ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Reborn] Let Me Love You 5986

    ลำดับตอนที่ #5 : ค่ำคืนนั้น

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 64


    ตอนที่ 5

    - ค่ำคืนนั้น -

     

     

    เช้าวันถัดมาโกคุเดระมากินข้าวกับฮารุตามสัญญา แกงกะหรี่หม้อไม่ใหญ่มากที่ถูกเตรียมไว้ ไก่ทอดที่ถูกหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ อาหารในจานถูกจัดอย่างง่ายๆ แต่ทั้งนั้นก็ดูสวยงามน่ารับประทาน ชายหนุ่มทานอย่างช้าๆ ดื่มด่ำกับรสชาติละมุนของอาหารเบื้องหน้า

     

    “ฮายาโตะชอบไหมคะ อร่อยไหม”

     

    ฮารุถามเขาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม สีหน้าที่เขาเองก็ไม่มั่นใจว่าในใจของเธอเป็นแบบเดียวกันไหม

     

    “ก็พอกินได้ ไม่แย่มาก”

     

    คำตอบตามสไตล์คนปากหนักแบบเขา ต่อให้อร่อยจนน้ำตาไหลเขาก็คงตอบว่าพอกินได้เหมือนเดิมแหละนะ ฮารุได้ยินคำตอบของชายหนุ่มที่ปากไม่ตรงกับใจ ก่อนจะค่อยๆยิ้มออกมา เธอมองเขากินอย่างเอร็ดอร่อยต่างจากคำพูดของเจ้าตัวลิบลับ ก่อนที่อาหารในจานจะหมดลง

     

    ฮารุเห็นคนตรงหน้ากินเสร็จเธอจึงลุกขึ้นหมายจะเก็บจานตรงหน้า แต่เป็นโกคุเดระที่ห้ามเธอไว้

     

    “เธอไม่ต้อง ฉันล้างเอง”

     

    มากินข้าวฟรี 3 วันจะให้เจ้าของบ้านล้างจานทั้ง 3 วันก็ดูจะเกินไปหน่อย

     

    เขาหยิบจานเปล่าบนโต๊ะทั้งส่วนของเธอและเขาขึ้นมา ร่างสูงเดินไปที่อ่างล้างจานก่อนจะล้างจานทั้งหมดคนเดียว น้ำเย็นที่ไหลผ่านมือเขาทำให้ความคิดอันวุ่นวายของเขาสงบลงบ้าง ก่อนจะสัมผัสได้ถึงไออุ่นจากอ้อมกอดเบื้องหลังเขา

     

    เขาตกใจกับการกระทำของหญิงสาว ก่อนจะหันไปดู

     

    “ทำอะไรน่ะ”

     

    ร่างเล็กของฮารุยังคงกอดเขาต่อไป หน้าผากพิงแนบกับแผ่นหลังของเขา ใบหน้าเล็กที่เขามองไม่เห็นว่ากำลังแสดงสีหน้าแบบไหน เธอไม่ตอบคำถามก่อนหน้าของเขา

     

    “คืนนี้ค้างที่นี่นะคะ”

     

    เธอพูดโดยไม่ได้เงยหน้าขึ้นมา ถึงเขาจะไม่เห็นสีหน้าของเธอตอนนี้ แต่ก็พอเดาได้ว่าเธอทำสีหน้าแบบไหนอยู่ สีหน้าของชายหนุ่มผมเงินพลันฉายแววความเจ็บปวด เขายืนนิ่งๆให้เธอกอดต่อไป

     

    ศีรษะของฮารุที่พิงกับแผ่นหลังของเขาไม่ขยับเขยื้อน ชายหนุ่มล้างจานในมือช้าๆด้วยความนุ่มนวล ไม่ให้กระเทือนศีรษะของสาวน้อยที่พิงเขาอยู่ ดวงตาสีเขียวจ้องมองมือของตัวเองที่สายน้ำเย็นไหลผ่าน

     

    “ก็ได้...”

