ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก ดวงใจรัชทายาท (จบ)

    ลำดับตอนที่ #15 : ตอนที่๑๑ หงเหม่ยหลง

    • อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 67


    ตอนที่๑๑

    หงเหม่ยหลง

     

     

     

     

     

    ภายในตัวเมืองยังคงมีผู้คนจอแจอยู่ตลอดเส้นทางเหมือนดังเช่นทุกวัน แต่ทว่าวันนี้ดูจะครึกครื้นเป็นพิเศษ 

    หงเหม่ยหลงยังคงสวมใส่อาภรณ์สีชมพูอ่อนปักลายสีนวลชุดเดิม

    ชุดที่เคยสวยงามบัดนี้มอมแมมกลายเป็นสีขุ่นอยู่หลายส่วน

    หญิงสาวซึ่งเดินทางรอนแรมมาตามเส้นทางต่างๆของเมือง หากินโดยการขโมยเล็กขโมยน้อยเรื่อยมา รู้สึกได้ว่าเมืองตรงนี้ผู้คนช่างคึกคักกว่าเมืองก่อนหน้าที่ผ่านมา

    พลันสายตาของนางเหลือบไปเห็นบรรดาหญิงสาวสวยงามมากหน้าหลายตายืนออกันอยู่บริเวณเพิงหน้าสถานที่อันโอ่อ่าใหญ่โตแห่งหนึ่ง  

    ที่นี่คงกำลังมีงานอยู่กระมัง หงเหม่ยหลงคิดในใจ

    ทันใดนั้นพลันมีหญิงสาวนางหนึ่งเดินชนเข้ากับหงเหม่ยหลงจนหญิงสาวนางนั้นล้มลงไปกองกับพื้น ก่อนส่งเสียงแหลม

    โอ๊ยเกะกะขวางทางจริงเชียว

    ข้ากำลังรีบอยู่ เขารับสมัครเพียงวันนี้วันสุดท้ายแล้วด้วยหญิงสาวนางนั้นรีบลุกขึ้นพร้อมกับบ่นพึมพัมอย่างหัวเสียไปตามทาง

    รับสมัครงานหรือ รับแต่สตรีหรือไร น่าสนใจหงเหม่ยหลงคิดไปพลางเดินเข้าไปดูในเพิงใกล้ๆ

    นางกำลังรู้สึกเบื่อหน่อยกับการลักเล็กขโมยน้อยเต็มที

    หงเหม่ยหลงเลือกเดินเข้าไปต่อแถวตามหญิงสาวคนอื่นๆเพื่อเข้าไปสมัครงานด้วยอีกคน 

    เมื่อถึงลำดับของหงเหม่ยหลง เสียงของบุคคลที่รับสมัครอยู่กล่าวขึ้นด้วยน้ำเสียงเหมือนเหนื่อยหน่ายกับภารกิจตรงหน้าเต็มที เจ้าเป็นบุตรสาวบ้านไหน 

    หือหญิงสาวเอ่ยออกมา สำคัญด้วยหรือ

    คนที่รับสมัครอยู่มองหงเหม่ยหลงตั้งแต่หัวจรดเท้า ก่อนเอ่ยเสียงดุ ท่าทางสกปรก มอมแมม หน้าตาไม่งดงามเท่าที่ควร ไม่ผ่าน

    หือ!” หญิงสาวเอ่ยออกมาด้วยประโยคเดิม สำคัญด้วยหรือ?”

    คนต่อไปเสียงของบุคคลคนเดิมนี้กล่าวพลางยกมือไล่หงเหม่ยหลงให้หลบไป

    หญิงสาวเพียงหรี่ตามอง นึกอยากฆ่าบุคคลผู้นี้ขึ้นมาหลายส่วนนัก

    แต่เอาเถอะ นางจะปล่อยไปก่อน ถ้าเข้าแบบปกติดีๆไม่ได้ ก็ต้องแอบเข้าไป  ไม่เห็นยาก หงเหม่ยหลงคิดได้ดังนั้นจึงเดินหายตัวไป

    หงเหม่ยหลงเดินกลับออกมาจากสถานที่แห่งนั้นไม่ไกลกันนัก นางเลือกที่จะปีนขึ้นไปบนต้นไม้ต้นหนึ่ง หญิงสาวเลือกต้นที่มีความสูงมากพอที่จะมองเข้าไปด้านในสถานแห่งนี้

