คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : I-N-T-R-O 100%
KEEP CALM
and saY Ahh.. Nhh.. Huhh..
By : Loucetta Marino
I-N-T-R-O
ผมอายุสิบแปดเป็นลูกคนเดียว
หล่อ รวย เลว ชื่อของผมคือ ‘เฟอร์’ ไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์
ไม่ใช่เฟอรี่ แต่เป็น...
‘เฟอร์รารี’
ชื่อของรถสปอร์ตหรูสัญชาติอิตาเลียนที่มีฉายาสมกับความเร็วความแรงว่า
‘ม้าลำพอง’ และผมกำลังขับมันอยู่ในตอนนี้ด้วย
ขณะนี้เวลาสองทุ่มเศษ
ผมอยู่บนทางด่วน เข็มบนหน้าปัดชี้ไปที่เลข 150 ใครจะว่าผมตีนผี ไร้วินัยจราจร
บีบแตรไล่ ด่าจะไปตายห่าที่ไหนก็ช่าง...
กูไม่สน! ก็รถมันแรงอ่ะ มีปัญหาป่ะ?
ถามว่ากลัวตำรวจซิวไหม?
บอกเลยว่าไม่!
ก็เอาเงินยัดให้มันไปดิ ง่ายๆ แค่นี้ก็จบเรื่องละ
XPERIA ที่รักของผมนอนสั่นกรุ๊งกริ๊งอยู่บนเบาะด้านข้างคนขับ
ผมไม่อยากจอดรถเลยเอาหูฟังเสียบแทน ชะลอความเร็วหน่อยให้เหลือสัก 130
“ว่าไง” ผมกดรับสายเรียกเข้าเมื่อเห็นชื่อว่าใครโทรมา
[“สัดเฟอร์…”] เสียงปลายสายฟังดูอ่อยๆ ผมขมวดคิ้ว
“สัดเซนต์ มึงเป็นห่าไรวะ?” ผมตกใจเล็กน้อย
คนอย่างเชี่ยเซนต์ไม่มีทางมาพูดเสียงอ่อยๆเหมือนคนใกล้ตายแบบนี้
[“ไอ้เฟอร์... มึงมาหากูที่ Volarefe Pub หน่อยดิ”]
“อะไรของมึง
กูกำลังจะกลับบ้านเหอะ วันนี้ป๊ากูกลับมาจากอังกฤษ เดี๋ยวกูกลับช้าแล้วโดนด่า”
[“มึงมาหน่อยเหอะ...”]
“สัดเซนต์
กูจะพูดอีกครั้งเดียวว่ากูจะ...”
[“มึงมาเหอะ... ช่วยกูหน่อย”] ปลายสายมันพูดแทรก
น้ำเสียงที่ส่งผ่านมาถึงผมบ่งบอกว่าต้องมีอะไรเกิดขึ้นกับมันแน่ๆ
ผมเป็นเพื่อนกับมันมานานพอที่สนใจความรู้สึกของมันว่าเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง
และการที่มันขอผมถึงขนาดนี้แล้วผมจะเป็นเพื่อนที่ใจไม้ไส้ระกำได้ไง
“เออๆ เดี๋ยวกูไปหามึงก็ได้
อีกซักแปปเจอกัน”
[“ขอบใจเว้ย กูรออยู่”] แล้วสายก็ถูกตัดไป
ผมหักพวงมาลัยพาเฟอร์รารีคันเก่งเปลี่ยนเส้นทางไปหาไอ้เซนต์แทนที่จะกลับบ้าน
แต่ถ้าหากผมรู้ล่วงหน้าว่าการตัดสินใจของผมครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของผมเปลี่ยนไปตลอดกาลล่ะก็...
ผมคง...
จะไม่มีวันไปที่นั่นแน่นอน
ติดตามนิยาย/ข่าวสารได้ที่เพจ Loucetta Marino
ความคิดเห็น