ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ไป๋เตี๋ย ผีเสื้อน้อยผจญภัย

    ลำดับตอนที่ #4 : ปราสาทลึกลับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.22K
      332
      20 มิ.ย. 65

    ปราสาทลึกลับ

     

    ชื่อ : ไป๋เตี๋ย (เชื้อพระวงศ์) เลเวล : 1

    ค่าพลังโจมตี : 10 ค่าพลังเวท : 0

    ค่าความว่องไว : 5 ค่าพลังป้องกัน : 5

     

    ทุ่งดอกไม้สีขาวสะอาดตาที่ดูธรรมดาแต่กลับเปล่งประกายแสงสีรุ้ง

    ไป๋เตี๋ยมองภาพที่งดงามนี้ด้วยความรู้สึกที่ดี อย่างน้อยทิวทัศน์เบื้องหน้าก็ช่วยให้ความว้าวุ่นที่มีอยู่ในใจของนางสงบลงได้พอสมควร นางย่อกายลง ก่อนจะเอื้อมมือไปสัมผัสที่ดอกไม้สีขาวเบื้องหน้า จุดประสงค์ของนางมีเพียงต้องการดอมดมดอกไม้นี้ใกล้ๆ เท่านั้น แต่ในตอนนั้นหน้าต่างโปร่งแสงกลับปรากฏขึ้นมา

    [ค้นพบ ดอกจันทราหวน(สมุนไพรหายาก) จัดเก็บ/ยกเลิก]

    สมุนไพรหายาก?

    ไป๋เตี๋ยไม่คิดว่าดอกไม้เบื้องหน้าจะเป็นสมุนไพรหายาก และเมื่อพิจารณาดูแล้ว หากนี่เป็นของหายากก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่มันจะเป็นของล้ำค่าที่นางกำลังมองหาอยู่ เพราะเหตุนี้ไป๋เตี๋ยจึงไม่รอช้าและจัดเก็บดอกจันทราหวนทันที

    [ได้รับ ดอกจันทราหวน(สมุนไพรหายาก) คุณสมบัติช่วยขจัดพิษ เป็นส่วนผสมของโอสถถอนพิษระดับสูง]

    [ระบบฟาร์มปลดล็อก ใช้ 1000 เหรียญทองเพื่อเปิดใช้งาน]

    [เลเวลเพิ่มขึ้น]

    ชื่อ : ไป๋เตี๋ย เลเวล : 2

    ไป๋เตี๋ยไม่คิดว่าการเก็บสมุนไพรหายากเพียงต้นเดียว จะทำให้เลเวลของนางเพิ่มขึ้นทันที อีกทั้งยังปลดล็อกระบบฟาร์ม? ตอนนี้นางมีเพียงห้าเหรียญทองที่ได้จากการสังหารกระทิง แล้วจะเอาหนึ่งพันเหรียญทองมาจากที่ใดกัน ดอกเตอร์จางขูดเลือดขูดเนื้อกันเกินไปแล้ว

    ไป๋เตี๋ยได้แต่บ่นอยู่ภายในใจ เพราะที่นี่ไม่มีดอกเตอร์จาง ต่อให้นางพูดไป ก็ไม่มีใครได้ยินทั้งนั้น

    หลังจากนั้นไป๋เตี๋ยก็เริ่มจัดเก็บดอกจันทราหวนเข้ามาไว้ในกระเป๋าเกม แต่ดูเหมือนว่าเลเวลของนางจะไม่เพิ่มขึ้นอีก นี่น่าจะเป็นเพราะว่าแม้จะเป็นของหายาก แต่มันก็ไม่ใช่การค้นพบใหม่ พอเห็นแบบนี้ไป๋เตี่ยจึงลองสัมผัสที่ต้นไม้ใบหญ้าที่นางไม่ได้รู้จัก หากพบว่าเป็นสมุนไพรหรือพืชพรรณแปลกๆ นางก็จะจัดเก็บพวกมันทันที

    ชื่อ : ไป๋เตี๋ย เลเวล : 3

    นับว่าได้ผล ถึงแม้นางจะเสียเวลาเก็บสมุนไพรไปหลายสิบชนิดเพื่อเพิ่มมาหนึ่งเลเวล แต่พืชพรรณเหล่านั้นก็ล้วนแล้วแต่เป็นสมุนไพรธรรมดาทั้งสิ้นไม่ใช่สมุนไพรหายาก เอาเถิด อย่างน้อยก็ดีกว่าไม่ได้อันใดเลย ไป๋เตี๋ยถอนหายใจอีกครั้งและกดเปิดแผนที่ขึ้นมา

