ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #111 : The Prince & Thieves: แผนการร้าย (?) เจ้าชายปีศาจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      23 พ.ค. 57

    The Prince & Thieves: แผนการร้าย (?) เจ้าชายปีศาจ
    http://my.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=781144

              นวนิยายแฟนตาซีเรื่อง The Prince & Thieves: แผนการร้าย (?) เจ้าชายปีศาจ ของ ABDEN IX เป็นเรื่องราวของชาร์ล  นักเวทหนุ่ม ที่เห็น “หัวขโมยเป็นผู้รังสรรค์ศิลปะอันยิ่งใหญ่”  ได้ร่วมมือกับแร็ก เพื่อนที่เป็นหัวขโมยมืออาชีพขโมยอัญมณี ชื่อ Porta เป็นงานแรก  ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ให้พวกเขาได้พบกับ
    มาฮาล เจ้าชายปีศาจที่อาศัย
    Porta เป็นช่องทางหนีจากโลกปีศาจมายังโลกมนุษย์  เมื่อพวกเขามาอยู่ร่วมกันเรื่องราวความวุ่นวายและการเปิดเผยความลับต่างๆ ก็เริ่มต้นขึ้น

              นวนิยายเรื่องนี้น่าสนใจที่ ABDEN IX ผูกเรื่องโดยนำนักเวท  หัวขโมย และ ปีศาจ มาสร้างเรื่องราวได้อย่างน่าสนใจ เพราะสามารถนำทักษะเด่นของตัวละครแต่ละตัวมาใช้เป็นเครื่องมืออันเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนและลงมือขโมยของพวกเขา  นับตั้งแต่ชาร์ล ผู้ชาญฉลาดทำหน้าที่เป็น “หัวคิด” ในการวางแผน  แร็ก เป็นผู้ลงมือ ในฐานะหัวขโมยมืออาชีพ  และพลังปีศาจของมาฮาลช่วยเสริมการขโมยของแร็กอีกด้วย  ผนวกกับที่  ABDEN IX  ยังสามารถสร้างตัวละครเหล่านี้ได้อย่างมีเสน่ห์และโดดเด่น  ทั้งในเรื่องของรูปร่างหน้าตา  บุคลิกลักษณะ  อุปนิสัยใจคอ รวมทั้งความสามารถพิเศษเฉพาะตัวด้วย  จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้เรื่องราวสนุกและน่าติดตาม    พร้อมทั้งบทบรรยายและบทสนทนาที่สร้างขึ้นมายังสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้อ่านมองเห็น รู้จัก และเข้าใจ ตัวละครเหล่านี้ในแง่มุมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี  ทั้งความรู้สึกนึกคิด  ทัศนคติ และมุมมองต่อเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆ   แต่น่าเสียดายว่า ความสนุกที่เกิดจากการผสานทักษะเฉพาะตัวของตัวละครทั้งสามนี้ที่นับเป็นจุดเด่น และเรื่องราวที่น่าติดตามกลับมีให้เห็นเพียงแค่ช่วง 9 ตอนแรกเท่านั้น  จากนั้น ABDEN IX  ก็เปลี่ยนจุดเน้นไปที่เรื่องอื่นไป  จึงเห็นว่าหาก ABDEN IX กลับมาใช้แนวทางนี้เป็นแนวทางหลักในการเขียนต่อไป  ก็จะสามารถสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจที่สอดคล้องกับชื่อเรื่องที่ตั้งไว้และยังคงช่วยสนับสนุนลักษณะเด่นเฉพาะของตัวละครให้ชัดเจนเพิ่มขึ้นต่อไป

    แม้ว่าขณะนี้เป็นช่วงต้นๆ ของเรื่องซึ่งโพสต์ไว้เพียง 16 ตอน เรื่องราวส่วนใหญ่จึงเป็นเพียงการปูพื้นให้เห็นถึงประวัติความเป็นมาของ 3 ตัวละครหลัก โดยเน้นหนักไปที่เรื่องราวในอดีตของชาร์ลเป็นพิเศษ  แต่ ABDEN IX  ได้วางปมปัญหาเพื่อใช้พัฒนาเรื่องต่อไปไว้แล้วหลายทาง  ไม่ว่าจะเป็น  เหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้เจ้าชาย
    มาฮาลหนีจากโลกปีศาจมายังโลกมนุษย์   ตัวตนที่แท้จริงในอดีตของชาร์ลที่ผูกพันกับอดีตกับรักครั้งแรกของเขากับคู่หมั้นสาวเจ้าหญิงโอราเลีย ซึ่งเรื่อวราวความรักครั้งเก่านี้ยังส่งผลกับชาร์ลมาจนถึงปัจจุบัน  วิญญาณของแร็กซ์จะกลับคืนร่างที่ถูกงูยักษ์ขโมยไปได้หรือไม่  อย่างไร  และ การประกาศความเป็นศัตรูกันระหว่างเจ้าชายมาฮาลกับพี่สาว  เจ้าหญิงเฮเลน หรือปีศาจลักเครเซีย ปีศาจสาวที่หลอกให้เจ้าหญิงโอราเลียขายวิญญาณให้  ผู้อ่านคงต้องรอดูกันต่อไปว่า
    ABDEN IX จะคลี่คลายปมปัญหาที่วางไว้อย่างไร

               สำหรับการเขียนนั้น  ผู้วิจารณ์พบว่า ABDEN IX ไม่มีปัญหาทั้งในเรื่องของการสร้างบทสนทนาและบทบรรยาย  เพราะสามารถสื่อความได้ดี   ช่วยเสริมให้ผู้อ่านเห็นอุปนิสัยใจคอ  และเข้าถึงความคิดที่แสดงออกและที่เก็บซ่อนไว้ในใจของตัวละครได้มากขึ้น  อีกทั้ง บทสนทนาที่สร้างขึ้นยังสื่ออารมณ์ต่างๆ ของตัวละครในช่วงเวลาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี  ซึ่งช่วยสร้างสีสัน  ความมีชีวิตชีวา ให้กับตัวละครและเรื่องราวได้เป็นอย่างดี  แต่ส่วนที่ควรระมัดระวังและแก้ไขคงจะเป็นเรื่องคำผิด  เพราะว่ามีคำผิดปรากฏอยู่ประปราย  เช่น  ฮะ  เขียนเป็น ห๊ะ  กะพริบตา เขียนเป็น กระพริบตา สมเพช เขียนเป็น สมเพศ  เนอะ เขียนเป็น เน๊อะ  ฉุกละหุก เขียนเป็น  ฉุกระหุก  ขยี้ เขียนเป็น ขยี  กระปรี้กระเปร่า เขียนเป็น กระปรี้ประเปร่า  กำแหง หรือ เหิมเกริม เขียนเป็น  กำเหิม  เกลียวคลื่น เขียนเป็น  เรียวคลื่น  ปะรำพิธี  เขียนเป็น ปรัมพิธี  เบิ่งค้าง เขียนเป็น เบ่งค้าง เปอร์เซ็นต์ เขียนเป็น เปอร์เซ็น  วายชนม์ เขียนเป็น วายชน  อิริยาบถ  เขียนเป็น กิริยาบท สาบสูญ เขียนเป็น สาปสูญ  กรีดร้อง เขียนเป็น กรี๊ดร้อง เลอเลิศ  เขียนเป็น เล่อเลิศ  ห่วง เขียนเป็น หวง เฉี่ยวคม เขียนเป็น เฉียวคม  บุญคุณ เขียนเป็น
    บุยคุณ และ สำคัญ เขียนเป็น สำคัย

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×