ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย

    ลำดับตอนที่ #16 : ตอนที่ 5 ( มาเพิ่มอีกค่ะ )

    • อัปเดตล่าสุด 22 ม.ค. 63


    ครองขวัญยืนนิ่งๆ ให้โรซาเลียวัดตัวเธอเพื่อนำชุดใหม่ที่พอดีตัวมาให้ในอีกสองชั่วโมงครั้งหน้า โดยมีสายตาแห่งความพึงพอใจของอัลเฟรโด้มองอยู่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่สบตาคู่นั้นของชายหนุ่ม หัวใจของสาวน้อยก็เต้นรัวไม่เป็นจังหวะ หลายครั้งที่ต้องทำเมินเพื่อปกปิดความรู้สึกของตนเองไว้

            "เรียบร้อยค่ะ" โรซาเลียเอ่ย

            "ชุดนี้คุณครองขวัญใส่ได้พอดี เก็บชายกระโปรงอีกนิดก็โอเคแล้ว ส่วนชุดใหม่ที่ฉันจะส่งมาให้นั้น..."

            "ไม่ต้องสั้นมากแล้วก็ไม่ต้องเว้าหน้าเว้าหลังเกินความจำเป็น อ้อ ดูเครื่องประดับที่เข้ากับเสื้อผ้ามาให้ด้วยแล้วส่งบิลมาที่ฉัน" อัลเฟรโด้เอ่ยเสียงเข้ม

            "ค่ะ คุณอัลเฟรโด้" ช่างคนเก่งน้อมรับคำสั่ง

            "คริสเตียน พาครองขวัญไปรอฉันที่ห้องทำงานก่อน"

            "ครับ" ผู้ช่วยคนเก่งรับคำแล้วรีบพาครองขวัญไปรอที่ห้องทำงานตามคำสั่งทันที เมื่อไม่มีใครอยู่ในห้องแล้วท่านประธานหนุ่มจึงรีบหันมาหาโรซาเลีย

            "รู้ใช่ไหม ว่าเรื่องนี้ไม่ควรถึงหูลอร่าหรือใครในบ้านสักคน"

            "ทราบค่ะ" โรซาเลียพยักหน้ารับ

            โรซาเลียคือผู้ช่วยคนเก่งฝีมือดีที่น้องสาวสุดที่รักส่งมา ทันทีที่อัลเฟรโด้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือให้ลอร่าจัดการเรื่องเสื้อผ้าชุดใหม่ให้กับครองขวัญ โดยอ้างว่าเป็นของกำนัลให้แด่ภรรยาสุดที่รักที่เพิ่งจะเข้าพิธีวิวาห์ด้วยเมื่อวานนี้ และแน่นอนว่าน้องสาวแสนน่ารักไม่มีวันที่จะปฏิเสธ ซ้ำยังกำชับให้ผู้ช่วยของเธอขนเสื้อผ้าในแฟชั่นชุดใหม่ที่ยังไม่มีวางขายที่ไหน มาเป็นของขวัญแด่พี่สะใภ้คนแรกของบ้านอีกด้วย

            ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นเพียงผู้ช่วยในร้านของคุณหนูคนเล็กสุดแห่งตระกูลรอสเซลลินี ไม่ค่อยได้ข้องแวะหรือคุ้นเคยกับพี่ชายของลอร่าก็ตามที แต่ก็พอรู้อุปนิสัยของแต่ละคนจากการบอกเล่าของเจ้านายสาว หรือจากประสบการณ์ที่ได้พูดคุยพบหน้าในบางโอกาส