    เป้าหมายต่อไปที่อยู่ใกล้ ต้องผ่านเขตพื้นที่สีดำ ไม่อย่างนั้นจะไปไม่ถึง ไป๋เตี๋ยรู้สึกว่าตัวนางยังไม่สมควรเข้าไปในเขตสีดำ เพราะดูจากพวกกลายพันธุ์ที่อยู่ในเขตสีแดงแล้ว ระดับความสามารถของพวกมันคงจะแตกต่างกันด้วย ไป๋เตี๋ยยังไม่อยากเอาชีวิตของนางไปเสี่ยง

    สุดท้ายไป๋เตี่ยจึงเลือกเป้าหมายเป็นเขตสีทองที่อยู่ไกลออกไป ที่ต้องผ่านเพียงเขตสีแดงเท่านั้น แบบนี้น่าจะปลอดภัยกว่า ตอนนี้ไป๋เตี๋ยต้องรีบหาเงินและเพิ่มเลเวลให้ตัวเองก่อน

    นางตอนนี้ทั้งจนและอ่อนแอเกินไป

     

    ฉัวะ! ฉึบ!

    แฮ่กๆ 

    ไป๋เตี๋ยหอบหายใจพร้อมใช้มีดสั้นแทงทะลุเข้าไปที่หัวใจของพวกกลายพันธุ์ เมื่อราตรีมาเยือนไม่จำเป็นต้องไปตามหาให้เสียเวลา เพราะมนุษย์กลายพันธุ์เหล่านี้ปรากฏกายทันทีราวกับว่าพวกมันตามกลิ่นของนางมา ในระหว่างที่รับมือกับพวกกลายพันธุ์ ไป๋เตี๋ยค้นพบว่าพวกมันมีความสามารถที่แตกต่างกัน

    อย่างเช่นที่นางกำลังเผชิญในตอนนี้พวกมันไม่สามารถงอกอวัยวะใดๆ ได้ และความแข็งแกร่งก็ทัดเทียมกับพวกกลายพันธุ์ที่นางเคยเผชิญหน้าบนดวงดาว เรียกได้ว่านี่น่าจะเป็นพวกกลายพันธุ์ประเภทเดียวกันกับที่อยู่บนดาวของนาง

    พวกมันไม่ได้เหมือนกันทั้งหมด! นี่เป็นครั้งแรกที่ไป๋เตี๋ยได้รู้เรื่องนี้!

    [ภารกิจใช้หนี้ สำเร็จ]

    “ใช้หนี้แล้วก็ต้องเริ่มหาเงิน ยาสำคัญสุด อาหารไม่ต้องกังวลแล้ว แล้วก็ระบบฟาร์ม…”

    ฉับ!

    คอของมนุษย์กลายพันธุ์ขาดสะบั้น ไป๋เตี๋ยคิดว่านางควรจะหาที่พัก เพราะการเดินทางกลางป่าในยามราตรีไม่ใช่เรื่องที่สมควร แต่ปัญหาก็คือแล้วจะไปหาที่พักได้ที่ไหน ตอนนี้แม้แต่เวลาจะเปิดแผนที่ก็ยังไม่มีเลย

    โฮ่งงง!

    ซวยยิ่งกว่าซวย ในตอนที่กำลังหลบหนีพวกกลายพันธุ์ นางดันมาเจอกับฝูงหมาป่า ระบบแจ้งเตือนทันทีว่าพวกมันเป็นสัตว์ร้าย แม้ว่านี่จะเป็นเงิน หากแต่นางในตอนนี้ก็กำลังตึงมือมากเกินไป

    ร่างกายของนางมีกลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง ชุดทหารที่สวมใส่มีทั้งคราบเลือดแห้งกรังและรอยเลือดสดใหม่ ที่ทำให้สัตว์ร้ายบ้าคลั่งได้

