ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #7 : 1 พบเพื่อจาก 6/6

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.พ. 65




    ...อยู่กรุงเทพ ฯ ใกล้พ่อมากไป ทำอะไรกลัวพ่อจะจับได้

    “แลกเวรมาได้สามวัน กลับมาให้พ่อเห็นหน้าบ้าง ขืนหายหน้านานกว่านี้กูกลัวจะโดนตัดออกจากกองมรดก”

    อาหารที่สั่งไว้มาเสิร์ฟพอดี ภูธิปเริ่มจัดการกับอาหารตรงหน้า ในขณะที่ธตรัฐไม่สนใจอาหารเหล่านั้นแม้แต่น้อย

    “ไม่กินหรือวะ”

    “กูกินมาแล้ว”

    “อ้าว มึงแดกมาแล้ว แล้วมึงจะนัดกูออกมาหอกอะไรวะ” ชายหนุ่มตักอาหารเข้าปาก ตามด้วยไวน์อีกแก้ว กับธตรัฐเขาไม่ต้องระวังคำพูดคำจาเพราะพูดกันเช่นนี้มาแต่ไหนแต่ไร ทว่าเขากับเพื่อนรู้กาลเทศะ รู้ว่าสถานการณ์ไหนควรพูดภาษาแบบเพื่อน สถานการณ์ไหนควรพูดภาษาทางการ

    “ก็แค่อยากเจอมึง”

    “อยากเจอกู ? อย่าบอกนะว่าคิดถึง ขนลุกว่ะ” ภูธิปลูบแขนตัวเองอย่างหลอน ๆ

    “กูยังชอบผู้หญิงเว้ย ที่นัดมึงออกมาเจอเพราะไม่ได้เจอกันหลายเดือน ก็อยากจะเสวนากับมึงบ้าง”

    “แล้วไป”

    “ไม่คิดอยากกลับมาทำงานที่นี่บ้างหรือไงวะ เจอพ่อมึงทีไรบ่นให้กูฟังตลอดเรื่องมึงไม่มาทำงานที่โรงพยาบาล...หรือติดสาวที่ขอนแก่น”

    “มันก็มีบ้าง ตามประสาผู้ชายหน้าตาดีนั่นแหละ คนนี้คิดว่าจะคบเล่น ๆ แต่ยิ่งรู้จักกันเรื่อย ๆ กูว่ากูอยากแต่งงานกับเขาว่ะ” แววตาคุณหมอหนุ่มจริงจัง บ่งบอกว่าเอาจริงอย่างที่พูด

    “มึงนี่นะอยากแต่งงาน ใครวะผู้หญิงคนนั้น”

    “เจ้าของผับที่กูไปบ่อย ๆ คุยกันเลยคลิก แต่พ่อยังไม่รู้ กูบอกมึงคนแรก”

    คราวนี้เป็นธตรัฐบ้างที่ส่ายหน้าให้กับเพื่อน ร้อยวันพันปีไม่เคยพูดเรื่องแต่งงาน แต่วันนี้กลับพูดได้เต็มปากเต็มคำ สงสัยคนนี้จะตัวจริง แต่ภูธิปพูดเรื่องนี้มาก่อนก็ดี เขาจะได้มีช่องว่างเอาเรื่องของตัวเองแทรกเข้าไปได้

    “ไอ้คิง กูถามอะไรหน่อยสิ”

    “อะไรวะ ทำไมมึงทำหน้าจริงจังขนาดนั้น”

    “ตอนเจอเขา มึงมั่นใจได้ยังไงว่าอยากได้มาเป็นแฟน” สายตาเพื่อนเหมือนสงสัยในสิ่งที่เขาถาม ธตรัฐจึงพูดต่อ “กูก็อยากช่วยมึงสแกนไง มีอะไรเราก็คุยกันทุกเรื่องนี่หว่า”

    ภูธิปสังเกตเห็นเพื่อนกลอกตาไปมาอย่างมีพิรุธ ทำให้เขามั่นใจว่าธตรัฐต้องซ่อนอะไรบางอย่างไว้แน่นอน แต่หากเขากระโตกกระตากตอนนี้มีหวังไก่ยักษ์ได้ตื่นเป็นแน่

    “ไม่มีอะไรมากว่ะ คุยกันแล้วโอเค เขาเอาใจเก่ง เข้าใจกู บางทีกูอยู่เวรติดกันสี่วัน ยุ่งจนไม่มีเวลาโทรหาเขาก็เข้าใจ”

    “แค่นี้เองหรือวะ”

    “แล้วมึงจะให้แค่ไหนไอ้บอม ถ้าอยากรู้มากกว่านี้มึงลองมีแฟนดูบ้างไหมล่ะ”

    “แล้ว...มึงเคยมีรักแรกพบไหมวะ”

    “รักแรกพบ ? อย่างกูนี่นะ” นั่นไง เขาคิดผิดเสียที่ไหน เพื่อนต้องไปเจอรักแรกพบมาแน่ ๆ

    “ก็เออ แบบว่าเจอแล้วอยากเจออีก ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันอะไรทำนองนี้”

    “ไม่ว่ะ อย่างกูมันต้องคลิกก่อนแล้วค่อยรัก ถ้าคลิกไม่ลงล็อกก็เลิก ง่าย ๆ ไม่ต้องซับซ้อน”

    ธตรัฐถอนหายใจหนัก ๆ คิดผิดหรือคิดถูกที่นัดภูธิปมาวันนี้ ดูท่าแล้วเขาคงจะต้องพึ่งตัวเองเสียมากกว่า

    “แต่ว่า...” ชายหนุ่มยักคิ้วอย่างมีเลศนัย “แต่ถ้ามึงเจอใครแล้วตกหลุมรักก็ลุยเลยเพื่อน เชื่อกู”

    “มึงอย่ามารู้ดี กูถามเรื่องของมึง ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องของกู” คนมีชนักติดหลังรินไวน์ลงแก้วแล้วรีบกระดกพรวดลงคอทันที

    “อย่าร้อนตัวสิวะ กูก็พูดรวม ๆ เอ้า ๆ ชนแก้ว”

    ธตรัฐยกแก้วที่เพื่อนรินไวน์ให้ใหม่ขึ้นมาชน เห็นทีเขาต้องเอาคำแนะนำของเพื่อนมาคิดเสียแล้ว

    ...หรือต้องลุย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×