คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : จอมมารตื่นรู้
บทที่5-6 เป็นncเลยตัดฉับๆนะคะ ใครสนไปลองดูใน ebook ได้
บทที่ 7
ผู้กล้าตื่นเช้ามาด้วยความสุขสมหวัง เขายังกอดจอมมารไว้ในอ้อมอกและคิดย้อนถึงวันวานที่ผ่านพ้นมาอย่างชื่นมื่น ดวงตาสีทองเฝ้ามองใบหน้าและเรือนร่างที่เขาชมชอบนั้นแนบชิดอยู่บนอก ทั้งในหัวใจก็อบอุ่นและล่องลอยอบอวนไปด้วยความรัก
แผขนตาสีเงินงดงามนั้นแผ่สยายอยู่บนเปลือกตา เรียงกันชิดและส่งเสริมให้ใบหน้าของจอมมารราวกับมีแรงดึงดูด
กับคนที่ชอบเขามองเท่าไหร่ก็ไม่พอ ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนอีกฝ่ายจะดูดีและงดงามอยู่ในสายตาเขาเสมอ ช่วงเวลาแห่งการเฝ้ามองและกอดก่ายกันนี้เป็นช่วงเวลาที่เขาชอบมากที่สุด
ในขณะที่กำลังคิดจะจูบอรุณสวัสดิ์จอมมารดีหรือไม่ เสียงเคาะประตูก็ดังออกมาซะก่อน
ทีแรกเขากะจะไม่สนใจมัน แต่ฝั่งนั้นเริ่มเคาะเสียงดังขึ้นเป็นครั้งที่สามแล้ว อเล็กซ์เหลือบมองไปตามเสียงและหันกลับมามองจอมมารที่เริ่มขมวดคิ้ว ผู้กล้าที่เป็นห่วงเวลาพักของจอมมารจึงต้องลุกออกไปในที่สุด
ในตอนที่ถอนตัวออกมาจากร่างของจอมมารก็ยังให้ความรู้สึกเสียดายและอาลัยอาวอนอย่างมาก เขาจูบประทับบนใบหน้าด้านข้างของคนด้านล่าง ก่อนจะลุกออกมาได้เต็มตัว
...
ทันทีที่ผู้กล้าลงจากเตียงแผ่นหลังก็สัมผัสกับอากาศรอบนอก ความรู้สึกแสบร้อนก็แผ่กระจายออกมาบนหลัง อเล็กซ์มองออกไปบนเงาสะท้อนในบานกระจกห้อง รอยลากยาวสีแดงที่เด่นชัดลงบนแผ่นหลังสีขาวของเขาก็ปรากฎออกมาผ่านเงาสะท้อน
จอมมารสุดร้อนแรงตนนั้นทิ้งหลักฐานสวาทไว้ซะด้วย
เมื่อคืนอีกฝ่ายคึกอย่างกับอะไรดี และเขาเองก็ตอบสนองไปไม่ใช่น้อย ความเสียวซ่านคงแนบชิดติดจรึงบนร่างของเราทั้งคู่ มันมากจนต้องระบายออกมา
หึ หึ
ผู้กล้าอารมณ์ดี เขาเก็บเสื้อผ้าที่กระจัดกระจายอยู่มาสวมไว้ แน่นอนว่ามันเหลือแต่กางเกงตัวเดียวเพราะเสื้อถูกฉีกทิ้งไปแล้ว พอนึกถึงตอนโดนมือคู่นั้นลูบไล้ก็แทบจะตื่นตัวขึ้นมาอีกรอบ แต่เพราะการที่ไม่อยากจะสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นให้คนรักอีกเขาจึงทำใจข่มตนเองลงไป และเดินไปเปิดประตูดีๆ
พอแง้มปะตูได้ครึ่งหนึ่งภาพคนคุ้นหน้าคุ้นตานั้นก็เด่นออกมา
พ่อบ้านปีศาจคนนั้นนี่เอง
"สวัสดี อัลฟ่องเซ่" ผู้กล้าทักทายออกไป
ชายชราไม่เหลือบมองผู้กล้าเลยสักนิด
อัลฟองเซ่เป็นปีศาจโทรลล์ที่มีต้นกำเนิดเป็นกึ่งยักษ์ ปัจจุบันแม้จะแก่ตัวลงและมีรูปร่างคล้ายมนุษย์แต่ก็คงไว้ด้วยความพิเศษของเผ่าพันธ์ เขายังตัวสูงกว่าผู้กล้าอยู่มาก พิเศษกว่านั้นคือสามารถมองข้ามหัวผู้กล้าไปโดนสมบรูณ์ได้
"กระผมไม่มีเหตุผลที่ต้องทักทายผู้กล้ากลับครับ"
พ่อบ้านปีศาจบอกออกไป ทำเอาผู้กล้าถอนหายใจ
"ไม่เอาน่า ท่านเป็นคนให้ข้าเข้ามาเองนะ แถมตอนนี้ข้าก็ไม่ใช่ผู้กล้าแล้ว"
"เป็นนักโทษ?"
