกริยาและคำขยายที่ทำให้คนท้าทายกลายเป็นฝ่ายหวั่นไหวเสียเอง

    “ถ้าเดินก็ต้องเดินด้วยกัน”

    ดะ...เดิน เดินด้วยกันอย่างนั้นหรือ

    “พี่ควรขับกลับไปบ้านใหญ่แล้วเดินกลับมาที่นี่หรือเปล่า”

    สาวซ่ายังเงียบเป็นเป่าสาก

    “หืม ว่ายังไงเจ้าซี”

    งึดๆๆ ป๊อกๆๆ

    ชายหนุ่มหย่นคิ้ว มองออกนอกรถยนต์ซึ่งลดกระจกเอาไว้จึงพบลูกหมูกำลังใช้จมูกเคาะประตูรถ เจ้าสี่ขาเงยขึ้นมองบ้าง พอเห็นว่าไม่ใช่เจ้านายก็ร้องงึดๆ หนักกว่าเดิม

    “ลูกหมูหลุดจากคอก”

    “เจ้าพลูโตเป็นสัตว์เลี้ยงของซี ไม่ใช่หมูในคอกที่เอาไว้ขาย” ไอ้ซีเอ๊ย ! วันนี้เจ้าพลูโตช่วยชีวิตแกไว้แท้ๆ “ปกติเจ้านี่ก็มารอรับซีแบบนี้ทุกวัน”

    “สัตว์เลี้ยง ?” ปราบศึกทวนคำราวเป็นคำถามไปในตัว

    ...หมา แมว กระต่าย กระรอก อะไรที่คนปกติเขาเลี้ยงกันรุ่นน้องเขาไม่เลี้ยง

    “พลูโต” ทะเลจันทร์เรียกชื่อลูกน้องใต้บังคับบัญชาหลังเปิดประตูรถออกมายืนเต็มความสูงไม่ถึงหนึ่งร้อยหกสิบเซนติเมตร “ฉันอยู่นี่”

    หมูสีขาวอมชมพูตัวจุ๋มจิ๋มพันธุ์ลาร์จไวท์กระดิกหูดุ๊กดิ๊ก หางสั้นกุดส่ายไปมาอย่างดีใจขณะวิ่งเข้าหาเจ้าของ เสียงร้องงึดๆ ดังขึ้นอีกระลอกระหว่างจมูกบานๆ ดุนขาทะเลจันทร์เบาๆ

    “นั่นน่ะพี่ปราบ เป็นพวกเดียวกันกับเรา” หญิงสาวกวักมือเรียกคนบนรถ “ลงมาสิพี่ปราบ มารู้จักเพื่อนใหม่”

    ปราบศึกจำเป็นต้องเออออตาม หมูของทะเลจันทร์ดูเป็นมิตร คงถูกเลี้ยงแบบสัตว์เลี้ยงมาแต่ไหนแต่ไร แต่เดี๋ยวก่อน เพื่อนใหม่อย่างนั้นหรือ

    “ลูกหมูเชื่องดี”

    “ไม่ใช่ลูกหมู พลูโตสามขวบแล้ว”

    “ตัวเท่านี้ ?”

    “เป็นหมูพันธุ์ใหญ่นี่แหละ แต่แค่ไม่อยากโต” มือเรียวดัน หมูไม่อยากโตให้กลิ้งไปกลิ้งมาบนพื้นหญ้า พลูโตชอบนักละเล่นด้วยแบบนี้


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×