ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พันธะรัก คู่ปรับร้าย

    ลำดับตอนที่ #7 : บทที่5 เพิ่งรู้

    • อัปเดตล่าสุด 26 มิ.ย. 62



    บทที่5 เพิ่งรู้

    ปัจจุบัน(ภูเก็ต)

    “ไม่อยากเชื่อเลยว่าเราจะทำให้สองคนนี้อยู่ในแก๊งเดียวกันมาเกือบจะสามสิบปีแล้ว  มหัศจรรย์เนอะ” อนิกาเอ่ยขึ้นหลังจากทุกคนตกอยู่ในภวังค์ของอดีต

    “นันสินะไม่คิดว่าฉันกับไอ้เสือกระดาษจะอยู่แก๊งเดียวกันมาได้รู้สึกมหัศจรรย์จริง ๆ” อริสาเอ่ยขึ้นอย่างไม่อยากเชื่อว่าแค่เรื่องแสนอับอายครั้งนั้นจะทำให้เธอไม่ชอบขี้หน้าคนที่ครั้งนึงเคยเล่นด้วยกันได้ขนาดนี้

    “มหัศจรรย์เหรอ ใช่มันมหัศจรรย์ที่สุดในจักรวาลเลย ฉันโคตรทึ่งพวกนายเลย” ศารทูลเอ่ยบอกก่อนจะมองเวลา “ไปที่เกาะเลยมั้ย หรือจะเที่ยวในตัวเมืองก่อน”

    “ไปเที่ยวกันก่อนแล้วกัน อาทิตย์หน้าค่อยเข้าไปที่เกาะ ไปหาโรงแรมพักกันก่อนใครเป็นเจ้าของโรงแรมนำทางค๊า” ปริมาเอ่ยบอกก่อนจะหันไปบอกตติยะ

    “เชิญครับคุณลูกค้า” ตติยะเอ่ยบอกก่อนจะนำทุกคนไปที่รถตู้ของโรงแรมที่เขาสั่งให้มารอ รอบนี้ตติยะจัดให้อริสาและศารทูลนั่งห่างกันที่สุดเพื่อป้องกันสงครามน้ำลายระหว่างทางการเดินทางจึงผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น

    1สัปดาห์กับอีก4 ต่อมา

    โปรมแกรมท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดูเก็ตผ่านไปด้วยดี เพราะโปรแกรมที่ปริมาจัดมาแน่นเอี๊ยดสองคู่อริจึงไม่มีเวลาแม้แต่จะอ้าปากเถียงกันแต่ก็ไม่ใช่ตลอดทั้งทริป เพราะตามที่ปริมาวางแผนไว้จะต้องไปปิดท้ายทริปที่เกาะส่วนตัวของศารทูลและสีหราชที่ได้รับมาจากคุณตาอภิมหาเศรษฐี

    ตามที่ตกลงไว้ตอนแรกคือพักที่โรงแรมของตติยะ1สัปดาห์และอีก1สัปดาห์อยู่ที่เกาะรักษ์แต่กำหนดการถูกเปลี่ยนอย่างกะทันหันเมื่อปรัชชาวีนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่ปริมาตกหล่นไปมา4-5แห่ง กำหนดเดินทางมาเกาะรักษ์จึงเป็น3วันสุดท้ายของทริป

    “ลูกน้องคุณตาสองแฝดนี่อย่างกับมาเฟียแหนะพวกแก” แพนธีรากระซิบก่อนจะหัวเราะคิกคักกับเพื่อน ๆ “แต่ก็หล่อเนอะ”

    “น้อย ๆ หน่อยยัยแพน เดี๋ยวฉันจะฟ้องบอสว่าแกนะมองผู้จนน้ำลายหก” อริสาแทรกขึ้นก่อนจะหันไปยิ้มให้การ์ดหนุ่มในชุดดำที่ยื่นมือมารับพวกเธอขึ้นจากเรือ เพราะครอบครัวของเธอสนิทกับครอบครัวของศารทูลและสีหราชมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตาทวดเธอจึงรู้จักมักคุ้นการ์ดเหล่านี้ดี และก็รู้ภูมิหลังของครอบครัวนี้ดี