"นั่นก็ไม่ใช่" ผู้กล้ายืดอกภูมิใจก่อนพูดออกมา
"ข้าเป็นอาหารของจอมมารอย่างถูกต้องแล้วต่างหาก!"
"..."
การกระทำนี้ดูออกนอกหน้าซะจนระบบถ้าเป็นคนจริงๆคงต้องกุมขมับเครียด
อัลฟองเซ่หน้ามืดลงเล็กน้อยก่อนทำใจและกระแอ่มตอบประโยคนั้น
"ฮึม อาหารก็ไม่ควรพูดได้" ถึงแม้ว่าจะอยากเอาใจช่วยและอยากให้จอมมารมีความสุขแค่ไหนก็ตามแต่บางครั้งพฤติกรรมบ้าๆของคนผู้นี้ก็ทำให้หนักใจมากจริงๆ
ตอนนี้เขาเองก็คิดว่าไม่ควรจะพูดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ตอนนี้เขาควรไปดูแลจอมมารได้แล้ว
"ถอยออกไปด้วยครับ" อัลฟองเซ่ออกแรงกดดันผู้กล้าให้ถอยออกไปอย่างจริงจัง
แรงกดดันของโทรลล์ผู้เปรียบเสมือนผู้พิทักษ์ปราสาทและเป็นป้อมปราการเคลื่อนที่นั้นรุนแรงอย่างมาก
ผู้หล้ายกมือยอมแพ้ เขาเองก็ไม่ได้ขัดใจผู้มาใหม่ได้นานนัก มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาเผชิญหน้ากับอัลฟองเซ่ แต่เพราะยังไงบุคคลตรงหน้าคือคนสนิทของจอมมารมันก็มีเหตุผลที่ต้องปล่อยผ่านโดยไม่เสียเลือดเสียเนื้อต่อกัน
"เชิญ"
ถึงแม้เขาเองถ้าเอาจริงจะมีพลังมากพอจะหยุดโทรลล์ตนนี้ไว้แต่เขาก็ไม่อยากลงมือทำร้ายบุคคลที่ภักดีต่อคนรักตน
"จอมมารเองก็คงอยากเจอท่าน"
อเล็กซ์เดินนำเข้ามาที่เตียงของจอมมาร ฝ่ายนั้นเองก็สะลืมสะลือตื่นมาแล้ว
"ที่รั- ไม่สิ จอมมาร" ผู้กล้าแทบหยุดอาการอยากเข้าไปออดอ้อนไม่ไหว แต่เขาก็กำลังเรียนรู้พฤติกรรมการเล่นตัวอยู่จึงทำได้แค่เว้นระยะห่างเล็กน้อยเท่านั้นแล้วค่อยเข้าไปพยุงร่างจอมมารขึ้นมานั่งดีๆบนเตียงได้ แต่สายตาก็ยังคงหวานล้ำอยู่เช่นเดิม
"ท่านตื่นแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง"
"..."