    นางเพียงสังเกตแผนผังด้านในที่ประกอบไปด้วยเรือนเล็กเรือนน้อยและสังเกตการแต่งกายของบ่าวไพร่ข้างใน

    ในสถานที่แห่งนี้มีจำนวนทหารและองครักษ์คอยรักษาความปลอดภัยอยู่ไม่น้อย

    หญิงสาวเลือกทางที่มีช่องเพียงนิดเพื่อเข้าไปทางด้านหลังสุดของอาณาเขตอันใหญ่โตแห่งนี้ที่เป็นเรือนตากผ้า

    นางเพียงหยิบฉวยเครื่องแต่งกายของบ่าวไพร่มาไว้ในมือแล้วออกมาอย่างรวดเร็ว

    อยู่นานไม่ได้ เพราะการรักษาความปลอดภัยแน่นหนาเกินไป

    เมื่อหงเหม่ยหลงเปลี่ยนผ้าจากชุดสีชมพูมอมแมมมาเป็นชุดบ่าวไพร่เสร็จแล้ว

    นางเพียงแค่เดินเข้าจากด้านหน้าทำตัวให้เหมือนออกไปจ่ายตลาดมา   

    เมื่อเข้าไปได้ก็ทำตัวให้เสมือนว่าทำงานอยู่ในนั้น  และก็รับค่าจ้างไป   หญิงสาวคิดตามนั้นในใจ   

    แต่ยังไม่ทันได้ก้าวเท้าเดินไป เสียงร้องไห้ของเด็กสาวนางหนึ่งก็ดังขึ้นอยู่ด้านหลังของหงเหม่ยหลง

    หญิงสาวหันไปมอง  เห็นเป็นเด็กหญิงคนหนึ่งแต่งกายเหมือนกันกับนางตอนนี้ แต่เนื้อตัวมอมแมมเหมือนโดนทำร้ายร่างกายมา

    เด็กหญิงคนนั้นดึงชายผ้าของหญิงสาวไว้พลางกล่าวด้วยน้ำเสียงแหบพร่า

    พี่สาว ช่วยพาข้าน้อยเข้าไปด้วยเจ้าค่ะ ข้าน้อยเดินไม่ไหวแล้ว

    เจ้าเป็นอะไรหงเหม่ยหลงก้มถามเด็กสาวเนิบๆ

    ข้าน้อยโดนลากตัวไปทำโทษที่ตำหนักขององค์หญิง    เว่ยฟางใกล้ๆกันนี่เจ้าค่ะและโดนขังอยู่ในนั้นอยู่สองวัน เมื่อครู่คนพวกนั้นพาข้าน้อยมาวางทิ้งไว้ตรงนี้เจ้าค่ะเด็กสาวตอบยาวเหยียด เหมือนเกรงว่าหงเหม่ยหลงจะไม่พานางเข้าไปด้วย 

    เจ้าชื่ออะไรหงเหม่ยหลงถามขึ้นพลางแบกสาวน้อยเอาไว้ที่ด้านหลังของตนแล้วค่อยๆเดินเข้ามาด้านในได้อย่างแนบเนียนไร้พิรุธใดๆ เพียงเพราะมีสาวน้อยนางนี้อยู่บนแผ่นหลัง

    เสี่ยวอิงเจ้าค่ะเด็กสาวตอบคำ

    อืม เจ้าคงกินเก่งน่าดู น้ำหนักตัวช่างไม่เข้ากันกับรูปร่างของเจ้า

    ข้าน้อยหนักมากหรือเจ้าคะ

    มาก

    ข้าน้อยต้องขอโทษพี่สาวด้วยเสี่ยวอิงพูดปนสะอื้น

    ไม่ต้องร้อง ให้ข้าพาไปทางไหน บอกมาหงเหม่ยหลงถามเรื่อยๆมิได้แสดงอารมณ์ใดๆ

    เสี่ยวอิงยกมือชี้ไป ทางนั้นเจ้าค่ะ ข้าอยากไปหาท่านแม่

    หงเหม่ยหลงไปตามทางที่เสี่ยวอิงบอก เพียงไม่นานก็มีหญิงสูงวัยนางหนึ่งเดินเข้ามา พร้อมกับตะโกนเรียกสาวน้อย

