คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : ตอนที่ 4 ( มาต่อค่ะ )
โรงพยาบาล
เกาะซิซิลี
เสียงเปิดประตูห้องคนไข้ทำให้หญิงวัยกลางคนลืมตาขึ้น
สีหน้าซีดเผือดของนางทำให้ผู้ที่เข้ามาต้องรีบเดินเข้ามาหาที่ข้างเตียง
พร้อมกับเอ่ยถามอาการด้วยความห่วงใย
"เป็นไงบ้างครับ
หมอว่าไงบ้าง" อัลเฟรโด้กุมมือของนางอันนาไว้
"โรคเก่าจ้ะ
ไม่มีอะไรมาก ได้ข่าวโซเฟียบ้างไหม"
น้ำเสียงแหบแห้งของคนป่วยสั่นเครือเล็กน้อย เมื่อเอ่ยถึงบุตรสาวที่เพิ่งหายหน้าไปจากงานวิวาห์เมื่อเช้า
ทันทีที่พิธีวิวาห์ผ่านพ้นไปได้เรียบร้อยนั้น
ระหว่างที่เดินทางกลับคฤหาสน์ก็เริ่มมีอาการไม่ค่อยสู้ดีนัก
จนทำให้สุดท้ายต้องเข้าโรงพยาบาลกระทันหันแทนที่จะกลับไปรอฟังข่าวของลูกสาวที่บ้าน
"คนของเราบอกว่าเห็นโซเฟียที่ท่าเรือครับ"
อัลเฟรโด้ไม่พูดความจริงทั้งหมดให้อีกฝ่ายได้รับรู้
ชายปริศนาที่เห็นที่ท่าเรือกับโซเฟียเป็นใครนั้น ตอนนี้คริสเตียนกำลังสืบหาตัวอยู่
แต่การเลือกที่จะไม่บอกนางอันนานั้น
ก็เพราะเห็นว่าหญิงวัยกลางคนสุขภาพไม่สู้ดีสักเท่าไร
ไว้รอโอกาสเหมาะหรือรู้ชัดเจนว่าชายปริศนาเป็นใคร จึงค่อยบอกทีเดียวคงจะดีกว่า
"คุณป้าครับ
ผมจะพยายามตามหาโซเฟียให้เร็วที่สุด คุณป้าไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น
เพียงแต่ผมอยากถามอะไรสักหน่อยจะได้ไหมครับ"
ท่านประธานหนุ่มสบตากับหญิงวัยกลางคนที่นอนอยู่บนเตียง แล้วกล่าวต่อไปว่า
"โซเฟียมีปัญหากับใครบ้างหรือเปล่า"
ความจริงแล้ว
อัลเฟรโด้อยากจะถามตรงๆ ไปเลยว่า ตระกูลเบลลูชชี่มีปัญหากับใครที่ไหนบ้างต่างหาก
เพราะมันอาจจะเป็นสาเหตุของการหายตัวของโซเฟียได้
ทุกข้อสันนิษฐานที่เป็นไปได้ท่านประธานหนุ่มไม่ตัดทิ้งเลยสักข้อ
รวมถึงข้อสันนิษฐานที่ครองขวัญตั้งให้เขาเป็นต้นเหตุของการหายตัวไปของโซเฟียในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
"ไม่จ้ะ
โซเฟียไม่เคยมีปัญหากับใครทั้งนั้น นอกจาก..."
"นอกจากอะไรครับ"
สีหน้าและแววตาของอัลเฟรโด้เป็นประกายขึ้นมาเล็กน้อย
"นอกจากปัญหาที่เกิดจากผลประโยชน์ทางธุรกิจ
และเรื่องของอำนาจ" นางอันนาหลับตาลงอย่างเหนื่อยล้า
เมื่อคิดถึงปัญหาใหญ่ที่คาราคาซังมาหลายปีนับจากวันที่สามีสุดที่รักเสียชีวิตไป
"ตอนที่พ่อของโซเฟียยังอยู่
อิทธิพลของตระกูลเบลลูชชี่เป็นที่เกรงขาม บนเกาะซิซิลีอยู่กันด้วยความสงบสุข
ผลประโยชน์ที่ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งหลายจัดสรรกันเองลงตัวเป็นอย่างดี
ต่างคนต่างทำมาหากินทำหน้าของตนเอง จนกระทั่ง..."
"พ่อของโซเฟียจากโลกนี้ไป
ป้าก็ต้องพยายามรักษาทุกอย่างที่เคยมีให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปตามนั้นแต่เมื่อสองปีก่อน..."
