ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Reborn] Let Me Love You 5986

    ลำดับตอนที่ #3 : ถลำลึก

    • อัปเดตล่าสุด 27 ก.ย. 64


    ตอนที่ 3

    - ถลำลึก -

     

     

    แสงแดดลอดผ่านม่านโปร่งเข้ามา แสงสว่างแยงตาของโกคุเดระปลุกให้เขาตื่นขึ้น เปลือกตาค่อยๆลืมขึ้น ดวงตาสีเขียวมรกตมองเพดานเบื้องหน้า สถานที่ที่เขาไม่คุ้นเคย

     

    ‘ลืมไปเลย… นี่มันห้องของยัยนั่นนี่นา’

     

    เขาเหลือบไปมองข้างๆที่ตอนนี้ว่างเปล่า ตัวเขาในตอนนี้นอนอยู่คนเดียวบนเตียง ไม่มีวี่แววของร่างเล็กแม้แต่น้อย เขาใช้มือสัมผัสบนผ้าปูเตียงที่ไม่หลงเหลือความร้อนอยู่แล้ว แสดงว่าคนที่เคยนอนอยู่ตรงนี้น่าจะตื่นได้สักพักใหญ่ๆแล้วสินะ

     

    ‘ยัยนั่นหายไปไหนนะ’

     

    เขาค่อยๆดันตัวลุกขึ้นจากเตียง สักพักเสียงใสจากอีกมุมหนึ่งของห้องก็ดังขึ้น

     

    “คุณโกคุเดระตื่นแล้วหรอคะ ฮารุเตรียมผ้าขนหนูกับเสื้อผ้าไว้ให้ วางอยู่หน้าห้องน้ำนะคะ”

     

    เสียงสดใสราวกับว่าเรื่องเมื่อวานเป็นเรื่องโกหก

     

    นี่คือคนที่ร้องไห้จนแทบไม่ได้สติ คนเดียวกับเมื่อวานจริงหรือเนี่ย

     

    ร่างสูงเดินไปหยิบของที่เธอเตรียมไว้ให้ ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องน้ำเพื่อชำระล้างร่างกาย เขาแปลกใจเล็กน้อยที่เธอมีเสื้อผ้าผู้ชายเก็บไว้ด้วย

     

    ยัยนี่ไม่น่ามีผู้ชายคนอื่นมายุ่งด้วยนี่นา…

     

    แต่ถึงจะมีก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเธอ เขาเลยเลือกที่จะไม่ถามออกมา

     

    โกคุเดระที่เพิ่งอาบน้ำเสร็จ เส้นผมสีเงินที่ยังชื้นเล็กน้อย เขาสวมเสื้อยืดสีขาวเรียบ กางเกงลำลองสีดำยาว ชุดสบายๆที่ขนาดเกือบจะพอดีกับตัวของเขา ร่างสูงเดินมาทางฮารุที่กำลังทำอะไรสักอย่างอยู่บริเวณครัวเล็ก

     

    “คุณโกคุเดระกินข้าวเช้าก่อนนะคะ แล้วค่อยกลับ ฮารุทำไข่หวานด้วยละค่ะ”

     

    ฮารุพูดด้วยสีหน้าสดใส เธอสวมเสื้อแขนยาวถึงศอกสีเหลืองอ่อน กางเกงขาสามส่วนสีขาว ข้างหน้าผูกผ้ากันเปื้อนลายขาวสลับแดง ในมือเล็กถือกระบวยซุปกวนวนอยู่ในหม้อขนาดไม่ใหญ่มาก

     

    กลิ่นหอมกรุ่นของน้ำซุปตรงหน้าทำให้โกคุเดระเริ่มรู้สึกหิว เขาเดินไปนั่งที่เก้าอี้ตามที่เธอบอกอย่างง่ายดาย ไม่มีคำก่นด่าใดๆออกมาจากปากของเขา

     

    ฮารุหยิบถ้วยเล็กขึ้นมาก่อนจะตักน้ำซุปใส่ เธอเดินมาทางเขาก่อนจะวางถ้วยเล็กลงบนโต๊ะเบื้องหน้าโกคุเดระ อาหารมื้อเช้าแบบง่ายๆ ข้าวสวยถ้วยไม่ใหญ่มาก ไข่หวานที่ถูกจัดอยู่บนจานอย่างดี ถ้วยน้ำซุปที่ยังมีควันลอยออกมา อาหารตรงหน้านี่เรียกได้ว่าดูดีที่สุดในรอบปีสำหรับเขาแล้วล่ะมั้ง

     