            ยิ่งอัลเฟรโด้ด้วยแล้ว คุณสมบัติที่ขึ้นชื่อประจำตัวของเขาเลยนั่นก็คือคำไหนคำนั้น ทายาทแห่งบ้านรอสเซลลินีคนนี้มีพื้นที่ส่วนตัวของชีวิตมากกว่าใครทั้งหมด ถึงแม้ว่าโรซาเลียจะแปลกใจที่เมื่อวานนี้ เพิ่งมีพิธีแต่งงานของท่านประธานหนุ่มกับทายาทตระกูลดังแห่งเกาะซิซิลี แต่คนที่ได้พบเมื่อครู่กลับเป็นสาวน้อยชาวไทยหน้าตาน่าเอ็นดูแทน ซึ่งดูเหมือนว่าชายหนุ่มจะให้ความสนใจเป็นพิเศษเสียด้วย ทว่าเธอก็คงต้องเก็บความสงสัยนี้ไว้ห้ามแพร่งพรายให้ใครรู้โดยเด็ดขาด ยิ่งเมื่อได้รับคำสั่งย้ำอีกรอบด้วยแล้ว เรื่องนี้จึงเป็นความลับสุดยอดเลยก็ว่าได้

            "ขอบใจมาก แล้วอย่าลืมเรื่องที่ฉันบอก เสื้อผ้าของครองขวัญไม่ควรเป็นไปตามแฟชั่นมากนัก เอาที่เรียบร้อยและเหมาะสมกับตัวเธอมากกว่า"

            "ทราบค่ะ" โรซาเลียรับคำด้วยรอยยิ้ม

            "ลอร่าออกแบบเสื้อผ้าให้กับพวกนางแบบไม่ใช่เหรอ ครองขวัญไม่ใช่นางแบบก็ไม่จำเป็นต้องใส่อะไรตามแฟชั่นไม่ใช่เหรอ" อัลเฟรโด้พูดแก้เก้อ เมื่อเห็นสายตาของผู้ช่วยสาวที่มองเหมือนกับรู้ความนัยในหัวใจเขา

            ถ้าจะพูดให้ถูกก็คืออัลเฟรโด้ไม่ต้องการให้ครองขวัญใส่เสื้อผ้าที่โชว์รูปร่างตามแฟชั่นที่น้องสาวสุดที่รักออกแบบมากเกินไปนัก ของสวย ของดี ของครองขวัญควรจะเป็นอัลเฟรโด้คนนี้คนเดียวที่ได้เห็น สัมผัสและเป็นเจ้าของมิใช่หรือ

            "รับรองค่ะ ว่าเสื้อผ้าที่ฉันจัดมาให้คุณครองขวัญะไม่ต้องโชว์เนื้อหนังมังสาให้ใครเห็นแน่"

            โรซาเลียขอตัวกลับไปทำงานด่วนชิ้นนี้ก่อน และสัญญาว่าจะพยายามกลับมาให้ทันก่อนค่ำ อัลเฟรโด้จึงกลับไปที่ห้องทำงานของตนเพื่อเจรจากับครองขวัญต่อ

     

            "อะไรนะคะ ให้ฉันเป็นโซเฟียในระหว่างนี้ไปก่อน" ครองขวัญอุทานลั่นห้อง สีหน้าตกใจราวกับไม่เชื่อว่าสิ่งที่ได้ยินเป็นความจริง

            อัลเฟรโด้บอกให้เธอรู้ว่า ในระหว่างที่ตามหาตัวโซเฟียจนกว่าจะเจอนี้ ครองขวัญจะต้องรับบทเป็นโซเฟียตัวปลอม เพื่อไม่ให้ใครรู้ว่าคุณหนูแห่งตระกูลเบลลูชชี่หายตัวไป

            "ใช่ เพราะฉะนั้นเธอจึงต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง และห้ามทำให้ใครสงสัยด้วย" ท่านประธานหนุ่มเอ่ย

            "แต่ว่าทุกคนในโลกนี้รู้จักโซเฟียนะคะ" หญิงสาวแย้ง

            คุณหนูคนสวยตระกูลดังขนาดนั้นใครๆ ก็รู้จัก แล้วจะให้เธอมาเป็นโซเฟียในโลกของโซเฟียเช่นนี้ มันจะหลอกคนอื่นได้อย่างไร

            "ใช่ รู้จัก รู้ว่าโซเฟียเป็นใครและมีผลประโยชน์แค่ไหน"

