ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Adrenaline 1994 - #bnior

    ลำดับตอนที่ #2 : Adrenaline 1 - 100%

    • อัปเดตล่าสุด 11 ธ.ค. 57


    - 01 -



              ‘ตอนนี้อยู่ไหนหน่ะลูก เสียงรถดังเชีย

     

               “เพิ่งออกมาจากตลาดครับมาซื้อวัตถุดิบทำอาหารเช้าผมยกถุงพลาสติกที่เต็มไปด้วยผักหลากหลายชนิดและเนื้อสดขึ้นมาดูก่อนจะยิ้มเล็กน้อย อย่างที่เขาว่ากันเลยว่าตลาดตอนเช้าเนี่ยของจะถูกมากเหมาะแล้วสำหรับคนตังค์ในกระเป๋าไม่ค่อยจะมีอย่างผมหล่ะนะ

     

              ไม่ใช่ว่าทางบ้านของผมจนไม่มีจะกินหรือร่ำรวยมหาศาล ฐานะทางบ้านผมก็แค่ปานกลางได้เงินเดือนตามพอเหมาะมีอะไรที่พอจะประหยัดตังได้บ้างก็ต้องทำ

     

     

               ‘งั้นแม่วางสายก่อนดีกว่า เดินถือโทรศัพท์ริมถนนแบบนี้มันอันตรายนะเดี๋ยวมีคนคว้าไปนี่แย่เลยเสียงปลายสายพูดด้วยความเป็นห่วง คนเป็นแม่งี้แหละครับ .. ก็เราสองคนอยู่กันตั้งไกลนี่นาปกติแม่จะคอยคุมอยู่ข้างๆตลอดพอห่างไปเลยเกิดความเป็นห่วงบ้างเป็นธรรมด`

     

               “งั้นถ้าถึงหอพักแล้วจะส่งข้อความไปหานะ รักแม่ครับจุ้บๆ

     

               ‘จ้า รักลูกจ๊ะ

     
     

              ผมมองหน้าจอโทรศัพท์เพื่อรอให้แม่วางสายก่อนจะเก็บมันเข้ากระเป๋ากางเกงด้านหลัง ระหว่างนั้นก็สัมผัสได้ถึงอะไรแข็งๆในกระเป๋า พอหยิบออกมาดูก็ร้องอ๋อขึ้นมาในใจ พลิกไปพลิกมาก่อนจะยิ้มขึ้นนิดๆ

     

     

              หน้าเราบนบัตรนักเรียนก็หล่อเหมือนกันนะเนี่ย

     








     

              พลั่ก!

     

              ตุ่บ!

     

              เฮ้ย .. เสียงไรอะ?

     

               “.. พอแล้ว ผมขอโทษ

     

              ด้วยความอยากรู้อยากเห็นผมค่อยๆแอบมองเข้าไปในตรอกซอยเล็กโทรมๆทั้งมืดและเหม็นโดยไม่ค่อยจะมีใครผ่านมามากนักด้วยความระมัดระวัง ถึงแม้จะไม่ค่อยมีแสงสว่างลอดผ่านแต่ก็ทำให้ผมพอจะมองออกบ้างว่าอะไรเป็นอะไร

     

     

              ชายวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยรอยพกช้ำและเลือดสีสดตามใบหน้ายกสองมือขึ้นห้ามพลางพูดด้วยน้ำเสียงหวาดกลัวสุดขีดในขณะที่ตัวเองนั้นนอนกองอยู่บนพื้นสกปรกข้างถังขยะเหม็น

     
     

              ดูท่าจะเจ็บหนักเลยแฮะ ..

     

     

               “ไปบอกคนของมึงซะว่าอย่ามาสะเออะกับเรื่องของกูอีกไม่งั้นพวกมึงจะไม่โดนกันแค่นี้แน่ร่างสูงในเครื่องแบบคล้ายชุดนักเรียนโดยเป็นสูทสีน้ำตาลพูดเสียงเหี้ยมใส่

     

              รองเท้าผ้าใบสีขาวราคาแพงของชายที่ยืนอยู่จุ่มลงกับแอ่งน้ำเน่าส่งกลิ่นเหม็นที่มาจากกลุ่มขยะข้างๆจนชุ่มแล้วเหยียบเข้าที่หน้าของคนที่นอนขดอยู่ตรงพื้นด้วยความสะใจ

     

              เฮ้ย! ไอ้คนนี้มันจะป่าเถื่อนกันเกินไปแล้วนะ! ถึงจะไม่รู้ก็เถอะว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนหน้านี้บ้างแต่เขาก็ไม่ควรทำคนที่เจ็บขนาดนั้นดิ



     

              ควับ!

