ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นางร้ายพ่ายรัก ดวงใจรัชทายาท (จบ)

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่๙ องค์หญิงเว่ยฟาง

    • อัปเดตล่าสุด 4 มิ.ย. 67


    ตอนที่๙

    องค์หญิงเว่ยฟาง

     

     

     

     

     

    ทูลองค์ชาย องค์หญิงเว่ยฟางเสด็จมา พะย่ะค่ะ

    นายทหารคนหนึ่งเข้ามารายงานต่อหลี่ซื่อหมินภายในห้องทรงอักษรของอาณาเขตวังของเขา

    ชายหนุ่มละสายตาจากหนังสือที่อ่านอยู่ ยังไม่ทันตอบคำใดๆต่อนายทหาร ร่างบางระหงก็เดินนวยนาดเข้ามาในห้องที่เขานั่งอยู่ พร้อมทำความเคารพด้วยท่าทางอ่อนช้อย นุ่มนวล

    เว่ยฟางเป็นองค์หญิงบรรณการจากแคว้นพระสหายของเสด็จพ่อของหลี่ซื่อหมิน นางมักจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเนื้อดี ประโคมเครื่องประดับเต็มศีรษะและลำคอ  ใบหน้าของนางมักจะลงแป้งและสีสันมาอย่างครบเครื่อง

    นางถูกวางเอาไว้ในตำแหน่งที่จะต้องอภิเษกสมรสกับเขาได้ทุกเวลา นั่นจึงมิใช่เรื่องแปลกอันใดกับการกระทำที่ค่อนข้างจะกล้าหาญชาญชัยของนาง

    หลี่ซื่อหมินเพียงก้มหน้าอ่านหนังสือในมือต่อ เขามิได้ยินดียินร้ายกับการมาเยี่ยมเยือนขององค์หญิงหรือสตรีคนไหน 

    เขาแสดงออกชัดเจนว่ามิได้สนใจพวกนางแม้แต่น้อย แต่พวกนางก็ยังคงมีความพยายามที่จะมาเยี่ยมเยือนเขา มาหาเขา มาให้เขาเห็นหน้า หรือไม่ ก็มาเพื่อที่จะเห็นหน้าเขา

    เดิมทีแม้เขาจะเป็นเพียงแค่องค์ชายก็มีบรรดาสตรีมาชมชอบเขาไม่น้อยอยู่แล้ว เพียงแต่ทุกนางยังพอสงวนท่าทีอยู่บ้าง

    แต่เมื่อเวลาที่จะได้รับแต่งตั้งเป็นรัชทายาทใกล้เข้ามา ทำให้เขามีโอกาสจะได้เป็นองค์จักรพรรดิองค์ต่อไป เหล่าสตรีพวกนี้จึงเริ่มทำงานบริหารเสน่ห์ใส่เขากันอย่างแข็งขัน

    ถวายบังคมเพคะ องค์ชายหลี่ซื่อหมินเสียงขององค์หญิงเว่ยฟางช่างอ่อนหวานยิ่งนัก นายทหารที่มารายงานคิดในใจ เขายังไม่ทันออกจากห้องแห่งนี้ไป จึงมีเวลาสำรวจองค์หญิงแบบกล้าๆกลัวๆ

    เว่ยฟางปรายตามองนายทหารผู้นั้นด้วยหางตา พร้อมพยักหน้าเป็นเชิงให้ออกไป

    นายทหารเห็นสายตาที่มองมาหาตนถึงกับรีบออกไปอย่างไม่รีรอ

    หญิงสาวไม่รอช้ารีบปรับสีหน้าก่อนหันมาทางชายหนุ่มที่นั่งอยู่

    องค์ชายเพคะ หม่อมฉันนำยาบำรุงมาถวายเพคะ ให้หม่อมฉันเตรียมให้เลยนะเพคะ องค์ชายจะได้จิบไปอ่านหนังสือไปนะเพคะเว่ยฟางกล่าวอย่างเอาอกเอาใจ น้ำเสียงออดอ้อน

    เพียงครู่เดียว ยาก็ถูกบรรจุลงในถ้วยเนื้อดีตรงโต๊ะลายฉลุที่ตั้งอยู่อีกฝั่งหนึ่งของห้องแห่งนี้ ก่อนจะถูกนำมาวางบนโต๊ะที่หลี่ซื่อหมินนั่งอยู่

    องค์ชายทรงดื่มเลยนะเพคะ เอ...หรือว่ามันยังร้อนไป เดี๋ยวหม่อมฉันเป่าให้นะเพคะนางพูดไปพลางเดินอ้อมมาที่โต๊ะหนังสือแล้วหยุดตรงด้านข้างของชายหนุ่มก่อนจะก้มลงเป่ายาในถ้วย ในท่าที่หมิ่นเหม่ใกล้ชิดกันกับร่างสูงใหญ่ของชายหนุ่มที่นั่งอยู่ตรงนั้น