    จริง ๆ แล้วศารทูลและสีหราชเป็นลูกเสี้ยว คุณตาของทั้งคู่เป็นอภิมหาเศรษฐีชาวสเปนมาพบรักกับคุณยายชาวไทยเชื้อสายจีนและอาศัยอยู่ด้วยกันที่เมืองไทย ขณะที่ฝั่งคุณปู่เป็นครอบครัวข้าราชการมารุ่นสู่รุ่น ส่วนฝั่งคุณย่านั้นมีเชื้อมีสายมาจากในรั้วในวัง ทางฝั่งพ่อของสองแฝดมักอยู่กันอย่างเรียบง่ายแต่ฝั่งคุณตาที่ออกแนวมาเฟียหน่อย ๆ กลับไม่ชอบทำอะไรเรียบง่ายสักนิด  เวลาที่สองแฝดจะมาพักที่บ้านพักตากอากาศหรือเกาะส่วนตัวก็มักจะส่งการ์ดและแม่บ้านมาคอยอำนวยความสะดวก

    สมัยเด็ก ๆ ตอนที่ยังไม่เกลียดกันเธอนี่แทบจะถูกคุณตาของสองแฝดโอ๋อย่างกับหลานอีกคน การ์ดนี่ตามประกบดูแลอย่างกับเป็นหลานเจ้านายจริง ๆ เชียวล่ะ

    “ถ้าต้องการอะไรเรียกใช้พวกเราได้นะครับ” การ์ดหนุ่มเอ่ยเป็นภาษาไทยเสียงชัดแจ๋วอย่างกับเจ้าของภาษาทั้งที่เป็นหนุ่มสเปนนิชแท้ ๆ ไม่มีเจือปนก่อนจะส่งยิ้มพิมพ์ใจให้กับอริสา

    เป็นรอยยิ้มที่ชวนให้หลายคนใจละลายได้แต่อริสาเพียงยิ้มตอบกลับไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร เธอเข็ดแล้วจริง ๆ กับการรักผู้ชายยิ้มเก่ง ตฤณกันตก็ยิ้มเก่ง และอัชฌาสัยดีแล้วสุดท้ายเป็นอย่างไรล่ะ

    คนเราหน้าเนื้อใจเสือ เธอไม่อยากไว้ใจใครอื่นอีกแล้ว มีแค่เพื่อนที่คบกันมานานกับครอบครัวที่อยู่เคียงข้างกันมาเท่านั้นล่ะที่เธอจะวางใจได้

    “ไอ้คุณฟรานเชสครับ เรียนให้จบก่อนเถอะค่อยมาหว่านเสน่ห์ป้า ๆ แก เดี๋ยวเพื่อนฉันก็ติดคุกฐานพรากผู้เยาว์กันพอดียิ้มแบบเนี่ย” เสียงของศารทูลแทรกขึ้นพร้อมกับเดินเข้ามาแทรกระหว่างอริสาและฟรานเชส การ์ดหนุ่มวัย20ที่พอจับแต่งตัวหน่อยก็ดูเหมือนหนุ่มวัย24-25

    “นี่ป้า เด็กมันเพิ่ง20 แก่ ๆ อย่างป้าน่ะมันไม่เอาหรอก อย่ามาล่อลวงเด็กมันไปเป็นเด็กในสังกัดเชียวนะ แจ้งจับนะเว้ย” แน่นอนว่าคำพูดเจ็บ ๆ นี้เขาเอ่ยกับอริสาอย่างแน่นอน พูดจบหนุ่มเจ้าของเกาะก็เดินเข้าบ้านพักตากอากาศบนเกาะทันที

    “นี่แกเรียกใครว่าป้าฮะไอ้บ้า?”