"สองปีก่อนเกิดอะไรขึ้นเหรอครับ"
"ผู้นำของตระกูลมอนโตริโว่คนใหม่ไม่ทำตามกติกาที่เคยมีมา
ใช้อิทธิพลข่มขู่แย่งชิงเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ทีแรกป้าก็คิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเรา
แต่ที่ไหนได้พอป้าวางมือการบริหารส่งต่อให้พี่ชายของโซเฟียจัดการทุกอย่าง
พวกมอนโตริโว่ก็เริ่มมีปัญหากับเรา"
"มีปัญหาอย่างไรหรือครับ"
"เริ่มจากปัญหาเล็กๆ
น้อยๆ จนกระทั่งมาถึงปัญหาใหญ่ที่ตกลงกันไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องที่พวกมอนโตริโว่จะขอเก็บค่าคุ้มครองที่ริมหาดจากเรา"
"เก็บค่าคุ้มครองริมหาด"
อัลเฟรโด้นิ่งคิดตามสิ่งที่นางอันนาเล่า
ใครๆ บนเกาะนี้ก็รู้ว่าตระกูลเบลลูชชี่มีที่ดินริมหาดมากที่สุด
มีโรงแรมที่พักสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวในทุกระดับ
ถ้ามีการเรียกเก็บค่าคุ้มครองก็หมายความว่า
รายได้จำนวนมหาศาลที่ต้องจ่ายให้กับพวกมอนโตริโว่
หรือนี่จะเป็นสาเหตุของการหายตัวไปของโซเฟียกันแน่
"แล้วคุณป้าคิดว่า
พวกนี้เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของโซเฟียไหมครับ"
"ป้าไม่รู้จ้ะ
ไม่รู้จริงๆ" หญิงวัยกลางคนส่ายหน้าเบาๆ แล้วเอ่ยต่อไปอีกว่า
"ถ้าเป็นพวกนั้นจริง
ก็เท่ากับชีวิตของโซเฟียตกอยู่ในอันตราย แต่ถ้าไม่ใช่.."
"หมายความว่ามีพวกอื่นอีกเหรอครับ"
อัลเฟรโด้คิดไปถึงศัตรูคู่อาฆาตที่เคยลอบทำร้ายพี่ชายของเขา
และเป็นคู่แข่งสำคัญทางธุรกิจของตระกูล
แต่มันไม่น่าจะมีทางเป็นไปได้
เพราะอิทธิพลของตระกูลโมรอตติไม่น่าจะแผ่ขยายข้ามฝั่งจากนาโปลีมาถึงที่นี่ได้
ประเด็นนี้อัลเฟรโด้จึงยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของพวกนั้น
"ตั้งแต่ที่เรามีปัญหากับพวกมอนโตริโว่
บางครั้งก็จะมีพวกที่ชอบยุแหย่ไม่ก็แอบสวมรอยมาสร้างสถานการณ์อยู่บ่อยครั้ง
บอกตรงๆ นะที่ป้าตอบตกลงให้โซเฟียแต่งงานกับหลานก็เพราะ
เพราะป้าอยากให้โซเฟียปลอดภัย อยากให้มีใครสักคนมาคุ้มครองดูแลโซเฟียของป้า
แต่แล้วมันก็พลาด พลาดอย่างไม่น่าให้อภัย" นางอันนาร่ำไห้สะอื้นจนตัวโยน
เมื่อคิดถึงความปลอดภัยของบุตรสาวที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร
"คุณป้าใจเย็นๆ
ก่อนครับ" อัลเฟรโด้ลุกขึ้นโอบกอดนางอันนาไว้จนรู้สึกดีขึ้น
"แล้วที่คุณป้าบอกว่าจดหมายขู่
หมายความว่าไงครับ" เขาจำได้ว่า
นางอันนาเคยบอกให้รู้ว่ามีจดหมายลึกลับขู่ทำร้ายหากว่าไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ
เรื่องนี้เป็นฝีมือพวกมอนโตริโน่ด้วยหรือเปล่า
"มีจดหมายขู่ก่อนวันแต่งงานสามวัน
ข้อความในนั้นบอกแค่ว่าจะสูญเสียทุกสิ่งถ้าไม่ให้ในสิ่งที่พวกมันต้องการ"
"พวกมัน
พวกมอนโตริโว่หรือครับ"
"ป้าไม่รู้จริงๆ
จ้ะหลานรัก ไม่รู้จริงๆ ว่าพวกไหน
พี่ชายของโซเฟียให้คนสืบหาแต่ก็ไม่รู้ที่มาของจดหมาย อัลเฟรโด้
ป้าห่วงโซเฟียเหลือเกิน" นางปล่อยโฮใหญ่ออกมาอย่างสุดกลั้น
อัลเฟรโด้มืดแปดด้านคิดไม่ออกเลยว่าใครคือผู้บงการอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้
ฝากเพจนักเขียนด้วยค่ะ
อิ่มอุ่น
ฝากลิงค์อีบุ๊คนะคะ
|
|
|
ความคิดเห็น