     

    เขาตอบอย่างใจอ่อน

     

    ‘ให้ตายเถอะ… มาถึงขั้นนี้ได้ไงกัน’

     

    เขาบ่นกับตัวเองในใจ

     

    ‘แต่เอาเถอะ ไม่กี่วันเดี๋ยวยัยนี่ก็น่าจะดีขึ้น ถึงตอนนั้นเดี๋ยวก็ได้สติเองแหละ’

     

    ‘ถึงตอนนั้น… เดี๋ยวทุกอย่างก็คงจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมเอง’

     

     

    ------------------------------------------

     

     

    ช่วงเวลาที่เหลือทั้งวัน ฮารุนอนอ่านหนังสือเงียบๆอยู่บนเตียง ส่วนโกคุเดระก็นั่งอ่านหนังสือเงียบๆอยู่บนโซฟาตัวที่เขาเคยนอนคืนก่อนหน้านั้น

     

    ถึงเธอจะบอกให้เขาอยู่ค้างด้วย แต่ฮารุก็ไม่ได้ชวนเขาทำอะไรเป็นพิเศษ

     

    เธออ่านหนังสือนิ่งๆ ในมือเล็กของเธอเป็นหนังสือนิยายที่เขาไม่รู้จัก เอาเข้าจริงเขาเห็นฮารุเปิดค้างอยู่หน้าเดิมมานานเกินสองชั่วโมงแล้ว เขาเองที่ไม่มีอะไรทำเหมือนกันเลยหยิบหนังสือเล่มหนึ่งในห้องของเธอมาอ่านฆ่าเวลา สายตาของเขาแอบลอบสังเกตทีท่าของคนตัวเล็กเป็นระยะ

     

    เวลาผ่านไปจนเข้าสู่ช่วงค่ำ ฮารุลุกขึ้นจากเตียงนอนเงียบๆ ก่อนจะเดินไปที่ครัว ทุกการกระทำของเธออยู่ในสายตาของเขา เธอหันหน้ามาทางเขาก่อนจะถามออกมาเรียบๆ

     

    “เย็นนี้ฮายาโตะอยากกินอะไรคะ”

     

    เขามองหน้าฮารุนิ่งๆ

     

    “อะไรก็ได้”

     

    เธอเหมือนแค่ต้องการคำตอบรับเฉยๆ คำตอบจะเป็นอย่างไรก็ได้

     

    มือเล็กเปิดประตูตู้เย็น หยิบเนื้อสัตว์กับผักออกมาก่อนจะวางลงบนเขียง เธอค่อยๆบรรจงหั่นมัน แววตาสีเขียวจับจ้องแผ่นหลังเล็กนั้น สายตาของเขาฉายแววความเป็นห่วง

     

    “โอ้ย!”

     

    เสียงเล็กอุทานออกมาเบาๆ ก่อนจะหยุดหั่นผัก เธอมองดูนิ้วเล็กของตัวเองนิ่งๆ ไม่ได้พูดอะไรออกมา โกคุเดระรู้ได้ทันทีว่าฮารุทำมีดบาดตัวเองเข้าแล้ว

     

    เขาถอนหายใจยาว ก่อนจะลุกขึ้นเดินไปหาเธอ มือใหญ่จับมือเล็กที่ได้รับบาดเจ็บขึ้นมา แววตาเขาจ้องแววตาสีน้ำตาลของเธอ ความสูงที่ห่างกันประกอบกับใบหน้านิ่งของเขาทำให้เขาดูน่าเกรงขาม แต่สาวน้อยไม่รู้สึกกลัวเลยแม้แต่น้อย นั่นเพราะเธอไม่สนใจรับรู้บรรยากาศในตอนนี้ด้วยซ้ำ

     

    “ถ้าไม่มีกะจิตกะใจจะทำ ก็ไม่ต้องทำ”

     

    ร่างสูงดุเธอ ฮารุมองเขาด้วยสายตาว่างเปล่า ก่อนจะยอมหยุดทำอาหารอย่างว่าง่าย

     