    เสี่ยวอิง เสี่ยวอิงเป็นอย่างไรบ้าง

    ข้าไม่เป็นไรเจ้าค่ะ ท่านแม่เสี่ยวอิงตอบพลางสะอื้นไห้

    พี่สาวคนนี้ให้ข้าขี่หลังเข้ามา นางคงเจ็บหลังน่าดูเจ้าค่ะ

    หงเหม่ยหลงเพียงยืนมองอย่างนิ่งเฉยมิได้กล่าวสิ่งใด นางเพียงต้องการประเมินสถานการณ์ตรงหน้าอยู่เงียบๆ

    แต่เหมือนหญิงสูงวัยเอะใจอะไรบางอย่าง  ก่อนเอ่ยออกมาตามตรง

    เจ้าเป็นใครรึหญิงสูงวัยเดินเข้ามาใกล้หงเหม่ยหลงพลางหรี่ตามองอย่างวิเคราะห์

    เจ้าใส่ชุดบ่าวไพร่ของที่นี่ แต่ข้าจำได้ว่าไม่มีคนหน้าตาเช่นเจ้านะนางดูดีเกินกว่าจะเป็นบ่าวไพร่ สตรีสูงวัยคิดในใจ

    หงเหม่ยหลงหรี่ตานิดหนึ่งก่อนเอ่ยด้วยน้ำเสียงปกติอย่างแนบเนียนไม่มีตระหนกแต่อย่างใด

    ท่านจำบ่าวไพร่ของที่นี่ได้ไม่หมดหรอกกระมัง

    ข้าย่อมจำได้ เพราะข้าเป็นหัวหน้าบ่าวไพร่ของที่นี่ ย่อมต้องจำได้จนหมดหญิงสูงวัยกล่าวตามนั้น ทำเอาหงเหม่ยหลงนิ่งไป

    ซวยล่ะสิ ไม่น่าเลย หญิงสาวนิ่งคิดอยู่ในใจ พลางมองไปที่เสี่ยวอิง ก่อนตัดสินใจพูดตามความจริง

    ข้าเห็นด้านนอกมีรับสมัครงาน ข้านึกสนใจขึ้นมา แต่ด้านหน้านั้นไม่รับข้า ข้าก็เลยเข้ามากับเสี่ยวอิง

    เจ้าจะสมัครคัดเลือกสาวงามอย่างนั้นหรือหญิงสูงวัยถามขึ้น 

    อืม ข้าแค่อยากได้งานทำ ได้ที่พัก ก็เท่านั้น ไม่ต้องการคัดเลือกจากด้านหน้าได้หรือไม่หงเหม่ยหลงถามขึ้นบ้าง

    หญิงสูงวัยส่ายหน้าน้อยๆ เช่นนั้นย่อมทำไม่ได้ แต่เอาเถอะ ข้าจะลองช่วยให้เจ้าได้เข้าคัดเลือกก็แล้วกัน แต่จะได้หรือไม่นั้น ข้าไม่สามารถรับปากเจ้าได้

    เช่นนั้นข้าขอพักค้างแรมที่นี่จนกว่าจะถึงวันคัดเลือกได้หรือไม่เข้าพักสักสองสามวันหลังจากนั้นก็ตีสนิทเข้าพักไป เรื่อยๆแล้วก็ทำงานอยู่ที่นี่ไปโดยปริยาย หญิงสาวคิดในใจอย่างมีแผนการ

    ท่านแม่ พี่สาวเป็นคนใจดีไว้ใจได้ นางเพียรพยายามแบกข้าเข้ามา ถ้าเป็นคนอื่นคงไม่มีใครแบกข้าเข้ามาหรอกเจ้าค่ะเสี่ยวอิงช่วยพูดพลางกระพริบตาให้หงเหม่ยหลงเป็นเชิงว่าตนเองมีวิธีช่วยเหลือหงเหม่ยหลงกระนั้น

    หญิงสาวเพียงมองเด็กสาวนิ่งๆ มิได้กล่าวสิ่งใดต่อ 

    นางเพียงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเสี่ยวอิงช่วยพูดกับมารดาไปอย่างใจเย็น



    ****นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค****

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×