    ร่างบางนั่งลงบนเก้าอี้ตรงข้ามเขา ก่อนจะเหมือนนึกอะไรบางอย่างออก เธอจึงลุกขึ้นอีกรอบเพื่อไปหยิบแก้วสองใบและเหยือกน้ำมา มือเล็กค่อยๆรินน้ำใส่ในแก้วให้คนตรงหน้า

     

    โกคุเดระนึกไม่ออกว่าจะพูดอะไร เหตุการณ์เมื่อวานทำให้ความกระอักกระอ่วนระหว่างเขากับเธอเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว

     

    อย่างน้อยก็สำหรับเขาล่ะนะ…

     

    มือใหญ่ค่อยๆจับตะเกียบขึ้นมา ก่อนจะเริ่มรับประทานอาหารตรงหน้าช้าๆ รสชาติละมุนของอาหารที่สัมผัสกับลิ้นของเขา

     

    ‘อาหารที่ทำเองรสชาติแบบนี้สินะ…’

     

    ไม่ได้กินอะไรแบบนี้มานานมากแล้วเหมือนกัน

     

    ปกติแล้วเขาอยู่คนเดียว เรื่องอาหารการกินถ้าไม่ซื้อแบบง่ายๆ ชายหนุ่มก็ไปกินตามร้านอาหารข้างนอกเอาแทน

     

    “อร่อยมั้ยคะ?”

     

    สาวน้อยเอามือสองข้างเท้าใต้คาง แววตาจ้องมองมาทางเขา ใบหน้ายิ้มแย้ม เธอกำลังรอฟังคำตอบจากคนตรงหน้า

     

    เขามองเธอครู่หนึ่ง ในใจคิดว่านี่คือคนๆเดียวกับเมื่อคืน ที่ร้องไห้จนไม่ได้สติจริงๆหรอ

     

    พลันสังเกตเห็นขอบตาของเธอที่ยังมีรอยแดงอยู่นิดๆ

     

    ‘ก็นั่นสินะ ร้องไห้ซะขนาดนั้น’

     

    “ก็พอกินได้”

     

    ความจริงแล้วอาหารที่เธอทำอร่อยมาก แต่ปากมันดันไวกว่าสมอง ฮารุเองก็ดูไม่ได้น้อยใจอะไรในคำตอบของเขา เหมือนกับว่ารู้อยู่แล้วว่าคำตอบก็คงจะประมาณนี้แหละ ชายหนุ่มสังเกตว่าอาหารเช้าตรงหน้าของฮารุยังไม่โดนแตะต้องเลยแม้แต่น้อย

     

    “แล้วเธอไม่กินหรือไง เดี๋ยวก็เย็นหมดหรอก”

     

    เธอมองชายหนุ่มที่บ่นเธอ ก่อนจะหัวเราะเล็กๆ

     

    “ฮ่าๆ คุณโกคุเดระเป็นห่วงฮารุด้วยหรอคะเนี่ย ไม่น่าเชื่อเลย”

     

    เป็นห่วงสิยัยบ้า…

     

    นี่มันปกติตรงไหน?

     

    เมื่อคืนเล่นร้องไห้ซะขนาดนั้น พอเช้ามาก็ยิ้มแย้มเหมือนกับเมื่อคืนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

     

    กลายเป็นเขาเองที่เริ่มทำตัวไม่ถูก

     

    “เห็นแต่จ้องฉันอยู่ได้ ไม่ยอมกินสักที ไม่งั้นฉันแย่งนะ!”

     

    เขาขู่สาวน้อยตรงหน้า หวังจะเตือนให้เธอเลิกจ้องเขาสักที แต่ฮารุก็ยังคงจ้องมองมาทางเขาเหมือนเดิม แถมยังพูดจากวนประสาทเขาอีก

     

    “ไหนบอกพอกินได้ไงคะ ทำไมถึงจะแย่งส่วนของฮารุล่ะ อ่อ... จริงๆแล้วอร่อยสินะคะ”

     

    เธอเริ่มล้อเลียนเขา สีหน้าของโกคุเดระพลันประหม่า ไม่คาดคิดว่าเธอจะตอบโต้ด้วยการแซว

     

    “ก็บอกว่าพอกินได้ไงเล่า”

     

    เขาพูดตัดบท ก่อนจะกินต่อเงียบๆ

     

    ฮารุขำเล็กๆให้กับพฤติกรรมของชายตรงหน้า ก่อนจะเริ่มลงมือกินอาหารเช้าส่วนของตัวเอง

     