    “ไปทำแผลไป เดี๋ยวฉันทำอะไรง่ายๆให้กิน”

     

    ฮารุเดินไปที่ตู้ลิ้นชักข้างเตียง ก่อนจะหยิบชุดทำแผลออกมา เธอดูแลแผลของตัวเองทั้งที่สติไม่อยู่กับการกระทำตรงหน้าด้วยซ้ำ ไม่นานก็พันนิ้วเล็กที่ได้รับบาดเจ็บของตัวเองเสร็จ ก่อนจะไปนั่งรอหงอยๆบนโซฟา

     

    โกคุเดระเดินมาพร้อมกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสองถ้วยในมือ เขายื่นให้เธอถ้วยหนึ่ง

     

    “อ่ะ ฉันทำเป็นแค่นี้แหละ”

     

    ฮารุยื่นมือไปรับอย่างว่าง่าย ร่างสูงนั่งลงข้างๆเธอ แล้วเริ่มลงมือกินอาหารง่ายๆที่เขาทำเอง ฮารุมองถ้วยบะหมี่ในมือ ก่อนจะค่อยๆเปิดฝาขึ้นเพื่อกินเหมือนกัน

     

    หลังจากทั้งสองคนกินเสร็จโกคุเดระไม่ยอมรอให้เธอเสนอตัวเป็นคนเอาไปทิ้ง เขารีบเก็บถ้วยจากในมือร่างเล็กแล้วนำไปทิ้งก่อน สาวน้อยมองตามการกระทำของเขา ใบหน้าประหม่านิดๆ

     

    มีคนคอยดูแล… มันรู้สึกดีอย่างนี้นี่เอง

     

    โกคุเดระเดินกลับมาหาเธอหลังจากจัดการทิ้งเรียบร้อย เขาเหลือบมองนาฬิกาที่แขวนอยู่ในห้อง เข็มสั้นชี้ที่เลข 8 บ่งบอกว่าตอนนี้เป็นเวลา 2 ทุ่มแล้ว

     

    “ไปอาบน้ำเตรียมนอนได้แล้ว”

     

    เขาออกคำสั่งกับเธอ แต่น้ำเสียงไม่ได้บังคับเกินไปจนเธออึดอัดใจ สาวน้อยเงยมองหน้าคนตัวสูงกว่า ก่อนจะพยักหน้ารับ แล้วลุกออกจากโซฟาเข้าห้องน้ำไป

     

    เขาทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาแทน มือเปิดอ่านหนังสือเล่มเดิมที่อ่านค้างไว้

     

    พรุ่งนี้ช่วงบ่ายเขามีงานด้วยแฮะ ยัยนี่จะไหวไหมนะ?

     

    ไม่นานร่างเล็กที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จในชุดเสื้อสเวตเตอร์ตัวใหญ่ กางเกงขาสั้นก็เดินออกมาจากห้องน้ำ เส้นผมสีน้ำตาลที่ยังเปียกชื้นจากการสระผม เธอเดินมาพร้อมกับผ้าขนหนูและชุดสำหรับเปลี่ยนให้โกคุเดระ ก่อนจะยื่นของในมือให้ชายหนุ่มที่นั่งอ่านหนังสืออยู่

     

    “ฮายาโตะก็ไปอาบน้ำเถอะค่ะ”

     

    เหมือนยัดเยียดมากกว่าขอร้อง โกคุเดระรับของมาจากมือเล็ก ร่างสูงถอนหายใจเบาๆ ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องน้ำ

     

    ไอน้ำภายในห้องน้ำยังคงหอมกรุ่นกลิ่นสบู่ที่เธออาบเมื่อครู่ เขาหน้าแดงเล็กๆเมื่อได้กลิ่นที่ชวนนึกถึงสาวน้อย ก่อนจะพยายามตั้งสติแล้วชำระร่างกาย เปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าที่เธอยื่นให้เมื่อครู่

