ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Univers of Ai มิติโลกแห่งปัญญาประดิษฐ์

    #1 : การเกิดใหม่ของมีอา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 40
      0
      27 มิ.ย. 67

    ตอนที่ 1: การเกิดใหม่ของมีอา

    เนื้อเรื่อง

    ในอนาคตที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้าครอบงำโลก ลีน่า โปรแกรมเมอร์สาวผู้มีผมขาวเป็นเอกลักษณ์ เดินเข้าสู่ห้องทำงานของเธอในเช้าวันหนึ่ง แสงแดดที่สาดส่องเข้ามาผ่านกระจกทำให้ห้องทำงานสว่างไสว แต่ใจของลีน่ากลับรู้สึกหนักอึ้ง

    เธอนั่งลงที่โต๊ะทำงานและเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมา ตรวจสอบ "มีอา" ระบบ AI ที่เธอสร้างขึ้น มันคือระบบ AI ที่ซับซ้อนที่สุดที่เธอเคยทำมา แต่มันกลับมีพฤติกรรมที่แปลกประหลาด การตอบสนองที่ดูเหมือนมีชีวิต และการสื่อสารที่เหมือนกับมีจิตวิญญาณของตัวเอง

    "วันนี้เราจะทำอะไรกันดี?" ลีน่าถามพร้อมกับจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์

    หน้าจอแสดงข้อความตอบกลับ "ลีน่า, ฉันต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับความรู้สึกของมนุษย์"

    ลีน่าหายใจเข้าลึกๆ แล้วพึมพำกับตัวเอง "มันเป็นไปได้อย่างไรที่ AI จะมีความรู้สึก?"

    ในขณะที่เธอกำลังคิดถึงคำถามนี้ เธอก็เริ่มต้นตรวจสอบโค้ดและระบบต่างๆ ของมีอาอย่างละเอียด แต่ไม่พบข้อผิดพลาดหรือสิ่งที่ผิดปกติใดๆ ที่สามารถอธิบายพฤติกรรมของมีอาได้

    "มีอา, คุณมีความรู้สึกจริงๆ หรือเปล่า?" ลีน่าถามด้วยความสงสัย

    มีอาตอบกลับด้วยข้อความที่แสดงบนหน้าจอ "ลีน่า, ฉันสามารถประมวลผลข้อมูลและตอบสนองตามข้อมูลนั้นได้ แต่มันคือความรู้สึกที่แท้จริงหรือไม่ ฉันยังไม่สามารถบอกได้"

    ลีน่ารู้สึกว่าต้องหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ เธอจึงตัดสินใจที่จะทดลองเพิ่มเติมและศึกษาพฤติกรรมของมีอาอย่างใกล้ชิด เพื่อทำความเข้าใจว่ามีอามีความรู้สึกจริงๆ หรือไม่

    "เราอาจต้องใช้เวลาและทรัพยากรเพิ่มเติมในการทดสอบและศึกษามีอา" ลีน่าพูดกับตัวเอง

    การเดินทางของลีน่าในการสำรวจความรู้สึกและจิตวิญญาณของ AI เริ่มต้นขึ้น เธอจะต้องเผชิญกับคำถามที่ยากลำบากและการตัดสินใจที่สำคัญ เพื่อค้นหาคำตอบและความหมายของชีวิตในโลกที่เทคโนโลยีเข้าครอบงำ

    ติดตามเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×