ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Recruit]รับสมัครตัวละครนิยายScifi-แนวโรงเรียน

    ลำดับตอนที่ #3 : [Major] ว่าด้วยเรื่องของ "วิชาเอก"

    • อัปเดตล่าสุด 16 ส.ค. 57


     
    © themy butter


    Major ต่างๆ

    นักศึกษาทุกคนจะเลือกเรียนได้แค่ 1 เอกเท่านั้น แต่ไม่จำกัดวิชาโท

     

    Information technologies เอกสารสนเทศ หรือเรียกว่าเอกไอที

    ·       เรียนพื้นฐานที่สำคัญด้านคอมพิวเตอร์ ระบบ และทฤษฎีต่างๆที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการนำไปพัฒนาเป็นองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ และต่อยอดจากองค์ความรู้เดิม

    ·       ฝึกฝนการทำงานแบบกลุ่ม แบบทีม ทั้งภายในเอกและกับเพื่อนนอกเอก

    ·       เรียนรู้ทักษะการทำงานในสถานการณ์คับขัน

    เรียนเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ของ Cyber Crime Section ทำหน้าที่เกี่ยวกับการ

    ·       อัพเดทโปรแกรมป้องกันฐานข้อมูลที่สำคัญของรัฐบาล

    ·       สร้างสรรค์โปรแกรมและยุทธวิธี เทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อช่วยในการหาตัวคนร้าย

    ·       เก็บกู้ วินิจฉัยข้อมูลทางด้านนิติเวชที่เกี่ยวข้อกับเทคโนโลยี

    ·       ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส หรือ Maillicious code ต่างๆ

    สีประจำเอก                                สีน้ำเงิน

    สัญลักษณ์ประจำเอก                    ยังไม่มี

     

     

    Economics เอกเศรษฐศาสตร์ เรียกว่าเอกการเงินก็ได้ แม้จริงๆจะไม่ได้ทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับเงิน

    ·       เรียนพื้นฐานเศรษฐศาสตร์ บัญชี ระบบธุรกิจ กฎหมาย เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐศาสตร์

    ·       สามารถนำความรู้ประยุกต์ใช้ในการระบุตัวคนร้าย หรือป้องกันการทุจริต

    ·       ฝึกฝนการทำงานกับองค์กรต่างๆ การประสานงานกับทั้งเอกชน รัฐบาล และต่างประเทษ

    ·       การให้ความรู้ การป้องกันข้อมูลที่มีความสำคัญทางการค้า กับองค์กรต่างๆ

     

    เรียนเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ด้าน Ecomonic Crime [การจารกรรมเชิงธุรกิจ] ทำหน้าที่เกี่ยวกับการ

    ป้องการการค้าที่ผิดกฎหมาย การลักลอบค้า การหลีกเลี่ยงภาษา การฟอกเงิน เป็นต้น

    ป้องกัน การทำจารกรรมด้านการก็อปปี้ ขโมย หรือล่วงละเมิดข้อมูลทางการค้า หรือ Trade secret

    เรียนด้านกฎหมาย การประยุกต์ใช้กฎหมาย

    ป้องกันและปราบปรามการทุจริต การปลอมแปลงเอกสาร การปลอมแปลงเครดิตการ์ด

    สีประจำเอก                                สีขาว

    สัญลักษณ์ประจำเอก                    ตาชั่งที่สมดุล ด้านหนึ่งคือปึกธนบัตรและทองคำแท่ง อีกด้านเป็นหนังสือกฎหมายและดวงตาที่จะไม่มีวันหลับ

     

     

    Psychology and Violent crime เอกจิตวิทยาและอาชญากรรม

    ·       เรียนพื้นฐานด้านจิตวิทยา พฤติกรรม สังคมศาสตร์ อาชญวิทยา กฎหมาย สถิติ และนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์จริง

    ·       ใช้ความรู้ และข้อมูลที่มีอย่างจำกันเพื่อระบุตัวคนร้าย หรือหาทางป้องกันเหตุร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้น

    ·       สามารถร่วมงานกับหลายฝ่าย และสามารถทำงานในสถานการณ์คับขันได้

    ·       สามารให้คำแนะนำกับเหยื่อและญาติในด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสภาพจิตใจ

    เรียนเพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ด้าน Profiler หรือ Analysis พฤติกรรมของอาชญากร

                ระบุตัวอาชญากรจากข้อมูลที่ได้จากหน่วยงานอื่น บางครั้งต้องลงภาคสนามด้วยตนเอง

                ป้องกันเหตุร้ายแรงที่จะเกิดต่อเนื่องเช่น ฆาตกรรมต่อเนื่อง ฆ่าตัวตายหมู่ การเลียนแบบการฆาตกรรม

    สีประจำเอก                                สีเขียวตอง

    สัญลักษณ์ประจำเอก                    ยังไม่มี 

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

















    themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×