    ท่าทางของนางเห็นได้ชัดว่าอยากใกล้ชิดเขา

    ชายหนุ่มหยุดอ่านหนังสือ ก่อนปิดมันไว้ในมือ แล้วพาร่างโปร่งของตนลุกขึ้นเดินเลี่ยงไปที่ชั้นหนังสือ 

    เขาไม่ชอบให้ใครมายืนค้ำศีรษะของเขาถึงแม้ว่าคนผู้นั้นจะมียศฐาบรรดาศักดิ์เทียบเคียงกันก็ตามที โดยเฉพาะอิสตรี ทั้งยังมิใช่มารดาหรือภรรยาของเขา

    ถึงแม้ว่านางจะเป็นว่าที่ชายาของเขาในภายภาคหน้าก็ตามที

    เว่ยฟางเห็นหลี่ซื่อหมินลุกขึ้นไป จึงเดินตามพลางเอ่ยเสียงหวานหยด

    องค์ชายทรงอ่านหนังสืออะไรหรือเพคะ หม่อมฉันก็สนใจเหมือนกันเพคะ ให้หม่อมฉันช่วยเลือกนะเพคะ เรามาอ่านด้วยกันนะเพคะ

    เสียงของหญิงสาวยังคงเอ่ยเจื้อยแจ้วมาอย่างต่อเนื่อง ประหนึ่งดังนกแก้วนกขุนทอง พร้อมย่างกรายมาหยุดอยู่ใกล้ๆ เขาด้วยท่าทางเหนียมอายผิดกับประโยคที่เอ่ยออกมา

    หลี่ซื่อหมินปรายสายตามองหญิงสาว 

    เขาเพียงจ้องมองนางนิ่งๆ นางถึงกับหน้าแดง พลันส่งสายตาตอบกลับแบบเย้ายวนต่อเนื่อง

    มารยาของนางช่างไหลลื่นไม่มีที่ติ ชายหนุ่มคิดในใจ

    องค์ชายเพคะ...นะเพคะองค์ชายหญิงสาวยังคงส่งเสียงอ่อนหวานแววตาเป็นประกาย

    หมดธุระของเจ้าแล้วหรือไม่ชายหนุ่มเอ่ยในที่สุด

    หญิงสาวถึงกับชะงักกึก

    เอ่อ...” ไปไม่เป็นเลยทีเดียว

    ข้าต้องการสมาธิในการอ่านหนังสือเขาพูดพร้อมกับหยิบหนังสือเล่มใหม่ออกมาไว้ในมือ ก่อนจะหันมามองหญิงสาวด้วยสีหน้าเย็นชา แววตาไร้อารมณ์ใดๆ

    หญิงสาวถึงกับหลุบตาลงไม่กล้าสบตาชายหนุ่ม ก่อนจะทำความเคารพอย่างอ่อนช้อย 

    หม่อมฉันของประทานอภัยที่รบกวนองค์ชายเพคะนางกล่าวเสียงอ่อน พร้อมกับทำหน้าบึ้งตึงคล้ายขัดใจอยู่ไม่น้อย

    หลี่ซื่อหมินมิได้สนใจนำพาใดๆกับอาการของหญิงสาว

    เขาเพียงกลับมานั่งอ่านหนังสือเล่มใหม่อย่างหน้าตาเฉย



    ****นิยายเรื่องนี้ฉบับอีบุ๊ค****

    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    นางเป็นสตรีร้ายกาจ หน้าตาดุดัน นิสัยไม่เหมือนใคร ส่วนเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ รูปร่างสง่างาม เป็นที่หมายปองของเหล่าสตรี


    นางร้ายพ่ายรัก(ดวงใจรัชทายาท)เล่ม2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    หงเหม่ยหลงยังคงบ่นอุบอิบอย่างขัดเคืองพลางก้มหน้าซุกซบอยู่กับแผงอกอบอุ่นของหลี่ซื่อหมินชายหนุ่มเพียงยืนอมยิ้มประคองกอดนางพลางนึกขอบคุณสวรรค์ เขาขอบคุณทุกสรรพสิ่งไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ส่งสตรีนางนี้ให้เกิดมา ขอบคุณที่ทำให้เขาได้พบเจอกับนางได้รักนาง... นางเป็นหนึ่งเดียวในดวงใจของเขาเป็นสตรีนางเดียวที่เขาจะรักตลอดไป...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×