จอมมารปรับระดับสายตาอยู่ เขามีอาการมึนงงเล็กน้อยเนื่องจากใช้มนต์เสน่ห์ต่อกันเป็นเวลานานและภายหลังเขาก็ไม่เป็นตัวของตัวเองนัก สติเขาหลุดไปช่วงหนึ่งเพราะโดนผู้กล้าตอบสนองกลับมามากเกินไปจนกระตุ้นสัญชาตญาณอินคิวบัสเข้าทำให้จอมมารระเบิดความต้องการของตัวเองออกมาจนคลุ้มคลั่งไปหมด
พอมาเริ่มรู้ตัวแล้ว...
จอมมารมองฝ่ามือใหญ่ที่กุมหลังมือเขาไว้และโอบลงบนสะโพกด้านหลัง มันเป็นมือของผู้กล้าทั้งหมด ภายในใจก็เกิดเสียงกู่ร้องดังก้อง มันส่งสัญญาณเตือนภัยถึงความหวั่นไหวที่เขามีจนควบคุมไว้ไม่อยู่
เขาเงยหน้าเจออัลฟองเซ่ที่ยืนสงบนิ่งอยู่ข้างเตียง
"อัลฟองเซ่"
"ขอรับจอมมาร"
"ขังผู้กล้าไว้อย่างเดิม"
ผู้กล้า : เอ๊ะ?
อัลฟองเซ่มีสีหน้าเรียบนิ่งเสมือนรู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้ เขาขานรับคำไป
"ตามที่ท่านประสงค์"
อะไรนะ?
เอ๊ะ!?
ผู้กล้าติดสถานะอึ้งจนสมองไม่ประมวลโดนพ่อบ้านปีศาจคลุมผ้าห่มรอบตัวและหิ้วกลับคุกอย่างเป็นธรรมชาติมาก กระทั่งปิดกรงขังลงและจากมาสติก็ยังไม่กลับเข้าร่าง
เคร้ง!
เขามองดูข้อมือที่ถูกโซ่เส้นใหม่เอี่ยมอ่องลงวงเวทย์6ชั้นโดยจอมมารล่ามอยู่ก็ยังงงงวย
เอ๊ะะะะะ!!???
นี่มันเกิดอะไรขึ้น!!!
...
อัลฟองเซ่กลับมารายงานผลภารกิจ(?)อีกครั้ง ครั้งนี้สายตาเขามีความอ่อนโยนเจืออยู่มากประดุจมองลูกมองหลาน
"จอมมาร ถึงแม้ท่านจะออกคำสั่งให้ขังเขาไว้ และกระผมก็ยินดีที่จะทำตามนั้นมากๆ แต่ถ้าท่านมีอะไรในใจก็กล่าวออกมาเถอะครับ"
จอมมารนอนคลุมโปงอยู่บนเตียง อัลฟองเซ่เห็นจอมมารกลิ้งไปมาบนเตียงสักพักก่อนจะมีเสียงอู้อี้ตอบกลับมาจากในผ้าห่ม
"ข้า...แค่อับอายที่ต้องสู้หน้าเขา"
"ทำไมล่ะครับ"
"เป็นข้าที่บีบบังคับเขา"
อัลฟองเซ่คิ้งกระตุกขึ้น1มิล
"ขอโทษนะครับท่านจอมมาร ท่านบีบบังคับเขา?" เรื่องนั้นไม่เป็นความจริง อัลฟองเซ่ยอมให้ผ่านไม่ได้เด็ดขาด
ถึงจอมมารบีบบังคับ คนที่เอาตัวมาประเคนถึงที่อย่างผู้กล้าสิแปลก แถมเสียงที่เขาได้ยินมาตลอดคืนก็ไม่ใช่เล่นๆ นั่นมันคนที่โดนบังคับตรงไหน?? แรงดีไม่มีตกแบบนั้นให้บอกว่าคนโดนบังคับคือจอมมารเขาสิไม่เถียง นี่เพราะเขารู้หรอกนะว่าจอมมารรู้สึกยังไงถึงปล่อยผ่านน่ะ
จอมมารที่โดนถามก็บ่นน้อยอกน้อยใจออกมา
"ฮือ ข้าใช้มนต์เสน่ห์ล่องลวงเขา ใช้เขาเป็นอาหารข้า แม้ตอนนั้นจะรู้สึกดีมากก็เถอะแต่ตอนนี้มันทำให้ข้าสู้หน้าเขาตรงๆไม่ได้เลย"
"..."