    ศารทูลไม่ตอบกลับขณะที่คนโดนหาว่าเป็นป้าคิดจะจับฟรานเชสเป็นเด็กเจ้ก็ได้แต่ค้อนลมค้อนแล้ง พอถึงถิ่นเข้าหน่อยล่ะหาเรื่องเธอทันทีเชียว มันน่านัก

    “เข้าบ้านกันเถอะทุกคน” สีหราชเอ่ยขัดขึ้นก่อนจะกอดคอกับตติยะเข้าไปภายในบ้าน อริสามองสำรวจรอบ ๆก่อนที่จะคลี่ยิ้ม มันต้องมีสักอย่างล่ะที่เธอจะนำมาเอาคืนศารทูลได้ และตอนนี้เธอก็เจอแล้ว

    “เดี๋ยวแกเจอ”

    “นี่อลิน รีบมาดิ มัวยืนทำอะไรอยู่” แพนธีราส่งเสียงเรียกคนยืนยิ้มอยู่ก่อนที่อริสาจะรีบเดินไปหาเพื่อนโดยไม่หลุดปฏิกิริยาใด ๆ

    แต่ไม่มีใครรู้หรอกว่าหญิงสาวได้แอบทำอะไรบางอย่างขณะที่เพื่อนทุกคนเผลอก่อนที่จะแยกย้ายกันไปพักที่ห้อง

    การมาที่เกาะรักษ์เป็นการมาพักผ่อนโดยแท้จริง โดยเฉพาะเจ้าของเกาะที่พอยกหน้าที่จัดแจงห้องหับให้น้องชายฝาแฝดเรียบร้อยก็ตรงดิ่งเข้าห้องเข้าเฝ้าพระอินทร์ทันที

    เพราะหน้าที่การงานของแต่ละคนแทบจะไม่มีเวลาให้หายใจหายคอเวลาพักจึงน้อยหลังจากที่เที่ยวกันจนเต็มที่แล้วก็ถึงเวลานอนชาร์จแบตให้เต็มที่ก่อนที่จะกลับไปเผชิญหน้ากับกองงานของตัวเองอีกครั้ง นอกจากศารทูลแล้วคนอื่น ๆ ก็เข้าห้องชาร์ตแบตกันหมดเหลือเพียงนลินญาและอริสาที่ไม่ได้นอนพักผ่อนเหมือนคนอื่น ๆ

    หนึ่งคนนอนไม่หลับเพราะยังคงทำใจไม่ได้ที่คนที่แอบชอบหมั้นกับคนอื่น ในขณะที่อีกคนยังเสียใจไม่หายที่ถูกแฟนที่คบกันมานานนอกใจ อริสาเลือกที่จะออกมานั่งรับลมแทนที่จะขลุกอยู่ภายในห้องไม่นานคนที่เธอคิดว่าหลับไปเหมือนคนอื่น ๆ ก็ออกมานั่งข้าง ๆ

    ไม่ใช่นลินญาแต่เป็นสีหราช คุณหมอหนุ่มคนนี้ไม่ได้พักเหมือนคนอื่น ๆ เพราะต้องรอแม่ครัวที่ยังมาไม่ถึงเพื่อกำชับไม่ให้แม่ครัวใส่อะไรที่เพื่อนคนไหนแพ้ลงไป

    “นอนไม่หลับเหรอ?” ชายหนุ่มถาม

    “มันไม่หลับอ่ะ เหมือนมีภาพหลอนคอยวนเวียนกวนใจอะ แกไม่เข้าใจหรอก แกไม่เคยเปิดประตูเข้าไปเห็นฉาก18+แบบจัง ๆ” อริสาเอ่ยแล้วก็ทอดถอนใจ ความจริงแล้วเธอมีโอกาสได้เห็นจัง ๆ กับตาว่านภิตราและตฤณกันตไปถึงขึ้นไหนกัน ภาพนั้นมันยังติดตาเธอไม่หาย คล้ายเป็นภาพหลอนติดตาไปเสียแล้ว