     

    เสื้อยืดสีดำเกือบพอดีกับตัวของเขา กางเกงวอร์มขายาวสีเทา เขายังคงคาใจว่าทำไมฮารุถึงมีเสื้อผ้าของผู้ชายเก็บไว้ ชุดเดียวยังพอจะหาข้ออ้างดีๆได้บ้าง แต่มีถึงสองชุดก็คงจะมีเหตุผลบางอย่างที่เขาไม่รู้ โกคุเดระเอาผ้าเช็ดตัวผืนเล็กพาดเหนือหัวก่อนจะขยี้เส้นผมสีเงินของตัวเองเบาๆ เพื่อเช็ดให้แห้ง

     

    ร่างสูงเดินออกมาจากห้องน้ำ มองไปทางร่างเล็กที่นอนหันหลังอยู่บนเตียงโดยไม่ได้ห่มผ้า เส้นผมที่ยังเปียกอยู่ของเธอเริ่มซึมลงบนที่นอนเล็กน้อย

     

    ‘ยัยนี่นอนทั้งแบบนั้น เดี๋ยวก็เป็นหวัดหรอก!’

     

    เขาเดินไปทางเตียงที่เธอนอนอยู่ ก่อนจะจับไหล่เล็กของเธอให้พลิกหันหน้ามาทางเขา ดวงตาคู่สวยสบกับดวงตาของเขา

     

    “นอนทั้งๆที่ผมเปียกแบบนั้น เดี๋ยวก็ไม่สบายเอาหรอก”

     

    เขาดุเธอ รอบที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้

     

    เธอเองก็ไม่มีทีท่าจะลุกจากตรงนั้นเลยแม้แต่น้อย จนเขาเริ่มถอดใจ

     

    “จะซึมก็ให้มันมีขอบเขตหน่อยยัยโง่ แบบนี้มันเกินไปแล้ว”

     

    เขาบ่นก่อนจะเดินไปหยิบผ้าขนหนูผืนเล็กที่ฮารุตากไว้บนราวแขวนผ้า

     

    “เธอมีไดร์เป่าผมไหม?”

     

    เขาถามเสียงเรียบๆ มือหยิบผ้าขนหนูผืนนั้นกลับมาด้วย

     

    “มีค่ะ อยู่ตรงลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง”

     

    เธอตอบคำถามของเขา ชายหนุ่มเดินไปตรงโต๊ะที่หญิงสาวบอก เขาเปิดลิ้นชักหยิบไดร์เป่าผมออกมาก่อนจะเดินไปนั่งลงบนเตียงของเธอ เสียบสายเข้ากับปลั๊กไฟข้างเตียง

     

    “ลุกขึ้นนั่ง”

     

    เขาออกคำสั่ง ฮารุเองก็ลุกขึ้นอย่างว่าง่าย เธอนั่งอยู่บนเตียงหันหลังให้เขา โกคุเดระเอาผ้าขนหนูพาดบนบ่าเล็กของเธอ มือใหญ่ค่อยๆสางเส้นผมสีน้ำตาลสวย ก่อนจะบรรจงเป่ามันให้แห้ง

     

    ฮารุที่ได้รับการเอาอกเอาใจเริ่มรู้สึกชินกับสัมผัสของเขา ความรู้สึกดีที่มีคนคอยดูแลเรื่องเล็กๆน้อยๆให้ เธอหลับตาลงช้าๆ เพลิดเพลินกับความรู้สึกที่เส้นผมถูกลมร้อนเป่า จนกระทั่งน้ำหนักบนศีรษะเบาลงจากไอน้ำที่ระเหยออกไปหมดแล้ว

     

    “เสร็จแล้ว รีบนอนเถอะ”

     

    เขาออกคำสั่งอีกครั้ง มือใหญ่หยิบผ้าขนหนูบนบ่าเล็กออก ร่างสูงของโกคุเดระลุกขึ้นจากเตียงก่อนจะโดนฮารุจับข้อมือเอาไว้

     

    “ฮายาโตะก็ผมเปียกเหมือนกัน...”