     

              ร่างหนารู้สึกได้ว่าเหมือนมีใครบางคนแอบมองอยู่จึงหันไปที่ปลายตรอกซอยทันที คิ้วเข้มขมวดเข้าหากันด้วยความสงสัยเล็กน้อยเนื่องจากไม่มีอะไรที่ผิดปกติและไม่มีใครอยู่บริเวณนี้ รถรายังคงวิ่งสวนกันไปมาเหมือนกับตอนที่เขาเดินเข้ามาในตอนแรก

     
     

              ชิบหายแล้ว!

     

     

              ผมรีบหดหัวกลับในทันที นี่ผมแค่แอบมองอยู่เฉยๆเองนะ ความรู้สึกไวเป็นบ้า ทำไงดีๆ ควรแกล้งทำเป็นเดินเอื่อยๆเหมือนคนเดินผ่านหรือจะวิ่งหนีไปเลยดีนะ? แล้วถ้าเขารู้ตัวหล่ะ? ผมคงไม่โดนน้ำเน่านั่นลูบเข้าที่หน้าเหมือนคนนั้นใช่มั้ย ฮือออ

     

     

               “ดูเหมือนนายอยากจะลงไปนอนเล่นกับคนนั้นด้วยนะ

     

              ผมสะดุ้งสุดตัวประหนึ่งถูกคุณครูจับได้ว่าแอบลอกข้อสอบพลางหันไปมองต้นเสียงที่ยืนเอามือล้วงกระเป๋าข้างตีสีหน้านิ่งมองมายังผมอยู่ ผมเบิกตากว้างด้วยความตกใจชั่วครู่ก่อนจะหรี่ตามองคนตรงหน้าอย่างพิจารณา


     
     

              เดี๋ยวนะ .. คนคนนี้

     
     

               “ว่าไง

     

              เสียงเข้มทำให้สติกลับคืนมา ผมอึกอักนิดหน่อยก่อนจะตอบออกไป “.. คือเรา .. แค่ผ่านมาเฉยๆ

     

               “หรอ? งั้นเอาแผลแบบไอ้ที่นอนอยู่ตรงนั้นด้วยมั้ยหล่ะ?


               คนตัวสูงเริ่มเดินเข้ามาหาใกล้มากขึ้นด้วยแววตาหาเรื่องสุดๆ ผมที่กลัวจนทำอะไรไม่ถูกจึงต้องใช้สัญชาตญาณมนุษย์ขั้นพื้นฐานนั่นก็คือวิ่งหนีแบบใส่เกียร์หมากลับหอพักด้วยความไวแสงทันทีโดยไม่คิดจะหันหลังกลับไปมองอีก





     

              ร่างหนามองตามคนที่ถือถุงวิ่งหนีหายไปฝูงคนด้านหน้าภายในเวลาไม่กี่วิด้วยท่าทางนิ่งๆ เป็นเรื่องจริงที่ไม่มีใครกล้าลองดีกับเขาต่อหน้าเลยซักคน เพียงเพราะแค่ใช้สายตาจ้องทุกคนก็ถึงกับวิ่งหนีหางจุกตูดกันหมด … ถึงได้ดีแต่เห่ากันลับหลังสินะ

     

              ในขณะที่กำลังเอี้ยวตัวกลับเข้าไปในตรอกซอยร่างสูงก็รู้สึกว่าเท้าของเขาเหยียบเข้ากับอะไรบางอย่างจึงขยับเท้าออกดู พลาสติกแข็งสีขาวลวดลายคุ้นตาจนเจ้าตัวอดไม่ได้ที่จะก้มลงไปหยิบมันขึ้นมาดู

     
     

              มุมปากขยับยกขึ้นเหมือนเดวิ่ลชั่วร้ายได้เข้าสิงเมื่อพลิกกลับบัตรนั่นปรากฏเป็นใบหน้าน่ารักจิ้มลิ้มในชุดสูทสีเขียวหม่นตรงมุมบัตร ในบัตรมีทั้งชื่อชั้นห้องเรียนและชื่อบ้านบอกอยู่ครบถ้วน

     

     

              หึ .. ปาร์คจินยองหรอ? …  ฉันจะทำให้นายเสียใจไปตลอดชีวิตที่ทิ้งบัตรนี่ไว้


     

    ----------------------------------------------------------------------------------------

    ฟิคเรื่องนี้เป็นฟิคโปรเจ็คเรื่องแรกนะคะ
    ใช้เวลาเตรียมตัวกันนานอยู่พอสมควร
    ยังไงก็ฝากยูนิตย่อยของบีเนียร์ไว้ด้วยนะคะ
    ร๊ากกกกกก


    #ADNL9494




     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×