ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สาวน้อยผู้มั่งคั่ง (จบแล้ว) มี E-BOOK

    ลำดับตอนที่ #32 : คู่เวรคู่กรรม

    • อัปเดตล่าสุด 24 ธ.ค. 66


    ตอนที่ 32 คู่เวรคู่กรรม

    ตัดภาพมายังเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายของบรรดาหนุ่มสาว ฉินฉินรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องตนแล้ว คาดการณ์ว่านางอาจจะแค่ขาพลิกเท่านั้น คงจะเดินไปไหนมาไหนไม่ได้สักพักจนกว่าอาการบาดเจ็บจะดีขึ้น

    ท่านหมอที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเมืองหลิงหลงเป็นคนรักษาให้หญิงสาวเอง โดยไม่เรียกเก็บค่ารักษาแม้แต่อรแปะเดียว

    เพราะเขาเคยได้ยินชื่อเสียงของแม่นางน้อยคนนี้มาบ้าง นางไม่ใช่หญิงสาวเรียบร้อยออกจะทโมนเหมือนบุรุษไปสักนิด แต่นางมีจิตใจเมตตาอ่อนโยนมักจะยื่นมือช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ

    "ข้ามียานวดอยู่ เจ้าต้องนวดยาทุกวันจะได้หายเร็วยิ่งขึ้น"

    "ขอบพระคุณเจ้าค่ะท่านหมอ"

    ชายชราพยักหน้ารับแล้วหยิบกระปุกยามาเปิดออก ด้านในเป็นตัวยาสีเขียว ๆ ดูเข้มข้นมาก ส่วนกลิ่นไม่ต้องพูดถึง แค่ดมอยู่ห่าง ๆ ยังขมคอเลย

    "กลิ่นอาจจะแย่ไปนิดแต่มันได้ผลดียิ่งนัก ระหว่างนวดยาเจ้าอาจจะรู้สึกร้อน นั่นแหละที่จะยิ่งทำให้เจ้าหายเร็ว อ้อ นวดแล้วห้ามล้างออกเล่า"

    ฉินฉินพยักหน้ารับ แต่จางหมินกลับเป็นฝ่ายตรวจสอบ เขารับกระปุกยานั้นไปถือ พลันเปิดฝาออกอีกครั้งแล้วจ่อจมูกไปดมใกล้ ๆ

    ฉินฉินทำหน้าหยีรู้สึกเหม็นแทนเลย

    "จางหมินเจ้าจะไปดมทำไม"

    "หืม..เจ้าได้กลิ่นอะไรหรือ ข้าว่าออกจะหอมเสียอีก"

    "จมูกเจ้าคงพังแล้วสหายรัก"

    ก๊อก ๆ ๆ ๆ

    ระหว่างที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้น ก็มีสาวใช้คนหนึ่งหน้าตาสะสวยเปิดประตูเข้ามาด้านใน

    ฉินฉินซื้อนางมาจากหอนางโลม ด้วยเห็นว่านางถูกมารดาเลี้ยงจับมาขายด้วยความไม่เต็มใจ นางจึงให้สตรีผู้นี้มาทำงานที่จวนของตนในตัวเมือง

    "คุณหนู...นายท่านเรียกไปพบเจ้าค่ะ"

    "อืม..ข้าเข้าใจแล้ว เจ้าไปเถิด"

    ฉินฉินหันกลับไปคุยกับหมอชราให้แน่ใจว่า กระดูกของนางไม่ได้แตกหักตรงไหนใช่หรือไม่ ระหว่างที่กำลังคุยอยู่นั้น สาวใช้คนเดิมที่ยังไม่ขยับไปไหนก็จ้องมองมาทางหญิงสาวด้วยท่าทีไม่พอใจ

    จางหมินเป็นฝ่ายสังเกตเห็นพอดี จึงจ้องตากลับส่งสายตาดุ ๆ ไปให้นาง จนสาวใช้สะดุ้งสุดตัวรีบเดินออกไปด้านนอกทันที

    สาวใช้ผู้นั้นนามว่าจิ้งเถียน นางรีบสาวเท้าเดินไปหลบในมุมลับตาคนแล้วยกนิ้วขึ้นมากัด นางอิจฉาเจ้านายอย่างฉินฉินที่มีวาสนาพบเจอแต่คนดี ๆ

    ...ทำไมต้องเป็นนางถึงไม่เป็นข้า

    "หากนายท่านเจอข้าก่อน อาจจะรับข้าเป็นลูกบุตรธรรมก็ได้ คุณชายใหญ่จะได้หันมามองข้าบ้าง ข้าจะได้ไม่ต้องมาเป็นคนรับใช้ของเจ้าเช่นนี้ฉินฉิน"