    โกคุเดระแอบเหลือบตาขึ้นมามองสาวน้อยตรงหน้าเป็นระยะ เธอยังคงก้มหน้าก้มตาบรรจงกินอย่างช้าๆ หน้าเล็กไม่ได้หันขึ้นมามองเขาอีกเลย

     

    พลันตะเกียบในมือเล็กชะงักลงเล็กน้อย สีหน้าที่ไม่ต้องเงยขึ้นมาเขาก็พอจะรู้ได้ว่าไม่ได้ร่าเริงนัก

     

    “พรุ่งนี้เช้าฮารุว่าจะทำทงคัตสึ คุณโกคุเดระก็มากินด้วยกันสิคะ”

     

    ทั้งๆที่คุยกับคนตรงหน้า แต่เธอกลับไม่เงยขึ้นมามองเขาด้วยซ้ำ

     

    สายตาสีเขียวของเขาจ้องมองเธอนิ่งๆ

     

    ‘ยัยนี่ไม่ได้ดีขึ้นเลยนี่นา’

     

    เห็นคนตรงหน้าเจ็บปวดแต่พยายามฝืนทำตัวร่าเริงขนาดนี้ ต่อให้เป็นคนใจแข็งขนาดไหน ก็ต้องรู้สึกสงสารบ้างแหละนะ

     

    “ก็ได้ พอดีพรุ่งนี้เช้าฉันยังนึกไม่ออกเลยว่าจะกินอะไร ก็ดีเหมือนกันจะไม่ต้องคิด”

     

    คำแก้ตัวน้ำขุ่นๆของเขา ทำเอาฮารุเงยหน้าขึ้นมามอง แววตาของสาวน้อยไม่ได้ร่าเริงเหมือนก่อนหน้านี้ แววตาของเธอตอนนี้ไม่แสดงอารมณ์ใดๆ ความเจ็บปวดเองก็ไม่ได้ฉายออกมาทางแววตานั้น

     

    นั่นทำให้เขายิ่งสงสารเธอจับใจ ยัยนี่ต้องเจ็บปวดขนาดไหนกันนะ แววตาถึงได้กลายเป็นแบบนั้น

     

    “เอาเถอะ มีข้าวฟรีกินก็ดีเหมือนกัน”

     

    เขาพูดตัดบทก่อนจะหลบตาเธอ ชายหนุ่มจัดการกินอาหารส่วนที่เหลืออยู่จนหมด ก่อนจะลุกขึ้นยืน เตรียมตัวกลับบ้าน

     

    ฮารุเห็นชายตรงหน้ากำลังจะกลับ เธอเลยลุกขึ้นยืน ก่อนจะเดินไปหยิบกระเป๋าผ้าใบเล็กๆยื่นให้เขา

     

    “ไว้ใส่เสื้อผ้าของคุณโกคุเดระค่ะ เสื้อที่ใส่อยู่ไม่ต้องคืนนะคะ ฮารุยกให้เลย”

     

    เธอยื่นกระเป๋าให้เขา ก่อนจะเดินกลับไปเก็บจานข้าวบนโต๊ะแล้วยกไปที่อ่างล้างจ้าง มือเล็กค่อยๆบรรจงล้างช้าๆ

     

    “ขอบคุณนะคะที่อยู่กินข้าวเป็นเพื่อนฮารุ”

     

    เธอกล่าวประโยคที่เหมือนประโยคอำลา โดยไม่ได้หันมามองคู่สนทนาแม้แต่น้อย

     

    เขาเก็บเสื้อผ้าของเขาลงกระเป๋าผ้าที่เธอยื่นให้เมื่อครู่ ก่อนจะเปิดประตูแล้วเดินออกจากห้องไป

     

    ไม่ได้ถามด้วยซ้ำว่าทำไมยัยนี่ถึงมีเสื้อผ้าของผู้ชายเก็บไว้

     

    ในใจเขาคิดว่าคงไม่ได้สำคัญอะไรหรอก

     

    .

    .

    .

     

    ไม่น่าตอบตกลงว่าจะมาพรุ่งนี้เลย

     

    เขาถลำลึกเกินไปรึเปล่านะ

     

     

    ------------------------------------------

    ------------------------------------------

     

     

    15 ก.ย. 2564

    อัพวันเดียวไปรัวๆ 3 ตอน พระเอกฟิคเรื่องอื่นคือน้อยใจแล้ว 555 รู้เลยนะว่าตอนนี้ไรท์อินคู่ไหน วันนี้พอแค่นี้ก่อนแล้วกันนะคะ เก็บไว้วันอื่นบ้าง

     

     

    แก้ไขคำผิด จัดหน้านิยาย 27 ก.ย. 2564

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×