ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอเพียงใจรักมั่น真诚的爱[จบ]

    ลำดับตอนที่ #4 : จูหยวนจาง

    • อัปเดตล่าสุด 17 พ.ค. 67


    "ฮูหยิน นายท่านกลับมาแล้วเจ้าค่ะ" สาวใช้นางหนึ่งรีบวิ่งมาบอกกล่าวแก่หลิวหลีตามหน้าที่ของตนที่ได้รับมอบหมาย

    หญิงสาวที่นั่งรอจูหยวนจางอยู่นานจึงรีบลุกขึ้นแล้วเดินมาที่ประตูห้องเพื่อเมียงมองตามทางเดินเข้าเรือนพลางกล่าวแก่สาวใช้ "ขอบใจมาก เจ้าไปนอนเสียเถิด"

    "เจ้าค่ะ" สาวใช้กล่าวรับอย่างไม่รีรอก่อนรีบเดินจากไป

    หลิวหลีนั่งรอจูหยวนจางกลับมาจากทำงานจนดึกดื่น แม้จะง่วงงุนอยู่บ้าง แต่นางยังอยากจะรอเขา

    "ท่านกลับมาแล้ว" หญิงสาวกล่าวทักทายเสียงใสเมื่อเห็นชายหนุ่มเดินเข้าห้องมา "เหนื่อยหรือไม่เจ้าคะ" นางกล่าวพลางเดินเข้ามาใกล้ชายหนุ่มด้วยท่วงท่านอบน้อมอ่อนช้อย

    จูหยวนจางที่เห็นหลิวหลีรอเขาอยู่พร้อมเสียงหวานใสของนางที่กล่าวแก่ตน แต่เขาก็มิได้สนใจนำพาใดๆกับนาง

    เขาเพียงปรายตามองนางเพียงนิดก่อนเดินเข้าห้องอาบน้ำไป

    หลิวหลีได้แต่มองตามหลังกว้างใหญ่ของเขาที่เดินห่างนางไปอย่างเงียบงัน

    อืม...หยิ่งจริงเชียว คืนเข้าหอยังคึกอยู่เลย

    หญิงสาวนึกเข่นเขี้ยวอยู่ในใจ

    ภายในห้องอาบน้ำที่ตลบอบอวลไปด้วยกลุ่มควันพวยพุ่งเพราะน้ำอุ่นได้รับการเติมเต็มอยู่ตลอดเวลาก่อนที่จูหยวนจางจะเข้ามาภายในห้องแห่งนี้นั้น

    ชายหนุ่มยังคงนั่งแช่น้ำอุ่นอยู่อย่างใจเย็น

    เขายังไม่ชินจริงๆ กับการอยู่ร่วมห้องกับสตรี

    เขาไม่เคยต้องอยู่ร่วมชายคากับสตรีนางใด

    ทั้งยังเป็นสตรีแปลกหน้า

    นางเป็นใครมาจากไหน

    เขาไม่อยากจะรู้

    เขาไม่เคยคิดอยากจะแต่งงาน

    เขาไม่เคยต้องการที่จะมีเมียมาเป็นห่วงผูกคอ

    เขาชอบชีวิตอิสระ

    ชอบทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ เยี่ยงชายชาติทหาร

    เขาเข้ารับการฝึกทหารและเป็นทหารมาตั้งแต่ยังเด็ก

    ตำแหน่งรองแม่ทัพภาคที่เขาได้มานั้น ล้วนได้มาด้วยความสามารถของเขาเอง

    แต่กับสมรสพระราชทานที่ไม่อาจปฏิเสธนี้

    ทำให้หลายคนเคลือบแคลง

    และคิดว่าเขาได้ตำแหน่งมาด้วยเพราะอำนาจของตระกูลใหญ่ฝ่ายหญิง

    ช่างเหลวไหลสิ้นดี!

                เมื่อคิดถึงตรงนี้

    ช่างน่าเจ็บใจยิ่งนัก!

    นางเป็นอะไรมากหรือไม่

    ใยถึงอยากแต่งงานกับเขานัก

    เขารู้มาว่าสมรสพระราชทานนี้

    เป็นความต้องการของนาง

    นางคงชมชอบเขา

    นางคงเป็นหนึ่งในสตรีหลายๆคนที่ชมชอบเขา

    แต่เขามิได้ชมชอบสตรีนางใด

    เขามิได้ชมชอบนาง...

     

                เวลาผ่านไปเกือบสองเค่อ(ครึ่งชั่วโมง)

    "อาบน้ำเสร็จแล้วหรือเจ้าคะ" หลิวหลีรีบกล่าวขึ้นเมื่อเห็นจูหยวนจางเดินออกมาจากห้องอาบน้ำ "ดื่มน้ำแกงบำรุงร่างกายหน่อยนะเจ้าคะ" นางยังคงออดอ้อนเอาใจเขา

    "ข้าไม่หิว" ชายหนุ่มปฏิเสธเสียงห้วนขณะหมุนตัวเดินไปนั่งอ่านหนังสือที่มุมหนังสือตรงโต๊ะตัวหนึ่ง

    หญิงสาวถึงกับเงียบงัน กระพริบตาปริบๆ

     

    อืม...

    เอาใจยากจริง หลิวหลีคิดในใจ

    แต่ไม่เป็นไร

    เพราะว่าอย่างน้อยนางกับเขาก็ได้อยู่ร่วมห้องเดียวกัน

    ไม่เหมือนที่บ้านเก่าของนาง ที่จวนตระกูลของนาง บิดาและมารดาของนาง

    ที่นั่น บุรุษมีเรือนที่แยกออกไป บรรดาสตรีที่เป็นภรรยาต่างแยกออกไปอยู่คนละเรือน

    ทุกค่ำคืน สตรีพวกนั้นจะต้องชะเง้อคอรอคอยว่าเมื่อไหร่จะได้รับใช้ปรนนิบัติชายผู้เป็นสามี

    และก็ต้องคอตกหรือไม่ก็อิจฉาริษยาจนนอนไม่หลับ เมื่อผู้เป็นสามีเลือกเข้าเรือนของสตรีอื่นที่มิใช่เรือนนอนของตน

    อืม...

    เอาล่ะ

    หลิวหลีเสียอย่าง

    ไม่มีอะไรที่นางทำไม่ได้

    นางอยากได้อะไร นางย่อมต้องได้

    แม้แต่บุรุษที่เข้าถึงยากผู้นี้

    นางไม่ยอมแพ้หรอก

     

    ถึงแม้ว่าจะมีหญิงอื่นอีกมากที่ชมชอบเขา

    แล้วอย่างไร  

    ใครสน!

    ในเมื่อเขามิได้ชมชอบใครตอบกลับไป นางย่อมทำได้ทุกอย่างที่นางอยากทำ

    ยามนี้ นางได้ตัวเขาแล้ว ได้แต่งงานกับเขาแล้ว

    ต่อไป

    สิ่งที่นางจะต้องได้

    ก็คือ รอยยิ้ม

    รอยยิ้มของเขา

    นางอยากได้...

    หลิวหลีกระตุกยิ้มที่มุมปากเพียงนิดด้วยสายตามุ่งมั่นหมายมาด

    กิริยานั้นหาได้รอดพ้นสายตาคมของใครบางคนตรงมุมหนังสือไม่

    จูหยวนจางนั่งพิศมองนางผู้เป็นภรรยาหมาดๆ ตาปริบๆ ก่อนหรี่ตาคิดในใจ

    อา...สตรีนางนี้

    ไม่น่าไว้ใจ

    เขาต้องระวังตัวเอาไว้เสียแล้ว...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×