    ด้านหน้าเป็นฝูงหมาป่า ด้านหลังเป็นพวกกลายพันธุ์ที่กำลังไล่ตามมา ไป๋เตี๋ยที่กำลังเหนื่อยล้า พลังชีวิตลดน้อยลงไปเรื่อยๆ นางตัดสินใจฉับพลัน หมาป่าจัดการง่ายกว่าพวกกลายพันธุ์ เช่นนั้นก็เดินหน้าต่อไป ไม่ต้องหันหลังกลับ เมื่อคิดได้เช่นนั้นอาวุธคู่ใจก็ถูกใช้งานอย่างหนักหน่วงจนมันเริ่มสึกหรอ

    การตัดผ่านเริ่มยากลำบาก เพราะมีดสั้นคู่ไร้คม

    ไป๋เตี๋ยพ่นลมหายใจด้วยความหงุดหงิด นางจะซวยไปถึงเมื่อไรกัน!

    อารมณ์โทสะที่พุ่งทะยานส่งผลให้ไป๋เตี๋ยเริ่มลงมือรุนแรง ความกราดเกรี้ยวและจิตสังหารที่ลึกล้ำ ทำให้เหล่าสัตว์ร้ายเริ่มหวาดกลัวไม่กล้าเข้าใกล้นาง ตอนนี้ไป๋เตี๋ยก็ไม่สนใจสิ่งใดแล้ว นางไร้ปรานีและสังหารทุกสิ่งที่ขวางหน้า จนกระทั่งหมาป่าทั้งฝูงตายตกไป

    ติ้ง!

    ไป๋เตี๋ยได้ยินเสียงแจ้งเตือนของระบบเกมแต่นางยังไม่ได้เปิดหน้าตาโปร่งแสงขึ้นมาดู นางจัดการจัดเก็บซากหมาป่าทั้งหมดก่อน และรีบปีนขึ้นมาหลบบนต้นไม้ ถ้าพวกกลายพันธุ์ที่ไล่ตามนางมาเป็นประเภทเดียวกับพวกกลายพันธุ์ที่ดวงดาวของนาง พวกนี้จะไม่สามารถขึ้นที่สูงได้

    ไป๋เตี๋ยยอมเสี่ยงเพราะนางในตอนนี้เหนื่อยล้าเกินไป

    ในตอนที่มีเวลาให้พักหายใจ ไป๋เตี๋ยก็รีบหยิบน้ำทิพย์ออกมาดื่ม เพื่อขจัดความเหนื่อยล้า ก่อนจะเปิดหน้าต่างเกมขึ้นมา ไป๋เตี๋ยต้องการยารักษา…

    [ค้นพบ ซากหมาป่าเงิน (สัตว์ร้าย) จัดเก็บ/ยกเลิก]

    [สำเร็จ]

    [ค้นพบ เส้นทางลึกลับ นำทาง/ยกเลิก]

    [เลเวลเพิ่มขึ้น]

    [ได้รับ เหรียญทองจากการกำจัดมนุษย์กลายพันธุ์]

    [ได้รับ เหรียญทองจากการกำจัดสัตว์ร้าย]

    ชื่อ : ไป๋เตี๋ย เลเวล : 5 จำนวนเงิน : 230 เหรียญทอง

     ไป๋เตี๋ยมีเงินสองร้อยสามสิบเหรียญทองแล้ว โอสถฟื้นฟูระดับต่ำราคาห้าสิบเหรียญทอง ไป๋เตี๋ยซื้อมาสี่เม็ดเป็นเงินสองร้อยเหรียญทอง แม้ว่านางจะจน แต่โอสถก็จำเป็น ส่วนเงินที่เหลือไป๋เตี๋ยเก็บเอาไว้ก่อนเพราะอาหารและน้ำของไป๋เตี๋ยยังคงมีเหลือ

    หลังจากนั้นไป๋เตี๋ยก็เปิดแผนที่ดู เขตสีทองยังห่างไปราวสิบลี้ ในยามวิกาลเช่นนี้การเดินทางยากเย็นเกินไป ไม่รู้ว่ามีสิ่งใดที่รออยู่เบื้องหน้า สุดท้ายไป๋เตี๋ยจึงตัดสินใจที่จะเดินทางไปยังเส้นทางลึกลับ เพราะว่านางมีระบบเกมช่วยนำทางให้ 

    อย่างน้อยนางก็ไม่ได้มุ่งหน้าไปสะเปะสะปะแน่นอน

    [ค้นพบ เส้นทางลึกลับ นำทาง/ยกเลิก]

