ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซัมปากีตา...สีหม่น : The Gray Jasmine

    ลำดับตอนที่ #27 : 5 จูบ...มีฤทธิ์สะกิดหัวใจ 2/7

    • อัปเดตล่าสุด 2 ก.พ. 65



    มานิลาตระหนักได้แล้วว่าเธอควรซื้อวิโอลาไว้อีกคัน เผื่อว่าต้องไปแสดงนอกสถานที่จะได้มีเป็นของตัวเอง หลังจากสอนพิเศษให้ธริษตรีเสร็จจึงแวะเข้าร้านขายเครื่องดนตรีในห้างสรรพสินค้าซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอะพาร์ตเมนต์มากนัก วันนี้ไม่มีเล่นดนตรีที่ไหนจึงมีเวลาว่างตั้งแต่ช่วงบ่าย

    มือบางหยิบวิโอลาคันแล้วคันเล่าขึ้นมาลองเล่น พลันสายตาก็เหลือบไปเห็น ไวโอลิน เชลโล และดับเบิลเบส เครื่องสายอีกสามชนิดที่เรียกได้ว่าเป็นพี่น้องของวิโอลา เธอเคยเรียนเครื่องสายพวกนี้จนในที่สุดก็เล่นได้ทุกชนิด เพียงแต่ไม่มีชนิดไหนที่ถูกใจเธอเท่าวิโอลาอีกแล้ว

    ...และเพราะแม่ชอบ เธอถึงชอบด้วย

    ครูสอนดนตรีเคยบอกว่าเสียงไวโอลินอ่อนหวานพลิ้วไหว เปรียบเหมือนผู้หญิงที่สดใส ร่าเริง ยิ้มง่าย เสียงเชลโลนุ่มทุ้ม ฟังดูเศร้าสร้อย เปรียบเหมือนผู้ชายรักสันโดษ ส่วนเสียงดับเบิลเบสให้ความรู้สึกหนักแน่น เปรียบเสมือนผู้ชายตัวโต ดุดัน ลึกลับ น่าเกรงขาม แต่พอเธอถามถึงวิโอลา ครูดนตรีกลับลังเลว่าจะให้มันเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย วิโอลาเสียงทุ้มนุ่มนวล ในขณะเดียวกันก็พลิ้วไหว หรือถ้าให้พูดกันตามจริงคงเปรียบได้ว่าเจ้าเครื่องสายชนิดนี้มีจุดเด่นของเครื่องสายอีกสามชนิดอยู่ในตัว

    มานิลาเลือกอยู่นานก็เจอวิโอลาคันที่ถูกใจที่สุด หญิงสาวถือมันไปยังเคาน์เตอร์ พอจ่ายเงินเสร็จก็เดินออกจากร้านโดยในมือหิ้วกล่องสีเบจที่ข้างในมีเจ้าเครื่องสายสีน้ำตาลทองซึ่งด้านหน้าเป็นไม้สปรูซ ส่วนด้านข้างและด้านหลังทำจากไม้เมเปิลเห็นลวดลายไม้ชัดเจน

     

    ธตรัฐกลับเข้ามาทำงานในช่วงบ่ายแก่ ๆ เจ้าของร่างสูงเดินหน้าเครียดเข้าห้องทำงานโดยไม่สนใจพนักงานที่ยกมือไหว้ แม้แต่ดุจเดือนกับปานฤทัยซึ่งนั่งหน้าห้องทำงานก็ต้องหน้าเจื่อนเมื่อถูกเจ้านายเมิน และนับว่าเป็นเวลาหลายเดือนแล้วที่ชายหนุ่มอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ เช่นนี้

    ไม่มีใครรู้เหตุผล แต่เจ้าตัวรู้ดีว่าเขาไม่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ทว่ากลับมาให้ความสนใจกับ งาน งาน งาน และก็งาน นับแต่บังเอิญไปเจอมานิลากับเสี่ยอ้วนพุงพลุ้ยต่อรองค่าตัวกันที่โรงแรมนั่น

    “พี่เดือนคิดเหมือนปิ่นไหม” ปานฤทัยป้องปากกระซิบถาม

    “คิดอะไรของเธอ”

    “ก็คิดว่าที่คุณบอมเป็นแบบนี้เพราะอกหักน่ะสิคะ”

