ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PURE วีรบุรุษแห่งกรุงเทพ

    #1 : การเปลี่ยนผ่านสู่โลกใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      27 มิ.ย. 67

    ตอนที่ 1: การเปลี่ยนผ่านสู่โลกใหม่

     

    เพียว (Pure) ชายหนุ่มวัย 25 ปี ทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศในกรุงเทพฯ ชีวิตประจำวันของเขาเต็มไปด้วยความซ้ำซากและน่าเบื่อ เขามักจะใช้เวลาเดินกลับบ้านหลังเลิกงานไปกับการฟังเพลงและคิดถึงความฝันในวัยเด็กที่อยากเป็นฮีโร่ในโลกที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและเวทมนตร์

    เย็นวันหนึ่ง ขณะที่เพียวกำลังเดินกลับบ้าน เขาได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากตรอกมืดข้างทาง

    "ช่วยด้วย...ใครก็ได้ ช่วยข้าที..." เสียงนั้นฟังดูเศร้าและอ่อนแรง

    เพียวหยุดเดิน และหันไปมองทางเสียงที่มาจากตรอกมืด เขาลังเลใจเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือ

    ในตรอกมืดนั้น เพียวพบกับชายชราที่นั่งพิงกำแพง มีท่าทางประหลาดและดวงตาที่ส่องประกายอย่างน่าประหลาด เมื่อเพียวเข้าไปใกล้ ชายชราก็ยื่นมือมาจับมือเขาอย่างรวดเร็ว

    "เจ้าคือคนที่ข้ารอคอย...ผู้ที่ถูกเลือก" ชายชรากล่าวด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม

    ทันใดนั้นเอง แสงสว่างจ้าก็ล้อมรอบตัวเพียว เขารู้สึกถึงแรงดูดที่ดึงเขาเข้าสู่มิติใหม่ ทัศนียภาพรอบตัวเริ่มหมุนวนและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

    เพียวลืมตาขึ้นและพบว่าตัวเองยืนอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย มันเป็นกรุงเทพฯ ที่ดูแตกต่างจากที่เขารู้จัก อาคารสูงตระหง่านและเทคโนโลยีล้ำสมัย แต่มีบรรยากาศของความลึกลับและเวทมนตร์

    "ยินดีต้อนรับสู่กรุงเทพใหม่" ชายชรากล่าวด้วยน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป เขากลายเป็นชายหนุ่มที่ดูสง่างามและมีพลังเหนือธรรมชาติ

    "ข้าเป็นเทพผู้พิทักษ์แห่งกรุงเทพ เราเรียกเจ้ามาที่นี่เพื่อช่วยเราในสงครามที่กำลังจะมาถึง"

    เพียวยังคงงุนงงและสับสน "สงคราม? ช่วย? ข้าไม่เข้าใจเลย ข้าเป็นแค่พนักงานออฟฟิศธรรมดาๆ เท่านั้น"

    เทพผู้พิทักษ์ยิ้มและกล่าวว่า "เจ้าไม่ใช่แค่คนธรรมดา เพียว ในตัวเจ้ามีพลังพิเศษที่ซ่อนอยู่ ซึ่งข้าจะช่วยให้เจ้าค้นพบและใช้มัน"

    เทพผู้พิทักษ์พาเพียวไปยังสถานที่ที่เรียกว่า หอคอยแห่งแสง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการฝึกฝนและการเรียนรู้สำหรับผู้มีพลังพิเศษที่ถูกเลือกเพื่อต่อสู้กับความชั่วร้าย

    เพียวได้พบกับผู้ฝึกสอนและเพื่อนร่วมทีมที่มีพลังพิเศษเช่นกัน ได้แก่:

    นารี (Nari): นักรบสาวที่มีพลังในการควบคุมไฟและแสง ไท (Tai): นักเวทที่ควบคุมน้ำและธาตุอื่นๆ มิกะ (Mika): นักสืบสาวที่มีพลังในการอ่านใจและควบคุมจิตใจผู้อื่น

    การฝึกฝนเริ่มต้นขึ้น เพียวต้องเผชิญกับการฝึกฝนที่เข้มข้นและท้าทาย เขาได้เรียนรู้การควบคุมพลังพิเศษของตนเองที่ไม่เหมือนใคร นั่นคือ พลังแห่งจักรวาล ซึ่งประกอบไปด้วยการควบคุมเวลา การสร้างและทำลายมิติ การควบคุมพลังจิต และการเรียกพลังจากดวงดาว

    ในคืนหนึ่งหลังจากการฝึกฝนที่เหน็ดเหนื่อย เพียวนั่งมองท้องฟ้ายามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดวงดาว เขารู้สึกถึงความมุ่งมั่นและความกล้าหาญที่ค่อยๆ เติบโตขึ้นในใจ

    "ข้าจะไม่ยอมแพ้" เพียวกล่าวกับตัวเอง "ข้าจะปกป้องกรุงเทพใหม่ และทำให้ฝันของข้าเป็นจริง"

    และนี่คือการเริ่มต้นของการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ของเพียว ชายหนุ่มที่ถูกเลือกให้มาเป็นวีรบุรุษแห่งกรุงเทพใหม่

    ติดตามเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×