ใช้เวลาเนิ่นนานอัลฟองเซ่ถึงประมวลผลและตอบกลับมาได้อย่างธรรมชาติดังเดิม
"ผมเข้าใจแล้วครับ"
"อัลฟองเซ่?" จอมมารอเมทิสเอียงหัวขึ้นมองพ่อบ้านตัวเองอย่างประหลาดใจ ดวงตาสีอำพันนั้นแวววาวสดใสสะอาดไร้สิ่งเจือปน ดูงดงามบริสุทธิ์ซะจนอัลฟองเซ่ใจเจ็บแปล็บๆ
เพราะจอมมารยังคงดื้อไม่ยอมลุกจากเตียง ภาพที่อัลฟองเซ่เห็นจึงเป็นกองก้อนในผ้าห่มดิ้นดุ๊กดิ๊กและเอียงหน้ามองเขาราวกับสัตว์เล็กๆน่าเอ็นดูตัวนึง ชวนให้ผู้หลักผู้ใหญ่อย่างเขาอ่อนอกอ่อนใจเอามาก
พ่อบ้านชราใจเจ็บจนถอนใจเอาความคิดชั่วร้ายที่อยากสั่งสอนผู้กล้าออกไปและเริ่มแนะนำความจริงของโลกให้จอมมารผู้ไร้เดียงสาอย่างจริงจังแทน
"ท่านเมทิส ผู้กล้าก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ท่านประเมินระดับศีลธรรมของผู้กล้าสูงไปแล้วครับ" คนคนนั้นมันเกินระดับศีลธรรมที่มนุษย์ธรรมดาจะวัดได้ไปแล้ว
"..." เอ๊ะ?
"คิดว่าผู้กล้าโดนบังคับจริงๆเหรอครับ?"
"ทำไมถึงถามแบบนั้นล่ะ?"
"ท่านก็ดูพฤติกรรมเขาสิ เหมือนโดนบังคับตรงไหน ไม่ใช่ท่านบอกเองรึว่าตอนแรกเขายินยอมตอบรับท่านขนาดไหน" แถมยังยินดีออกนอกหน้าซะจนเขาอยากสั่งสอนให้นอนเน่าตายอยู่ในคุกสักคืน
"..." จอมมารกำลัง loading...
loading...
กำลังประเมินความคำแนะนำของพ่อบ้านตนอย่างจริงจัง
เขาประเมินระดับศีลธรรมของผู้กล้าสูงไปอย่างนั้นเหรอ ผู้กล้าพ่ายแพ้ต่อกิเลสในใจและโดนล่อลวงง่ายเพียงนี้เชียว?
เอ่อ แต่พอลองคิดดูดีๆบางทีผู้กล้าก็ดูเต็มใจจนหลุดลุคเกินไปจริงๆนั่นแหละ เขาปฏิเสธออกไปไม่ได้เลย คนคนนั้นในฝันก็เหมือนจะเป็นแบบนี้เหมือนกัน
เขาก็ไม่ได้ไม่ชอบที่ผู้กล้าเป็นแบบนี้ ผู้กล้าที่พ่ายแพ้ต่อกิเลสในใจและสมยอมให้กับการกระทำกับเขานั้นดีมาก มนุษย์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังชีวิตและความใคร่กระหายนั้นเป็นสารอาหารที่ดีต่อปีศาจราคะเช่นเขา มันจะดีมากถ้าคนผู้นั้นโดนล่อลวงได้ง่าย
โดนล่อลวงได้ง่าย...เช่นเมื่อคืนน่ะเหรอ
อ่า
จอมมารได้รับรู้ด้วยร่างกายแล้วว่ามันง่ายขนาดไหน
อ๊า
ต...แต่ถ้าโดนล่อลวงง่ายอย่างนั้น ทำไมอินคิวบัสคนอื่นถึงเข้าไปในฝันผู้กล้าไม่ได้เลยล่ะ?