    หญิงสาวกำลังหัวเสียและรู้สึกอิจฉาจนเลือดขึ้นหน้า ก่อนจะหันไปจิกต้นไม้ระบายความโกรธออกมา

    ในคราแรกจิ้งเถียนซาบซึ้งมาก ที่หญิงสาวรุ่นราวคราวเดียวกันยื่นมือให้ความช่วยเหลือ ทำให้นางรอดพ้นจากแม่เลี้ยงใจร้ายคนนั้น

    แต่เมื่อนางมารู้ประวัติความเป็นมาของเจ้านายสาวภายหลัง จิ้งเถียนก็เกิดความรู้สึกไม่พอใจขึ้นมา

    "ชะตาชีวิตเจ้าไม่ได้ดีไปกว่าข้า เหตุใดเจ้าถึงได้ขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุด มีผู้คนรักมากมาย ต่างจากข้าที่เป็นได้แค่สาวใช้ของเจ้า!"

    จิ้งเถียนใช้วิธีต่าง ๆ พาตนเองให้ไปอยู่ในสายตาของนายท่านใหญ่ แต่ชายชราไม่สนใจ นาน ๆ ครั้งจะมาเยี่ยมเยียนที่จวนหลังเล็ก ๆ ของบุตรสาว ทำให้จิ้งเถียนมีโอกาสน้อยมากที่จะได้เจอกับนายท่านอี้เทียน

    สาวใช้คิดทำการใหญ่ นางแกล้งขอโอกาสกับหูต้าลู่ ขอให้แต่งตั้งตนเป็นสาวรับใช้ส่วนตัวของฉินฉิน

    "คุณชายใหญ่ข้าอยากตอบแทนความเมตตาที่คุณหนูมอบให้ ขอให้ข้าได้รับใช้คุณหนูด้วยเถิดเจ้าค่ะ"

    หูต้าลู่ฟังแล้วก็ไม่พอใจ เพราะเขาต้องการมารับน้องสาวกลับจวนเท่านั้น ไม่คาดคิดว่าระหว่างทางจะเจอสาวใช้นางหนึ่งรีบวิ่งมาคุกเข่าขวางทางเช่นนี้

    "ข้าไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจเรื่องนี้ เจ้าไปถามกับเจ้าตัวเองเถิด"

    หูต้าลู่จะเดินอ้อมตัวสาวใช้ไป แต่นางกลับใจกล้านอนขวางทาง แล้วใช้มือจับข้อเท้าเขาเอาไว้แน่น และเริ่มร้องห่มร้องไห้ร้องขอความเป็นธรรม

    "คุณหนูไม่ต้องการข้าเจ้าค่ะ นางด่าทอว่าข้าอัปลักษณ์ไม่สมควรอยู่เคียงข้างนาง มีแต่ทำให้นางอับอายเสียเปล่า ๆ ข้าแค่อยากตอบแทนคุณหนูเท่านั้น คุณชายใหญ่ท่านช่วยเกลี้ยกล่อมให้คุณหนูรับข้าเอาไว้ด้วยเถิด ต่อให้ต้องเป็นที่รองรับอารมณ์ของคุณหนู หรือจะถูกทุบตีจนตายข้าก็ยอมเจ้าค่ะ"

    จิ้งเถียนแต่งเรื่องขึ้นมา นางมั่นใจว่าตนเองหน้าตาดีกว่าสตรีทั่วไป มิเช่นนั้นแม่เลี้ยงคงไม่นำนางไปขายให้กับหอนางโลม

    นางวางแผนไว้ในใจว่าหากทำให้นายท่านทั้งสองคนเกลียดนางผู้หญิงคนนั้นได้ นางจะได้กลายเป็นคุณหนูใหญ่ของตระกูลหูแทน

    หูต้าลู่ขมวดคิ้วก้มมองสาวใช้ที่กำลังทำสีหน้าชั่วร้าย ร่างเล็กนี้กำลังคิดเหม่อลอยไปไกลจนเก็บสีหน้าไว้ไม่อยู่

    ชายหนุ่มเหยียดยิ้มมุมปาก คิดว่าเขาจะเชื่อหรือว่าน้องสาวที่ใจดีกับบ่าวไพร่ทุกคน จะต่อว่าคนโดยไม่มีมูลได้ ยิ่งเหยียดหยามคนที่ด้อยกว่ายิ่งไม่ใช่ตัวนาง

    "ปล่อยมือเสีย มิเช่นนั้นอย่าหาว่าข้าไม่เตือน อย่าให้ข้าได้ยินว่าเจ้าไปนินทาน้องสาวข้าให้ผู้อื่นฟัง ระวังต่อไปจะไม่มีลิ้นให้พูดอีก!"