            "มีผลประโยชน์" ครองขวัญทวนคำพูดของชายหนุ่มอย่างไม่เข้าใจ

            "ใช่ นอกจากนี้เรายังไม่รู้แน่ชัดว่าการหายตัวไปของโซเฟีย เกี่ยวข้องอะไรกับพวกมอนโตริโว่หรือเปล่า หรือว่ามีกลุ่มอื่นที่คิดจะหาประโยชน์จากงานนี้"

            "นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันคะ แล้วป่านนี้โซเฟียจะเป็นอย่างไรบ้าง" ยิ่งได้ฟังเช่นนี้แล้ว ครองขวัญยิ่งห่วงเพื่อนรักมากขึ้น

            "แล้วการที่ฉันปลอมตัวเป็นโซเฟีย มันจะช่วยให้เราหาโซเฟียได้เร็วหรือคะ"

            "นั่นก็ส่วนหนึ่ง แต่ที่สำคัญคือโซเฟียจะปลอดภัยถ้าไม่มีใครรู้ว่าเธอหายตัวไป"

            "แต่ว่า ฉัน..." อย่างไรครองขวัญก็คิดว่าเป็นไปไม่ได้อยู่ดี เธอกับโซเฟียแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แล้วจะตบตาคนทั้งโลกได้อย่างไรกัน

            "ไม่ต้องห่วงเรื่องการปลอมตัวเป็นโซเฟียของเธอ เพราะฉันวางแผนเอาไว้หมดแล้ว"

            "วางแผนอย่างไรคะ" หญิงสาวถามด้วยความสนใจ

            "ถ้าตอนนี้โซเฟียยังไม่ได้ถูกใครลักพาตัวไปแล้วล่ะก็ เท่ากับว่ายังไม่มีใครรู้ว่าโซเฟียหายไป ถ้าโซเฟียถูกลักพาตัวไปจริงๆ พวกมันก็จะต้องติดต่อเรามาในอีกไม่ช้า แต่การมีเธอเป็นโซเฟียแทนจะทำให้ไม่เกิดการแย่งชิงตัวโซเฟียที่ถูกจับตัวไป อย่างน้อยเราก็จะหาทางช่วยโซเฟียได้ง่ายขึ้นถ้ารู้ว่าพวกไหนจับตัวไป" ท่านประธานหนุ่มยิ้มเล็กน้อยแล้วกล่าวต่อว่า

            "เธอไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น แค่แต่งตัวทำเปลือกนอกให้เหมือนกับว่าผู้หญิงข้างกายฉันคือโซเฟีย ไม่ต้องกลัวว่าใครจะจับได้หรือรู้ว่าเธอคือตัวปลอม เพราะจะไม่มีใครได้เข้าใกล้เธอถ้าฉันไม่อนุญาต"

            "ตบตาแบบนี้เราจะช่วยโซเฟียได้แน่เหรอคะ" ครองขวัญย้ำอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจ

            "เรื่องนี้คุณป้าก็เห็นด้วย เพราะอย่างน้อยโซเฟียก็จะไม่ต้องกลายเป็นเหยื่อให้ใครต่อใครชิงตัวกันให้วุ่นวาย เพื่อมาต่อรองขอผลประโยชน์บ้าบอนั่น"

            เมื่อรู้เรื่องว่าตอนนี้สถานการณ์ของครอบครัวเบลลูชชี่เกิดอะไรขึ้น อัลเฟรโด้จึงคิดหาหนทางที่จะช่วยเท่าที่จะทำได้ และตามตัวโซเฟียกลับมาให้เร็วที่สุด นางอันนาเห็นด้วยกับแผนการณ์ของชายหนุ่ม และยอมให้ครองขวัญเป็นโซเฟียในช่วยเวลานี้แทนไปก่อน ซึ่งนักจัดการคนเก่งอย่างท่านประธานหนุ่มก็จัดแจงอย่างรวดเร็ว