    (นำทาง)

    [ระบบกำลังนำทางไปยังเส้นทางลึกลับ]

    หลังจากนั้นก็มีลูกศรโปร่งแสงปรากฏขึ้นมา ไป๋เตี๋ยมองตามลูกศรก่อนจะพบเห็นเส้นทางเล็กๆ ที่ถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็คงจะมองข้ามไป และเมื่อมองเห็นทางเดินไป๋เตี๋ยก็กระโดดลงจากต้นไม้ ก่อนจะมุ่งตรงไปยังทิศทางที่ระบบเกมชี้ไป และเมื่อคล้อยหลังนางไปไม่นาน มนุษย์กลายพันธุ์ก็มาถึง

    กรรร!

     

    เมื่อให้ระบบเกมนำทางไป๋เตี๋ยรู้สึกว่านางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เส้นทางที่เดินอยู่ไม่มีพวกกลายพันธุ์หรือสัตว์ร้ายมาขวางกั้น ในมือของไป๋เตี๋ยถือคบเพลิงที่ถูกจุดขึ้นมา ก่อนจะเดินตรงไปเรื่อยๆ 

    ติ้ง!

    [เข้าสู่เส้นทางลึกลับ]

    ไป๋เตี๋ยมองดูทางหินที่ลาดยาวเบื้องหน้า น่าแปลกมากที่มีทางหินเช่นนี้อยู่กลางป่าเขา แต่แม้ว่ามันจะน่าสงสัยไป๋เตี๋ยก็ยังคงเดินหน้าต่อไป ไม่ใช่ว่านางใจกล้า เพียงแต่ว่าตอนนี้นางไม่อาจจะหันหลังกลับได้ 

    [ค้นพบ ปราสาทไร้นามที่ผุพัง นำทาง/ยกเลิก]

    (นำทาง)

    ไป๋เตี๋ยกดนำทางอย่างไม่ลังเล นางเดินไปตามทางเดินหินโดยที่มีลูกศรโปร่งแสงและเสียงของระบบเกมคอยบอกทาง รอบด้านเงียบสงัดไร้เสียง แม้เสียงของแมลงก็ไม่มีให้ได้ยิน ยิ่งเข้าใกล้ปราสาทไร้นามมากเพียงใด ไป๋เตี๋ยก็ยิ่งรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของอากาศ

    บริเวณนี้ค่อนข้างจะอบอุ่น ไม่ได้หนาวเย็นดังเช่นตอนที่นางอยู่กลางป่า ให้ความรู้สึกว่าปลอดภัย

    ไป๋เตี๋ยรีบกดเปิดแผนที่ดู ก่อนนางจะพบว่าท่ามกลางพื้นที่สีดำกับสีแดง กลับมีสีเขียวเล็กๆ แทรกตัวอยู่ตรงกลาง ซึ่งตอนนี้นางยืนอยู่บนพื้นที่นั้นแล้ว พื้นที่สีเขียวรับรองได้ว่าปลอดภัย เมื่อรู้เช่นนี้ไป๋เตี๋ยก็รู้สึกว่าตัวเองหายใจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น นางหลับตาลงเล็กน้อยด้วยความรู้สึกเหนื่อยล้า ดีที่กินน้ำทิพย์กับโอสถไปแล้ว ร่างกายจึงยังคงเดินไหว 

    อย่างน้อยก็ขอเดินไปจนถึงปราสาทไร้นามก่อน แล้วค่อยพัก

    องค์หญิงแห่งดวงดาวนิรันดร์กาลก้าวเดินด้วยความมุ่งมั่น และเพียงไม่นานปราสาทหินขนาดใหญ่ก็ปรากฏสู่สายตา ปราสาทแห่งนี้เป็นปราสาทเก่ากำแพงผุพังไปไม่น้อยแล้ว น่ากลัวว่าถ้าหากเกิดการสั่นสะเทือนมากๆ ปราสาทหินนี้ก็คงจะถล่มลงมา

    ไป๋เตี๋ยตัดสินใจยังไม่เข้าไปในปราสาทหิน แต่เลือกนั่งพักที่บริเวณใกล้ๆ ยามนี้มีแสงจันทร์สาดส่องลงมา แต่อย่างไรก็เป็นยามวิกาล ไป๋เตี๋ยที่เหนื่อยล้าจากการต่อสู้เป็นเวลานานต้องการพักผ่อนเป็นอย่างมาก และเมื่อนางได้นั่งพักและหลับตา สุดท้ายก็หลับใหลไปในที่สุดจนกระทั่งรุ่งอรุณมาเยือน

    ติ้ง!