    “ไปปรึกษาจิตแพทย์มั้ย ฉันรู้จักพี่หมอคนนึงเขาเก่งมากแล้วก็รับปรึกษาปัญหาทั่วไป”

    “ไม่เอาอ่ะ ขืนไปหาหมอแล้วพวกนั่นรู้เข้ามีหวังหาว่าฉันเป็นบ้ากันพอดี” หญิงสาวปฏิเสธทันควันก่อนจะถามชายหนุ่มบ้าง “ว่าแต่แกล่ะ ทริปนี้มีโอกาสบ้างยัง หรือว่ายังป๊อดอยู่อีก”

    “บางทีการแอบรักมันก็ดีกว่าการบอกออกไป”

    “นี่รู้มั้ย จีบผู้หญิงช่วงเขาอกหักเนี่ยโอกาสจีบติดสูงมาก นิ้งกำลังเสียใจลองแกเข้าไปปลอบ เข้าไปจีบจริงจังดูสิ ถ้านิ้งยังใจแข็งอยู่อีกเดี๋ยวท่านอลินคนนี้จะจัดการให้” บก.สาวพูดพร้อมกับตบไหล่ให้กำลังใจ “ลุยได้แล้วนะสิงห์ ถ้าแกพลาดโอกาสนี้แกอาจไม่มีโอกาสแล้วก็ได้  อาจจะมีคนชิงตัดหน้าได้นะเว้ย”

    “แต่...”

    “ไม่ต้องแต่แล้วสิงห์ ปอดแหกแบบนี้สักวันคงได้ทำคลอดลูกของคะนิ้งกับผู้ชายคนอื่นแหง หรือแกต้องการแบบนั้น”

    “ใครจะไปต้องการเล่า” คนเป็นหมอสูติฯตอบกลับฉับพลัน เขาอยากให้นลินญาเป็นแม่ของลูก อยากเป็นคนทำคลอดให้เธอแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอยากทำคลอดลูกเธอกับคนอื่นเสียหน่อย

    “ถ้าอย่างนั้นก็ต้องลุย บอกไปเลยว่า นิ้งสิงห์ชอบนิ้ง”

    “เอาก็เอา ฉันจะหาโอกาสบอกคะนิ้ง” สีหราชตอบรับในที่สุดก่อนจะขอตัวไปดูในห้องครัวอีกครั้ง ด้วยกลัวว่าแม่ครัวจะใส่อะไรที่เพื่อน ๆ โดยเฉพาะนลินญาแพ้เข้าไปในอาหารทว่าชายหนุ่มไม่รู้เลยว่าระหว่างที่คุยกับอริสาอยู่นั้นมีใครอีกคนมาได้ยินพอดี

    ใครคนนั้นก็คือคนที่ไม่รู้อะไรเลยมาตลอด10กว่าปีอย่างนลินญานั่นเอง สาวแว่นมองตามแผ่นหลังคนเป็นหมอไปอย่างสับสน นี่เธอบังเอิญเข้ามาได้ยินอะไรเนี่ย

    สีหราชน่ะเหรอชอบเธอ?

    นายคนที่ชอบนิ่งใส่เธอนั่นน่ะเหรอ?

    โอ๊ย เธอเข้ามาได้ยินเรื่องบ้าอะไรกัน ตอนเธอชอบอิตานั่นกลับกลับทำนิ่ง พอใจเธอไปชอบคนอื่นกลับมารู้ว่าเขาชอบเนี่ยนะ บ้าบอจริง ๆ




    ความจริงคือ... คุณหมอกับยัยแว่นเป็นคู่รองที่น่ารักกว่าคู่หลัก555+

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×