เรื่องนี้มัน...
ตอนนั้นเองก็คล้ายจะมีแสงสว่างวาบออกมาภายในหัวของจอมมาร คล้ายมีบางอย่างที่เขามองข้ามไป อะไรบางอย่างที่เขาเคยฉุดคิดได้มาก่อนหน้านี้
เอ๊ะ???
จะใช่แบบนั้นงั้นหรอ?
จริงเหรอเนี่ย??
...
คุกใต้ดินในปราสาทจอมมาร
ผู้กล้ายังคงพยายามแก้วงเวทอาคมหกชั้นของจอมมารอยู่ เขาพยายามมาครึ่งค่อนวันก็เหนื่อยจนตัดสินใจพอก่อนเพราะกินแรงเกินไป
หลังจากแลกแต้มความอิ่มให้พอทนสำหรับวันหนึ่งจากระบบแล้วเขาก็ผลอยหลับไป
ในตอนที่หลับลงไปนั้น ในฝันเลือนรางราวกับหมอกขาวเขาก็ได้เจอกับใครบางคน
ความงดงามตราตรึงใจไม่มีทางที่จะทำให้เขาลืมเลือนและจำผิดไปได้เลย
ผู้กล้าทักทายออกไป
"จอมมาร?"
อีกฝ่ายหันกลับมา เมื่อเห็นเขาแก้มสีแทนก็เปล่งสีแดงเรือ ดวงตาสีอำพันก็รีโค้งขึ้นราวเสี้ยวจันทร์ แสดงออกว่ามีความสุขที่ได้เจอเขา
"ไม่เรียกข้าว่าเมทิสแล้วเหรอ"
หือ?
ผู้กล้างงงัน
จอมมารแตกต่างกว่าปกตินิดหน่อย
ว่าไงดี? ดูซื่อตรงขึ้น มั่นใจขึ้น มีความไว้เนื้อเชื่อใจให้เขาโดนสมบรูณ์
แต่นี่ไม่ใช่จอมมารในห้วงฝันที่ราวกับหมอกควันรอบๆตัวเขา ตัวตนของอีกฝ่ายสลักลึกในใจเขาและเด่นชัดออกมาตามที่เขารู้สึกทุกอย่าง
เขาดูออกว่านี่ไม่ใช่ตัวปลอมหรือเป็นร่างจอมมารในจินตนาการของตนเองแน่นอน แต่นี่มันสถานการณ์แบบไหนกัน??
Talk : หลับตาฝันถึงหน้าเธอ พร่ำเพ้อจริงจัง~
ผู้กล้าก็มีวันที่เหนื่อยเป็นสินะ แหมๆ
อัลฟองเซ่ be like บทคุณพ่อสอนลูก
คุณพ่ออัล : แฟนลูกมันภัยสังคม
ผู้กล้า : เรียกเหรอ? (¯ ▽ ¯)
จอมมาร : คุณพ่อหมายความว่ายังไง? อเล็กซ์เป็นคนดี!
คุณพ่ออัล : ลูกคิดว่าเขาเป็นคนดีจริงๆเหรอ?
จอมมาร : ... //คิดอย่างจริงจัง
ผู้กล้า : เอ๋? สรุปใครเรียกเหรอ? (¯ ▽ ¯)
ออกไป๊!
อัลฟองเซ่ผู้รู้ทุกอย่างและจัดการผู้กล้าแทนระบบหมดแล้ว 5555
#ผู้กล้าภัยสังคม
ความคิดเห็น