    ดุจเดือนเด้งตัวจากเก้าอี้มาปิดปากคนพูดมากทันทีที่ได้ยินความคิดไม่เข้าท่า แรก ๆ ผู้ช่วยของเธอก็กระซิบดีอยู่หรอก แต่พอคำว่า อกหักทำไมต้องพูดเสียงดังด้วยก็ไม่รู้

    “ถ้ายังไม่อยากออกไปวิจัยฝุ่นก็เลิกนินทาเจ้านายได้แล้ว”

    ปานฤทัยพยักหน้า ดุจเดือนจึงคลายมือที่ปิดปากอยู่ออก แต่คนพูดมากไม่วายยืนยันความคิดเดิมของตนด้วยเสียงที่หากวัดได้คงไม่เกินสามสิบเดซิเบล

    “แต่ปิ่นสงสัยจริง ๆ นะ เรื่องคุณบอมอกหัก”

    “จะอกหักได้ยังไงล่ะ คุณบอมยังไม่มีแฟนเลยด้วยซ้ำ ถ้ามีพี่ต้องรู้สิ” ดุจเดือนพูดด้วยเสียงที่เบาพอกัน ทำงานกับธตรัฐมาแปดปีเธอยังไม่เคยเห็นเจ้านายควงใครออกหน้าออกตา...หรือว่ามี แต่เธอไม่รู้

    “ว่าได้หรือคะ พี่เดือนเป็นเลขา ฯ นะคะ ไม่ใช่แม่ที่คุณบอมเขาจะบอกทุกเรื่อง”

    “เอ๊ะ ! เธอนี่” ผู้เป็นสุดยอดเลขานุการอย่างที่ธริษตรียกให้ถึงกับฉุน “นี่เธอหลอกด่าพี่หรือ”

    “ปิ่นเปล่านะคะ” ปานฤทัยส่ายหน้าหวือ มือสองข้างก็โบกปฏิเสธไปมา

    “จริงนะ”

    “แน่นอนค่ะ”

    “ถ้าอย่างนั้นก็แล้วไป” ดุจเดือนค้อนใส่แล้วเดินมานั่งไขว่ห้างบนเก้าอี้ประจำตำแหน่ง ตั้งหน้าตั้งตาตอบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ลูกค้าที่ทำค้างไว้ก่อนหน้านี้ต่อ

    “เอ๊ะ ! หรือว่าคุณบอมกับคุณคิงเขาเป็นแฟนกันคะ” ปานฤทัยเริ่มสะระตะไปไกลถึงขั้วโลก “พักนี้คุณคิงไม่ค่อยมาหา คุณบอมเลยหงุดหงิด ตาย ๆๆๆ อย่าบอกนะว่าคุณหมอคิงสุดหล่อของปิ่นเสร็จคุณบอมจอมเฮี้ยบไปแล้วน่ะ”

    “นี่เธออยากจะตกงานจริง ๆ ใช่ไหม”

    คราวนี้ไม่ใช่แค่ดุ แต่ดุจเดือนหนีบนิ้วชี้กับนิ้วโป้งลงตรงแขนผู้ช่วยสาวแล้วออกแรงบิดด้วย

    “โอ๊ย ๆๆ พี่เดือน ปิ่นเจ็บค่ะ”

    “ก็จะทำให้เจ็บน่ะสิ เธอจะได้ไม่พูดพร่ำเพรื่อแบบนี้อีก”

    “ค่ะ ๆ ไม่พูดแล้วก็ได้” ปานฤทัยห่อปาก มือลูบแขนตัวเองที่ถูกหยิกป้อย ๆ หยิกมาแรงขนาดนี้ พรุ่งนี้แขนเธอจะเขียวหรือเปล่าก็ไม่รู้

    ดุจเดือนกลับมาจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ต่อ แต่ในสมองทั้งซ้ายและขวากลับมีแต่ภาพเจ้านายกับแพทย์หนุ่มไหลเวียนสลับกันไปมา ส่งผลให้มือที่กำลังจะกรีดลงบนคีย์บอร์ดเป็นต้องชะงัก ยิ่งครั้งสุดท้ายที่เธอทำงานล่วงเวลาแล้วเห็นธตรัฐเดินกอดคอหัวร่อต่อกระซิกกับภูธิปทั้งที่ไม่ได้ยิ้มไม่ได้หัวเราะมาเลยก่อนหน้านี้ทำให้สิ่งที่ปานฤทัยบอกยิ่งน่าเอาไปคิด หรือเจ้านายเธอจะชอบไม้ป่าเดียวกันเสียแล้ว 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×