     

    เขามองมือเล็กที่จับเขาไว้

     

    ยัยนี่เริ่มจะจับตัวเขาโดยไม่คิดอะไรมากขึ้นเรื่อยๆแล้วนะ…

     

    “ฉันจัดการเองได้ เธอน่ะไปนอนเถอะ”

     

    เขาสะบัดข้อมือเบาๆ พอให้มือเธอหลุดออก ก่อนจะหยิบไดร์เป่าผมแล้วเดินไปทางโซฟา ทิ้งตัวนั่งลงแล้วจัดการเป่าผมสีเงินของตัวเอง

     

    ฮารุมองตามการกระทำของเขา เธอค่อยๆล้มตัวลงนอน ร่างเล็กขดอยู่บนเตียง แววตายังคงจ้องมองไปยังชายหนุ่มที่อยู่ในห้องเดียวกันกับเธอ หลังจากเขาเป่าผมเสร็จร่างสูงก็เดินไปเก็บไดร์เข้าลิ้นชักเดิม ก่อนจะเดินกลับมาล้มตัวนอนลงบนโซฟา แขนใหญ่กอดเขาหากัน เปลือกตาปิดลง

     

    .

    .

    .

     

    “ฮายาโตะ...”

     

    เสียงเล็กเรียกเขา เขาไม่ได้ลืมตาขึ้นมามองเธอ

     

    “อะไร”

     

    เขาตอบสั้นๆ น้ำเสียงเจือความรำคาญนิดๆ

     

    “สรุปเราคบกันอยู่ใช่ไหมคะ…”

     

    เธอถามคำถามที่ทำให้เขาแทบกลิ้งหล่นจากโซฟา เขาลืมตาขึ้นหันมามองทางฮารุทันที แววตาสีเขียวของเขามองเธอด้วยความรู้สึกยากจะอธิบาย

     

    เขาเริ่มไม่รู้ว่าจะต้องหว่านล้อมสาวน้อยอย่างไรแล้ว เธอต้อนเขาจนมุมหลายครั้งเกินไป

     

    .

    .

    .

     

    “เธอจะคิดยังไงก็เรื่องของเธอละกัน”

     

    เขาตอบกลางๆตัดบท ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ คิดกับตัวเองว่านี่คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดแล้ว

     

    ถ้าตอบตกลง วันหนึ่งพอยัยนั่นได้สติ เดี๋ยวก็จะมาเสียใจทีหลัง

     

    ถ้าปฏิเสธ ยัยนั่นก็คงจะร้องไห้น้ำตาไหล ไม่ยอมปล่อยให้เขาได้นอนแน่ๆ

     

    เขาหันหน้ากลับมา มือกอดอกเช่นเดิมก่อนจะหลับตาลง มือเล็กของฮารุกดปิดสวิตช์ไฟข้างหัวเตียง ก่อนที่แสงสว่างในห้องจะมืดลงส่งทั้งคู่เข้าสู่ห้วงนิทรา

     

     

    ------------------------------------------

    ------------------------------------------

     

     

    17 ก.ย. 2564

    ชื่อตอนหลอกลวงมาก 5555 แต่งไปหิวไปอีกรอบค่ะ เลยสั่งแกงกะหรี่ไก่ทอดมากินด้วยซะเลย วันนี้อัพให้ 2 ตอนนะคะ ถือว่าเป็นของขวัญสุดสัปดาห์ สัปดาห์หน้าไรท์อาจจะไม่ค่อยว่าง น่าจะมาอัพช้าลงกว่าเดิมนะคะ

    มีตอนถัดไปด้วยนะคะ แต่ไรท์กดแจ้งเตือนแค่ตอนนี้ แจ้งเตือนจะได้ไม่กระโดดข้ามตอนค่ะ

     

     

    แก้ไขคำผิด จัดหน้านิยาย 27 ก.ย. 2564

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×