    จิ้งเถียนหน้าเสียไม่คิดว่าตนจะถูกจับได้เร็วเช่นนี้ จึงรีบปล่อยมือผู้เป็นนายออกแล้วลุกขึ้นนั่งคุกเข่าตัวสั่นเทา ทั้งโกรธทั้งอับอายที่ถูกจับได้

    เหตุใดถึงไม่มีใครสงสารข้าบ้างเลยเล่า

    "นายท่านพูดเรื่องอะไรหรือเจ้าคะข้าไม่เข้าใจ ข้าไม่เคยใส่ร้ายคุณหนูเลยแม้แต่ครั้งเดียวเจ้าค่ะ"

    หูต้าลู่ไม่อยากเสียเวลาจึงเดินหนีไปไม่สนใจนางอีก เมื่อสองเค่อที่แล้วองครักษ์เงามารายงานว่าน้องสาวของตนถูกชายหนุ่มขายไก่โอบไหล่ไม่ยอมปล่อย ก็ให้รู้สึกหึงหวงขึ้นมาจึงต้องรีบมายังสถานที่เกิดเหตุทันที

    ......

    จิ้งเถียนนึกย้อนเรื่องราวที่ประสบพบเจอมาทั้งหมด ก็ยิ่งรู้สึกไม่พอใจมากกว่าเดิม นางอาศัยจังหวะที่ไม่มีใครเฝ้าประตูแอบออกไปด้านนอก

    หญิงสาวเดินลัดเลาะตามตรอกซอกซอยจนไปหยุดอยู่ที่หน้าจวนหลังหนึ่ง นางหันมองซ้ายขวาจนแน่ใจแล้วว่าไม่มีใครเดินตามมา จึงเคาะประตูเรียกคนด้านใน..

    ก๊อก ๆ ๆ

    "ข้าเองเจ้าค่ะ..จิ้งเถียน"

    ไม่นานประตูก็ถูกเปิดออก หญิงสาวใส่ชุดคลุมหัวเป็นคนออกมาเปิดประตูให้ ก่อนจะปล่อยให้คนเข้ามาด้านใน โดยไม่ลืมถามเพื่อความปลอดภัย

    "เจ้าแน่ใจแล้วหรือว่าไม่ได้ถูกใครตามมา"

    "แน่ใจเจ้าค่ะ"

    "เข้ามาได้"

    จิ้งเถียนเดินเข้าไปในตัวบ้านพบหญิงวัยกลางคนนั่งรออยู่ก่อนแล้ว หญิงผู้นั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นางคือนางเฉียนนั้นเอง

    นางเฉียนไม่ยอมถูกไล่ออกจากเมืองที่ตนเองเกิดง่าย ๆ ถึงกับยอมยกบุตรสาวให้หลับนอนกับทหาร ที่มีหน้าที่คุมตัวสองแม่ลูกออกไปปล่อยกลางป่า

    หลานชิงไม่ขัดขืนด้วยนางไม่ใช่สตรีไร้มลทิน อีกทั้งรูปร่างหน้าตาของทหารทั้งสามนายก็ไม่ได้ย่ำแย่ จึงยอมตกลงทำตามแผนของมารดา

    ตกกลางดึกของวันนั้นที่พวกนางถูกขับไล่ออกนอกเมือง ทหารทั้งสามนายตกลงกันว่าจะพักแรมในป่าก่อน รุ่งสางค่อยออกเดินทางต่อ เพราะหากฝืนเดินทางต่อไปจะเกิดอันตรายขึ้นได้

    หลานชิงถือโอกาสตอนที่กำลังเดินลงจากรถม้า แกล้งเซล้มไปกองกับพื้นให้กระโปรงเปิดออกจนเห็นอะไรต่อมิอะไรไปหมด

    "โอ๊ย..ว้าย..พวกท่านกำลังมองอะไรกันอยู่"

    หญิงสาวแสร้งทำเป็นใสซื่อหน้าแดงก่ำด้วยความอับอาย แต่แทนที่นางจะหุบขาและของสงวนลง กลับอ้าขากว้างมากยิ่งขึ้นอย่างยั่วยวน

    ทหารทั้งสามนายจ้องมองไปยังจุดเดียวกัน พลันลอบกลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่