    [ภารกิจประจำวัน เก็บสมุนไพรชนิดใหม่ 20 ต้น]

    ไป๋เตี๋ยสะดุ้งตื่นเพราะเสียงเตือนของระบบเกม เมื่อลืมตาขึ้นมาแล้วนางก็นั่งนิ่งอยู่สักพัก ก่อนจะลุกขึ้นนั่งแล้วหยิบน้ำทิพย์มาล้างหน้า น้ำเปล่าของไป๋เตี๋ยหมดแล้วที่เหลือตอนนี้มีเพียงน้ำทิพย์เท่านั้น และเมื่อล้างหน้าล้างตาแล้ว ไป๋เตี๋ยก็หยิบผลไม้ทิพย์ออกมากินจนอิ่ม

    ตอนนี้ไป๋เตี๋ยก็ยังคงสวมใส่ชุดทหารชุดเดิม แม้ว่าในร้านค้าเสมือนจริงจะมีเสื้อกับกางเกงขาย แต่ไป๋เตี๋ยก็ไม่อยากจะเสียเงินซื้อของที่ยังไม่จำเป็น ชุดทหารยังใช้ได้ เพียงแค่สกปรกมากเกินไปเท่านั้น ไป๋เตี๋ยไม่สนใจจะเปลี่ยนเสื้อผ้าตอนนี้ นางตรวจสอบค่าสถานะและเหรียญทองที่มีเหลือ จากนั้นก็ปิดหน้าต่างเกมและลุกขึ้นยืน

    เป้าหมายต่อไปคือสำรวจปราสาทหินตรงหน้า เผื่อว่ามันมีของล้ำค่าซุกซ่อนเอาไว้อยู่

    ตัดสินใจได้แล้ว ไป๋เตี๋ยก็เดินเข้ามาในปราสาทหินทันที

    [เข้าสู่ ประสาทหินที่ผุพัง]

    [ค้นหา เส้นทางโดยรอบ ยืนยัน/ยกเลิก]

    (ยืนยัน)

    [กรุณารอสักครู่]

    ติ้ง!

    [ไม่สามารถค้นหาเส้นทางโดยรอบได้ อัปเดตระบบการค้นหา ยืนยัน/ยกเลิก]

    (ยืนยัน)

    ไป๋เตี๋ยยืนนิ่งรอให้ระบบค้นหาอัปเดต เพราะนางค้นพบแล้วว่าการใช้ระบบเกมในการนำทางนั้นช่วยให้นางนั้นใช้ชีวิตได้ง่ายดายขึ้น นางจึงแน่ใจว่าระบบการค้นหาของเกมก็คงจะไม่นำพานางไปพบเจอสิ่งที่ไม่ดี

    อย่างน้อยก็ดีกว่าการค้นหาอย่างไร้ทิศทางด้วยตัวเอง และรอไม่นานนักระบบก็ทำการอัปเดตเสร็จสิ้น

    [อัปเดตระบบค้นหาเสร็จสิ้น]

    [ค้นหา เส้นทางโดยรอบ ยืนยัน/ยกเลิก]

    (ยืนยัน)

    หน้าต่างเกมมีวงกลมโปร่งแสงหมุนวนไปมา ไป๋เตี๋ยจ้องมองวงกลมตรงหน้าเพื่อฆ่าเวลา จนกระทั่งผลลัพธ์ของการค้นหาปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอ

    [ค้นพบ หีบสมบัติ นำทาง/ยกเลิก]

    ในที่สุดก็ดวงดีสักที! ในปราสาทหินที่ผุพังนี้ กลับมีหีบสมบัติซุกซ่อนเอาไว้อยู่ ไป๋เตี๋ยยิ้มด้วยความดีใจก่อนที่จะกดยืนยันแล้วให้ระบบนำทางนางไปที่หีบสมบัติทันที

    (นำทาง)

     

     

    ###

    วันนี้สองตอนนะคะ ^^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×