            "แล้วรู้อะไรไหม ว่าก่อนจะถึงวันแต่งงานมีจดหมายขู่มาที่บ้าน บอกว่าจะสูญเสียทุกสิ่งถ้าไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ"

            "คุณพระช่วย" สีหน้าครองขวัญซีดขาวอย่างเห็นได้ชัด เมื่อรู้ว่าอันตรายที่เพื่อนรักกำลังเผชิญร้ายแรงแค่ไหน

            "คุณป้ากับฉันจึงคิดกันว่าจะทำอย่างไรถึงจะช่วยให้โซเฟียปลอดภัยมากที่สุด ตอนนี้เราไม่รู้ว่าโซเฟียตกอยู่ในเงื้อมมือใครหรือว่าอยู่ที่ไหน แต่ไม่ว่าจะอย่างไรเราก็ต้องให้โซเฟียมีอันตรายน้อยที่สุด ถ้าข่าวเรื่องโซเฟียหายตัวไปแพร่ออกไปมากเท่าไร ก็ยิ่งเป็นอันตรายมากเท่านั้น เธอรู้หรือเปล่าว่าพวกมาเฟียต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์ที่ตัวเองต้องการ โดยเฉพาะยิ่งเมื่อมีตัวประกันที่มีค่ามหาศาลอยู่ในกำมือด้วยแล้ว คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าพวกนั้นรู้ว่าโซเฟียหายตัวไป"

            ครองขวัญแทบจะหมดแรงถามอะไรต่อ เมื่อรู้ว่าการหายตัวไปครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ โซเฟียอาจมีอันตรายหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นตามมา และหากว่าการปลอมตัวครั้งนี้จะช่วยให้เพื่อนรักมีอันตรายน้อยลง หรือช่วยโซเฟียกลับมาได้เร็วขึ้น หญิงสาวก็ยินดีที่จะทำแม้ว่าการทำเช่นนี้ จะต้องเข้าใกล้อัลเฟรโด้มากขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งต้องพยายามปิดประตูหัวใจตัวเองไม่ให้เกินกว่าคำว่าสามีของเพื่อน

     

     

              ฝากเพจนักเขียนค่ะ อิ่มอุ่น

              ฝากลิงค์อีบุ๊คนะคะ

    Thumbnail Seller Link
    คำสั่งรักมาเฟียร้าย
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    เขาไม่ดุหรือโหดเหี้ยมเฉกเช่นมาเฟียคนอื่น คำสั่งต้องเป็นคำสั่งและไม่มีคำว่าผิดพลาด แต่กับเธอคำสั่งไหนก็ไม่สำคัญเท่าคำสั่งหัวใจ สั่งให้รักทำไมไม่รักแล...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    พรหมพรางใจ
    อาทิตยา
    www.mebmarket.com
    นักอ่านที่รักคะเวอร์ชั่นนี้พี่น้ำเปลี่ยนปกให้น่าอ่านขึ้น รีไรท์เก็บคำผิดให้อ่านแล้วไม่เสียอรรถรสสำหรับท่านใดท่ี่โหลดไปแล้ว ไม่ต้องโหลดใหม่นะคะ ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    หัวใจจำแลงรัก
    ตะวันเปรมปรีดิ์
    www.mebmarket.com
    เขาคือพายุร้ายที่พร้อมจะพัดพาทุกคนให้กระเด็นกระดอนไม่ว่าหน้าไหน ส่วนเธอเป็นลูกไล่ที่อยู่ในชายคาบ้าน เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เธอก็ไม่มีสิทธิ์เป็นของคนอ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    โซ่หัวใจมาร
    อิ่มอุ่น
    www.mebmarket.com
    เพราะไม่มั่นใจว่าคุณครูคนใหม่เป็นสาวแท้หรือสาวเทียมที่มาใกล้น้องสาวสุดหวง เขาในฐานะจอมมารเจ้าของไร่จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อกันเจ้าหล่อนออกห่าง แต่ที่ไหน...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×