    "พวกท่านสนใจมาเล่นสนุกก่อนจากกันหรือไม่เจ้าคะ"

    หลานชิงส่งสายตายั่วยวนบุรุษทั้งสาม พลันแลบลิ้นเลียริมฝีปากอวบอิ่ม ค่อย ๆ ลุกขึ้นเดินย่างกรายเข้าใกล้ทหารทั้งสามนาย ควงแขนพวกเขาแล้วลากเข้าไปในป่า

    ไม่กี่อึดใจก็มีเสียงร้องครวญครางของสตรีดังออกมาถึงด้านนอกป่า

    นางเฉียนตกใจยิ่งนัก นางเข้าใจว่าบุตรสาวเป็นเด็กใสซื่อมาโดยตลอด ยามที่บุตรสาวตอบตกลงเข้าร่วมแผนการด้วยก็ตกใจมากพอแล้ว

    ไม่คิดว่าบุตรสาวที่ตนทะนุถนอมมาโดยตลอด จะกลายเป็นหญิงงามเมืองเช่นนี้

    ระหว่างที่หลานชิงกำลังถูกทำรักอย่างเร่าร้อนอยู่กลางป่า เมื่อห้วงอารมณ์อยู่เหนือความคิดทำให้นางไม่ทันระวัง มือเรียวดันไปคว้าจับงูพิษเข้า จนถูกมันฉกพิษแล่นสู่หัวใจทันที ภายในไม่กี่อึดใจนางก็สิ้นใจจากโลกนี้ไป โดยไม่ทันได้ดิ้นทุรนทุรายร้องขอความช่วยเหลือ

    ทว่าไม่นานร่างที่ไร้วิญญาณก็กลับมีลมหายใจอีกครั้ง เป็นเร่อเปาน้องสาวบุญธรรมของมนตราจากโลกเดิม ที่ถูกวางยาจนตายระหว่างไปเที่ยวกับแฟนหนุ่มที่ผับกลางกรุงปักกิ่ง

    วิญญาณของเธอได้เข้ามาอยู่ในร่างของหลานชิงโดยไม่ทันตั้งตัว

    ถึงแม้จะงุนงงกับสถานการณ์ในตอนนี้อยู่บ้าง แต่เร่อเปากลับชอบที่ถูกชายสามคนปรนเปรอตนเองอย่างถึงพริกถึงขิง

    กว่าจะรู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่นางเฉียนเข้ามาปลุก เมื่อเห็นว่าทหารทั้งสามนายเดินออกจากป่าขี่ม้ากลับเมืองหลิงหลงไปแล้ว

    เมื่อนางเฉียนไม่เห็นบุตรสาวเดินออกมาเสียที จึงเข้ามาตามหาในป่า ก็เห็นบุตรสาวนอนเปลือยกายอยู่กลางป่า จึงรีบเข้าไปดูทันที

    "ตื่นสิหลานชิง เป็นอย่างไรบ้างลูก พวกมันป่าเถื่อนเสียจริง ดูรอยตามตัวเจ้าสิ เจ็บหรือไม่ลูกแม่"

    นางเฉียนหยิบเสื้อผ้าของบุตรสาวที่ถูกโยนทิ้งไปคนละทิศละทางมาสวมใส่ให้นาง

    เร่อเปาในร่างของหลานชิงลืมตาขึ้นมองหญิงวัยกลางคนรูปร่างอ้วนท้วนหน้ามันแพร่บ ด้วยความรังเกียจหญิงสาวจึงลุกขึ้น แล้วผลักนางเฉียนออก ก่อนจะหันไปหยิบเสื้อผ้ามาใส่เอง

    ทันใดนั้นก็มีภาพบางอย่างผุดขึ้นมาในหัวเล็ก ๆ เร่อเปาได้รับความทรงจำทั้งหมดของร่างเดิมมาแล้ว เธอรู้สึกว่าหญิงสาวที่ทำให้ร่างเดิมต้องมาอยู่ในสภาพนี้ มีนิสัยหยิ่งทะนงเหมือนพี่สาวบุญธรรมในโลกเดิมของตนไม่มีผิด

    "ท่านแม่...เราต้องหาทางกลับเข้าเมืองเจ้าค่ะ ถึงแม้จะต้องอยู่อย่างหลบ ๆ ซ่อน ๆ ข้าต้องกลับไปจัดการนางตัวดีนั่นให้ได้!"

    "ได้จ้ะลูกรัก แม่จะพาเจ้ากลับไปเอง"

    "ข้าจะไม่ยอมให้ใครมาดูถูกอีกแล้ว"


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×